10 smartphone sáng tạo nhất trong những năm gần đây mà bạn nên biết

Khá bất ngờ là trong danh sách 10 smartphone sáng tạo nhất trong lịch sử phát triển Android lại không có Galaxy S8 hay Galaxy Note 8.


Điều gì sẽ xảy đến nếu bài viết này không xuất hiện những siêu phẩm mà bạn đang thấy trên thị trường hay không chạy hệ điều hành di động tốt nhất thế giới? Điện thoại thông minh đang dần thay đổi cách mọi người cư xử, làm thế nào họ kết nối với những người khác và xáo trộn lối sống hàng ngày của họ. Rõ ràng, giống như trong mọi quá trình tiến hóa, một số sản phẩm cuối cùng được nhấn mạnh và thu hút mặc dù nó không phải là thiết bị đi đầu trong sáng tạo. Trong bài viết này, mình chọn ra 10 smartphone được chuyên trang AP đánh giá là quan trọng nhất trong lịch sử phát triển Android cho tới nay.


2012 - Samsung Galaxy S3

Các sản phẩm Samsung được đưa ra trước khi Galaxy S3 là tốt, chẳng hạn như Galaxy S2 và Galaxy S2 Lite. Tuy nhiên, Galaxy S3 mới là thiết bị mà thực sự bắt đầu cuộc đấu tranh quyền lực giữa Samsung và Apple. Mình dám khẳng định rằng thời điểm đó chẳng có nhà sản xuất nào dám tuyên bố rằng họ đang cạnh tranh với iPhone, ít nhất là công khai.


10 smartphone sáng tạo nhất trong những năm gần đây mà bạn nên biết

Chúng ta hãy nhìn vào những con số biết nói, Galaxy S3 bán 30 triệu chiếc trên toàn thế giới chi trong 4 tháng ra mắt. Galaxy S2, người tiền nhiệm của nó cũng chỉ đạt được mức gần 40 triệu trong suốt toàn bộ vòng đời của nó. Lần đầu tiên, một nhóm lớn của người sử dụng đã nghi ngờ liệu họ có nên chờ đợi iPhone 5 hay mua một chiếc Galaxy S3. Mạnh mẽ, với một cái nhìn độc đáo và chạy một phần mềm hoàn toàn đặc biệt, Galaxy S3 là một smartphone sáng tạo thực sự.


Mô hình này đã bắt đầu giúp ảnh hưởng của dòng Galaxy S lớn hơn trong người dùng. Khách hàng quan tâm hơn tới những sự kiện ra mắt flagship sau này của Samsung.


2013 - Moto G và Moto X


Motorola thay đổi các khái niệm về tầm trung và cao cấp. Hãy bắt đầu ngay từ chiếc Moto G 2013. Nhiều người nói rằng nó được làm ra bởi Google nhưng mình tin rằng đó vẫn là từ Motorola và thương hiệu này biết cách chuyển đổi theo hướng đi mới sau khi xóa sổ dòng RAZR. Moto đặt cược vào một cái gì đó mà hầu hết các nhà sản xuất đã bỏ qua vào thời điểm đó, hoặc ít nhất là họ giả vờ không nhìn thấy, đó là nhu cầu về một thiết bị có giá phải chăng như chất lượng cao.


Moto đã loại bỏ các phần mềm phiền phức, đầu tư vào các thông số kỹ thuật tốt và một thiết kế pha trộn độc đáo và hoàn thiện chất lượng cao. Thay vì tung ra một mô hình và sau đó một số phiên bản thay thế, Moto đầu tư vào các vỏ màu để làm cho nổi bật thương hiệu. Động thái này là chưa từng có vào thời điểm đó. Moto G là thiết bị doanh thu cao nhất của Motorola cho đến nay. 


Moto G được nhiều người dùng trên toàn thế giới chọn lựa. Nó độc đáo ở mọi nơi nó đặt chân đến và không 'đụng hàng' với bất kì thương hiệu nào khác. Và ở năm 2013, hầu hết các chuyên trang đều cho rằng nếu bạn có ngân sách hạn hẹp thì Moto G chính là lựa chọn tốt nhất lúc đó.



Đối với Moto X thì khác một chút. Chiếc điện thoại này đã đem tới điều gì đó độc đáo khi chúng ta tương tác với phần mềm. Khẩu lệnh là không thực tế tại thời điểm đó, vì khả năng xử lý là chưa hoàn hảo. Ngoài ra, Google Now khi đó còn mới bắt đầu được nghiên cứu trong khi Motorola đã tạo ra một hệ thống mà đủ thông minh để giới thiệu trên Moto X.


Một điểm thú vị là Moto X được Motorola đưa lên chính là nó cũng có thiết kế độc đáo so với phần còn lại của thế giới và lại sở hữu gói phần mềm tạo ra sự trải nghiệm thú vị cho người dùng. Các thông số kỹ thuật trên Moto X là thấp tại thời điểm đó, nhưng nó chạy mượt mà hơn nhiều so với nhiều đối thủ có thông số kĩ thuật cao hơn. Không nghi ngờ gì, đây là điện thoại thông minh thực sự thông minh đầu tiên.


2013 - Xperia Z

Đó là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên có màn hình Full HD. Vào đầu năm 2013 đã có rất nhiều tin đồn xung quanh đi về phiên bản tiếp theo của Samsung, Galaxy S4. Mọi người đều muốn biết về các tính năng mới mà sẽ đi đầu những gì hiện đã có sẵn trên S3, đó là một bestseller vào thời điểm đó. 



Một trong những gì mà báo chí cược là Samsung sẽ là nhà sản xuất đầu tiên bán được một điện thoại với một màn hình Full HD. Nhưng đó không phải là chính xác những gì đã xảy ra. Một tháng trước khi phát hành của S4, Sony đã công bố với thế giới điện thoại thông minh đầu tiên có màn hình Full HD, Xperia Z.


Mô hình này đi kèm với một chứng nhận chống thấm nước, một cái gì đó phi thường tại thời điểm đó, ngoài ra nó còn có một trung tâm cho phép người sử dụng của thiết bị truy cập nội dung thực hiện cho PlayStation. Xperia Z cũng là chiếc điện thoại đầu tiên được thực hiện bằng cách sử dụng khái niệm thiết kế Omni-Balance, được sử dụng bởi Sony lên tới Xperia Z5.


2013 - LG G2

Động thái lớn đầu tiên từ LG. Mình đoán bạn đã nhận ra rằng 2013 là một năm sôi động về các sự kiện ra mắt, phải không? LG G2 là một sản phẩm sáng tạo trong cả phần cứng và phần mềm. LG đã chọn để di chuyển các nút nguồn và đặt nó trên mặt sau của thiết bị với phần còn lại của các nút vật lý. 



Đây không phải là thực tế phổ biến, nhưng ngày nay, chúng ta có thể thấy rằng nhiều nhà sản xuất có nút bấm vật lý và cảm biến sinh trắc học tại địa điểm chính xác tương tự mà LG làm. Vì vậy, mà bây giờ, khi chúng ta nhìn vào những sản phẩm khác mình nghĩ 'hmm, rõ ràng rằng như vậy là giống LG', hay 'trông giống như cách LG đã làm'.


LG G2 đi kèm với một bảng điều khiển LCD Full HD hoàn hảo được tốt hơn nhiều so với những gì làm chúng ta đã có với Xperia Z. Đối với phần mềm, Knock Knock On mở khóa thú vị và người dùng còn có thể tùy chỉnh nhiều để tương tác với phần mềm trên điện thoại. LG G2 là thành công đến nỗi LG vẫn đầu tư vào các tính năng tương tự trên nhiều mô hình gần đây của nó, chẳng hạn như LG G5.


2012 - Nexus 4


Nó là một trong những smartphone được yêu thích và hấp dẫn nhất thời điểm đó. Ngay cả khi Nexus 5 ra mắt, thì nó cũng không đẹp như Nexus 4. Đơn giản là vì chiếc điện thoại này là thiết bị đầu tiên 'của Google' khác biệt so với những gì trước đây đã có với Galaxy S hay Galaxy Nexus. Phần mềm tinh khiết, màn hình chất lượng và giao diện với hình vuông phản chiếu trên kính lại là những điểm nổi bật của Nexus 4.


Bất cứ ai có một Nexus 4 đều biết rằng nó có cái gì đặc biệt, mà là trên hết, hiệu quả của nó. Bạn thậm chí có thể sử dụng Nexus 4 cho tới bây giờ mà không có một vấn đề gì nếu nhu cầu không thực sự cao cấp về chụp ảnh. Sự thành công của Nexus 4 rất lớn mà LG đã được lựa chọn để làm việc với Google để tạo ra hai mô hình Nexus sau đó, Nexus 5 và Nexus 5X.


2015 - Samsung Galaxy S6 edge

Sự đổi mới tốt nhất về màn hình chính là danh hiệu được dành cho điện thoại này. Năm 2015 là một chút yên tĩnh trong điều kiện của sự đổi mới nhưng đã có một thiết bị ra mắt trong năm đó mà chúng ta có thể gọi sáng tạo, và đó là Galaxy S6 edge. Chúng ta đều biết rằng sự sáng tạo luôn đánh đổi với rủi ro và Samsung biết điều đó nhưng họ vẫn lựa chọn để làm mới thị trường ảm đảm.



Giống như với tất cả các mới lạ, đã có rất nhiều người chỉ trích về Galaxy S6 Edge, nhưng, hiện nay, có rất nhiều người muốn nhà sản xuất yêu thích của mình để có một phiên bản màn hình cong 'Edge' ở một trong các thiết bị của họ.


Khái niệm edge đang được nhiều nhà sản xuất ở Trung Quốc lựa chọn. Chẳng hạn như Xiaomi, Vivo... với một vài thiết bị màn hình cong 2 bên. Samsung thực sự nâng tầm với Galaxy S7 edge nhưng đổi lại sự mong manh, quyến rũ cũng là khá phiền toái cho cách sử dụng nhiều người.


Trong thực tế, khái niệm Edge đã được sử dụng trên Note Edge nhưng nó chỉ bắt đầu để đạt được sự chú ý với sự xuất hiện của Galaxy S6, nơi mà thiết kế này có được nhiều cải thiện.


2015 - Asus Zenfone 2



Đầu tiên trên thị trường có một điện thoại thông minh với 4 GB RAM. Asus Zenfone 2 đã mở ra một cuộc chạy đua mới khi sở hữu tới 4 GB RAM và một chipset Intel, một combo mà là chưa từng có cho các thiết bị Android. Trên thị trường quê nhà, Zenfone 2 là thiết bị đầu tiên phát hành với dung lượng RAM lớn như một chiếc laptop vậy. Nhiều người dùng tự hỏi nhiều RAM còn cần thiết trên một thiết bị nhỏ như vậy không? Và câu trả lời chính là thời điểm bây giờ, điện thoại 4GB RAM quá phổ biến và rồi tới 6GB, thậm chí là 8GB. Cùng với các thiết bị, Asus cung cấp một bộ phần mềm đầy đủ các tính năng để trải nghiệm nhiều nhất với bộ nhớ RAM khủng này.


Asus thậm chí tung ra phiên bản với 128 GB dung lượng lưu trữ và một thiết kế đặc biệt. Phiên bản 128 GB đi kèm với một khe cắm thẻ nhớ phụ MicroSD 128GB nữa, đã mang đến cho người dùng một kho lưu trữ khổng lồ 256 GB trên thiết bị của họ. 


2015/2016 - Moto Z và Droid Turbo 2


Khởi nguyên cho khái niệm mô-đun và màn hình không thể phá vỡ. Mình phải thừa nhận rằng đã có những lúc thích các điện thoại Moto Z từ Motorola. Nhưng quay trở lại với Droid Turbo 2, nó là một điện thoại thông minh không thể phá hỏng đầu tiên trên thị trường mà chúng ta thấy. Các nỗ lực mà Motorola đưa vào việc xây dựng các thiết bị này là rất lớn. Moto Z Force Droid hội tụ đủ thiết kế độc đáo và độ bền cao.



Moto Z, mặt khác lại là chiếc điện thoại mang tới khái niệm module tới người dùng và dù nó khá xa với thực tế hiện nay. Rõ ràng, nhiều điều mà Motorola hay các nhà sản xuất khác cần tối ưu hóa nhưng cách mà Moto Snaps làm việc là khá hoàn hảo. Tất cả bạn cần làm là từ tính kết nối và các phụ kiện gọn nhẹ đi kèm.



Các bạn nghĩ gì về các thiết bị trong danh sách này? Thiết bị nào bạn nghĩ là một điện thoại thông minh Android sáng tạo nhưng đã bị mình bỏ qua? Hãy chia sẻ cho mình trong phần bình luận cuối bài viết.


Ngọc Bình
Theo AP

TIN LIÊN QUAN

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Samsung xác nhận đang test One UI 4.0 - Danh sách dự kiến những thiết bị được cập nhật

Samsung vừa tung ra những poster và teaser quảng cáo xác nhận rằng họ đang thử nghiệm bản One UI 4.0 chạy trên Android 12 mới nhất. “Coming soon” là cụm từ được Samsung nhấn mạnh…

Samsung Galaxy S6 sắp được cập nhật Android 7.0 Nougat

Gần đây, chúng ta đã nhận được danh sách những mẫu smartphone của Samsung sẽ được update Android Nougat. Danh sách này bao gồm một số mẫu như Galaxy Note 5, S6, S6 Edge, Galaxy...

Samsung sẽ sớm ra mắt smartphone Galaxy M20, Galaxy M30

Hai sản phẩm mới có số model là SM-M205F và SM-M305F, tên gọi lần lượt là Galaxy M20 và Galaxy M30. Dự kiến tên gọi với 2 chữ số như vậy cũng sẽ được dùng cho loạt Galaxy A sắp tới.

Samsung Galaxy Note FE sẽ được cập nhật giao diện Android Pie với One UI

Tin vui là vừa qua, Galaxy Note FE đã nhận được chứng chỉ Wifi cho bản build Android 9 Pie, cũng chính là bản Android mà Samsung dựa vào để phát triển One UI nên nhiều khả năng chiếc smartphone này cũng sẽ được cập nhật giao diện mới như Galaxy

Những smartphone Samsung sắp được cập nhật lên Android P

Trang Sammobile cho biết, kể từ khi Google giới thiệu chi tiết hệ điều hành Android P tại hội nghị các nhà phát triển I/O 2018 diễn ra hồi đầu tháng này, đã có khá nhiều người dùng thắc mắc về lộ trình phát hành bản cập nhất mới nhất Google trên

Smartphone Samsung màn hình gập sẽ thuộc dòng Galaxy F?

Các tin đồn trước đây cho biết ngoài Galaxy S và Galaxy Note thì Samsung đang làm việc trên một loạt smartphone dòng Galaxy F “siêu cao cấp” mới....

Galaxy S8, Galaxy S8+ và Note 8 sẽ được cập nhật One UI

Các thông tin trước đây cho rằng One UI chỉ được cập nhật cho các model smartphone mới như Galaxy S9 hay Note 9. Tuy nhiên báo cáo mới đây cho rằng One UI cũng sẽ có mặt trên các mẫu điện thoại cũ hơn.

THỦ THUẬT HAY

Khám phá TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu thỏa mãn đam mê

Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao “Vua” thì nhất định không thể bỏ qua TOP 5 tựa game bóng đá Offline nhẹ cho máy tính cấu hình yếu đáng chơi nhất sau đây. TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu Dưới đây là gợi

Cách tải file ghi âm từ iPhone về máy tính

Đa số người dùng thường copy file ghi âm vào máy tính bằng ứng dụng iTunes, nhưng nhìn chung cách dùng này không phải là việc dễ dàng cho những người dùng mới sử dụng iPhone. Hiểu được điều này, hôm nay chúng tôi sẽ

Cách bật chuột phải, kích hoạt Right-click trên MacBook

Nếu bạn hoặc một người dùng nào đó vừa làm quen và sử dụng nền tảng Mac và đã làm quen với khái niệm kích chuột phải - nhấp ngón tay vào phía bên phải Trackpad hoặc chuột, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn khi sử dụng

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube với những người khác

Xem video Youtube luôn là cách giải trí hiệu quả giúp chúng ta thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Đôi khi bạn thấy một clip hay, muốn chia sẻ video này với người khác thì cách mà bạn sẽ

Hướng dẫn cách tự động xóa thư spam gây phiền nhiễu trong gmail

Bạn cảm thấy khó chịu vì mỗi ngày phải nhận hàng tá thư spam đến từ các công ty quảng cáo, bán hàng khác nhau gây phiền nhiễu cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.

Đánh giá Samsung Galaxy Buds2 – Tai nghe không dây tuyệt vời cho thế hệ GenZ

Các chuyên gia về công nghệ đều đánh giá Samsung Galaxy Buds2 là mẫu tai nghe không dây tuyệt vời cho các bạn trẻ thế hệ GenZ. Với các ưu điểm vượt trội như: đa dạng về màu sắc, nhiều tính năng hay ho và giá bán mềm,

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.