Đây là Essential Phone, smartphone cách mạng đến từ cha đẻ Android, vẫn chạy Android chứ không có hệ điều hành mới

Essential Phone, do cha đẻ Android Andy Rubin phát triển, cuối cùng đã được ra mắt. Đây là một dự án cực kỳ táo bạo và đầy tham vọng với màn hình lạ lùng và sự khởi đầu của hệ sinh thái mô đun. Chiếc smartphone này không tiết lộ về hệ điều hành, nhưng nó sẽ chạy Android, chứ không chạy hệ điều hành mới mang tên Essential OS như nhiều trang đưa tin (đó là hệ điều hành dành cho chiếc loa thông minh đi kèm).
Đây là Essential Phone, smartphone cách mạng đến từ cha đẻ Android, vẫn chạy Android chứ không có hệ điều hành mới

Essential Phone là một mẫu điện thoại giá 699 USD với thông số kỹ thuật hàng đầu. Máy nổi bật với màn hình tràn cạnh ở mặt trước, thậm chí màn hình của máy còn lấn hết cạnh trên, bao quanh camera trước.
Đây là một thiết kế độc đáo khiến Essential Phone nổi bật và cũng là một phương án thiết kế thông minh. Thông thường, thanh trạng thái của Android không thể hiển thị ra tận phần giữa nên đặt camera vào vị trí này thực sự là một phương án hoàn hảo. Thoạt nhìn, chúng ta cứ nghĩ rằng màn hình chiếm toàn bộ mặt trước của Essential Phone dù cạnh dưới vẫn còn tồn tại.

Ban đầu, Essential Phone sẽ ra mắt tại Mỹ và hỗ trợ tất cả các nhà mạng lớn. Giống như những mẫu smartphone cao cấp vừa ra mắt, máy mang trên mình vi xử lý Qualcomm Snapdragon 835, 4 GB RAM và dung lượng lưu trữ 128 GB. Giống như vẻ ngoài 'sạch sẽ' không hề có logo hay bất cứ dòng chữ nào, phần mềm của Essential được giữ ở mức tinh khiết nhất, tránh việc ứng dụng rác làm chậm máy.
Rõ ràng Essential Phone được trau chuốt khá kỹ càng trước khi ra mắt. Màn hình ấn tượng, đầy hứa hẹn, ngoại thất không hề có logo gây sao nhãng. Ngoài ra, với khung máy bằng titan và gốm, Essential Phone đảm bảo sống sót qua những thử nghiệm thả rơi mà không có những vết sần như smartphone khung nhôm.


Bên cạnh đó, Essential còn xây dựng hẳn một hệ sinh thái phụ kiện. Essential Phone sẽ được trang bị các chân kết nối từ tính và giao thức truyền dữ liệu không dây để kết nối với các phụ kiện. Phụ kiện đáng chú ý nhất chính là camera 360 độ. Một dock sạc cũng là thứ mà Essential muốn trình làng. Cả hai phụ kiện này sẽ được kết nối với Essential Phone qua chân kết nối từ tính. Hiện tại những chân kết nối này chưa hoàn toàn có thể thay thể cổng USB-C nhưng rõ ràng Essential hy vọng rằng một ngày nào đó điều này sẽ thành sự thật.

Essential Phone cũng không hề có jack cắm tai nghe 3.5 mm. Bên trong hộp máy sẽ có một adapter để khách hàng tiện sử dụng. Nhiều khả năng sau này công ty sẽ ra mắt những phụ kiện âm thanh với khả năng kết nối qua chân từ tính.

Smartphone mới ra mắt của Essential cũng có camera kép phía sau. Tuy nhiên, thay vì sử dụng ống kính thứ hai cho việc chụp xa hoặc tạo hiệu ứng bokeh thì Essential trang bị cảm biến đơn sắc. Nhờ sự kết hợp giữa một cảm biến thông thường 13 MP và một cảm biến đơn sắc, Essential chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. Camera trước của máy có cảm biến 8 MP.
Cấu hình cơ bản của máy:
  • - Màn hình LCD 5,7-inch, tỉ lệ 19:10, độ phân giải 2.560x1.312
  • - Chip xử lý CPU Qualcomm Snapdragon 835
  • - Bộ nhớ trong 4GB RAM
  • - Bộ nhớ 128GB, không có khe cắm microSD
  • - Camera kép: Camera 13MP màu RGB + camera trắng đen - Monochrome
  • - Camera phụ 8MP, quay video 4K
  • - Pin dung lượng 3.040mAh, với sạc nhanh qua USB-C hoặc phụ kiện
  • - Bluetooth 5.0 LE, 4 microphone với khả năng khử tiếng ồn, kết nối không dây 6Gbps, cổng từ tính, Gorilla Glass 5
  • - Kích thước: 141,5 x 71,1 x 7,8mm
  • - Cân 185g
  • - HĐH: Android

NEO
Theo Trí Thức Trẻ/GenK

TIN LIÊN QUAN

Concept Galaxy Z Fold Note với màn hình gập bao quanh xuất hiện ấn tượng

Sau khi ra mắt bộ đôi điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold 3, Galaxy Z Flip 3 thì mới đây ý tưởng cho Galaxy Z Fold Note với màn hình gập bao quanh cũng ...

Samsung Galaxy S22 lần đầu tiên chính thực lộ diện ảnh render

Hình ảnh render đầu tiên của Galaxy S22 chính thức lộ diện, mặc dù phải còn vài tháng nữa mẫu flagship mới của Samsung mới được trình ...

Lộ hình ảnh Render OnePlus 5T với viền màn hình siêu mỏng

OnePlus đang lên kế hoạch phát triển thiết bị mới là OnePlus 5T với thiết kế viền màn hình siêu mỏng. Một hình ảnh Render của...

Samsung chính thức trình làng smartphone nắp gập Galaxy Folder 2, pin 1.950 mAh, màn hình 3.8 inch

Samsung vừa chính thức trình làng smartphone nắp gập chạy Android mang tên Galaxy Folder 2, phiên bản kế nhiệm Galaxy Folder.

Nokia 7.1 Plus lộ video render rõ nét với camera kép, thiết kế kính sang trọng

Trước đó, hình ảnh báo chí của Nokia 7.1 Plus đã được đăng tải giúp người đọc hình dung phần nào thiết kế của máy. Mới đây, video render mới mô tả thiết kế của thiết bị cũng đã được đăng tải rất rõ nét.

Mặt kính bảo vệ Galaxy S22 và Galaxy S22 Plus lộ diện với màn hình không viền

Mặt kính bảo vệ của Galaxy S22 và Galaxy S22 Plus vừa xuất hiện cho thấy màn hình của bộ đôi này sẽ có thiết kế gần như không viền.

Thông số cấu hình Redmi K40s rò rỉ: Chip Snapdragon 870, màn hình 120Hz

Thông số cấu hình Redmi K40s mới đây vừa được tiết lộ, mẫu smartphone gaming mới của Redmi sẽ sở hữu nhiều chi tiết nổi bật khi ra mắt.

Huawei Nova 2i màn vô cực, 4 camera đã lộ cấu hình &giá bán

Nova 2i, chiếc smartphone mới nhất của Huawei sẽ được giới thiệu vào đầu tuần sau, tuy nhiên toàn bộ thông số cấu hình cũng như...

THỦ THUẬT HAY

Làm mới iPhone với 3 cách đơn giản để khôi phục cài đặt gốc Factory reset

Người dùng cần phải cân nhắc thật kỹ khi thực hiện thao tác này, bởi vì sau khi thực hiện thì toàn bộ dữ liệu bao gồm hình ảnh, các ứng dụng, phần mềm đã cài đặt, video trên máy iPhone của bạn sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn.

Đăng nhập vào điện thoại Windows 10 khi quên mã PIN

Nếu vô tình bạn quên mật khẩu trên chiếc điện thoại chạy Windows 10 Mobile thì phải làm như thế nào? Khá may mắn là có 1 cách vô cùng đơn giản để...

Hướng dẫn thiết lập Google DNS cho Windows 10 Fall Creators

Thông thường, để có được một tốc độ duyệt web nhanh hơn và an toàn hơn, người dùng thường sử dụng đến các dịch vụ DNS trung gian, trong đó tiêu biểu nhất là Google DNS, và việc thiết lập DNS trên Windows từ trước đến

Cách tra cứu tiến độ cấp Căn cước công dân gắn chip bằng Zalo cho bạn

Bạn có thể tự tra cứu kết quả cấp Căn cước công dân gắn chip xem đã có chưa trên điện thoại ngay tại nhà rất tiện lợi. Sau đây là cách tra cứu tiến độ cấp Căn cước công dân gắn chip...

10 thứ mà rất nhiều người 10 năm sau sẽ vô cùng hối tiếc

'If only....' (Giá mà....) - hai từ đi liền với nhau tạo ra một trong những cụm từ 'thê thảm' nhất không chỉ trong tiếng Anh mà ngay cả từ 'giá mà...' trong tiếng Việt cũng buồn không kém.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết màn hình ViewSonic XG2402 dành cho game thủ

Với sự phát triển bùng nổ và nhu cầu sử dụng màn hình có tốc độ quét cao của game thủ từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp thì nhiều hãng làm màn hình LCD truyền thống cũng đã bắt đầu phát triển những dòng sản phẩm dành

Trên tay Galaxy M32 5G: Camera 48 MP, pin 5.000 mAh, giá từ 6.5 triệu

Galaxy M32 5G đập hộp có phụ kiện ? Galaxy M32 5G cấu hình ra sao? Galaxy M32 5G giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết trên tay Galaxy M32 5G dưới đây nhé.

5 chiếc máy tính có tốc độ khởi động cực nhanh

Sở hữu cấu hình cao, ổ cứng SSD nên những chiếc máy tính dưới đây có thời gian khởi động rất nhanh, chỉ hơn 10s.