Công nghệ mới nhất cho phép nhìn xuyên tường bằng Wi-Fi

Một nhóm các nhà nghiên cứu đã phát triển công nghệ cho phép nhìn xuyên tường bằng cách thu và phát tín hiệu Wi-Fi từ máy bay không người lái (drone).
Công nghệ mới nhất cho phép nhìn xuyên tường bằng Wi-Fi

Hình ảnh mô phỏng cách thức làm việc của thiết bị.
Nghiên cứu được thực hiện tại trường Santa Barbara, đại học California. Dẫn đầu bởi giáo sư Yasamin Mostofi, nhóm đã có thể tạo một bản đồ 3D tại những khu vực bị che khuất.
Vị giáo sư cho biết việc mô phỏng hình ảnh bị chắn bởi bức tường là vấn đề mang tính thử thách, đặc biệt khi đó là tấm bê tông hoặc bằng gạch dày. Giờ đây nhóm của ông đã có thể tìm ra cách vẽ lại chi tiết hình ảnh 3D với sóng Wi-Fi, sử dụng thiết bị không người lái.
Việc sử dụng drone cho phép các nhà nghiên cứu định hình được căn phòng. Hai thiết bị bay có nhiệm vụ thu và phát Wi-Fi được đặt riêng rẽ. Bằng cách bay song song dưới bờ tường hai bên căn phòng, qua những tính toán phức tạp, hình ảnh cấu trúc bên trong được vẽ lại dưới dạng 3D.

Bên trái là ảnh thực tế, giữa là hình ảnh 3D và bên phải là những gì drone nhìn thấy.
Trong thử nghiệm, hai máy bay tự động (8 cánh quạt) bay xung quanh căn phòng 4 bức tường gạch, thiết kế bên trong giấu kín. Bằng cách thu và phát tín hiệu Wi-Fi, các thiết bị tạo hình ảnh 3D độ phân giải cao của cấu trúc bên trong. Kết quả thu được tương đối giống với thực tế phía sau bức tường.
Nghiên cứu trên có thể áp dụng cho nhiều ứng dụng thực tiễn như phản ứng trong trường hợp khẩn cấp, khám phá khảo cổ học hoặc giám sát kết cấu hạ tầng ...
Video bên dưới mô phỏng cách thức làm việc của máy.

An Tech
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Giải đua drone thế giới tranh tài với giải thưởng 100.000 USD

Máy bay không người lái không chỉ cho những bức ảnh đẹp từ trên cao mà còn được sử dụng để giải trí trong các cuộc đua drone.

DJI Mavic Pro - drone dáng nhỏ gọn, nhiều công nghệ mới

DJI vừa công bố phiên bản mới của dòng drone RC có tên Mavic Pro. Điểm đáng chú ý...

Australia dùng drone tích hợp AI để phát hiện cá mập biển

Các máy bay drone được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) có thể phát hiện cá mập từ trên cao, cho kết quả chính xác gấp 4 lần con người.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt mới nhìn xuyên lớp nguỵ trang

Đội mũ và đeo khẩu trang sẽ không che giấu được gì nữa với công nghệ nhận diện khuôn mặt mới, có thể nhìn xuyên những lớp ngụy trang.

Thiết bị ghép sóng tạo Wi-Fi tốc độ nhanh gấp 100 lần hiện tại

Tín hiệu truyền qua thiết bị ghép sóng terahertz tạo Wi-Fi có tốc độ nhanh gấp 100 lần hiện nay, tải bộ phim chưa đến một giây.

Hacker dùng máy đọc sóng não có thể dò được mật khẩu tài khoản ATM

Nhờ máy đọc sóng não, các hacker có thể dễ dàng dò ra mật khẩu, mã PIN của nạn nhân khi sử dụng ATM hoặc các dịch vụ khác.

Nhà nhà sẽ có Internet nhờ máy bay phát Wi-Fi của Facebook

Aquila, máy bay phát Wi-Fi của Facebook vừa được thử nghiệm thành công. Dự án hứa hẹn mang lại Internet cho nhiều người dùng trên thế giới.

Shooting Star: Đã mắt với đội quân máy bay không người lái(drone)của Intel

Nhân dịp Quốc khánh lần thứ 52 của nước Singapore, tập đoàn Intel đã có dịp biểu diễn và quảng bá cho đội quân bay 'Shooting Star' của mình. Đây...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xem lại những trận đấu World Cup 2018

Tuy vậy, không phải ai cũng có thời gian để theo dõi đầy đủ các trận đấu World Cup 2018 vì khung giờ phát sóng thường là vào buổi đêm (từ 17h dến 02h sáng), đừng lo vì các ứng dụng truyền hình sẽ cho phép bạn xem lại

Hướng dẫn cách nâng cấp SSD cho MacBook tại nhà đơn giản

Nâng cấp hoặc thay thế ổ cứng cho MacBook cũng không phải là một việc đòi hỏi kỹ thuật cao, bạn có thể hoàn toàn làm được. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn nâng cấp SSD cho MacBook của bạn một cách đơn giản mà bạn có

Tăng cường bảo mật Windows 10 với Exploit Protection

Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update của Microsoft đã được tích hợp rất nhiều tính năng mới, một trong những tính năng nổi trội là Exploit Protection. Hãy cùng xem tính năng này có gì hữu ích nhé!

Sử dụng trình duyệt Opera cho di động

Đây là hướng dẫn chung cho trình duyệt Opera Mini hay Opera Mobile trên điện thoại di động. Một số thiết lập có thể có hoặc không, tùy thuộc vào từng phiên bản trình duyệt, loại điện thoại và nền tảng. Xem thông tin về

Hướng dẫn khắc phục sự cố wifi trên iPhone 12 và 12 Pro

Hiện nay, một lượng lớn người dùng đang gặp phải sự cố về kết nối wifi hoặc mạng trên các dòng điện thoại iPhone và iPhone 12, 12 Pro cũng không phải ngoại lệ. Nếu bạn đang dùng iPhone 12 series và gặp phải lỗi trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.

Đánh giá LG V40 ThinQ: Liệu có xứng đáng với giá gần 1,000 USD?

V-series là một trong hai dòng sản phẩm chủ lực của LG ở phân khúc smartphone cao cấp. Năm ngoái, V30 tự hào là một trong những chiếc smartphone sở hữu máy ảnh được trang bị nhiều tính năng nhất mọi thời đại. Năm nay,

Trên tay iQOO 5 Pro: Sạc nhanh 120W, Snapdragon 865, 3 camera sau 50MP

Vài tháng trước, thương hiệu phụ của vivo đã giới thiệu dòng iQOO 5 cao cấp tại Trung Quốc. Dòng sản phẩm này bao gồm hai điện thoại là iQOO 5 và iQOO 5 Pro. Trong đó, phiên bản Pro có được nhiều sự chú ý hơn của người