Hồi đầu tháng 4, Apple và Samsung đã ký hợp đồng trị giá 9 tỷ USD về việc cung cấp 70 - 90 triệu tấm OLED trong năm 2017. Tuy nhiên theo các chuyên gia, Samsung chỉ có thể đáp ứng được khoảng 3 - 4 triệu chiếc trong tháng 9.
Con số này là qua ít đối với một model điện thoại được trông chờ với nhiều cải tiến và cập nhật. Nếu so với các model trước đó, iPhone 6 và 6s đã bán được 10 triệu máy trong 3 ngày đầu ra mắt, iPhone 7 cũng đạt được doanh số tương tự. Với con số 4 triệu máy, những chiếc iPhone 8 sẽ 'bốc hơi' khi vừa lên kệ.
Việc thiếu hụt nguồn cung màn hình còn khiến cho Apple khó đạt được mục tiêu doanh số 50 - 60 triệu iPhone 8 bán ra đến hết năm nay. Nhiều khả năng người dùng phải đợi đến đầu hoặc giữa năm sau để có thể mua sản phẩm dễ dàng hơn.
Công nghệ màn hình OLED được đánh giá là có nhiều ưu điểm hơn công nghệ LCD truyền thống. Mỏng, nhẹ, sáng, tiêu tốn ít điện đăng và có tấm nền linh hoạt, mềm dẻo hơn, OLED được cho là sẽ sớm trở thành tiêu chuẩn trên những thiết bị cao cấp trong thời gian tới.
Hoàng Phương
Theo Đời sống & Pháp lý