Điện thoại gây hại cho trẻ em không khác... ma túy

Điện thoại gây hại cho trẻ em không khác... ma túy

(Ảnh: sức khỏe nhi)
Đưa điện thoại thông minh cho trẻ giải trí là thói quen của không ít người lớn. Tuy nhiên, điều này gây ra nhiều tác hại cho trẻ hơn nhiều người vẫn tưởng.
Phát biểu tại một hội nghị giáo dục diễn ra tại London (Anh), chuyên gia hàng đầu về trị liệu cai nghiện và các phương pháp phục hồi chức năng người Anh - Mandy Saligari cho biết: việc dành quá nhiều thời gian để sử dụng điện thoại thông minh ở độ tuổi vị thành niên cũng gây nghiện nguy hiểm tương tự như ma túy hay rượu.

(Ảnh: checkeins)
Bình luận của Mandy Saligari được đưa ra sau một cuộc khảo sát tại Anh cho thấy, 1/3 trẻ em ở độ tuổi từ 12 -15 thừa nhận không có sự cân bằng giữa việc sử dụng thiết bị di động và các hoạt động khác. Đáng chú ý, ngày càng có nhiều trẻ em sử dụng đến điện thoại thông minh để nhận và gửi những hình ảnh khiêu dâm hoặc truy cập những nội dung không phù hợp với lứa tuổi của mình. Thậm chí, nhiều cô gái trẻ tin rằng, việc gửi những hình ảnh khỏa thân của mình đến một ai đó thông qua điện thoại thông minh là điều bình thường và mọi chuyện chỉ trở nên sai trái khi cha mẹ hoặc một người lớn nào đó phát hiện ra.
Trước thực trạng này, chuyên gia tâm lý khuyên các bậc phụ huynh nên có sự giới nghiêm về thời gian sử dụng các thiết bị di động tại nhà, trường học cũng cần có sự quản lý việc sử dụng điện thoại thông minh của học sinh.
Theo Dân Trí

TIN LIÊN QUAN

iOS có thực sự an toàn và bảo mật như bạn nghĩ???

Một giáo sư tại Đại học Johns Hopkins đã tiết lộ rằng iOS không an toàn như Apple vẫn công bố khi mà các sản phẩm iPhone, iPad không sử dụng các phương pháp mã hóa nhiều nhất có thể. Các nhà mật mã học đã nghiên cứu kĩ càng về tài liệu có sẵn...

Chính phủ Anh nghiên cứu, kết luận bức xạ điện thoại không thể giết con người

Hai nghiên cứu của chính phủ Anh trong chương trình nghiên cứu chất độc quốc gia (NTP) đã chỉ ra kết luận: Bức xạ điện thoại gần như không thể làm hại con người.

Nguy cơ vào viện tâm thần vì ham bắt Pokemon

Sau khi một Giám đốc bệnh viện tâm thần đưa ra cảnh báo về Pokemon Go thì mới đây đến lượt Phó Viện trưởng Viện sức khỏe tâm thần cũng chia sẻ...

Hậu họa khôn lường khi cho trẻ xem TV nhiều

Thêm một cảnh báo nữa cho các bậc cha mẹ có con nhỏ. Theo một nghiên cứu mới đây, việc trẻ em ngồi xem tivi nhiều sẽ ngăn cản sự phát triển của xương khi lớn lên, dễ mắc loãng xương và gãy xương khi trạc tuổi.

Có nên mua điện thoại cho trẻ em dưới 10 tuổi sử dụng hay không?

Đây chắc chắn là câu hỏi đầu tiên mà mọi phụ huynh sẽ cân nhắc mỗi khi cho trẻ em dưới 10 tuổi sử dụng điện thoại. Với nhu cầu thực tế nhất thì điện thoại sẽ giúp phụ huynh gọi điện và kiểm soát trẻ hiệu quả hơn, hoặc ít ra các em có thể liên lạc

5 khu vực mà bạn không nên để điện thoại để bảo vệ sức khoẻ của mình!

Để bảo vệ sức khoẻ khỏi các nguy cơ từ sóng điện thoại cùng các nguy cơ khác, đây là 5 khu vực không nên đặt điện thoại mà bạn cần lưu ý.

Điểm qua 6 sai lầm khi sạc pin cho Smartphone

Nhiều người rất hay có thói quen chờ cho điện thoại cạn pin rồi mới cắm sạc. Thực tế điều này rất sai lầm, duy trì trong thời gian dài sẽ làm pin bị chai nhanh đi. Các nhà nghiên cứu cho biết rằng bạn có thể cắm sạc bất cứ lúc nào mà sẽ không gây

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

THỦ THUẬT HAY

Chăm sóc Laptop của bạn khi có hiện tượng chạy chậm

Làm thế nào để nó phục vụ tốt cho công việc của bạn trong khoảng thời gian càng dài càng tốt, chạy vừa nhanh vừa êm, mát? Sau đây là những lời khuyên từ các chuyên gia để có một chiếc Laptop chạy tốt nhất.

Hướng dẫn sửa lỗi Skype Audio hoặc Microphone không hoạt động trên Windows 10

Windows 10 là một trong những hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất hiện nay, tuy nhiên nó vẫn còn một số vấn đề làm phiền người dùng. Microphone là một trong những vấn đề phổ biến mà người dùng Windows 10 phải đối mặt.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

Bỏ túi ngay cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang điện thoại Samsung cực nhanh chóng

Bạn là một người sử dụng iPhone lâu năm, bạn đang cảm thấy nhàm chán và đang có ý định chuyển sang điện thoại Samsung nhưng còn lo ngại vì có quá nhiều dữ liệu.

Quản lý các ứng dụng chạy trên Android

Google Play có đầy đủ các tiện ích quản lý tác vụ trên Android. Những tiện ích này có thể hiển thị cho bạn các ứng dụng chạy ở chế độ nền, tắt ứng dụng đang chạy, và quản lý ứng dụng – nhưng bạn không cần phải cài đặt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.

Trên tay Vivo T1: Snapdragon 778G, màn hình 120Hz, sạc nhanh 44W, giá chỉ hơn 7 triệu

Vivo tiếp tục gây bất ngờ khi cho ra mắt dòng điện thoại thông minh tầm trung có tên là Vivo T1 và vivo T1x. Trong đó, Vivo T1 được rất nhiều người dùng chú ý bởi thiết kế đẹp, cấu hình mạnh hơn Vivo T1x, hệ thống