Có nên mua điện thoại cho trẻ em dưới 10 tuổi sử dụng hay không?

Trong thời đại công nghệ cao hiện nay, smartphone gần như trở thành một vật dụng không thể thiếu với mọi người để phục vụ công việc và cuộc sống. Với trẻ em dưới 10 tuổi cũng vậy, điện thoại cũng khá cần thiết với các em, nhưng nếu không biết cách quản lý tốt thì có thể gây ra những rủi ro nhất định. Vậy bố mẹ nên mua điện thoại cho trẻ em dưới 10 tuổi sử dụng hay không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của chúng tôi nhé! 

Có nên mua điện thoại cho trẻ em dưới 10 tuổi sử dụng hay không?

1/ Trẻ em dưới 10 tuổi cần điện thoại làm gì?

Đây chắc chắn là câu hỏi đầu tiên mà mọi phụ huynh sẽ cân nhắc mỗi khi cho trẻ em dưới 10 tuổi sử dụng điện thoại. Với nhu cầu thực tế nhất thì điện thoại sẽ giúp phụ huynh gọi điện và kiểm soát trẻ hiệu quả hơn, hoặc ít ra các em có thể liên lạc với mình mỗi khi cần thiết. 

Mặt khác, điện thoại cũng giúp ích khá nhiều trong việc học tập khi rất nhiều tài liệu các em đều có thể tìm được trên mạng. Thay vì thụ động chờ hỏi thầy cô, các em có thể tự tìm trên google và có thể học hỏi được rất nhiều thông tin bổ ích ở mọi môn học. Các phần mềm học tập giờ đây cũng được tích hợp trên điện thoại thông minh, nhờ đó các vị phụ huynh sẽ không còn sợ các bé sẽ bị thụt lùi và thua kém bạn bè nữa.

Ngoài ra các em cũng có thể giải trí kết hợp học tập trên điện thoại bằng những trò chơi, video clip, từ đó phát triển thêm kiến thức đồng thời rèn luyện thêm vốn tiếng Anh hiệu quả hơn.

2/ Đưa ra một số quy định sử dụng dành cho trẻ

Việc cho trẻ dưới dùng điện thoại phải đặt trong giới hạn nhất định, vì khi các em đã có 1 thiết bị cho riêng mình thì việc sử dụng quá nhiều là điều không thể tránh khỏi. Bạn có thể cho trẻ dùng một số giờ trong ngày, đây là cách hữu hiệu nhất để kiểm soát các em, đồng thời giúp phụ huynh có thể đánh giá xem nội dung nào phù hợp, cái nào chưa phù hợp với trẻ. 

Ngoài ra, nếu không có thời gian thường xuyên bên cạnh bé thì các vị phụ huynh có thể cài thêm phần mềm kiểm soát trẻ em. Phần mềm này là cần thiết để đặt ra giới hạn nội dung mà trẻ có thể truy cập, tuy nhiên không phải không phải là hoàn toàn 100% thành công, vẫn có nội dung sẽ vượt qua lỗ hỗng của phần mềm.

3/ Vậy có nên mua điện thoại cho trẻ em dưới 10 tuổi sử dụng hay không?

Theo lời khuyên của các chuyên gia trên thế giới, thời điểm trẻ bước vào độ tuổi trung học cơ sở (từ 11 đến 15 tuổi) là thời điểm hợp lý nhất để các em sở hữu cho mình 1 chiếc điện thoại thông minh. Ở độ tuổi dưới 10, các em vẫn có thể sử dụng được 1 chiếc điện thoại nghe gọi hoặc đồng hồ thông minh giúp nghe gọi, nhắn tin và định vị hiệu quả. 

Ở 1 khía cạnh khác, không phải hoàn toàn trẻ em nào dưới 10 tuổi cũng không được sử dụng điện thoại thông minh, vấn đề này nằm ở sự phối hợp từ 2 phía, phụ huynh và học sinh. Nếu phụ huynh kiểm soát tốt các em và các bé cũng đã 1 phần chính chắn trong cách suy nghĩ rồi thì không lý do gì để không cho các sử dụng điện thoại phải không nào.

Hi vọng sau bài viết này bạn đã có được thêm nhiều thông tin bổ ích về cách sử dụng điện thoại cho trẻ em dưới 10 tuổi rồi. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng để lại lời nhắn ở phần bình luận phía dưới để chúng tôi hỗ trợ bạn tốt nhất nhé!

TIN LIÊN QUAN

Trường lắp điện thoại bàn để học trò ít dùng di động

Đó là ý tưởng của một số trường tại TP.HCM nhằm hạn chế học sinh sử dụng điện thoại di động trong lớp học. Cước phí điện thoại bàn vào khoảng...

Kiểm tra tuổi thọ Pin iPhone hiệu quả, chính xác nhất

Chai pin là một trong những vấn đề nhiều người dùng iPhone quan tâm sau khi sử dụng một thời gian dài, dưới đây là cách kiểm tra tuổi thọ pin iPhone nhanh nhất.

Năm 2017: Tuổi thọ pin trung bình là 8 giờ và 53 phút

Hôm nay, chuyên trang PhoneArena đã làm một bài kiểm tra pin tiêu chuẩn để áp dụng cho những điện thoại cao cấp phổ biến trên thị trường hiện nay.

Điện thoại gây hại cho trẻ em không khác... ma túy

Theo chuyên gia hàng đầu về trị liệu cai nghiện, điện thoại thông minh đối với trẻ em có tác hại không khác gì ma túy hay rượu.

Những smartphone dù đã 2 năm tuổi nhưng vẫn được ưa chuộng

Chính xác thì phiên bản iPhone 6 32GB mới ra mắt hồi 2017 nhưng cũng chỉ là một phiên bản bổ sung dung lượng bộ nhớ mà thôi. Còn bản chất vẫn là chiếc iPhone 6 của 2015 đã gần 3 năm tuổi. Và tất nhiên việc Apple làm mới nó vào 2017 là có lý do, sức

Vài mẹo nhỏ để sạc pin cho điện thoại Android đúng

Những chiếc smartphone ngày nay có dung lượng pin khá lớn, tuy nhiên bạn phải biết cách sạc đúng để giữ pin có tuổi thọ cao và việc sạc được hiệu quả. Dưới đây TCN sẽ cho bạn vài tips sạc pin cho điện thoại Android.

Mua điện thoại nào cho người lớn tuổi, tham khảo ngay bài viết này

Không chỉ cho ra đời những điện thoại hiện đại mà vẫn duy trì và phát triển dòng cơ bản, dễ sử dụng. Và dưới đây là những thiết kế được trang bị nhiều tính năng phù hợp cho người lớn tuổi.

Trở về tuổi thơ với các tựa game 4 nút ngay trên smartphone của bạn

Chắc hẳn các thế hệ 8x hay 9x đời đầu không ai không biết đến máy điện tử băng hay còn gọi máy điện tử 4 nút rất thịnh hành thời bấy giờ. Để xin một vé quay về tuổi thơ trên chính chiếc smartphone của mình mời các bạn theo dõi bài viết sau.

THỦ THUẬT HAY

Cách mở tin nhắn ẩn Zalo nhanh nhất, dễ dàng nhất

Trong trường hợp các bạn muốn tìm lại những tin nhắn zalo mà các bạn đã ẩn đi. Hay trường hợp các bạn không nhớ mã pin, tên người bị ẩn ở trên Zalo. Với bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách mở

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

Hướng dẫn tải và chơi các Game từ Google ở chế độ Offline

Google Doodle là cách Google thay đổi bản thân mình. Thay vì logo với dòng chữ “Google” khô khan, đội ngũ thiết kế của hãng đã biến tấu nó với các hình ảnh, hoặc các trò chơi tương tác gắn liền với các ngày lễ lớn trên

Tính năng màn hình khóa ẩn Samsung Galaxy có lẽ bạn không bao giờ biết

Samsung hay được gọi cách khác là “Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc” một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến nhất hiện nay. Samsung sản xuất điện thoại cho tất cả các phân khúc dù bạn sở hữu chiếc

Hướng dẫn tải nhạc bản quyền trên Zing MP3 cho máy Android

Cách tải nhạc bản quyền Zing MP3 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là biện pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá toàn diện Apple iPhone X và Google Pixel 2 XL

Cả hai điện thoại có giá khởi điểm cao, 849 USD với Pixel 2 XL và 999 USD với iPhone X. Kích thước màn hình của chúng cũng tương tự, gồm 5,8 inch với iPhone X và 6 inch với Pixel 2 XL.

AirPods có còn là trò cười như hồi mới ra mắt?

Vào thời điểm ra mắt, AirPods gặp phải rất nhiều phản ứng từ người dùng, thậm chí còn bị mỉa mai về thiết kế. Tuy nhiên sau một thời gian trải nghiệm thì tất cả đều nhận ra rằng nó là một thiết bị quá tốt. Giá bán

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Redmi 4 Prime

Hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin vô địch, Xiaomi Redmi 4 Prime là một chiếc điện thoại rất nên mua trong tầm giá 3-4 triệu đồng.