Năm 2017: Tuổi thọ pin trung bình là 8 giờ và 53 phút

Nhân dịp cuối năm 2017, sẽ chia sẻ danh sách các điện thoại cao cấp có pin ấn tượng nhất trong năm và xem nó cải thiện ra sao so với các năm trước đó.

Năm 2017: Tuổi thọ pin trung bình là 8 giờ và 53 phút

Hôm nay, chuyên trang PhoneArena đã làm một bài kiểm tra pin tiêu chuẩn để áp dụng cho những điện thoại cao cấp phổ biến trên thị trường hiện nay. Họ đảm bảo mức độ sáng (nit) trên các sản phẩm là tương tự nhau và tắt hết các thông báo từ bên ngoài để xem tuổi thọ pin mỗi thiết bị sẽ ra sao. Điều này sẽ giúp cung cấp một bức tranh toàn diện về thời gian sử dụng pin giữa tất cả các điện thoại cao cấp ra mắt trong năm 2017 theo góc nhìn khách quan, công bằng nhất.

Trong bài viết, mình cũng chia sẻ thêm bảng so sánh tuổi thọ pin giữa điện thoại cao cấp năm 2016 và 2015 để chúng ta có thể so sánh hiệu suất phần này có được cải thiện trong năm 2017 hay không.

Nhưng trước tiên, chúng ta hãy nhìn vào danh sách so sánh tuổi thọ pin điện thoại cao cấp 2017 để xem thiết bị nào có hiệu suất ấn tượng nhất về mảng này.

Năm 2017: Tuổi thọ pin trung bình là 8 giờ và 53 phút 

Tuổi thọ pin điện thoại cao cấp năm 2017

Có một điện thoại cao cấp ghi điểm số ấn tượng hơn cả phần còn lại chính là Blackberry KEYone. Thông thường, bạn có thể dễ dàng sử dụng smartphone này trong 2 ngày liên tục chỉ với một lần sạc. Sau đó, Samsung Galaxy S8 Active cũng ghi được thời gian sử dụng pin tuyệt vời bên cạnh Apple iPhone 8 Plus (trên 10h sử dụng).

Hầu hết các điện thoại cao cấp năm 2017 đều có tuổi thọ pin khá tốt trên mức trung bình nhưng cũng không phải là tất cả. LG G6 có thời gian sử dụng pin gần như là kém nhất trong danh sách với chỉ 6 giờ 9 phút trong bài kiểm tra của Phonearena.

Nếu bạn quan tâm đến xu hướng chung cho ngành công nghiệp di động thì chắc chắn sẽ hài lòng vì tuổi thọ pin trung bình cho điện thoại cao cấp năm 2017 là 8 giờ 44 phút. Nó thực sự là ấn tượng so với các năm trước đó. Chẳng hạn như trong năm 2016 và 2015, tuổi thọ pin trung bình là khoảng 7 giờ và 5 phút, vì vậy trong năm 2017, chúng ta đã nhận một sự cải thiện 26% về thời gian sử dụng. 

Tuổi thọ pin của các điện thoại cao cấp năm 2016

Năm ngoái, chỉ có một điện thoại phá vỡ mốc 9 giờ tuổi thọ pin và thậm chí một vài điện thoại cao cấp có tuổi thọ pin dưới 6 tiếng đồng hồ. 

Tuổi thọ pin điện thoại cao cấp năm 2015

Và trong năm 2015, tình trạng chung cũng không khác nhiều so với năm 2016. Các điểm số trung bình là như nhau.

Điện thoại nào sạc nhanh nhất?

Một khía cạnh quan trọng của pin chính là thời gian cần để sạc đầy thiết bị đó.

Sạc nhanh đã xuất hiện trên hầu hết các điện thoại cao cấp của năm 2017. Lưu ý là thống kê dưới đây hoàn toàn là dựa trên việc sử dụng bộ sạc đi kèm trong hộp của các nhà sản xuất cung cấp. Apple iPhone 8 và iPhone X hay iPhone 8 Plus đều hỗ trợ Quick Charge nhưng khá đáng tiếc là phụ kiện đi kèm của nó lại không hỗ trợ sạc nhanh. Bạn cần mua bộ sạc tương thích để kích hoạt tính năng này. Đó là lý do tại sao bạn thấy kết quả không được cải thiện nhiều so với các thế hệ iPhone 7 / 7 Plus năm ngoái. 

Tốc độ sạc pin điện thoại cao cấp năm 2017

Xu hướng thú vị vào năm 2017 là tốc độ sạc thực sự đi xuống đối với nhiều flagship kế nhiệm.

Hãy nhìn vào các kết quả cho năm 2016 ngay dưới đây: 

Tốc độ sạc pin điện thoại cao cấp năm 2016 

Tốc độ sạc pin điện thoại cao cấp năm 2015

Cuối cùng, vào năm 2015, chúng ta thấy nhiều thái cực khác nhau. Đã có một số điện thoại cao cấp sạc siêu nhanh như LG V10 với tốc độ nhanh nhất mà chúng ta từng chứng kiến. Hầu hết thời điểm này thì các điện thoại cao cấp sạc chậm hơn.

Kết luận

Tổng hợp tất cả, chúng ta có thể thấy rõ rằng 2017 đã có một bước nhảy vọt lớn trong tuổi thọ pin của điện thoại cao cấp.

Trên Android, lý do lớn cho cải thiện này là chip Snapdragon 835. Snapdragon 835 là chip di động đầu tiên được thực hiện trên quy trình sản xuất 10nm, mà đơn giản có nghĩa là nó cung cấp hiệu suất tốt hơn với điện năng tiêu thụ thấp hơn.

Năm tới, vào năm 2018, mình hy vọng tuổi thọ pin tiếp tục được cải thiện. Sẽ có chip xử lý mới là Snapdragon 845 với quy trình sản xuất tiên tiến hơn và giảm điện năng tiêu thụ hơn nữa cho các điện thoại cao cấp sử dụng nó.

Ngọc Bình

Theo phonearena

TIN LIÊN QUAN

So sánh cạnh dưới của Bphone 2017 với các máy cao cấp

Một sản phẩm gọi là cao cấp thì phải hoàn hỏa về mọi thứ. Trong đó thiết kế và hoàn thiện là hai yếu tố cực kỳ quan trọng.

Một số ảnh chụp mẫu từ Xiaomi Mi A1, so sánh với iPhone 7 Plus và OnePlus 5

Mặc dù không có nhiều thay đổi về phong cách thiết kế và cấu hình phần cứng trên Mi A1, nhưng camera được xem là thế mạnh lớn của chiếc smartphone này.

Mua điện thoại nào cho người lớn tuổi, tham khảo ngay bài viết này

Không chỉ cho ra đời những điện thoại hiện đại mà vẫn duy trì và phát triển dòng cơ bản, dễ sử dụng. Và dưới đây là những thiết kế được trang bị nhiều tính năng phù hợp cho người lớn tuổi.

So sánh Samsung S20 FE bản Snapdragon 865 và Exynos 990

Samsung Galaxy S20 FE là một phiên bản đặc biệt mà Samsung dành cho fan của mình và cái tên FE đã nói lên điều đó – Fan Edition. Samsung S20 FE cũng có 2 phiên bản là Snapdragon 865 và bản Exynos 990 tùy quốc gia phát hành. Vậy Samsung S20 FE

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

Lý do khiến hiệu suất của iPhone luôn nhỉnh hơn Android một chút

Mỗi lần chúng ta nói tới chủ đề so sánh tốc độ hoặc khả năng đa nhiệm giữa iOS và Android thì sẽ thường tìm tới các video Speedtest trên Youtube.

So sánh ảnh chụp từ iPhone 8 Plus và iPhone 7 Plus

Được Apple đưa vào nhiều cải tiến, ảnh chụp từ iPhone 8 Plus cho thấy nhỉnh hơn nhưng chưa tạo được sự vượt trội khi so sánh với iPhone 7 Plus.

So sánh AirPods 3 với AirPods 2 và AirPods Pro: Có điểm gì giống và khác nhau?Nên mua AirPods nào?

AirPods 3 đã chính thức ra mắt với thiết kế tương tự AirPods Pro nhưng giá bán dễ chịu hơn. Vậy giữa 3 mẫu tai nghe không dây AirPods 3, AirPods 2 và AirPods Pro khác nhau ở điểm nào? Hãy cùng mình đi so sánh AirPods 3 với AirPods 2 và AirPods Pro

THỦ THUẬT HAY

Những lưu ý giúp sử dụng camera hành động (actioncam) hiệu quả

Actioncam là camera hành động với những đặc điểm khác biệt với camera thông thường

Hướng dẫn mẹo hay dùng AR trên iOs 11 để tạo ra video thú vị, chất lượng

Với những ai đang sử dụng từ iPhone 6s có hệ điều hành iOS 11 thì đều có khả năng sử dụng công nghệ thực tế (AR) để tạo video nhưng không phải ai cũng biết. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mẹo hay dùng AR

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn mua iPhone đã qua sử dụng

Việc nhiều người mua iPhone cũ không còn là điều quá xa lạ với thị trường Việt Nam trong những năm trở lại đây. Sức hút từ sản phẩm của Apple đã khiến người tiêu dùng chấp nhận những rủi ro để sở hữu chúng. Nếu bạn

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

7 thủ thuật Outlook.com ẩn thú vị có lẽ bạn chưa biết

Nếu bạn sử dụng Outlook là tài khoản email chính của mình thì tìm hiểu về những tính năng ẩn của dịch vụ này sẽ giúp bạn có trải nghiệm sử dụng hiệu quả hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 là mẫu SUV cỡ nhỏ toàn cầu đầu tiên của Hyundai từng được vén màn tại thị trường quê nhà hồi tháng 6 năm ngoái. Tại Việt Nam, khi được bán ra thì Kona sẽ được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai

Mở hộp và trên tay nhanh pin sạc dự phòng Energizer "khủng" 20100mAh

Chắc hẳn các bạn đều thân quen với cái tên Energizer khi mà rất nhiều đồ dùng điện tử, đồ chơi sử dụng những viên pin AA (pin tiểu) hay AAA nhỏ hơn trong những chiếc remote. Và không có gì bất ngờ khi một thương hiệu

Lenovo Z5s chính thức ra mắt: Màn hình giọt nước, chip SD 710, 3 camera sau, giá 4.7 triệu

Không giống như Samsung Galaxy A8s và Huawei Nova 4, Lenovo Z5s sở hữu màn hình “giọt nước” để chứa camera selfie của máy.