Bphone 2 - smartphone có cách tiếp cận 'kỳ cục' nhất thị trường

Bphone 2 ra mắt vào ngày 8/8 sắp tới và những ai quan tâm đến sản phẩm này đã có thể đặt hàng trước từ ngày hôm nay. Tuy nhiên, ngay cả khi đến lúc đặt cọc tiền, người dùng đang 'đầu tư' vào một thiết bị mà họ chẳng biết gì ngoài 3 điều: ra mắt ngày 8/8, giá dưới 10 triệu đồng và được quảng cáo là điện thoại thương hiệu Việt.
Cụ thể, cả BKAV - nhà sản xuất lẫn Thế giới Di động - đơn vị hợp tác phân phối đều không đưa ra bất kỳ thông tin nào có ích cho việc quyết định của người dùng. Chỉ còn 2 tuần từ nay đến thời điểm máy được công bố, thông tin về Bphone 2 vẫn chỉ dưới dạng tin đồn. Các đơn vị liên quan đến sự kiện này đang làm rất tốt công việc bảo mật thông tin. Tuy nhiên điều này lại không có lợi cho người tiêu dùng, đặc biệt là những người đặt cọc vào sản phẩm.
Bphone 2 - smartphone có cách tiếp cận 'kỳ cục' nhất thị trường

Thiệp mời tham dự sự kiện ra mắt Bphone thế hệ mới. Ảnh: Anh Quân
Theo thông lệ từ các hãng khác, một sản phẩm được giới thiệu và cho đặt hàng trước khi những thông tin về máy như cấu hình, ảnh chính thức, giá bán đã được công khai. Hành động này nhằm minh bạch thông tin, giúp người tiêu dùng có cơ sở đánh giá trước khi đưa ra lựa chọn cuối cuối. Và để thêm phần hấp dẫn, các nhà sản xuất kết hợp với đơn vị phân phối tung ra hàng loạt ưu đãi dành cho người dùng, với giá trị quà tặng lên vài triệu đồng.
Nhưng Bphone đi bước hoàn toàn ngược lại. Hãng giữ kín mọi thông tin và để người dùng đặt hàng một sản phẩm khi mọi thứ còn mập mờ. Không rõ cấu hình máy, không có giá bán cụ thể và một tấm ảnh để biết 'đẹp' hay 'xấu' cũng không, đa phần người dùng đặt cọc lúc này chỉ với lý do 'ủng hộ sản phẩm Việt'.
Bên cạnh đó, Bphone cũng không kèm ưu đãi quà tặng hấp dẫn nào ngoại trừ ốp lưng chính hãng (số lượng 500 chiếc) và mã giảm giá. Nhà phân phối sản phẩm đã tung ra chương trình đặt cọc bao nhiêu sẽ giảm tiền tương ứng vào máy, nhưng giới hạn 500 người và giá trị cao nhất giảm 8 triệu đồng chỉ dành cho 5 người may mắn.
Đây có thể là động thái thăm dò của các bên trước khi tung ra sản phẩm. Phía Thế giới Di động luôn khẳng định máy sẽ có giá dưới 10 triệu đồng, cụ thể dao động trong tầm 8 - 10 triệu đồng, còn BKAV không tiết lộ thông tin về giá sản phẩm.
Thị trường có phản ứng tốt với sản phẩm mới hay không tốt như kỳ vọng, BKAV hoàn toàn có thể đánh giá dựa trên số lượng đơn hàng đặt trong đợt này. Từ đó, hãng có thể điều chỉnh giá bán cũng như các chương trình ưu đãi kèm theo cho phù hợp với thị trường. Đây là bước đi khá an toàn sau thất bại của Bphone năm 2015.
Dù lần này BKAV có nhiều điều chỉnh trong cách giới thiệu sản phẩm, thiết bị mang thương hiệu Việt này vẫn có cách tiếp cận khách hàng chưa từng được hãng nào áp dụng tại thị trường Việt Nam.
Bên cạnh đó, hãng sẽ còn cả chặng đường dài phía trước để khẳng định bản thân cùng nỗ lực lấn sân vào lĩnh vực thiết bị thông minh cầm tay đang cạnh tranh hết sức khốc liệt. Sau cú trượt chân 'không thể tin nổi' năm 2015, hãng đang nỗ lực để lấy lại niềm tin của người tiêu dùng trước sản phẩm được quảng cáo 'Made in Vietnam' của mình.
Hoàng Anh
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Bkav ra mắt Bphone B86 phiên bản giới hạn 12 con Giáp Tết Tân Sửu

Bkav trước đây từng tung ra các phiên bản đặc biệt của Bphone để mừng sự kiện trong nước, như gần đây là chiếc Bphone 3 phiên bản giới hạn cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Mới đây nhất, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng đã thông báo ra mắt phiên bản giới hạn của

Bkav gửi thư mời tham gia sự kiện ra mắt Bphone

Mới đây tập đoàn Bkav đã gửi thiệp mời tham gia sự kiện ra mắt siêu phẩm Bphone của hãng.

Hình ảnh thực tế của Bphone 2 đây rồi, nhiều đổi mới so với Bphone 2015

Mới đây, Fanpage của Bphone đã chia sẻ hình ảnh khung máy của Bphone 2 được chụp tại nơi sản xuất hé lộ nhiều điểm thú vị. Như hình ảnh rò rỉ cho...

Sếp Google làm việc tại Bkav để ra mắt Bphone 2

Giám đốc Android và Google Play của Google khu vực Nam Á và Đông Nam Á đã làm việc với ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav về việc ra mắt Bphone 2.

Ảnh đầu tiên về Bphone 2 xuất hiện

Hình ảnh chụp cạnh bên của điện thoại Bphone 2 cho thấy sự thay đổi trong thiết kế giữa hai đời Bphone.

Bphone tham vọng lấn át thị trường điện thoại Việt nam

Nếu bạn là người thích Bphone nhưng bạn muốn trải nghiệm sản phẩm, dùng thử trước khi mua thì đây sẽ là tin vui dành cho bạn. Theo đại diện của BKAV thì hãng sẽ đưa Bphone ra bán tại các đại lý bán lẻ trên toàn quốc vào cuối tháng 10 tới đây.

BPhone 3 chốt thời gian ra mắt vào đầu tháng 10/2018

Bphone là thế hệ sản phẩm smartphone 'made in Vietnam' đầy kỳ vọng của Bkav. Đã trải qua 2 dòng đời của mình, Bphone sẽ phải rút ra cho mình nhiều bài học để có

Quang cảnh trước giờ ra mắt Bphone 3

Bkav đã gửi lời mời ra mắt Bphone 3 vào ngày mai (10/10) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội. Dưới đây là một số hình ảnh về không khí bên ngoài

THỦ THUẬT HAY

Cách ghép ảnh "Dậy thì thành công" đang hot trên facebook

Dạo gần đây, Facebook đang xuất hiện rầm rộ trào lưu Puberty Challenge, nói dễ hiểu là khoe ảnh thời 'dậy thì' cách đây 10 năm hay một mối thời...

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

Cách quay video màn hình, webcam bằng tiện ích ViewedIt

ViewedIt là tiện ích cài đặt trên Chrome có tính năng quay video màn hình, webcam trong vòng 1 giờ đồng hồ, thu âm, chia sẻ video lên mạng xã hội hoặc gửi email.

Trải nghiệm ứng dụng đặt xe Go-Viet phiên bản Beta: Đối thủ đáng gờm của Grab

Như mình đã chia sẻ, chỉ những khách hàng nằm trong danh sách dùng thử mới có thể gọi xe và có đường link cài đặt áp riêng tuỳ vào hệ điều hành đang sử dụng. Vì vậy các bạn sẽ không thể tìm thấy ứng dụng này trên

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Redmi 4 Prime

Hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin vô địch, Xiaomi Redmi 4 Prime là một chiếc điện thoại rất nên mua trong tầm giá 3-4 triệu đồng.

Đánh giá HP Neverstop Laser 1200w: Máy tốt nhất dành riêng cho giới văn phòng?

HP Neverstop Laser 1200w hoạt động rất trơn tru và mực có thể được nạp lại khá đơn giản. Do đó, vì nó ngăn chặn việc trộn bột mực vào môi trường mà nó được sử dụng, nó lành mạnh hơn các phương pháp đổ mực bên ngoài, và

So sánh POCO M4 Pro 5G vs POCO M3 Pro 5G: thay đổi nhưng liệu có khác biệt?

POCO M4 Pro đã chính thức được mở bản. Liệu phiên bản mới này có nâng cấp gì đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm POCO M3 Pro. Cùng XTmobile khám phá ngay