Cận cảnh 'nghĩa địa' 56 ngàn tấn TV cũ tại Mỹ

Cận cảnh 'nghĩa địa' 56 ngàn tấn TV cũ tại Mỹ

Nói một cách hài hước nhà kho này đúng nghĩa là một nghĩa địa của những chiếc TV CRT cũ, hỏng.
Theo Motherboard, việc tái chế TV sử dụng các kỹ thuật, chất liệu xử lý rất độc hại và tốn kém. Tuy nhiên, Closed Loop tin rằng, họ có thể lợi dụng các tiến bộ kỹ thuật và công nghệ mới để xử lý các TV cũ với chi phí rẻ hơn.
Với niềm tin đó, công ty đã 'đầu cơ' một lượng lớn TV cũ trong nhà kho để chờ cơ hội tái chế chúng kiếm lời. Đáng tiếc qua thời gian, kế hoạch dần mất tính khả thi và để lại là một nhà kho ngổn ngang với hơn 56 ngàn tấn TV.

Closed Loop đã đừng hoạt động vào năm ngoái. Công ty hiện để tồn 25 ngàn tấn TV tại một nhà kho tại bang Arizona và ít nhất 56 ngàn tấn TV CRT cũ ở hai nhà kho ở bang Ohio. Những kho hàng này chứa rất nhiều chất độc hại và khó tiêu hủy.
Để giải quyết vấn đề trên, tòa án tại quận Franklin, Ohio đã yêu cầu các nhà sáng lập Closed Loop gồm Brent Benham, David Cauchi và Brian Lapoint phải chi khoản tiền phạt 14,2 triệu USD để làm sạch toàn bộ các kho bãi.



Tòa án đưa ra phán quyết khẳng định, Closed Loop đã làm sai quy định, không tiến hành hoạt động tái chế theo ngành nghề kinh doanh. Thay vào đó, công ty đã đầu cơ một lượng lớn rác thải điện tử và không hề có dấu hiệu tái chế để đảm bảo tránh ô nhiễm môi trường.
Trường hợp của Closed Loop không phải chỉ duy nhất tại Mỹ. Trong vòng 3 năm trở lại đây, Cơ quan bảo vệ Môi trường Mỹ đã tìm thấy nhiều kho hàng TV bị bỏ rơi tại các bang Arizona, Ohio, Colorado, Pennsylvania, New York, Utah, Massachusetts và Kentucky.
Tiến Thanh
Theo Diễn Đàn Đầu Tư/VnReview

TIN LIÊN QUAN

Apple khuyến cáo không nên gắn iPhone trực tiếp lên xe máy vì có thể hỏng chống rung, lấy nét

Apple vừa đưa ra tài liệu khuyến cáo người dùng không nên gắn iPhone lên xe mô tô phân khối lớn vì độ rung mà động cơ tạo ra có thể ảnh hưởng tới tính năng lấy nét tự động (AF) và chống rung quang…

Hướng dẫn nhận mã trải nghiệm bom tấn “FIFA Online 4” mới vừa ra mắt Closed Beta

FIFA Online 4 đã bắt đầu phát hành code Closed Beta để game thủ Việt Nam có thể trải nghiệm tựa game này. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn nhận code Closed Beta.

[Thủ thuật] Tự động phát lại video nhiều lần trên YouTube

Đôi khi chúng ta có nhu cầu muốn nghe một bài hát duy nhất trên YouTube, tuy nhiên bạn đã biết cách thực hiện hay chưa?

MIUI 9 Closed Beta đạt kỷ lục hơn 1.5 triệu số lượt đăng ký thử nghiệm

Như các bạn đã biết, vừa qua Xiaomi đã cho ra mắt hệ điều hành MIUI 9 cùng với smartphone Xiaomi Mi 5X. Và mới đây, các báo cáo còn cho biết, hãng...

Meizu tung bản cập nhật Flyme OS Closed Beta dưới nền tảng Android 7.0 Nougat

Meizu đang phát hành phiên bản Flyme OS Closed Beta dựa trên nền tảng Android 7.0 Nougat. Bản cập nhật mang đến sự thay đổi về máy ảnh, thanh toán...

iPhone 7 và 7 Plus gặp lỗi bị kẹt ở logo Apple khi khởi động máy

Lỗi này được đặt tên là “loop disease', làm cho iPhone 7 và 7 Plus bị kẹt ở logo Apple khi khởi động máy. Những triệu chúng đầu tiên là biểu tượng Voice Memos và lúc gọi điện biểu tượng phát loa ngoài sẽ bị xám màu, rời thỉnh thoảng bị đứng máy và

Sau 6 năm xây dựng, cuối cùng Apple đã về "nhà" mới!

Vừa qua, Apple đã chính thức chuyển sang hoạt động tại trụ sở mới vừa mới hoàn thành xây dựng và chuyển địa chỉ của hãng thành One Apple Park Way.

IBM đang dần rút ngắn khoảng cách giữa AI và bộ não con người

Sau một thời gian dài nghiên cứu thì IBM đã có những dự định cải tiến cho AI, bằng cách dựa vào hệ thống logic của con người để giải quyết những...

THỦ THUẬT HAY

10 kiểu gửi email gây “ức chế” cần bỏ ngay lập tức

Email “phao cứu sinh” trong nhiều tình huống kinh doanh nhưng đây không phải là sự lựa chọn thích hợp để bạn có thể gửi bất cứ thứ gì bạn muốn.

12 mẹo giúp máy tính Mac chạy nhanh hơn

Dù bạn yêu thích máy Mac đến bao nhiêu khi mua nó, thì rất có thể, bạn cũng có đôi lần bực mình khi nó sẽ hoạt động ì ạch. Cùng Trang công nghệ tìm hiểu 12 mẹo giúp máy tính Mac của bạn chạy mượt và hiệu quả hơn.

Hướng dẫn tải ảnh, download video từ trên mạng về giả lập NoxPlayer

Việc download dữ liệu cho NoxPlayer sẽ giúp người dùng chủ động hơn trong việc làm việc với giả lập này. Bởi đôi khi, không phải mọi thứ bạn cần cho Nox đều có sẵn trong máy tính của mình.

Cách đổi tên hiển thị và tên người dùng trên Twitter cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách đổi tên hiển thị và tên người dùng trên Twitter một cách đơn giản và cực kỳ nhanh chóng. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Masstel N660S – Smartphone giá rẻ nhưng chất lượng

Masstel N660S là một chiếc smartphone giá rẻ, vừa mới được bán tại Viettel Store, mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá Masstel N660S trong bài viết này.

Mở hộp Vivo V7+ và đánh giá nhanh camera Selfie 24MP

Vivo V7+ gây ấn tượng lớn sau thời điểm ra mắt với màn hình tràn viền FullViewTM tỉ lệ 18:9 theo đúng xu hướng thiết kế hiện nay, bên cạnh đó là camera selfie độ phân giải 24 “chấm” ra ảnh rất nét. Vivi V7+ mang nhiều

Trên tay và đánh giá nhanh Coolpad Max: Phablet hoàn thiện tốt, cấu hình khá, phần mềm hấp dẫn

Mở hộp và trên tay nhanh Coolpad Max, chiếc phablet trung cao chuẩn bị lên kệ tại thị trường Việt Nam