Đức lên kế hoạch xây tháp điện thoại đầu tiên trên mặt trăng

Một số nhà khoa học Đức đang có kế hoạch đặt chân lên mặt trăng và xây dựng tháp điện thoại đầu tiên trên vệ tinh này để liên lạc với Trái đất.
Đức lên kế hoạch xây tháp điện thoại đầu tiên trên mặt trăng

Part-Time Scientist sẽ lắp đặt trạm điện thoại đầu tiên trên mặt trăng, phi hành gia có thể sử dụng smartphone để liên lạc với trái đất.
Nhóm có tên Part-Time Scientist (PT Scientist) sẽ đặt một xe không người lái gần khu vực nơi tàu vũ trụ Apollo 17 từng hạ cánh vào cuối năm 2018. Thêm vào đó, để liên lạc với trái đất, họ sẽ ứng dụng công nghệ LTE cho liên lạc qua điện thoại di động với mặt đất thay vì hệ thống chuyển tiếp dữ liệu trước đây.
Karsten Becker, kỹ sư trong nhóm cho biết họ đã bắt tay với Vodafone trong việc cung cấp trạm thu phát mạng 4G trên mặt trăng. Phương pháp này có ưu điểm là sử dụng ít năng lượng hơn so với giao thức qua sóng radio truyền thống, nhờ vậy dữ liệu được truyền đi mà không hao tốn qua nhiều pin của tàu vũ trụ.
Trao đổi với báo giới, Robert Boehme, lãnh đạo của nhóm cho biết về lý thuyết, phi hành gia có thể sử dụng điện thoại di động trên mặt trăng với chi phí thấp và đơn giản. Ban đầu PT Scientist là một trong những nhóm tham dự cuộc thi Google Lunar Xprize có giải thưởng 15 triệu USD cho công ty tư nhân đặt chân lên mặt trăng đầu tiên và gửi hình ảnh chất lượng cao về trái đất. Tuy nhiên đối thủ cạnh tranh còn lại đã rút lui và PT Scientist là nhóm duy nhất tham dự.
Các nhà khoa học đã ký thỏa thuận để phóng phi thuyền trên tên lửa SpaceX Falcon 9 vào cuối năm 2018. Phi thuyền có tên Alina sẽ được sử dụng như một trạm liên lạc trên mặt trăng, truyền dữ liệu về trái đất.
Hoàng Phương
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Khi ở trong một chiếc tàu ngầm, điện thoại di động có dùng được không ?

Khi có vấn đề xảy ra, điện thoại có dùng bên trong tàu ngầm để liên lạc được với bên ngoài được không ? Hãy cùng FPTShop đi tìm lời giải đáp thắc mắc này

Galaxy S7 Edge là smartphone an toàn nhất để gọi điện thoại

Khảo sát mới đây cho thấy Galaxy S7 Edge là điện thoại có chỉ số SAR - chỉ số hấp thụ sóng radio của cơ thể thấp nhất.

Trạm vũ trụ Thiên Cung 1 của Trung Quốc sắp đâm xuống Trái đất

Trạm vũ trụ đầu tiên của Trung Quốc, Tiangong-1 (Thiên Cung 1), đang dần rơi tự do xuống bầu khí quyền trái đất.

MobiFone nâng năng lực mạng lưới gấp 2 lần phục vụ Tết 2017

Thế giới di động - MobiFone đã tăng cường năng lực mạng lưới gấp 2 lần năm 2015, tăng cường năng lực truyền tải mạng truyền dẫn trong nước và quốc tế phục vụ khách...

Điện thoại không cần pin, tự tổng hợp năng lượng từ môi trường

Nhờ khả năng tự tạo năng lượng bằng sóng radio và ánh sáng từ môi trường, chiếc điện thoại không cần pin mà vẫn hoạt động tốt.

Trí tuệ nhân tạo của máy tính sẽ không bao giờ suy nghĩ được như con người

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển mạnh và thậm chí khiến con người phải lo sợ. Liệu đến một lúc nào đó AI sẽ suy nghĩ được như con người?

Không xảy ra sự cố nghẽn mạng 2G và 3G trong dịp Tết

Thế giới di động - Trong suốt dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, thông tin liên lạc 2G, 3G được các doanh nghiệp viễn thông trong nước đảm bảo, không để xảy ra tình...

Lần cuối bạn nghe FM Radio trên smartphone là cách đây bao lâu?

Đài FM có các tính năng tuyệt vời, nó miễn phí, không sử dụng đến bộ nhớ, dữ liệu và tín hiệu ổn định hơn cả LTE. Nó cũng cung cấp nhiều kênh để...

THỦ THUẬT HAY

Windows 10 sử dụng điện toán đám mây để giải phóng không gian ổ đĩa

Trung tâm của bản cập nhật này là lưu trữ đám mây OneDrive. Kể từ bản update mùa thu mới nhất, Windows 10 đã sử dụng một hệ thống giữ chỗ file thông minh để sử dụng OneDrive liền mạch. Nhờ tính năng này, danh mục

7 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

10 mẹo sử dụng Command Line người dùng Windows 10 nên biết

Bạn có thể sử dụng dòng lệnh cmd để thực hiện một số nhiệm vụ mà bình thường chỉ dùng đến chuột, rê và nhấp. Lệnh cmd cũng khá hữu ích khi cần tạo các script và tác vụ tự động.

Cách đưa danh bạ vào Outlook trên Mac

Điều tuyệt vời là bạn có thể tạo file vCard như một bản sao lưu danh bạ để bạn không mất chúng trong tương lai.

Giới hạn quyền điều khiển từ xa cho Teamviewer

Cái tên gọi Teamviewer không còn xa lạ với người dùng Internet hiện nay, và đặt biệt với 1 số người dùng thường xuyên sử dụng để truy cập từ xa nhằm quản lý công việc tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Volvo XC90 2016 - chiếc SUV hạng sang sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhất

Volvo XC90 2016 đánh dấu bước chuyển mình của chiếc SUV đến từ Thụy Điển, chiếc ô tô lần đầu tiên được thiết kế lại toàn diện kể từ khi ra mắt vào năm 2003. Trong khi theo tiêu chuẩn hiện...

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.