MobiFone nâng năng lực mạng lưới gấp 2 lần phục vụ Tết 2017

Ảnh minh họa.MobiFone cho biết đã thực hiện tăng cường năng lực mạng lưới gấp 2 lần năm 2015 với gần 10.000 trạm 3G, nâng tốc độ mạng 3G lên 42 Mbps và tăng cường năng lực truyền tải mạng truyền dẫn trong nước và quốc tế sẵn sàng phục vụ nhu cầu khách hàng Tết Nguyên đán.


Đại diện MobiFone cho biết, để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, ngay từ trong năm, MobiFone đã chủ động lên kế hoạch và thực hiện mở rộng dung lượng hệ thống mạng lõi để đáp ứng tăng trưởng nhu cầu liên lạc của khách hàng.

Trong năm 2016, MobiFone đã thực hiện tăng cường năng lực mạng lưới gấp 2 lần năm 2015. Cụ thể, MobiFone đã triển khai phát sóng gần 10.000 trạm 3G nhằm tăng cường dung lượng và mở rộng vùng phủ, nâng tốc độ mạng 3G lên 42 Mbps, tăng cường năng lực truyền tải mạng truyền dẫn trong nước và quốc tế, mở rộng năng lực các tổng đài lên 2 lần, đảm bảo dung lượng và dự phòng 1+1.

Căn cứ vào thống kê di chuyển cơ học của khách hàng mỗi dịp Tết hàng năm, MobiFone nhận thấy một lượng lớn khách hàng di chuyển từ thành phố về khu vực các tỉnh miền Tây Nam Bộ, miền Trung, đồng bằng Bắc Bộ… Vì vậy, tại các khu vực này lưu lượng sẽ tăng lên 2-3 lần so với mức bình thường.

Để đáp ứng nhu cầu liên lạc, MobiFone đã chủ động điều chuyển thiết bị và mở rộng dung lượng, đặc biệt tại các khu vực có khả năng tăng đột biến nhu cầu sử dụng thoại, tin nhắn và dịch vụ dữ liệu trong dịp Tết và đầu xuân là các điểm lễ hội, các khu vui chơi giải trí, phố đi bộ, như khu vực Hồ Gươm (Hà Nội), chùa Hương (Hà Nội), Yên Tử (Quảng Ninh), khu vực cầu sông Hàn (Đà Nẵng), đường hoa Nguyễn Huệ (TP. Hồ Chí Minh), đại lộ Hòa Bình (Cần Thơ), khu du lịch núi Sam (An Giang), khu du lịch núi Bà Đen (Tây Ninh)… MobiFone triển khai thêm các trạm và các xe phát sóng lưu động, dự kiến trong dịp Tết Đinh Dậu 2017 sẽ triển khai 30 xe phát sóng lưu động tới các địa điểm có lưu lượng cao.

Mạng MobiFone đã sẵn sàng phục vụ Tết 2017 (Ảnh minh họa).

Bên cạnh đó, MobiFone cũng thường xuyên thực hiện công tác đo kiểm, đánh giá chất lượng toàn mạng, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ khách hàng trong dịp Tết. Công tác vận hành và ứng trực 24/24 được đặc biệt chú trọng. Các phương án dự phòng, kịch bản đối phó với các tình huống phát sinh được lập kế hoạch chi tiết, sẵn sàng ứng phó ngay khi có sự cố xảy ra.

Đại diện MobiFone cho biết, với việc chuẩn bị kỹ lưỡng về mạng lưới, nhân lực và yếu tố kỹ thuật, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone tin tưởng mạng lưới của mình sẽ đáp ứng tốt nhu cầu thông tin liên lạc của khách hàng trong dịp Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017.

Cùng với MobiFone, VinaPhone cho biết, nhằm đảm bảo thông suốt kết nối, đặc biệt là nhu cầu truy cập và kết nối Internet trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, VinaPhone đã đồng bộ nhiều giải pháp tối ưu năng lực phục vụ của hệ thống. Các giải pháp tập trung vào việc củng cố và mở rộng vùng phủ sóng VinaPhone; chống nghẽn lưu lượng thoại, dịch vụ 3G, tin nhắn SMS cục bộ tại các khu vực trọng điểm; hoàn thành, rà soát, cập nhật các phương án đảm bảo an toàn thông tin cho các node mạng trên hệ thống.

Theo kế hoạch của VinaPhone, 100% các node mạng có phương án ứng cứu, đảm bảo an toàn thông tin khi có sự cố. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng dung lượng data tăng cao, đặc biệt là trong dịp Tết, trong năm 2016, VinaPhone đã hoàn thành phát sóng thêm 7.955 trạm 3G (trong đó có khoảng 7.000 trạm là 3G tần số 900 MHz), nâng tổng số trạm 2G/3G trên toàn quốc đạt 54.260 trạm.

VinaPhone cho biết đã bố trí cán bộ trực điều hành 24/24 sẵn sàng phục vụ khách hàng ở mức độ cao nhất, đảm bảo lưu lượng thông suốt thông tin tại các địa điểm diễn ra lễ hội, hội chợ, trung tâm văn hóa nơi tập trung đông người.


Theo ICTnews


Biên tập bởi Nguyễn Hữu Tình

TIN LIÊN QUAN

MobiFone dồn lực phát triển 10.000 trạm 3G trong năm 2016

Ông Lê Nam Trà, Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone cho biết, sau khi tách ra khỏi VNPT, MobiFone đã phải dồn lực để phát triển hạ tầng. Trong...

Thông tin quan trọng gói cước 4G thuê bao MobiFone cần biết

Với chi phí từ 70.000 - 200.000 đồng/tháng, các thuê bao MobiFone sẽ được sử dụng dung lượng data từ 2,4 GB -11GB.

MobiFone sẽ bảo vệ khách hàng tới cùng

MobiFone cho biết trong thời gian vừa qua, qua kiểm tra kỹ từng trường hợp khách hàng đã phản ánh đến tổng đài và các phương tiện truyền thông,...

MobiFone đạt lợi nhuận 5.204 tỷ đồng, đứng thứ 2 sau Viettel

Với con số nhuận 5.204 tỷ đồng trong năm 2016 thì MobiFone đang đứng trên VNPT (4.162 tỷ đồng) và đứng sau Viettel (43.200 tỷ đồng). Trong năm...

Nhà mạng ráo riết bảo đảm chất lượng mạng di động dịp Tết

Thế giới di động - Các doanh nghiệp viễn thông lớn tại như Viettel, VinaPhone, MobiFone khẳng định đã tăng cường mạng lưới để bảo đảm chất lượng dịch vụ trong dịp...

Mobifone chuyển đổi thành công toàn bộ 14 triệu thuê bao 11 số

Sau 5 đợt chuyển đổi mã mạng thuê bao di động 11 số sang 10 số theo đúng kế hoạch mà Bộ TT & TT đề ra. Thì vào ngày 2/10 vừa qua, MobiFone đã chuyển đổi thành công toàn bộ 14 triệu thuê bao 11 số đầu 012x sang đầu số mới 07x.

MobiFone sẽ lắp đặt 10 trạm BTS thân thiện với môi trường

Thế giới di động - MobiFone vừa cho biết, sau khi được UBND TP Hà Nội phê duyệt 10 vị trí lắp đặt trạm BTS thân thiện với môi trường kết hợp điểm thông tin đa năng,...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

Tìm hiều về Battery Mode trên Windows: Làm sao để sử dụng chế độ này một cách hiệu quả?

Mọi chiếc laptop Windows đều có 3 chế độ tiêu thụ điện là Balance, Power Saver và High Perfomance. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất máy tính còn thiết kế thêm một chế độ riêng cho sản phẩm của họ. Vậy sự khác biệt...

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách xử lý khi iPhone, iPad chạy chậm qua thời gian sử dụng

iPhone, iPad hay iPod Touch không phải bất tử, đôi lúc nó vẫn sẽ bị chậm, kể cả đó là model mới nhất cũng như vài trường hợp các máy cũ nâng cấp lên phiên bản iOS mới.

Hướng dẫn cách cài đặt Java cho máy tính

Chúng ta có thể thấy rõ nhất vai trò của Java khi chơi các game dạng như Minecraft và lỗi Java trên Minecraft là một trong những lỗi cực kỳ phổ biến. Vì vậy, việc cài Java lên máy tính cũng là một cách sửa lỗi Java

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ford Ranger Raptor: Liệu có sở hữu những yếu tố tương xứng với ý nghĩa của cái tên?

“Phê”, đó là từ ngắn gọn và cũng chỉ đủ để diễn tả một phần cảm giác khi chinh phục địa hình với chiếc bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor.

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Đánh giá bộ đôi smartphone giá rẻ Moto C Plus và E4 Plus từ Lenovo

Moto C Plus và E4 Plus là hai trong ba mẫu smartphone giá rẻ mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. So với những dòng sản phẩm cùng phân khúc thì hai thiết bị này sở hữu khá nhiều tính năng vượt trội.