Đại diện MobiFone cho biết, để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, ngay từ trong năm, MobiFone đã chủ động lên kế hoạch và thực hiện mở rộng dung lượng hệ thống mạng lõi để đáp ứng tăng trưởng nhu cầu liên lạc của khách hàng.
Trong năm 2016, MobiFone đã thực hiện tăng cường năng lực mạng lưới gấp 2 lần năm 2015. Cụ thể, MobiFone đã triển khai phát sóng gần 10.000 trạm 3G nhằm tăng cường dung lượng và mở rộng vùng phủ, nâng tốc độ mạng 3G lên 42 Mbps, tăng cường năng lực truyền tải mạng truyền dẫn trong nước và quốc tế, mở rộng năng lực các tổng đài lên 2 lần, đảm bảo dung lượng và dự phòng 1+1.
Căn cứ vào thống kê di chuyển cơ học của khách hàng mỗi dịp Tết hàng năm, MobiFone nhận thấy một lượng lớn khách hàng di chuyển từ thành phố về khu vực các tỉnh miền Tây Nam Bộ, miền Trung, đồng bằng Bắc Bộ… Vì vậy, tại các khu vực này lưu lượng sẽ tăng lên 2-3 lần so với mức bình thường.
Để đáp ứng nhu cầu liên lạc, MobiFone đã chủ động điều chuyển thiết bị và mở rộng dung lượng, đặc biệt tại các khu vực có khả năng tăng đột biến nhu cầu sử dụng thoại, tin nhắn và dịch vụ dữ liệu trong dịp Tết và đầu xuân là các điểm lễ hội, các khu vui chơi giải trí, phố đi bộ, như khu vực Hồ Gươm (Hà Nội), chùa Hương (Hà Nội), Yên Tử (Quảng Ninh), khu vực cầu sông Hàn (Đà Nẵng), đường hoa Nguyễn Huệ (TP. Hồ Chí Minh), đại lộ Hòa Bình (Cần Thơ), khu du lịch núi Sam (An Giang), khu du lịch núi Bà Đen (Tây Ninh)… MobiFone triển khai thêm các trạm và các xe phát sóng lưu động, dự kiến trong dịp Tết Đinh Dậu 2017 sẽ triển khai 30 xe phát sóng lưu động tới các địa điểm có lưu lượng cao.
Mạng MobiFone đã sẵn sàng phục vụ Tết 2017 (Ảnh minh họa).Bên cạnh đó, MobiFone cũng thường xuyên thực hiện công tác đo kiểm, đánh giá chất lượng toàn mạng, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ khách hàng trong dịp Tết. Công tác vận hành và ứng trực 24/24 được đặc biệt chú trọng. Các phương án dự phòng, kịch bản đối phó với các tình huống phát sinh được lập kế hoạch chi tiết, sẵn sàng ứng phó ngay khi có sự cố xảy ra.
Đại diện MobiFone cho biết, với việc chuẩn bị kỹ lưỡng về mạng lưới, nhân lực và yếu tố kỹ thuật, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone tin tưởng mạng lưới của mình sẽ đáp ứng tốt nhu cầu thông tin liên lạc của khách hàng trong dịp Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017.
Cùng với MobiFone, VinaPhone cho biết, nhằm đảm bảo thông suốt kết nối, đặc biệt là nhu cầu truy cập và kết nối Internet trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, VinaPhone đã đồng bộ nhiều giải pháp tối ưu năng lực phục vụ của hệ thống. Các giải pháp tập trung vào việc củng cố và mở rộng vùng phủ sóng VinaPhone; chống nghẽn lưu lượng thoại, dịch vụ 3G, tin nhắn SMS cục bộ tại các khu vực trọng điểm; hoàn thành, rà soát, cập nhật các phương án đảm bảo an toàn thông tin cho các node mạng trên hệ thống.
Theo kế hoạch của VinaPhone, 100% các node mạng có phương án ứng cứu, đảm bảo an toàn thông tin khi có sự cố. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng dung lượng data tăng cao, đặc biệt là trong dịp Tết, trong năm 2016, VinaPhone đã hoàn thành phát sóng thêm 7.955 trạm 3G (trong đó có khoảng 7.000 trạm là 3G tần số 900 MHz), nâng tổng số trạm 2G/3G trên toàn quốc đạt 54.260 trạm.
VinaPhone cho biết đã bố trí cán bộ trực điều hành 24/24 sẵn sàng phục vụ khách hàng ở mức độ cao nhất, đảm bảo lưu lượng thông suốt thông tin tại các địa điểm diễn ra lễ hội, hội chợ, trung tâm văn hóa nơi tập trung đông người.
Theo ICTnews
Biên tập bởi Nguyễn Hữu Tình