MobiFone sẽ lắp đặt 10 trạm BTS thân thiện với môi trường

MobiFone vừa cho biết, sau khi được UBND TP Hà Nội phê duyệt 10 vị trí lắp đặt trạm BTS thân thiện với môi trường kết hợp điểm thông tin đa năng, MobiFone sẽ lắp đặt ngay và dự kiến hết quý I/2017 lắp xong 10 trạm BTS này.

Ngày 1/1/2017, chia sẻ với báo chí về kế hoạch triển khai lắp đặt thí điểm xây dựng 10 trạm BTS thân thiện với môi trường kết hợp điểm thông tin đa năng trên địa bàn Hà Nội.

Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cho biết, trong quá trình triển khai các dự án phát triển mạng, MobiFone nhận thấy, tại các thành phố lớn hiện nay, đang tồn tại tình trạng một khu vực có rất nhiều công trình như biển quảng cáo, tranh cổ động, trạm thông tin du lịch, cột đèn chiếu sáng, các cột treo camera giao thông...; trên các mái nhà và dưới mặt đất là các cột anten các loại từ dây co, tự đứng, monopole... Các công trình này không đồng nhất về mặt thiết kế, kiến trúc làm cho không gian đô thị trở nên lộn xộn và thiếu mỹ quan.

Không những thế, tại nhiều khu vực, do không thỏa thuận được với người dân hoặc không thuê được mặt bằng đặt trạm nên các nhà mạng phải dịch chuyển toạ độ các trạm BTS, thay đổi quy hoạch, dẫn đến giảm hiệu quả đầu tư vừa làm cho số trạm tăng lên. “Điều đó đã thúc đẩy MobiFone nghiên cứu, đầu tư và triển khai lắp đặt các trạm BTS thân thiện môi trường”, đại diện MobiFone chia sẻ.

MobiFone dự kiến đến hết Quý I/2017 sẽ lắp đặt xong 10  trạm BTS thân thiện với môi trường kết hợp điểm thông tin đa năng trên địa bàn Hà Nội. Theo MobiFone, đặc điểm chung của các trạm BTS này là đều có thiết kế kiến trúc đẹp, hài hòa với cảnh quan đô thị, gồm trụ cột monopole, được trang trí cách điệu tạo điểm nhấn, tích hợp các loại hình thông tin truyền thông như kết hợp treo các biển, tranh cổ động, hướng dẫn du lịch và chiếu sáng công cộng, trạm phát Wi-Fi, camera giao thông… đủ để 3 nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone có thể dùng chung.

MobiFone sẽ lắp đặt 10 trạm BTS thân thiện với môi trường

Trong giai đoạn thí điểm, MobiFone dự định sẽ lắp đặt các trạm BTS thân thiện này ở các vị trí trọng điểm, giao lộ của nhiều tuyến phố, có lưu lượng người qua lại cũng như nhu cầu lớn về thông tin như ở đầu đại lộ Thăng Long, một số vườn hoa, tuyến phố trọng điểm khác.

Tổng công ty MobiFone cũng cho biết thêm, nhà mạng này đã hội thảo với một số tỉnh, thành phố như Hải Phòng, Quảng Bình… và dự kiến sẽ triển khai lắp đặt đồng loạt các trạm BTS thân thiện với môi trường kết hợp điểm thông tin đa năng tại các thành phố, thị xã, khu công nghiệp, khu du lịch bắt đầu từ năm 2017.

Trước đó, như ICTnews đã thông tin, ngày 6/12/2016, UBND TP Hà Nội đã ra thông báo 484 truyền đạt kết luận của tập thể lãnh đạo UBND Thành phố về dự thảo Đề án triển khai thí điểm trạm BTS thân thiện môi trường kết hợp điểm thông tin đa năng tại Hà Nội.

Theo đó, UBND TP Hà Nội đã đồng ý về chủ trương cho Tổng Công ty Viễn thông MobiFone thí điểm lắp đặt 10 trạm BTS trên địa bàn thành phố theo mẫu và thiết kế mới thân thiện với môi trường kết hợp điểm thông tin đa năng trên địa bàn thành phố đảm bảo hài hòa kiến trúc đô thị, tích hợp các công năng liên quan đến thông tin truyền thông, trạm phát Wi-Fi, điểm lắp đặt camera, đèn chiếu sáng phục vụ công cộng.

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội giao MobiFone tự chịu trách nhiệm hoàn toàn về mặt công nghệ và kỹ thuật các trạm BTS thí điểm. Cùng với việc chịu trách nhiệm toàn bộ về an toàn, kỹ thuật, công năng sử dụng khi triển khai lắp đặt và vận hành thiết bị, MobiFone còn được UBND Thành phố yêu cầu phải có phương án thiết kế kiến trúc trạm BTS đảm bảo về mỹ thuật và phù hợp cảnh quan đô thị; đồng thời, rà soát các điểm xây dựng trạm BTS, thực hiện lắp đặt Wi-Fi kết nối Internet miễn phí phục vụ khách du lịch và người dân tại các khu vực danh thắng trên địa bàn Thành phố.

Sở TT&TT Hà Nội được giao chủ trì, phối hợp với các Sở Giao thông Vận tải, Xây dựng, Quy hoạch Kiến trúc và các đơn vị liên quan khẩn trương thống nhất địa điểm, kiến trúc, tổ chức thực hiện theo cơ chế đặc thù; trình UBND Thành phố xem xét, phê duyệt.


Theo Ictnews


Biên tập bởi Trần Định
Từ khoá : MobiFone, BTS, thi

TIN LIÊN QUAN

MobiFone dồn lực phát triển 10.000 trạm 3G trong năm 2016

Ông Lê Nam Trà, Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone cho biết, sau khi tách ra khỏi VNPT, MobiFone đã phải dồn lực để phát triển hạ tầng. Trong...

MobiFone nâng năng lực mạng lưới gấp 2 lần phục vụ Tết 2017

Thế giới di động - MobiFone đã tăng cường năng lực mạng lưới gấp 2 lần năm 2015, tăng cường năng lực truyền tải mạng truyền dẫn trong nước và quốc tế phục vụ khách...

Lỗi iMessage, người dùng Mobifone bị trừ hàng trăm ngàn đồng

Theo trang công nghệ Zing, lỗi không thể bật dịch vụ iMessage và FaceTime khiến nhiều người dùng mạng Mobifone bị trừ tiền từ vài chục đến vài...

Thông tin quan trọng gói cước 4G thuê bao MobiFone cần biết

Với chi phí từ 70.000 - 200.000 đồng/tháng, các thuê bao MobiFone sẽ được sử dụng dung lượng data từ 2,4 GB -11GB.

Mobifone chuyển đổi thành công toàn bộ 14 triệu thuê bao 11 số

Sau 5 đợt chuyển đổi mã mạng thuê bao di động 11 số sang 10 số theo đúng kế hoạch mà Bộ TT & TT đề ra. Thì vào ngày 2/10 vừa qua, MobiFone đã chuyển đổi thành công toàn bộ 14 triệu thuê bao 11 số đầu 012x sang đầu số mới 07x.

MobiFone cho đổi số không cần thay SIM

Zing.Vn - Thuê bao MobiFone có thể đổi số qua SMS, web hoặc ứng dụng My MobiFone với chi phí 25.000 đồng.

MobiFone miễn phí 100 phút gọi cho thuê bao vùng lũ

Nhằm hỗ trợ bảo đảm thông tin liên lạc và góp phần san sẻ khó khăn, trợ giúp bà con vùng bão lũ tại các tỉnh miền Trung, MobiFone đã miễn phí 100...

THỦ THUẬT HAY

8 khác biệt chính giữa Windows và Linux

Linux và Windows có giống nhau không? Linux khác gì Windows? Đó là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn khi lần đầu tiếp xúc với hệ điều hành Linux. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

Trải nghiệm hệ thống âm thanh trên Xperia XZ2 trên bất kỳ thiết bị Android nào

Một trong số những tính năng nổi bật trên sản phẩm Sony Xperia XZ2 là hệ thống âm thanh với nhiều công nghệ độc quyền như DSEE HX, Clearaudio+, S-Force, XLOUD, Clear Phase, Clear Stereo, Clear Bass, VPT, LDAC hay tự

Làm cách nào để chỉnh thời gian tắt màn hình Win XP/7/ 8/ 8.1/ 10 nhanh nhất.

Theo như mặc định thì Windows sẽ tắt màn hình sau 10 phút, chuyển về chế độ Sleep sau 30 phút khi máy tính không làm việc nhưng bạn hoàn toàn có thể chỉnh thời gian tắt màn hình phù hợp với nhu cầu công việc hay yêu

Microsoft sẽ tối ưu hóa tính năng nén SMB của Windows 11

Vài ngày trước, Microsoft đã đẩy phiên bản cập nhật tùy chọn KB5016691 cho người dùng Windows 11 và lại mang đến bản cập nhật KB5016693 tương tự cho Windows Server 2022.

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Mi Note 2: camera phone tốt nhất của Xiaomi

Xiaomi Mi Note 2 là chiếc smartphone có camera độ phân giải cao nhất của Xiaomi, liệu nó có phải là máy chụp ảnh tốt nhất của hãng này?

Đánh giá xe Mercedes GLC 200 2018 về thiết kế vận hành và giá bán

Đánh giá xe Mercedes GLC 200 2018 về thiết kế vận hành và giá bán! Phiên bản GLC 200 vừa chính thức có mặt tại đại lý Vietnam Star TPHCM với giá bán được tiết lộ là 1,684 tỷ đồng, thấp hơn đáng kể so với hai phiên bản

So sánh iPad mini 6 và iPad mini 5: Đâu là điểm khác biệt?

Phiên bản mới iPad mini 6 vừa ra mắt của Apple sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như màn hình rộng lớn, hỗ trợ công nghệ 5G, tích hợp bút Pencil 2 và cổng USB-C,…Đây là những nâng cấp đáng giá so với phiên bản tiền nhiệm