Lỗi iMessage, người dùng Mobifone bị trừ hàng trăm ngàn đồng

Lỗi không thể bật dịch vụ iMessage và FaceTime khiến nhiều người dùng mạng Mobifone bị trừ tiền từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng khi thử kích hoạt nhiều lần.

Nhiều thuê bao Mobifone phản ánh tình trạng không thể kích hoạt được iMessage và Facetime trên iOS. Lỗi này kéo dài khoảng một tuần nay, khiến nhiều người dùng bức xúc. 

'Dù đã reset all setting hay reset network máy và thử kích hoạt lại nhưng vẫn không được. Tôi đã thử đi thử lại nhiều lần trong đêm và sáng ra phát hiện bị trừ khoảng 200.000 đồng', Nguyễn Anh Phong, người dùng ở quận 1, TP.HCM.

Tương tự, anh Đào Nhật Huy, chủ cửa hàng kinh doanh và sửa chữa điện thoại ở quận 10, TP.HCM cũng cho biết nhiều khách hàng đến tiệm của anh để nhờ kích hoạt iMessage nhưng không được. 'Có những khách đã gạt đi gạt lại nút bật tắt iMessage, khởi động lại và lặp lại các bước đều không được, và mỗi lần như vậy tốn khoảng 2.500 đồng mà không hay biết', anh Huy chia sẻ. 

Trao đổi với Zing.vn, đại diện của Mobifone cho biết công ty này có ghi nhận trường hợp một số thuê bao gặp vấn đề khi kích hoạt iMessage. Sự cố này chỉ xảy ra với những khách hàng mới mà không ảnh hưởng đến những thuê bao lâu năm. 

Cũng theo nhà mạng này, thông thường khi người dùng thao tác kích hoạt iMessage và FaceTime trên iOS, thiết bị sẽ tự động gửi một yêu cầu đến Apple và nhà mạng tính phí gói tin này. Apple sẽ gửi trả ngược lại một gói tin đến iPhone/iPad và máy sẽ tự động bật tính năng iMessage. Mặc định, tin nhắn này không hiển thị trên máy. 

Thông thường, iPhone chỉ hiện thông báo về việc nhà mạng sẽ trừ tiền phí kích hoạt trong lần đầu tiên. Những lần người dùng kích hoạt lại sau đó, thiết bị 'âm thầm' gửi yêu cầu đến Apple và tài khoản vẫn bị trừ tiền.

Mỗi lần tháo lắp SIM hay reset lại cài đặt mạng, thuê bao bất kỳ nhà mạng nào cũng bị trừ phí. Người dùng ít để ý đến điều này và có thể bị trừ hàng trăm nghìn đồng nếu liên tục bật tắt iMessage, FaceTime.  

Mobifone cho biết lỗi xảy ra ở bước thứ 2, tức ở quy trình Apple gửi gói tin kích hoạt cho thiết bị gặp sự cố. Nhà mạng này đã liên hệ với Apple để khắc phục.

Mobifone đang cân nhắc các phương án bồi hoàn thiệt hại cho khách hàng bị trừ tiền vì lỗi này. Nếu đang sử dụng mạng Mobifone và không kích hoạt được dịch vụ iMessage và FaceTime, người dùng nên gọi đến tổng đài để được ghi nhận và hỗ trợ xử lý.

Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Người dùng mất hàng trăm ngàn đồng vì iMessage lỗi

Người dùng mạng Mobifone bị mất hàng trăm nghìn đồng tài khoản trong 'âm thầm' vì lỗi xãy ra trên iMessage

Viettel tính phí kích hoạt Facetime & iMessage trên iPhone, giá khá "chát"

Theo thông báo chính thức từ Viettel, nhà mạng này sẽ bắt đầu thu phí kích hoạt iMessage và FaceTime khi người dùng sử dụng các...

Cách khắc phục nhanh lỗi iMessage không thể kích hoạt

Vừa qua, có khá nhiều người dùng nhà mạng Mobifone phải đối mặt với tình trạng liên tục lỗi kích hoạt Facetime hay iMessage, khiến tài khoản cứ thế mà cạn dần. Mặc dù, Mobifone đã có những bước hỗ trợ phục hồi tài khoản người dùng, tuy nhiên tốt

Hướng dẫn sửa lỗi không nhận tin nhắn iMessage trên iOS 10

Một trong những cải tiến lớn nhất, đáng chú ý nhất trên iOS 10 là iMessage. Nó đã trở nên mạnh mẽ hơn, hỗ trợ các công cụ viết và vẽ tay, và đặc biệt...

Sắp có iMessage ngay trên điện thoại Android

Sắp tới, Apple sẽ tung ra ứng dụng iMessage đặc trưng của iPhone dành cho điện thoại cài đặt hệ điều hành Android.

Sửa lỗi đơ iMessage sau khi nhận tin nhắn lạ

Thế giới di động - Những ngày gần đây người dùng iPhone phải đối mặt với một lỗ hổng mới từ iOS khá nguy hiểm. Theo vincedes3, lỗ hổng này sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên...

Tuyệt chiêu thú vị trên iMessage mà bạn chắc chắn phải biết

Bài viết này, sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi giao diện và font chữ trên iMessage

Ứng dụng iMessage của Apple sẽ sớm có mặt trên Android

iMessage là một trong những ứng dụng nhắn tin được người dùng ưa thích tuy nhiên đáng buồn là cho đến nay nó vẫn độc quyền trên nền tảng iOS hoặc OS X của Apple. Mới đây, một nguồn tin cho biết iMessage sẽ có mặt trên...

THỦ THUẬT HAY

TOP 7 ứng dụng trị giá 21 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục làm mới chủ đề miễn phí hằng ngày, TCN xin gửi tới các bạn danh sách 7 ứng dụng bản quyền dành cho thiết bị iOS đang được miễn phí trên cửa hàng App Store. Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về trước khi

Ngăn các ứng dụng Windows 10 tự động khởi động cùng hệ thống

Các ứng dụng mà bạn cài đặt trên Windows 10 đôi khi có thể tự cấu hình để tự động khởi động cùng hệ thống, và các ứng dụng này cũng có thể cấu hình các dịch vụ trên nền background mỗi khi bạn khởi động máy tính của mình

Google Pixel 2 không cần sử dụng SIM vật lý thông thường?

Google Pixel 2 là điện thoại smartphone đầu tiên trên thế giới không cần dùng SIM vật lý thông thường, mà thay vào đó sẽ sử dụng eSIM.

Không nên bỏ qua 10 mẹo bảo mật này khi tạo một trang web mới

Khi thiết lập trang web mới, điều quan trọng là đảm bảo rằng trang web đó được an toàn. May mắn thay, hầu hết những điều bạn cần làm là rất dễ dàng. Một số mẹo bảo mật sẽ mất một ít thời gian, nhưng đó là một sự “đầu

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Kodi trên máy tính

Kodi là một chương trình phần mềm mã nguồn mở, đa nền tảng, giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Nó có thể được dùng như một trình xem và chơi nhạc, video từ ổ cứng ngoài hoặc bằng các add on cài đặt. Bài viết này sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Galaxy M32 5G: Camera 48 MP, pin 5.000 mAh, giá từ 6.5 triệu

Galaxy M32 5G đập hộp có phụ kiện ? Galaxy M32 5G cấu hình ra sao? Galaxy M32 5G giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết trên tay Galaxy M32 5G dưới đây nhé.

Đánh giá bàn phím cơ Cooler Master Masterkeys Pro M: Bàn phím cơ với layout lạ

Cooler Master đã mang đến một thiết kế lạ cho Masterkeys Pro M khi hợp nhất cụm Numpad cùng các phím điều hướng và chỉnh trang, khiến sản phẩm này trông khá lạ.

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon: đẹp mỹ mãn trong từng đường nét

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon vừa được giới thiệu vào ngày 12/10 dành cho đối tượng khách hàng cao cấp. Chiếc laptop siêu mỏng nhẹ này có bề ngoài đẹp không tì vết cùng sức mạnh đáng gờm bên trong.