Cách khắc phục nhanh lỗi iMessage không thể kích hoạt

Vừa qua, có khá nhiều người dùng nhà mạng Mobifone phải đối mặt với tình trạng liên tục lỗi kích hoạt Facetime hay iMessage, khiến tài khoản cứ thế mà cạn dần. Mặc dù, Mobifone đã có những bước hỗ trợ phục hồi tài khoản người dùng, tuy nhiên tốt nhất bạn nên biết các mẹo dưới đây để xử lý nhanh hơn lỗi này.

Vấn đề trừ tiền do lỗi kích hoạt các dịch vụ từ Apple dù không còn mới, tuy nhiên vẫn còn khá nhiều nạn nhân không biết hướng giải quyết. Vậy bạn nên làm gì khi mắc phải tình trạng oái oăm này?

1. Định dạng ngày, giờ, vùng sai

Tương tự khi định dạng ngày, giờ, vùng sai, người dùng sẽ không thể nào truy cập được các liên kết bằng trình duyệt. Kích hoạt các dịch vụ từ Apple cũng như vậy, nếu sai định dạng bạn có thể phải mất hàng trăm ngàn để nhận những vô vọng từ việc kích hoạt lỗi.

Vậy nên tốt nhất hãy để thiết bị thiết lập múi giờ tự động, bạn chỉ cần vào Cài đặt > Cài đặt chung > Ngày & giờ > bật Đặt tự động lên.

2. Tắt giới hạn iPhone

Nếu nguyên nhân gây ra lỗi không đến từ việc sai định dạng ngày, giờ thì bạn nên cân nhắc về tính năng giới hạn được hỗ trợ sẵn trên thiết bị. Giới hạn hỗ trợ người dùng iPhone  giới hạn việc sử dụng máy nhằm một số mục đích cá nhân nào đó. Vậy nên có thể lỗi kích hoạt đến từ tính năng hay ho này.

Để tắt giới hạn trên iPhone, bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới hạn tắt tính năng này đi.


3. Tài khoản chính cũng có thể là nguyên nhân

Để sử dụng iMessage hay Facetime buộc thiết bị phải được kích hoạt thông qua các tin nhắn ngầm, thông thường phí kích hoạt bằng các tin nhắn này dao động từ 2000đ - 7000đ, và mỗi khi tắt máy các tính năng này sẽ được kích hoạt lại. Tuy nhiên hiện nay có một số nhà mạng đã miễn phí phí kích hoạt này. Dù vậy, bạn cũng nên kiểm tra lại tài khoản chính xem còn đủ số dư hay không.

4. Sai số dịch vụ của nhà mạng

Mặc dù lỗi này khó xuất hiện, tuy nhiên không phải là không thể xảy ra, bạn vẫn nên kiểm tra lại số dịch vụ nhà mạng trên thiết bị của mình. Vấn đề này ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng trải nghiệm trên thiết bị, trước mắt là nếu sai số dịch vụ mạng thì bạn không thể kích hoạt Facetime hay iMessage, cũng như không thể gửi các tin nhắn SMS.

Để kiểm tra số dịch vụ của nhà mạng trên thiết bị của bạn, vào bàn phím quay số bấm *#5005*7672# và bấm gọi. Sau đó đối chiếu kết quả:

  • Số trung tâm tin nhắn của mạng Viettel: +84980200030
  • Số trung tâm tin nhắn của mạng Vinaphone: +8491020005
  • Số trung tâm tin nhắn của mạng Mobifone: +84900000023
  • Số trung tâm tin nhắn của mạng Vietnammobile: +84920210015

Nếu kết quả của bạn sau khi đối chiếu với các số trung tâm được liệt kê trên đây không trùng khớp, bạn nên làm bước tiếp theo, còn nếu không thì có thể chuyển sang hướng khắc phục khác.

Tiến hành vào bàn phím quay số bấm *#5005*7672*trung_tâm_tin_nhắn# và bấm gọi.

5. Tiến hành cập nhật lại phiên bản iOS bằng iTunes

Bản cập nhật cũng có thể là một trong những nguyên nhân mà bạn nên để ý tới, nếu thiết bị chạy một phiên bản iOS lỗi, sẽ khiến thiết bị ì ạch, hay gặp nhiều rắc rối trong quá trình trải nghiệm. Nếu các cách trên vẫn không thể giúp bạn, thì tốt nhất hãy cập nhật lại bản cập nhật iOS mới nhất thông qua iTunes.

Thông thường các phiên bản iOS mới sẽ được Apple khắc phục các lỗi đã được phát hiện từ các phiên bản tiền nhiệm. 


Hi vọng với những chia sẻ trên đây, người dùng có thể chủ động hơn trong việc kích hoạt các dịch vụ bằng iPhone, mà không để mất bất kỳ một khoản chi phí nào. Nếu thấy bài viết bổ ích, hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết để tránh gặp tình trạng tài khoản chính bị mất tiền oan do các dịch vụ từ Apple.

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Lỗi iMessage, người dùng Mobifone bị trừ hàng trăm ngàn đồng

Theo trang công nghệ Zing, lỗi không thể bật dịch vụ iMessage và FaceTime khiến nhiều người dùng mạng Mobifone bị trừ tiền từ vài chục đến vài...

Người dùng mất hàng trăm ngàn đồng vì iMessage lỗi

Người dùng mạng Mobifone bị mất hàng trăm nghìn đồng tài khoản trong 'âm thầm' vì lỗi xãy ra trên iMessage

Viettel tính phí kích hoạt Facetime & iMessage trên iPhone, giá khá "chát"

Theo thông báo chính thức từ Viettel, nhà mạng này sẽ bắt đầu thu phí kích hoạt iMessage và FaceTime khi người dùng sử dụng các...

Cẩn thận đừng để tiền rơi khi sử dụng các thiết bị iOS

Vừa qua liên tục xuất hiện các thông tin như iPhone khiến người dùng mất tiền oan. Nếu không kiểm soát được điện thoại, trung bình người dùng...

Mẹo lên Facebook không tốn tiền cước 3G/4G

Trong trường hợp nếu tài khoản data của bạn không còn đủ dung lượng để truy cập mạng, tài khoản gốc của bạn cũng không còn đủ tiền để gia hạn gói...

Không thể kích hoạt iPhone/iPad sau khi cập nhật iOS 9.3, cách khắc phục

Sau khi bạn đã cập nhật iOS 9.3 và đang gặp sự cố kích hoạt iPhone hoặc iPad, thì cũng đừng lo lắng. Bạn không phải là người duy nhất đang gặp vấn đề này, hiện đã có cách giải quyết, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây. ...

Mobifone khuyến mãi 50% giá trị thẻ nạp ngày 2/11/2016

Từ 0h00 đến 24h00 ngày 02/11/2016, MobiFone tặng ngay 50% mệnh giá nạp tiền vào tài khoản cho các thuê bao trả trước (thuê bao đang hoạt động,...

Mách bạn cách chặn tin rắc trong iMessage vừa nhanh vừa hiệu quả

Nếu thường xuyên nhận được tin nhắn spam trong iMessage, bạn có thể áp dụng những cách giải quyết được chúng tôi đề xuất ngay dưới đây.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách chống trộm ăn cắp nội dung website chưa?

Vấn đề ăn cắp nội dung website ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhiều blogger kinh doanh một thời gian đều đã gặp phải vấn đề này. Đôi khi, nội dung đã được thay đổi chút ít, có khi là một bản “copy và paste”. Đây là

Biết chính xác đường về nhà chỉ với một cú chạm trên iPhone

Tiếp tục với hàng loạt phím tắt hay có trên ứng dụng Siri Shortcuts, hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn phím tắt “Directions Home” để tìm đường về nhà một cách nhanh chóng. Phím tắt này sẽ nhanh chóng xác định vị

Cách nhận biết số điện thoại lừa đảo và một số cách phòng tránh

Lừa đảo qua các cuộc gọi hoặc tin nhắn không mới nhưng với hình thức ngày càng tinh vi khiến không ít người dùng vẫn bị sập bẫy.

Hướng dẫn sửa lỗi “Cannot delete folder: The directory is not empty”

“Cannot delete / Access denied” hay “Cannot delete folder: the directory is not empty” là một trong những lỗi hay xảy ra trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8. Lỗi này xảy ra trong quá trình bạn cố

5 cách kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng Agribank

Bạn có thể tới trực tiếp các điểm giao dịch, chi nhánh ngân hàng Agribank trên toàn quốc để tra cứu số dư tài khoản hiện có của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab S4: Đáp ứng tốt hầu hết mọi tác vụ sử dụng

Với Geekbench Galaxy Tab S4 đạt được số điểm 6.417, không quá ấn tượng, số điểm này tương đương với các thiết bị chạy Snapdragon 835 năm ngoái.

Mở hộp và đánh giá nhanh KEF Porsche Design Space One: Một chiếc tai nghe chống ồn chủ động đẹp

Khi nhắc đến các thương hiệu âm thanh có uy tín, KEF có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều nhiều mà đa phần sẽ là Bose, là Sony vì họ có một loạt các sản phẩm phù hợp cho nhiều đối

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!