Cẩn thận đừng để tiền rơi khi sử dụng các thiết bị iOS

Bài viết này, mình sẽ chia sẻ với các bạn một số cách để không bị trừ tiền oan khi sử dụng iPhone. Đây là một vấn đề khá đau đầu với nhiều người dùng vì số tiền trong tài khoản điện thoại của họ nhiều lúc 'không cách mà bay'.Kiểm soát các tính năng chạy trên máy

iMessage và Facetime đều là 2 tiện ích nổi bật và có sẵn trên các thiết bị iOS, nhưng để sử dụng dịch vụ thì người dùng cần thao tác kích hoạt nó. Theo đó, sau khi thao tác kích hoạt máy sẽ tự động gửi tin nhắn kích hoạt đến Apple và nhận tin nhắn xác nhận. 

Thường thì khi lắp SIM vào iPhone sẽ tự động gửi đến máy chủ chính của Apple nên không lưu vào lịch sử quản lý tại mục tin nhắn, do vậy người dùng khó có thể kiếm soát được việc này. Kết quả là mỗi lần máy hết pin, hoặc tắt/bật máy vài nghìn trong tài khoản của người dùng có thể không cánh mà bay do thiết bị phải kích hoạt lại iMessage và Facetime.

Tắt các kết nối mạng khi không cần thiết sử dụng

Ngoài vấn đề mất phí tự động kích hoạt ứng dụng của Apple, thì tự động kết nối trên iPhone còn là nguyên nhân móc đi khá nhiều hầu bao từ người dùng. Mặc dù bạn không gọi điện hay nhắn tin thường xuyên, nhưng vẫn bị trừ khá nhiều tiền trong tài khoản.

Lý do cho việc này là có khá nhiều ứng dụng trên máy như Mail hay Facebook đã 'âm thầm' kết nối mạng và sử dụng dữ liệu. Để giải quyết tình trạng này bạn nên lưu ý nến kết nối Dữ liệu di động, có thể tắt đi và chỉ mở khi cần sử dụng đến bằng cách vào Cài đặt > Di động > Dữ liệu di động.

Tắt tự động cập nhật ứng dụng

Việc tự động cập nhật các ứng dụng của AppStore tuy có tiện lợi. Tuy nhiên, điều này lại âm thầm diễn ra và có thể 'vượt tầm kiểm soát' của chúng ta. Vì thế, số tiền trong tài khoản của bạn hàng chục, thậm chí hàng trăm ngàn cũng không cánh mà bay.

Tốt hơn hết, bạn nên tắt tính năng tự động cập nhật này đi bằng cách vào: Cài đặt > iTunes & Appstore > Cập nhật, bên cạnh đó bạn cũng nên tắt mục Sử dụng Dữ liệu di động.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây phần nào sẽ hỗ trợ bạn trong việc kiểm soát thiết bị của mình cũng như tài khoản điện thoại. Đừng để tiền rơi oan uổng khi dùng iPhone.


  • 7 cách khắc phục lỗi Wi-Fi trên iOS 10 vô cùng đơn giản
  • 9 thắc mắc khi sử dụng iPhone mà ít ai biết câu trả lời

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Viettel tính phí kích hoạt Facetime & iMessage trên iPhone, giá khá "chát"

Theo thông báo chính thức từ Viettel, nhà mạng này sẽ bắt đầu thu phí kích hoạt iMessage và FaceTime khi người dùng sử dụng các...

Lỗi iMessage, người dùng Mobifone bị trừ hàng trăm ngàn đồng

Theo trang công nghệ Zing, lỗi không thể bật dịch vụ iMessage và FaceTime khiến nhiều người dùng mạng Mobifone bị trừ tiền từ vài chục đến vài...

Người dùng mất hàng trăm ngàn đồng vì iMessage lỗi

Người dùng mạng Mobifone bị mất hàng trăm nghìn đồng tài khoản trong 'âm thầm' vì lỗi xãy ra trên iMessage

Những điều cần biết để tránh mất tiền oan khi sử dụng iPhone

Nếu không kiểm soát được việc kích hoạt ứng dụng thông qua tin nhắn trên chiếc iPhone của mình, người dùng có thể mất không một khoản tiền từ 20.000 đồng – 30.000 đồng mỗi tháng.

Cách khắc phục nhanh lỗi iMessage không thể kích hoạt

Vừa qua, có khá nhiều người dùng nhà mạng Mobifone phải đối mặt với tình trạng liên tục lỗi kích hoạt Facetime hay iMessage, khiến tài khoản cứ thế mà cạn dần. Mặc dù, Mobifone đã có những bước hỗ trợ phục hồi tài khoản người dùng, tuy nhiên tốt

[WWDC 2017] Apple đã cho phép gọi FaceTime nhóm, hỗ trợ tối đa 32 người

Mới đây tại WWDC 2018, Apple đã công bố iOS 12 và cho phép gọi điện FaceTime theo nhóm với tên gọi Group Face Time, có thể hỗ trợ tối đa 32 người/nhóm.

Không thể kích hoạt iPhone/iPad sau khi cập nhật iOS 9.3, cách khắc phục

Sau khi bạn đã cập nhật iOS 9.3 và đang gặp sự cố kích hoạt iPhone hoặc iPad, thì cũng đừng lo lắng. Bạn không phải là người duy nhất đang gặp vấn đề này, hiện đã có cách giải quyết, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây. ...

Thử gọi FaceTime với Android

Bắt đầu từ iOS 15, Apple đã cho phép người dùng iPhone thực hiện một cuộc gọi FaceTime với người dùng Android hay Windows. Tuy nhiên, đó không phải tín hiệu để Apple mở hoàn toàn những công cụ vốn…

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng NEV Privacy - Hide Pictures giấu ảnh, ứng dụng trên Android

NEV Privacy - Hide Pictures là ứng dụng giấu hình ảnh, video trên các thiết bị Android với việc xây dưng 2 lớp bảo mật tập tin.

Cách sửa lỗi menu Win X không hoạt động trên Windows 10

Menu Win X hay còn gọi là Power User Menu cho phép người dùng có thể truy cập nhanh vào các công cụ hệ thống như Disk Management, Control Panel và Command Prompt.

Hướng dẫn cách “cứu” smatphone của mình khi gặp sự cố vô nước

Nếu điện thoại của bạn chỉ bị thấm vài giọt nước, hãy lập tức lau khô nó, đặc biệt là nếu điện thoại của bạn không có khả năng chống nước. Trong trường hợp này, điện thoại sẽ không bị hư hại quá nghiêm trọng.

Khắc phục tình trạng ứng dụng bị đứng hay không có phản hồi trên máy tính Mac

Đây là cách tắt 'nóng' ứng dụng, nghĩa là người dùng sẽ sử dụng công cụ có sẵn trong hệ điều hành macOS để tắt ứng dụng ngay khi bị đứng hoặc trong trường hợp ứng dụng đang chạy. Để làm được điều này, người dùng chỉ

Tải các video trên Facebook về iPhone nhanh chóng và đơn giản

Mạng xã hội Facebook là nơi chia sẻ rất nhiều video hay và thú vị. Nhiều bạn sử dụng iPhone/ iPad muốn tải video về nhưng không biết phải làm cách nào thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera selfie Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus: 2 có tốt hơn 1?

Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus đang là hai mẫu smartphone nổi bật nhất trong phân khúc tầm trung hiện nay. Cả hai không chỉ sở hữu thiết kế bắt mắt, hấp dẫn với màn hình tràn viền độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ trong tầm

Đánh giá nhanh LG V20: thiết kế linh hoạt, màn hình đẹp, hiệu năng tốt

Không chỉ tối ưu thiết kế so với người tiền nhiệm, LG V20 còn được bổ sung thêm nhiều tính năng mới độc đáo với bộ cấu hình khủng và hệ điều hành Android 7.0 Nougat.

Trên tay Nokia 8: nhiều cảm xúc và trải nghiệm sử dụng rất tốt

Chỉ mới cầm Nokia 8 được ít lâu, bài đánh giá nhanh của @vyvy1908 cũng mới xuất hiện gần đây, nhưng mình không thể không chia sẻ với anh em những cảm xúc của mình khi sử dụng Nokia 8.