Nokia 8 chính thức ra mắt: camera kép, ống kính Zeiss

HMD Global vừa công bố chiếc Nokia 8, smartphone Android cao cấp đầu tiên của Nokia sau khi trở lại thị trường.
Nokia 8 mang thiết kế tương tự các model ra mắt gần đây của hãng như Nokia 5 hay 6 với các góc bo tròn, thân kim loại nguyên khối, viền màn hình khá dày và cụm phím điều hướng cảm ứng đặt ở ngoài. Máy chia 2 loại màu sắc thành nhám và bóng, trong đó nhám bao gồm màu bạc (Steel), xanh dương (Tempered Blue). Màu bóng gồm đồng (Polished Copper) và xanh dương (Polished Blue).
Nokia 8 chính thức ra mắt: camera kép, ống kính Zeiss

Là flagship của hãng nên Nokia 8 sở hữu cấu hình cao với chip Snapdragon 835, RAM 4 GB, ROM 64 GB (hỗ trợ thẻ nhớ microSD), màn hình 5,3 inch độ phân giải 2K công nghệ IPS cho độ sáng tối đa 700 nits. Tuy không sử dụng OLED, Nokia 8 vẫn có tính năng màn hình luôn bật (Always-on Display) với cơ chế tiết kiệm pin riêng của HMD Global.
Cung cấp năng lượng cho thiết bị là viên pin 3.090mAh, hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0 qua cổng USB Type-C. Phiên bản màu xanh bóng sẽ được nâng dung lượng RAM và bộ nhớ trong lên 6 GB/128 GB.
Nokia 8 được tích hợp hệ thống tản nhiệt bằng ống đồng, chạy xuyên suốt cả chiều dài và chiều rộng thiết bị giúp nhiệt lượng có thể phân tán ra nhiều vị trí khác nhau thay vì tập trung ở một điểm như nhiều smartphone khác. Điều này giúp nâng cao hiệu quả tản nhiệt.
Máy chạy Android 7.1.1, gần như giữ nguyên hệ điều hành gốc. Theo HMD, thiết bị sẽ là một trong những model đầu tiên đươc nâng cấp lên Android O.
Là flagship của HMD Global, Nokia 8 đồng thời là smartphone đầu tiên của hãng sở hữu camera kép. Người dùng yêu thích thương hiệu này chắc chắn sẽ vui mừng khi thấy sự trở lại của ông kính Zeiss trên model của hãng điện thoại Phần Lan. Zeiss là hãng sản xuất thấu kính danh tiếng của Đức từng hợp tác với Nokia trước đây.
Camera kép của máy là hai cảm biến 13MP, một có màu và một đen trắng, đều có khẩu độ f/2.0. Camera với cảm biến màu được tích hợp công nghệ chống rung quang học. Nhờ camera kép, những bức ảnh cho ra sẽ có độ tương phản tốt hơn.

Camera selfie của máy có độ phân giải 13MP, bằng với máy ảnh chính. HMD thiết kế camera chính và phụ có độ phân giải bằng nhau để phục vụ cho tính năng 'bothie', cho phép người dùng chụp ảnh và quay video bằng cả hai camera cùng một lúc. Trong đó hình ảnh của mỗi ống kính được hiển thị ở một khung hình cạnh nhau.
Bên cạnh đó, Nokia 8 cũng là smartphone đầu tiên trang bị công nghệ Nokia OZO Audio, cho phép ghi âm 360 độ và truyền tải lên các video livestream.
Tuy là flagship, khả năng kháng nước của Nokia 8 chỉ dừng lại ở mức IP54. Điều này có nghĩa máy gần như không thể để dính nước.
Máy có giá đề xuất tại châu Âu là 599 euro (khoảng 16 triệu đồng), bán từ giữa tháng 9. Tại Việt Nam, một chuỗi cửa hàng chuyên phân phối thiết bị chính hãng đã treo mức giá dự kiến của sản phẩm này là 13 triệu đồng, cũng bán từ tháng 9.
Khánh Linh
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Nokia 8 ra mắt: Màn hình 2K 5.3 inch, Snapdragon 835, camera kép 13MP Zeiss, giá 15,9 triệu

Mới đây, HMD Global đã ra mắt Nokia 8 tại sự kiện diễn ra ở London, Anh. Thiết kế, cấu hình và giá bán của máy gần như trùng khớp tất cả với các...

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Ảnh thiết kế Nokia 8 xác nhận máy có camera Zeiss

Ảnh thiết kế Nokia 8 cho thấy thiết bị sở hữu viền siêu mỏng và camera kép sử dụng ống kính do hãng Zeiss của Đức sản xuất.

HMD Global vừa ra mắt Nokia 5 phiên bản 3 GB RAM với giá khoảng 208 USD

Các thông số còn lại cũng như thiết kế đều được giữ nguyên. Vẫn dùng chip Snapdragon 430, bộ nhớ trong 16 GB, khe cắm thẻ nhớ microSD và pin 3.000 mAh. Máy có hai màu Matte Black và Tempered Blue.

Nokia 3 và Nokia 5 ra mắt: Vỏ kim loại, giá 147 và 199 USD

Tại triển lãm MWC đang diễn ra ở Barcelona, HMD Global giới thiệu hai smartphone Android mới mang tên Nokia 3 và...

Nokia 8 phiên bản RAM 6GB, bộ nhớ trong 128GB sắp được bán ra ở Mỹ

Nokia 8 phiên bản cấu hình cao nhất có RAM 6GB + ROM 128GB, đã sắp bán ra ở một số thị trường quốc tế. Phiên bản này chỉ có màu xanh dương vỏ...

Nokia 9 màn hình cong vô cực vừa lộ ảnh với màu xanh lam cuốn hút

Hình ảnh Nokia 9 màu xanh lam xuất phát từ trang Baidu, Trung Quốc. Ngoài màu sắc mới thì thiết kế của Nokia 9 cũng giống như những gì xuất hiện...

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1.1 để khắc phục tình trạng gián đoạn cuộc gọi

Một vài người dùng iPhone 12 series và iPhone 13 series thỉnh thoảng gặp sự cố bị ngắt cuộc gọi trên iOS cũ. Sau đây là cách cập nhật iOS 15.1.1 để khắc phục hiệu quả lỗi này nhé!

Trải nghiệm Find X Launcher Pro, launcher phong cách iPhone XS Max đang miễn phí

Mặc dù tên gọi và giao diện người dùng khá giống với chiếc smartphone mới ra mắt của hãng điện thoại OPPO, nhưng Find X Launcher Pro lại có nhiều điểm tương đồng với iPhone XS Max hơn, đặc biệt

Cách tùy biến lại thông báo trên màn hình khóa

Sau đây, TECHRUM xin chia sẻ với các bạn một cách để tùy biến lại thông báo trên màn hình khóa nếu cảm thấy quá nhàm chán với giao diện mặc định, hoặc đơn giản là muốn thêm tính năng trả lời nhanh mà không cần mở trực

Cách đưa nhiều ảnh vào một tập tin PDF trên Windows 10

Giả sử bạn muốn chia sẻ nhiều ảnh với bạn bè. Nếu muốn chuyển nhiều file ảnh sang PDF để họ có thể xem và tải tất cả ảnh chỉ trong một lần, đây là cách.

Những điều lưu ý khi mua điện thoại cũ "qua tay"

Năm mới sắp đến, và đây là thời điểm thích hợp nhất để mọi người-mọi nhà mua sắm. Nhiều bạn lựa chọn siêu thị hay cửa hàng điện thoại uy tín để có...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.

Đánh giá BMW 320i 2018 về thiết kế vận hành và giá lăn bánh mới nhất

Xe BMW 320i 2018 nói riêng và BMW 3-Series nói chung là dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ hướng đến giới trẻ yêu thích thể thao và cảm giác lái mà hãng xe Đức này mang đến, tại thị trường Việt Nam, 320i được bán ra với 2