Nếu có thể, mình sẽ mua Note 8 hay V30 thay vì "siêu phẩm 2017"

Nếu có thể, mình sẽ mua Note 8 hay V30 thay vì "siêu phẩm 2017"
Là một người đã thức để theo dõi event ngày 12/9 vừa qua, dù không phải fan của Apple nhưng sau khi họ giới thiệu bộ đôi iPhone 8 và Tim Cook nói 'còn một thứ nữa' (one more thing...), mình đã rất hứng khởi.

Tuy nhiên sau khi biết đến iPhone X từ hôm đó đến nay, mình vẫn quyết định sẽ mua Galaxy Note 8 của Samsung hoặc LG V30 (nếu có điều kiện). Bạn có đang thắc mắc vì sao không? Nếu có thì hãy xem tiếp những chia sẻ bên dưới của mình.

* Lưu ý: Đây chỉ là góc nhìn cá nhân của mình, có gì các bạn góp ý thêm trong phần bình luận mình trao đổi nhé!

'X chỉ mới với... iFan còn thị trường thì không'

Câu bên trên là lời nhận xét của một cậu em chung team mà mình thấy khá tâm đắc nên xin được dẫn vào bài.

Thật vậy, công bằng mà nói thì sau rất nhiều đời iPhone, X chính là model có nhiều thay đổi nhất vì chỉ cần nhìn vào thiết kế loại bỏ nút home là đủ điều kiện để kết luận như vậy.

Nhưng nếu nhìn ra toàn cảnh ngoài thị trường smartphone hiện nay thì rõ ràng, sản phẩm này đang học theo nhiều mẫu máy khác và mình có thể nói là nó cũng không có gì mới lắm.

Màn hình tràn cạnh ư? Samsung đã bắt đầu từ hồi đầu năm với bộ đôi Galaxy S8 và gần nhất là Note 8 (thậm chí là cong 2 cạnh với flagship năm rồi như S7 Edge hay Note 7 'xấu số'). Một thiết kế loại bỏ các nút bấm ở mặt trước, ưu tiên phần màn hình? LG đã bắt đầu từ G2 và có thể nói, G6 hay V30 mới đây chính là hình mẫu mà iPhone X đang theo đuổi.

Thậm chí một số bạn còn cho rằng, LG V30 có phần đẹp hơn, chỉ tiếc là nó không phải hàng Apple nên không 'hot' bằng.

Khi đặt cạnh như vầy chúng ta dễ dàng thấy thiết kế của iPhone X không khác biệt mấy so với LG V30 ra mắt trước đó

Nếu tạm bỏ qua phần thiết kế tổng thể để đi đến chi tiết nhỏ hơn thì mình càng không hài lòng lắm với iPhone X dù trước giờ vẫn luôn ngưỡng mộ sự cầu toàn trong thiết kế của 'Táo khuyết'.

Cụ thể như các bạn thấy (như ảnh bên dưới), chính vì có một thiết kế lạ đời (dùng một phần màn hình để đặt các cảm biến cho hệ thống Face ID) cho nên iPhone X buộc phải hy sinh khu vực hiển thị phía trên.

Từ đó, khi bạn screen-shot thì ảnh cho ra sẽ mất đi một lõm (theo quan điểm của mình là) trông khá bất thường. Đặc biệt là lúc bạn xem phim hay chơi game, chính khu vực này cũng chiếm đi một khoảng diện tích và ảnh hưởng trực tiếp đến độ 'đã' nếu so với màn hình 'tròn trịa' với tỉ lệ 18:9 trên Note 8 hay V30. 

Chắc chắn khi mình nói như thế, một số bạn thích sự mới mẻ sẽ nói rằng: Okay, tôi chấp nhận đánh đổi một 'vầng trăng khuyết' như thế để có được Face ID!

Bạn đã biết: Face ID là gì? Bảo mật 3D trên iPhone X nó sẽ hoạt động ra sao?

Khi sử dụng các ứng dụng toàn màn hình như chơi game, người dùng iPhone X buộc phải mất đi một khoảng không gian hiển thị. Ảnh bên góc phải chính là screen-shot của siêu phẩm X, nó bị lõm vào trông rất kém thẩm mỹ

Mình hoàn toàn tôn trọng ý kiến đó song cũng xin chia sẻ một xíu. Chí ít là với mình, việc Apple cắt xén ở đâu cũng được chứ màn hình (nơi quan trọng nhất của smartphone) thì không, với lại mình cho rằng hy sinh khu vực hiển thị cho một thứ mới mẻ như Face ID cũng chưa thật xứng đáng.

Bởi vì thứ nhất, mình còn nhớ trong lúc quảng bá tại sự kiện, đại diện Apple có nói đại ý là tính năng này hoạt động khá tốt nhưng nếu bạn có anh em song sinh với gen quá giống nhau thì nên khóa máy bằng passcode cho an toàn.

Như vậy có thể thấy, Face ID dù có tỉ lệ trùng lặp (theo Apple là) ít hơn nhiều lần so với Touch ID (vân tay) nhưng nó vẫn có thể bị một người nào đó giống bạn đánh lừa (dĩ nhiên chuyện song sinh giống nhau như đúc thì cũng khá hiếm).

Và đó là chưa kể đến sự tiện dụng khi sử dụng, đặc biệt là ở một đất nước nhiều xe máy và khí hậu oi bức như Việt Nam. Tại sao mình nhắc đến xe máy và khí hậu? Bởi vì đó chính là nguyên nhân khiến hầu như mọi người tham gia giao thông đều phải mang khẩu trang.

Ở đây, nếu chưa tính đến các chị 'Ninja làng Lead' thì các tia hồng ngoại trong hệ thống Face ID cũng khó có thể xuyên qua lớp khẩu trang vải khá dày mà người Việt hay dùng.

Hoặc cũng có thể không hoạt động nhanh nhạy với các loại khẩu trang y tế mỏng hơn (Hy vọng thời gian tới sẽ có những video test thực tế Face ID với trường hợp này xem sao).

Tạm thời, chỉ bấy nhiều đó thôi đã thấy siêu phẩm X thiếu sót ở mặt mở máy trong lúc đi đường so với vân tay trên V30 và thua xa tùy chọn mở khóa bằng mống mắt khá an toàn của Galaxy Note 8.

Tạm kết

Là một kiểu người khá nhạy cảm về giá nên mình nghĩ, bỏ ra số tiền để tậu V30 hay Note 8 đã khá cao (trên dưới 20 triệu đồng) mà iPhone X lại còn đắt hơn như thế (gần 30 triệu, tính theo giá thị trường được rao bán từ sau event).

Cho nên nếu có điều kiện, mình sẽ phân vân nhiều giữa V30 và Note 8 (thậm chí là bộ đôi S8) chứ sẽ không nghĩ đến chuyện sẽ mua iPhone X.

Bởi vì với số tiền tiết kiệm được mình sẽ dùng cho một (hay những) việc khác (dù chỉ là yếu tố phụ). Quan trọng là với giá bán dễ chịu hơn, mình tin các siêu phẩm Android kia cũng đủ để thỏa mãn mình ít nhất là 1 năm rưỡi nữa.

Thậm chí trong một số trường hợp (như xem phim hay chơi game) thì sản phẩm của hai ông lớn Hàn Quốc vẫn đã hơn về phần nhìn.

Ở đây, do các máy còn quá mới nên cũng chưa có video speed test các kiểu giữa các em nó nhưng vấn đề đó cũng không ảnh hưởng lắm đến mình và mình tin nhiều bạn cũng thấy vậy.

Dĩ nhiên, khi đã yêu thì yêu cả đường đi, thế nên nếu các bạn iFan có mua iPhone X vì nó có logo quả Táo thật đẳng cấp. Thì mình cũng sẽ chọn mua các siêu phẩm Android chỉ đơn giản vì nó đẹp (theo quan điểm của mình).

Với iFan, 'X' là cả 'bầu trời' nhưng với người khác thì không phải vậy và ngược lại

Tựu lại, chúng ta nên chấp nhận sở thích của nhau và đồng ý rằng không có gì là hoàn hảo. Phía trên là những ý kiến riêng của mình, có thể nó sẽ không làm hài lòng một số bạn yêu Táo nhưng dù sao cũng mong bạn góp ý một cách chân thành và nhẹ nhàng nhất với mình.

Cám ơn mọi người đã xem đến đây và sẽ chờ hồi âm từ các bạn nhé.

* Trong bài có sử dụng ảnh từ AndroidPIT, Business Insider, The Verge & Goal Production.

Xem thêm: iPhone 8 & iPhone 8 Plus có gì mới và đáng mua hơn iPhone 7 & 7 Plus?


Biên tập bởi Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

So thiết kế Samsung Galaxy Note 8 với iPhone 8 Plus

Galaxy Note 8 và iPhone 8 Plus có nhiều nét tương đồng trong thiết kế. Di động của Samsung trông nam tính và vuông vức trong khi iPhone 8 Plus bóng bẩy và mềm mại hơn.

Samsung Galaxy Note 9 sẽ thực sự rẻ hơn iPhone X ở mọi nơi

Samsung đã công bố chính thức Galaxy Note 9. Giá bán của nó chưa được công bố cụ thể cho nhiều thị trường nhưng hầu hết là rẻ hơn iPhone X từ Apple.

Galaxy Note 8 ra mắt sớm để 'phủ đầu' iPhone 8

Samsung tăng tốc sản xuất Galaxy Note 8 ra mắt vào cuối tháng 8, trước loạt iPhone 2017 một tháng với hy vọng tăng lượng người dùng đến với sản phẩm của mình.

Galaxy Note sắp gặp “kỳ phùng địch thủ” iPhone Stylus

Các báo cáo cho biết các kỹ sư Apple đang làm việc trên một chiếc iPhone hỗ trợ bút stylus. Nếu công ty vẫn tiếp tục theo kế hoạch này thì iPhone...

Quảng cáo của Samsung: Anh chàng ném iPhone vào tủ lạnh và chuyển sang dùng Galaxy Note 8

Samsung vừa tung ra một video quảng cáo mới về Galaxy Note 8 và chuyện sẽ không có gì để nói nếu như video này không kể một câu chuyện về anh chàng iFan trung thành từ chiếc iPhone đầu tiên vào năm 2007 lại quyết định ném iPhone vào tủ và chuyển

Galaxy Note 8 sẽ trang bị màn hình cảm ứng lực, cạnh tranh với iPhone 8

Các thế hệ iPhone 6s, iPhone 7 đã trang bị màn hình cảm ứng lực nhưng Galaxy của Samsung thì vẫn chưa, tin vui là Galaxy Note 8 sẽ khác. Theo...

THỦ THUẬT HAY

Chuyển nhạc từ máy tính qua iPhone bằng Wi-Fi thông qua ứng dụng Muzik Box

Muzik Box là một ứng dụng chơi nhạc trên iPhone/ iPad khi có thể chơi hầu hết các định dạng nhạc phổ biến như MP3, FLAC, M4A, ACC, ALAC, lossless … Tuy nhiên, tính năng đắt giá nhất của ứng dụng chính là giúp người

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

5 phương pháp giúp giải phóng và tăng bộ nhớ RAM cho máy tính

Cách đơn giản nhất để giải phóng bộ nhớ RAM được sử dụng là mở Windows Task Manager. Chọn Tab Processes và sắp xếp danh sách các chương trình đang tiêu tốn bộ nhớ theo thứ tự cao đến thấp. Làm cách này bạn sẽ thấy được

Hướng dẫn cách hẹn giờ gửi email trên iPhone/ iPad

Thủ thuật hẹn giờ gửi email trên iPhone, iPad là vô cùng cần thiết khi chúng ta cần gửi email cho khách hàng đúng giờ hay gửi emal chúc mừng sinh nhật… Việc này sẽ rất hữu ích khi bạn chỉ cần soạn trước nội dung và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ưu nhược điểm và thông số kỹ thuật của Hyundai Elantra 2019

Hyundai Elantra 2019 bản nâng cấp giữa vòng đời sẽ trình làng tại “quê nhà” Hàn Quốc vào tháng 8/2018, dưới tên gọi Hyundai Avante. Theo trang tin ô tô Paultan (Malaysia), phiên bản nâng cấp của chiếc Hyundai Elantra

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím