So thiết kế Samsung Galaxy Note 8 với iPhone 8 Plus

So thiết kế Samsung Galaxy Note 8 với iPhone 8 Plus

Samsung Galaxy Note 8 và iPhone 8 Plus là 2 smartphone tốt nhất hiện nay. Xét về tính đột phá, Note 8 chỉ như một biến thể của Galaxy S8. Trong khi iPhone 8 như iPhone 7 Plus lắp thêm mặt kính phía sau.

Note 8 và iPhone 8 có nhiều nét tương đồng trong thiết kế. Cả 2 đều dùng khung kim loại kết hợp 2 mặt kính cường lực. Mặc dù đều là màu vàng nhưng di động của Apple ngả về tông hồng nhiều hơn.

Cả iPhone 8 và Note 8 đều dùng camera kép. Cụm máy ảnh của Apple nằm gọn gàng trên góc phải, lồi lên khá cao so với thân máy. Di động của Samsung hoàn toàn phẳng. Hãng đặt cảm biến vân tay ngay cạnh cụm máy ảnh. Phiên bản màu đen trông liền lạc và ấn tượng hơn rất nhiều.

Apple đặt dải ăng ten ở mặt lưng nên phần đỉnh máy trông hoàn toàn phẳng. Samsung vẫn bố trí các chi tiết này theo cách truyền thống, khe cắm SIM và thẻ nhớ phía trên.

Apple đã loại bỏ giắc cắm tai nghe 3,5 mm trong khi Samsung vẫn quyết tâm giữ lại kết nối này. Từng chi tiết nhỏ trên Note 8 và iPhone 8 đều được hoàn thiện rất tốt. Thiết kế của Apple trông đơn giản hơn trong khi Samsung có thêm khay đựng S Pen.

Mặc dù Note 8 dày hơn iPhone 8 Plus nhưng thiết kế 2 màn hình cong của Samsung khiến máy trông mảnh mai hơn rất nhiều so với di động của Apple. Cạnh phải của Note 8 có thêm phím tắt Bixby.

Cạnh trái là nơi đặt phím tăng giảm âm lượng, các phím này đều được làm mảnh, cứng cáp và cho độ nảy tốt.

Mặc dù sở hữu màn hình lên đến 6,3 inch nhưng kích thước của Note 8 chỉ nhỉnh hơn một chút so với màn hình 5,5 inch của iPhone 8 Plus. Tỷ lệ hiển thị mặt trước của Note 8 là 83,2%, cao hơn rất nhiều so với đại diện của Apple là 67,4%.

Ngoài camera trước, Samsung còn trang bị cho Note 8 cụm cảm biến mống mắt. Trên iPhone 8, camera selfie, cụm loa ngoài vẫn được bố trí theo cách truyền thống, viền trên dưới của màn hình vẫn rất dày.

Mặt trước của Samsung Galaxy Note 8 hoàn toàn phẳng, không có phím Home, cảm biến vân tay như iPhone. 3 phím điều hướng trong màn hình có thể ẩn đi khi không sử dụng. Thiết kề tràn viền cũng đem lại trải nghiệm tốt hơn về thị giác cho người dùng.

Xét về thiết kế, Samsung Galaxy Note 8 trông vuông vức, nam tính trong khi di động của Apple mềm mại và phù hợp với số đông hơn. Mặt kính của Samsung dễ bám vân tay nhưng trong một số thử nghiệm lại cho độ bền cao hơn so với iPhone 8 Plus. Nếu dùng Android, không lựa chọn nào tốt hơn Note 8. Nếu là iFan, bạn có thể mua iPhone 8 hoặc chờ iPhone X với những đột phá hơn về thiết kế.
Khương Nha

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy Note 9 sẽ thực sự rẻ hơn iPhone X ở mọi nơi

Samsung đã công bố chính thức Galaxy Note 9. Giá bán của nó chưa được công bố cụ thể cho nhiều thị trường nhưng hầu hết là rẻ hơn iPhone X từ Apple.

Đọ tốc độ mở ứng dụng Apple iPhone 12 Pro và Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Với sức mạnh của con chip Apple A14 5nm mạnh mẽ, iPhone 12 Pro đã đánh bại hoàn toàn chiếc Galaxy Note 20 Ultra của Samsung trong bài so sánh tốc độ mới nhất.

Thử nghiệm độ bền iPhone X và Galaxy Note 9 khi thả rơi

iPhone X và Galaxy Note 9 đều có điểm chung về thiết kế nằm ở việc cùng sử dụng chất liệu thân máy kết hợp giữa kim loại và kính. Nếu như Samsung Galaxy Note 9 có mặt lưng tráng kính cùng khung nhôm thì iPhone X có chất liệu thân máy là kính và

Galaxy Note 8 ra mắt sớm để 'phủ đầu' iPhone 8

Samsung tăng tốc sản xuất Galaxy Note 8 ra mắt vào cuối tháng 8, trước loạt iPhone 2017 một tháng với hy vọng tăng lượng người dùng đến với sản phẩm của mình.

iPhone X Plus sắp tới sẽ có kích thước màn hình lớn hơn Galaxy Note của Samsung

Apple thường làm điều gì đó bất ngờ với iPhone và sau đó là nhiều hãng sẽ cố gắng để bắt chước, nhiều người tin rằng Samsung cũng phải làm như vậy.

"Nhờ" Galaxy Note 7 mà Apple sẽ bán được thêm 7 triệu chiếc iPhone 7

Năm nay có thể là 1 năm “đại lợi” đối với Apple bởi tưởng chừng như iPhone 7 sẽ không hot nhưng “đối thủ” của nhà Táo đã giúp nó trở nên bán chạy hơn.

Samsung Galaxy Note 7 đối đầu iPhone 6s: Smartphone nào nhanh hơn

Samsung Galaxy Note 7 và iPhone 6s - smartphone nào có tốc độ xử lý nhanh hơn? Kết quả sẽ có trong video mới nhất dưới đây.

Samsung bán Galaxy S21 giá rẻ để cạnh tranh iPhone 12

Samsung bán Galaxy S21 giá rẻ để cạnh tranh iPhone 12 Theo Yonhap, Galaxy S21 có thể là smartphone cao cấp (flagship) 5G rẻ nhất của Samsung để cạnh tranh tốt hơn với Apple. Galaxy S21 ra mắt ngày 14/1. Ảnh: Samsung Theo nguồn tin của Yonhap,

THỦ THUẬT HAY

Quên mật khẩu iPhone, phải làm sao?

Thường thì rất khó có thể quên 4 số mật mã (passcode) mở iPhone nhưng không có nghĩa là nó không xảy ra. Nếu bạn quên hoặc nhập sai passcode 6 lần trên iPhone hoặc iPad, thiết bị của bạn sẽ hiện thông báo 'bị vô hiệu

Cách xóa danh bạ trùng lặp trên iPhone đơn giản nhất

Nếu điện thoại của bạn có quá nhiều liên lạc trùng với nhau mà việc ngồi xóa từng số là điều không khả thi. Thì một công cụ có tên 3uTools sẽ giúp...

Hướng dẫn sửa lỗi Cydia không hoạt động khi restore iPhone đã jailbreak

Với các thiết bị sử dụng iOS từ 9.2.x cho đến 10.2 thì mới chỉ có công cụ jailbreak chưa hoàn chỉnh nên bạn có thể restore mà không gặp phải hiện tượng 'treo táo'.

Mẹo chụp ảnh xóa phông trên Galaxy S8/S8 Plus

Samsung ra mắt Galaxy S8/S8 Plus với nhiều tính năng được nhiều nhà phê bình nhận xét là mang tính đột phá nhất hiện nany trên thị trường, chẳng hạn như màn hình vô cực không viền, chip xử lý Snapdragon 835 mạnh mẽ

Hướng dẫn đổi hình nền Halloween cho giả lập NoxPlayer

Trong bản cập nhật mới nhất của mình, giả lập máy tính này cũng bổ sung thêm một số hình nền Halloween để người dùng có thể mang không khí của lễ hội ma quỷ này tới góc làm việc của mình. Sau đây sẽ là hướng dẫn đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Combo Strix RX 570 và TUF B450M liệu có đáng tiền?

Khuyến mãi mua ASUS ROG RX 570 Strix tặng TUF B450M – Gaming Plus gần đây của Phong Vũ cũng như của AMD Việt Nam dường như đã làm nguôi đi phần nào nhu cầu xây dựng dàn máy của game thủ. Xét chung về combo này thì bạn

Giá rẻ nhưng tính năng trên Vivo Y21 lại rất xịn sò, phù hợp thế hệ GenZ

Vivo Y21 là phiên bản kế nhiệm của Vivo V20 và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm. Mặc dù giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng các tính năng trên Vivo Y21 sẽ khiến đối thủ phải dè chừng và

OPPO A55 có mấy màu?Màu nào đẹp nhất?

OPPO vừa trình làng một tân minh mới tại thị trường Việt Nam có tên là OPPO A55. Mẫu điện thoại mới này nhà OPPO sở hữu thiết kế trẻ trung, giá mềm và màu sắc khá ấn tượng phù hợp với giới trẻ. Vậy OPPO A55 có mấy màu?