Hạ cấp iTunes từ 12.7 xuống 12.6 trên Mac và Windows

Nếu bạn lỡ tay upgrade iTunes lên bản 12.7 và bạn muốn trở lại iTunes 12.6 thì hãy làm theo hướng dẫn sau để hạ cấp iTunes trên máy Mac OS hoặc Windows.

Thường thì mọi người không nên hạ cấp iTunes, điều này thực sự chỉ thích hợp cho người dùng có hiểu biết về kỹ thuật một chút. Nhưng nếu bạn vẫn muốn làm điều này thì hãy làm theo hướng dẫn sau để hạ cấp iTunes từ 12.7 xuống phiên bản 12.6 bạn nhé.


Lưu ý: Quá trình này về cơ bản gồm ba phần: xóa iTunes, khôi phục tệp thư viện iTunes cũ, và sau đó tải về phiên bản cũ của iTunes rồi cài đặt.


Cách hạ cấp iTunes từ 12.7 xuống 12.6 trên máy Mac

B1: Sao lưu Macbook của bạn trước khi bắt đầu quá trình hạ cấp iTunes để không bị mất dữ liệu như ứng dụng, nhạc, media hoặc chức năng chung.


B2: Thoát khỏi iTunes bằng cách mở ứng dụng Terminal trong Mac OS, tìm trong / Applications / Utilities / và nhập vào “cd /Applications/” và nhấn Return.


B3: Bây giờ bạn sẽ ở trong thư mục Applications thông qua dòng lệnh trên, nhấp tiếp cú pháp lệnh tiếp theo để xóa iTunes: “sudo rm -rf iTunes.app/”



Hạ cấp iTunes từ 12.7 xuống 12.6 trên Mac và Windows

Lệnh xoá iTunes khỏi Mac


B4: Mở Finder của Mac OS và truy cập vào tài khoản người dùng của bạn tại mục / Music / iTunes / và di chuyển tệp tin có tên 'iTunes Library.itl' đến Desktop.


B5: Mở thư mục có tên là “Previous iTunes Libraries” và tìm tệp tin thư viện iTunes gần đây nhất, thường được đặt tên dưới dạng ngày tháng, chẳng hạn như “iTunes Library 2017-09-12.itl”. Chọn và copy tập tin đó.




Copy tập tin thư viện iTunes cũ


B6: Trở lại thư mục ~ / Music / iTunes / ban đầu, dán file đó và đổi tên nó thành 'iTunes Library.itl'.


B7: Lên mạng tải về bản iTunes 12.6 về rồi cài đặt. Vậy là xong bạn đã hạ cấp thành công iTunes từ 12.7 xuống bản 12.6.


Làm thế nào để hạ cấp iTunes 12.7 xuống bản 12.6 trong Windows

Việc hạ cấp xuống iTunes 12.7 cũng có thể được thực hiện trong Windows bằng cách gỡ cài đặt iTunes và sau đó cài đặt lại phiên bản cũ.


B1: Trong Windows, điều hướng đến vị trí thư mục iTunes Media của bạn và mở thư mục có tên “Previous iTunes Libraries”, tìm tập tin thư viện Library.itl có nhãn thời gian gần đây nhất trong thư mục đó và tạo ra một bản sao của tập tin này.


B2: Mở Control Panel> Programs> Programs and Features và gỡ cài đặt iTunes khỏi máy tính.




Xoá iTunes khỏi Windows


B3: Tải về và cài đặt iTunes 12.6 từ Apple bằng cách sử dụng các liên kết sau. Khởi chạy lại iTunes sau khi hoàn tất cài đặt. Vậy là xong, bạn đã hạ cấp iTunes 12.7 xuống 12.6 thành công trên Windows.


Chúc bạn thành công!


Xem thêm: Bạn sẽ nhận được iOS 11 lúc mấy giờ?


 


DominV


Theo OSXDaily

TIN LIÊN QUAN

Tải iTunes phiên bản đặc biệt có App Store và các tính năng bị xóa

Hồi tháng trước, Apple đã tách App Store cùng các tính năng khác ra khỏi iTunes phiên bản 12.7 trên PC và Mac, mà không có một lời thông báo trước...

Hướng dẫn sử dụng iTunes để tải toàn bộ thư viện nhạc xuống iPhone hoặc iPad

Thật dễ dàng để sử dụng iTunes để tải toàn bộ album nhạc trên iCloud xuống iPhone hoặc iPad của bạn.

Dữ liệu trên iTunes của bạn sẽ trở nên bất khả xâm phạm với iOS 10.2

Hệ điều hành iOS 10.2 được Apple update những tính năng bảo mật tốt nhất hiện nay. Cụ thể, giờ đây dữ liệu iTunes sẽ trở nên bảo mật hơn trước đến 1000 lần.

File sao lưu của iOS 10 qua iTunes dễ bị bẻ khóa hơn trước

Công ty bảo mật Elcomsoft mới đây đã tiết lộ thông tin cho biết các file sao lưu iOS 10 qua iTunes dễ bị bẻ khóa hơn so với những phiên bản trước,...

Khắc phục lỗi iTunes không nhận kết nối với iPhone

Thế giới di động - Trong trường hợp kết nối thiết bị iPhone/iPad với máy tính thông qua iTunes mà không nhận được phản hồi, bạn có thể dùng các thủ thuật sau để khắc...

Appstore miễn phí hàng loạt các game và ứng dụng phổ biến

Một số trò chơi và ứng dụng phổ biến trên AppStore đang được giảm giá rất lớn, thậm chí là 'miễn phí”

Cài đặt nhạc chuông cho iPhone miễn phí nhanh chóng nhất 2023

Cài những bài nhạc có sẵn để làm nhạc chuông khiến bạn cảm thấy nhàm chán? Hãy lưu ngay cách cài nhạc chuông cho iPhone miễn phí và nhanh nhất dưới đây.

Hướng dẫn hạ cấp iPhone từ iOS 10 xuống iOS 9.3 cực kỳ đơn giản

Đưa iphone vào chế độ Recovery Đầu tiên là tắt iPhone hoặc iPad của bạn (nếu chưa tắt). Nhấn và giữ nút Nguồn + nút Home trong khoảng 10 giây. Tiếp theo thả tay ở...

THỦ THUẬT HAY

Bí quyết trả lời 15 câu hỏi phỏng vấn thường gặp nhất

Không có công thức chung cho tất cả các câu trả lời nhưng ý định của nhà tuyển dụng khi đặt câu hỏi thường có thể đoán trước.

Cách sử dụng TV 4K làm màn hình máy tính

Nếu đang có ý định mua một màn hình máy tính QHD hoặc 4K, bạn cũng nên xem xét TV 4K. Đây là cách để biến một chiếc TV 4K thành màn hình máy tính.

Cách tìm phim thuyết minh trên Netflix cực dễ bằng máy tính, điện thoại

Netflix là một dịch vụ xem video trực tuyến có mặt phổ biến trên thế giới với nội dung chủ yếu là phim và các chương trình truyền hình phổ biến. Netflix cũng đã có mặt tại Việt Nam 2 năm trở lại đây và cũng đã có phim

Mở Youtube nghe nhạc chạy ngầm trên Android và iOS

Mình hay nghe nhạc bằng Youtube trên điện thoại nhưng ngặt nỗi, cứ mỗi lần chuyển sang ứng dụng khác (thí dụ như check Facebook hoặc trả lời tin nhắn iMessage) thì nhạc lại tắt. Tuy nhiên, bằng một số mẹo nhỏ thông qua

Cách khắc phục lỗi iPhone không có “điểm truy cập cá nhân”

Thời gian gần đây, sau khi Thánh SIM Vietnamobile ra mắt thì nhiều bạn phản ánh rằng không thể phát 3G được nếu sử dụng SIM này trên iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

Tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12?

iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 12. Điểm thay đổi lớn nhất là phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% và cụm camera có cách bố trí khác. Vậy tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay

Sở hữu “món hời” Galaxy A03s pin khủng 5000mAh, màn hình lớn cùng nhiều ưu đãi độc quyền từ Samsung

Mùa tựu trường đã đến, cơ hội để GenZ săn deal Galaxy A03s mới ra mắt – một thiết bị giá rẻ với thời lượng sử dụng pin ấn tượng, màn hình lớn, trải nghiệm mượt mà đáp ứng nhu cầu học tập và giải trí tại nhà mùa giãn