iPhone X - smartphone có thể xứng danh 'Kẻ tiêu diệt iPhone'

Đợt đặt trước iPhone 8 và iPhone 8 Plus đã mở, nhưng dường như mọi ánh mắt dường như đều tập trung vào iPhone X. Bộ đôi mang số 8 đều sở hữu những nâng cấp đáng kể từ thế hệ iPhone 7/7 Plus năm ngoái. Máy mạnh mẽ hơn, hoạt động nhanh hơn rất nhiều smartphone hiện nay trên thế giới, và có thể sánh với Galaxy Note 8 vừa ra mắt của Samsung.
iPhone X - smartphone có thể xứng danh 'Kẻ tiêu diệt iPhone'

Nhưng ngay tại sân khấu sự kiện, chính Apple đã nhấn mạnh iPhone X là tương lai của smartphone do hãng sản xuất, mang thiết kế hoàn toàn mới, nhiều công nghệ tiên tiến chưa từng có trên model nào của hãng.
Ảnh hưởng từ iPhone X đang có tác động rõ rệt đến hai model ra mắt cùng thời điểm. Lần đầu tiên sau nhiều năm, iPhone không cháy hàng khi mở đặt hàng trước trực tuyến. Nhiều người dùng quyết định không nâng cấp vì thiết kế máy đã cũ, sử dụng từ năm 2014 đến nay với rất ít thay đổi, và số khác muốn chờ iPhone X mở bán vào cuối tháng 10, đầu tháng 11 tới đây.
Theo một báo cáo vừa công bố mới đây, những công nghệ tiên tiến đang có mặt trên iPhoen X có thể trở thành 'vũ khí tối thượng' giết chết chính dòng iPhone hiện nay của Apple.
Bao năm qua, biết bao sản phẩm từ các đối thủ mỗi khi ra mắt đều được gắn mác 'kẻ tiêu diệt iPhone' nhưng luôn thất bại. Năm nay, đối thủ lớn nhất có khả năng đánh bại iPhone lại chính là model do Apple sản xuất.

Steve Milunovich và Benjamin Wilson, hai chuyên gia phân tích tại UBS nhận định nhân tốc quyết định sẽ 'giết' iPhone và smartphone nói chung chính là iPhone X, mà cụ thể hơn là công nghệ Face ID trang bị lần đầu trên model này.
'Lịch sử cho thấy có rất ít hãng phần cứng có thể đứng trên đỉnh vinh quang trong thời gian dài mà không bị những đối thủ nhỏ hơn tấn công. Tuy nhiên chúng tôi cho rằng Apple có thể trở thành doanh nghiệp tiên phong trong việc phát triển và thực tế hoá Ambient Paradigm, gia tăng trải nghiệm người dùng và thậm chí cắt đuôi các đối thủ trong mảng công nghệ', nhóm phân tích nhận định.
'Ambient Paradigm' là một thuật ngữ chỉ thời tương lai khi các thiết bị điện toán có mặt ở mọi nơi và sử dụng công nghệ sinh trắc học như Face ID để xác định người dùng. Khi đó, người dùng không cần tới thiết bị cá nhân và cũng không mật khẩu. Những máy tính, thiết bị điện toán có ở mọi nơi, sử dụng chung và nhận diện người dùng nhanh chóng. Người dùng có thể giao tiếp với hệ thống này thông qua các thiết bị đeo thông minh.
'Apple có triết lý định hình xu hướng công nghệ cá nhân. Trong tương lai, hãng có thể cho ra mắt những sản phẩm mang tính chuyển tiếp, ví như Apple Watch, AirPod cùng những dịch vụ đa nền tảng. Chúng tôi cho rằng hãng sẽ sớm ra mắt danh mục sản phẩm mới', chuyên gia nhận định.

Apple có thể không phải là người đi đầu trong mọi công nghệ trên di động, nhưng họ luôn tỏ ra là người nắm và định hình xu hướng hiệu quả nhất, đến mức không ít nhầm tưởng cho rằng Táo Khuyết chính là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực. Trong khi Samsung đã ứng dụng mở khoá sinh trắc học bằng quét mống mắt hay khuôn mặt từ trước, Apple tung ra Face ID, tuy không hoàn toàn giống như cách thức hoạt động tương tự, giải phóng người dùng khỏi bảo mật quét vân tay.
Việc người dùng 'bỏ quên' iPhone 8, 8 Plus, tập trung vào iPhone X cũng cho thấy sự lu mờ của bộ đôi trên trước sản phẩm kỷ niệm 10 năm làm smartphone của Apple. Chặng đường 10 năm thay đổi khái niệm điện thoại thông minh của hãng được đánh dấu thành công bởi model iPhone X. Khác biệt về thiết kế, cải tiến về tính năng và hiệu năng là những gì người dùng sẽ nhớ về sản phẩm này.
Hoàng Anh
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8, iPhone 8 Plus giảm giá sốc dịp Tết dương lịch

Cụ thể, hiện trên hệ thống bán lẻ tất cả các model iPhone 8, iPhone 8 Plus đều được giảm giá 1 triệu đồng. Ngoài ra, khi bạn mua thêm Apple Watch thì còn được hạ thêm 1 triệu đồng nữa.

Bất ngờ tốc độ sạc của iPhone 7 & 7 Plus chậm hơn trên iPhone 6s & 6s Plus

Trong bài kiểm tra mới nhất, iPhone 7 và iPhone 7 Plus cho thấy tốc độ sạc đầy của mình khá chậm đối với sạch tiêu chuẩn, đó là lâu hơn so với model năm ngoái.

Mức độ hài lòng của iPhone 6 đạt con số không tưởng

Tại sự kiện Spring Forward diễn ra ngày 9/3, CEO Apple Tim Cook cho hay người dùng chấm điểm rất cao cho mẫu smartphone mới nhất của họ.

So sánh Galaxy Note 9 mới với iPhone X và 1 loạt smartphone cao cấp khác

Được thực hiện bởi Tom’s Guide , người đã trực tiếp trải nghiệm Galaxy Note 9 6GB RAM, iPhone X đã có thể chiến thắng trên phần lớn các bài kiểm tra điểm chuẩn.

iPhone 6 sẽ có màn hình lớn hơn iPhone 5s

Một tài liệu thiết kế bị rò rỉ đã tiết lộ các đặc điểm vật lý của Apple iPhone 6 sắp tới.

Vừa mới bán, iPhone 7 đã phổ biến hơn iPhone SE

iPhone 7 và iPhone 7 Plus hiện tại đã phổ biến hơn iPhone SE, mặc dù mới chỉ mở bán 2 tuần tại một số quốc gia trên thế giới

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android

Cuối cùng người dùng Android cũng được bổ sung tính năng xem mật khẩu đã lưu, vốn quá quen thuộc trên Chrome máy tính. Chỉ cần cập nhật lên Chrome 62 bạn sẽ xem được mọi mật khẩu đã lưu ngay trong ứng dụng, thay vì

WP - Giao diện Top News tuyệt vời làm Website tin tức

Giao diện phù hợp với các website có lưu lượng truy cập lớn và tối ưu hóa hình ảnh được tải lên nhằm giảm thiểu lưu lượng dữ liệu đưa lên máy chủ. Thiết kế của giao diện Top News thì đây là một hệ thống khá tốt cho

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Windows Subsystem for Linux(WSL)trên Windows 10 Fall Creators

'Windows Subsystem for Linux' ( gọi tắt là WSL) là tính năng mới vừa được Microsoft thêm vào trên Windows 10 Fall Creators. Đây là một hệ thống ảo cho phép các lập trình viên sử dụng phiên bản đầy đủ của Linux ngay

Trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta trên mọi smartphone Xiaomi

Theo Xiaomi, phiên bản chính thức của POCO Launcher sẽ được phát hành trên CH Play vào ngày 29 tháng 8 tới đây. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, bạn đọc vẫn có thể trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta bằng

Cách thiết lập chế độ ưu tiên mạng Wifi trên Android và iPhone

Wifi đã trở nên phổ biến, bạn thậm chí có thể sử dụng các dịch vụ khác nhau để tìm các điểm truy cập Wifi miễn phí gần bạn. Mặc dù điều này rất có lợi nhưng nó cũng có nghĩa là có quá nhiều tín hiệu cạnh tranh trong

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Outlander CKD 2018: Có cạnh tranh được với Mazda CX-5 và Honda CR-V không?

Phân khúc xe gầm cao trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng ở Việt Nam hiện đang cực kỳ sôi động với Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail hay các đại diện Hàn Quốc như Kia Sorento, Hyundai Tucson. Trong bối cảnh rất

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.

Đánh giá chi tiết pin Samsung Galaxy C9 Pro - gần 22 tiếng sử dụng

Qua thử nghiệm thực tế, C9 Pro cho thời gian sử dụng hỗn hợp 21 tiếng 45 phút, onscreen được hơn 8 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 20 tiếng.