Những lý do nên mua Samsung Galaxy Note 8 thay vì iPhone X

Nên mua Samsung Galaxy Note 8 hay là iPhone X? Chắc chắn đây là câu hỏi mà rất nhiều người trăn trở hiện nay.


Những lý do nên mua Samsung Galaxy Note 8 thay vì iPhone X

Samsung Galaxy Note 8 vs iPhone X

iPhone X chắc chắn đang là chủ đề hot nhất hiện nay, mặc dù phải đến tận cuối tháng 10 thì Mỹ mới bán ra và Việt Nam thì thậm chí còn cần đợi thêm một thời gian nữa. Sự xuất hiện của iPhone X khiến người dùng quên mất rằng một siêu phẩm khác là Galaxy Note 8 vừa được Samsung công bố giá bán chính thức và đã cho phép đặt trước tại . Không phải ai khác, Samsung Galaxy Note 8 chính là đối thủ lớn nhất của iPhone X và dường như Note 8 đang có nhiều lợi thế hơn. Sau đây là những lý do để bạn nên chọn mua Galaxy Note 8 thay vì iPhone X.


Giá rẻ hơn

Giá bán chắc chắn là rào cản lớn nhất để đưa bạn đến với iPhone X. Mức giá dự kiến cho iPhone X chính hãng tại Việt Nam từ 29.990.000 triệu đồng. Trong khi đó giá chính thức của Galaxy Note 8 chỉ là 22.490.000 đồng. Sự chênh lệch tới 7,5 triệu là một con số không hề nhỏ. Chưa kể Samsung Galaxy Note 8 đi kèm rất nhiều ưu đãi khi đặt trước. Bạn sẽ được tặng ngay một loa Harman Kardon Onyx Studio 3 chất lượng cao trị giá 5 triệu đồng và còn có cơ hội bốc thăm trúng những phần quà rất giá trị khác. Apple thì ngược lại, họ không có thói quen tặng quà cho những sản phẩm iPhone mới của mình.



Giá bán tham khảo của iPhone X ở một số thị trường


Có máy sớm hơn

Với những người nôn nóng muốn mua một chiếc điện thoại mới thì thay vì đợi thêm 2-3 tháng để sở hữu iPhone X, họ sẽ chọn Galaxy Note 8 được giao hàng ngay cuối tháng 9 này. Việc bán ra muộn hơn đối thủ chính là một thua thiệt lớn của Apple.



Samsung Galaxy Note 8 bán sớm hơn iPhone X rất nhiều


Thiết kế cân đối hơn

iPhone X rất tuyệt vời, nhưng nếu để đánh giá là đẹp hơn Samsung Galaxy Note 8 thì có vẻ như đó không phải một nhận định khách quan. Việc bị khuyết một phần màn hình ở đỉnh máy khiến cho iPhone X mất cân đối và khá nhiều người không thích chi tiết này. Trong khi đó ở mặt sau, cụm camera đặt dọc lồi lên lại là một điểm trừ khác. Galaxy Note 8 cũng có thiết kế viền siêu mỏng như iPhone X, tuy nhiên nó làm cân đối hơn nhiều và phần màn viền còn làm tràn cạnh. Với những kinh nghiệm làm máy viền mỏng từ khá lâu, Galaxy Note 8 làm cả phần mặt trước lẫn mặt sau đều rất cân đối và cao cấp.



Cụm camera lồi trên iPhone X là một chi tiết mà nhiều người không thích


Cảm biến vân tay và phím Home

iPhone X sở hữu hệ thống bảo mật khuôn mặt Face ID “độc nhất vô nhị”, thế nhưng để đánh đổi Apple đã phải bỏ đi cảm biến vân tay và phím Home truyền thống, điều này sẽ gây khá nhiều bất lợi cho người dùng trong quá trình sử dụng. Ở Galaxy Note 8 chúng ta vẫn có một phím Home cảm ứng lực và cảm biến vân tay ở mặt sau. Nó giúp cho người dùng thao tác nhanh hơn, quen thuộc hơn và có thể mở khóa máy đa dạng hơn.



Galaxy Note 8 vẫn giữ lại cảm biến vân tay


Màn hình lớn hơn

iPhone X sở hữu màn hình 5,8 inch tỉ lệ 18:9. Đây là một con số rất lớn nhưng nó vẫn kém hơn 6,3 inch trên Galaxy Note 8. Trải nghiệm màn hình cả hai máy đều rất đã, tuy nhiên với một màn hình lớn và cong hơn thì Galaxy Note 8 sẽ nhỉnh hơn đối thủ đôi chút.



iPhone X có màn hình lớn, nhưng không lớn bằng Galaxy Note 8


 
Jack tai nghe 3,5mm

Samsung Galaxy Note 8 vẫn giữ lại cổng tai nghe 3,5mm quen thuộc trong khi đó iPhone X phải nghe qua cổng lightning. Điều này không chỉ khiến iPhone X không vừa sạc vừa nghe nhạc được mà nó còn khiến cho bạn gặp khá nhiều bất lợi nếu đi đâu đó chơi mà quên mang tai nghe. Những tai nghe mượn của người khác sẽ không thể nghe được trên iPhone X. Còn với Note 8, mọi tai nghe 3,5mm phổ biến hiện nay đều tương thích và cắm vào máy dễ dàng.



Galaxy Note 8 vẫn còn cổng tai nghe 3,5mm


 
Bút S Pen

Không chỉ so với iPhone X mà bút S Pen là lợi thế của Galaxy Note 8 khi đặt cạnh mọi smartphone khác hiện nay. Sau rất nhiều cải tiến, bút S Pen của Galaxy Note 8 có thể viết vẽ trải nghiệm như thật, cộng với nhiều thao tác sáng tạo như tự tạo ảnh GIF hay vẽ các biểu tượng emo vui nhộn. S Pen chính là sự khác biệt của Galaxy Note khi so sánh với phần còn lại.



Tất nhiên nói đi thì vẫn phải nói lại, dù có rất nhiều lý do để chọn mua Galaxy Note 8 thay vì iPhone X nhưng iPhone X cũng có nhiều lợi thế riêng, đặc biệt là hiệu năng, hệ điều hành và hệ thống Face ID. Cuộc chiến giữa Galaxy Note 8 và iPhone X sẽ rất khốc liệt trong thời gian tới. Còn bạn, bạn sẽ mua Samsung Galaxy Note 8 hay iPhone X, mời chia sẻ nhé.


 


Quân LNH

TIN LIÊN QUAN

Galaxy Note 8 sẽ trang bị màn hình cảm ứng lực, cạnh tranh với iPhone 8

Các thế hệ iPhone 6s, iPhone 7 đã trang bị màn hình cảm ứng lực nhưng Galaxy của Samsung thì vẫn chưa, tin vui là Galaxy Note 8 sẽ khác. Theo...

Galaxy Note 8 ra mắt sớm để 'phủ đầu' iPhone 8

Samsung tăng tốc sản xuất Galaxy Note 8 ra mắt vào cuối tháng 8, trước loạt iPhone 2017 một tháng với hy vọng tăng lượng người dùng đến với sản phẩm của mình.

Samsung Galaxy Note 9 sẽ thực sự rẻ hơn iPhone X ở mọi nơi

Samsung đã công bố chính thức Galaxy Note 9. Giá bán của nó chưa được công bố cụ thể cho nhiều thị trường nhưng hầu hết là rẻ hơn iPhone X từ Apple.

Xem Samsung Galaxy Note 7 đọ dáng cùng iPhone 7 Plus

Lưu ý với các bạn là cả 2 đều là ảnh thật và đang chạy thực sự chứ không phải là mô hình. Mời bạn chiêm ngưỡng những hình ảnh dưới đây và đánh giá...

Thử nghiệm độ bền iPhone X và Galaxy Note 9 khi thả rơi

iPhone X và Galaxy Note 9 đều có điểm chung về thiết kế nằm ở việc cùng sử dụng chất liệu thân máy kết hợp giữa kim loại và kính. Nếu như Samsung Galaxy Note 9 có mặt lưng tráng kính cùng khung nhôm thì iPhone X có chất liệu thân máy là kính và

So sánh kích thước Galaxy Note 9 với iPhone X và các thiết bị flagship khác

Mình sẽ gửi cho các bạn những hình ảnh minh họa của Galaxy Note 9 so với kích thước của Galaxy Note 8 và các đối thủ đáng chú ý như Apple iPhone X, Google Pixel 2 XL, OnePlus 6 và phần còn lại.

Galaxy Note 10 sẽ ra mắt vào năm sau với màn hình lên đến 6.66 inch

Như vậy, chiếc Galaxy Note 10 sẽ sử hữu màn hình to hơn 8% so với người tiền nhiệm Galaxy Note 9 (hiện đang có màn hình 6.4 inch). Ở thời điểm hiện tại, đối thủ của thiết bị này là iPhone XS Max hiện cũng có màn hình rất lớn, vào khoảng 6.5 inch.

Samsung Galaxy Note 7 đối đầu iPhone 6s: Smartphone nào nhanh hơn

Samsung Galaxy Note 7 và iPhone 6s - smartphone nào có tốc độ xử lý nhanh hơn? Kết quả sẽ có trong video mới nhất dưới đây.

THỦ THUẬT HAY

“5 điều tôi học được từ MIT và Harvard”

Chia sẻ từ Desmond Lim - một doanh nhân khởi nghiệp trước đây đã từng quyết định rời bỏ 'việc tốt, lương cao' để quay lại Harvard và MIT học cao học và với ông, quyết định này chưa bao giờ là sai lầm.

76 mẹo bảo mật Web Server

Dưới đây là 76 lời khuyên để giúp bạn cải thiện bảo mật trên máy chủ web server. Bảo mật web có thể được cải thiện với một số bước đơn giản, các bạn kiểm tra làm theo các lời khuyên sẽ cải thiện bảo mật máy chủ của các

Hướng dẫn truyền hình ảnh từ điện thoại lên tivi màn hình lớn

Kết nối điện thoại với tivi sẽ giúp bạn dễ dàng chia sẻ hình ảnh, nhạc, video ra màn hình lớn một cách nhanh chóng nhất. Vậy có những cách kết nối...

Hướng dẫn cách sao chép lời bài hát trên Zing Mp3 và Nhaccuatui đơn giản và dễ thực hiện

Zing Mp3, Nhaccuatui là hai nền tảng nghe nhạc được giới trẻ Việt Nam ưa chuộng nhất hiện nay. Không chỉ nghe nhạc, bạn hoàn toàn có thể sao chép lời bài hát từ hai nền tảng này. Nếu bạn chưa biết cách sao chép lời bài

Microsoft buộc người dùng OneDrive sử dụng NTFS để đồng bộ hóa

Microsoft đột ngột thay đổi mà không hề thông báo trước - buộc người dùng OneDrive chỉ được sử dụng các tệp tải lên dưới dạng NTFS (New Technology File System) đã khiến vô số người dùng OneDrive bức xúc. Hãy cùng tìm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Bphone 2017 Vàng: thiết kế 2015, hoàn thiện không sắc sảo

Bphone 2017 phiên bản vàng nhìn rất to, mạ và bóng loáng, bám bẩn và dễ bị xước. Các góc cạnh bị mòn và tù đi nên nhìn không còn thấy được sự tinh xảo của hoàn thiện cũng như sự sang trọng của một thiết bị đắt tiền.

Đánh giá Samsung Galaxy A8/A8+: Có những tính năng gì hấp dẫn?

Bộ đôi Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ phiên bản 2018 có nhiều nâng cấp tới mức chúng ta đã quên đi chiếc Galaxy A8 trước đây. Đơn giản vì Samsung đã gần như “lột xác” hoàn toàn dòng Galaxy A của họ. Do đó khi nhắc đến

Đánh giá Oppo F1s 2017: "Nâng chưa đủ đẳng cấp"

Kế nhiệm một sản phẩm thành công chưa bao giờ dễ dàng. F1s là model thành công nhất của Oppo trong năm 2016, xây chắc vị trí thứ 2 trên thị trường di động Việt Nam cho thương hiệu này.