Hỏi người dùng: Bạn cần gì ở camera kép trên một chiếc smartphone?

Hỏi người dùng: Bạn cần gì ở camera kép trên một chiếc smartphone?
Camera kép hẳn giờ đây đã không còn xa lạ với chúng ta vì chỉ từ 5 triệu đồng, bạn đã có thể mua được một chiếc smartphone sở hữu cụm camera này. Và trước khi trả lời câu hỏi: Bạn cần gì ở camera kép trên một chiếc smartphone. Chúng ta hãy tìm hiểu sơ qua camera kép sẽ làm được gì nhé.
Chụp ảnh selfie nhóm (wefie): Đây là tính năng cho phép mở rộng góc chụp trên camera của smartphone để nhiều người có thể chụp hình 'tự sướng' cùng nhau hơn.
Chụp ảnh góc rộng: Gần giống với selfie nhóm khi camera kép sẽ giúp mở rộng góc chụp và giúp bạn ghi lại được những hình ảnh, cảnh vật dễ dàng hơn.
Chụp ảnh xóa phông: Chế độ chụp này được rất nhiều nhà sản xuất smartphone chú ý đến vì nó tạo được những tấm ảnh chụp chân dung hay chụp chủ thể với background được làm mờ đi, từ đó làm ảnh trông giống như được chụp từ máy ảnh DSLR vậy.
Hỗ trợ công nghệ AR: Tức camera kép sẽ giúp tái tạo được những vật thể trong thế giới ảo ra ngoài đời thực và đây là công nghệ chỉ mới có mặt trên một vài dòng smartphone cao cấp.

Như vậy bạn đã biết được camera kép sẽ làm được gì cho chúng ta. Và theo góc nhìn cá nhân, mình mong rằng trong hời gian sắp tới, cụ thể là năm nay, sẽ có một chiếc smartphone tầm trung vừa có thể chụp ảnh góc rộng, vừa có luôn tính năng chụp ảnh xóa phông.

Dựa trên những tin đồn gầy đây, biết đâu Mobiistar, một thương hiệu Việt chứ không phải ai khác, sẽ là người mang đến điều này cho chúng ta. Mọi chuyện đều có thể xảy ra trong thế giới công nghệ mà.

Sau hết, bạn sẽ cần gì ở cụm camera này và vì sao? Hãy bình chọn cũng như để lại ý kiến của bạn trong phần bình luận phía dưới nhé.

 

Xem thêm: Camera kép đổ bộ xuống smartphone tầm trung: Có bằng flagship không?

TIN LIÊN QUAN

Ngắm một vài bức ảnh được chụp từ camera sau của Galaxy A7 (2018)

Nói qua về thông số camera sau, máy bao gồm camera chính 24 MP khẩu độ f/ 1.7, ống kính góc rộng 8 MP khẩu độ f/2.4 góc rộng 120 độ và cảm biến độ sâu 5 MP khẩu độ f/2.2 với đèn flash. Cả 3 camera sau này đều hỗ trợ trí tuệ thông minh nhân tạo AI.

4 camera của Nova 2i làm được những gì?Có chụp được góc rộng không?

Với việc được sở hữu đến 4 camera, vậy Huawei Nova 2i có những chế độ chụp nào để gây ấn tượng với người dùng? Liệu 4 camera này có chức năng chụp...

Vẻ đẹp qua những bức ảnh chụp từ camera kép của Galaxy Note 8

Camera kép của Galaxy Note 8 được trang bị chống rung ở cả 2 cảm biến, một ống góc rộng và một ống tele chuyên chụp chân dung, cận cảnh.

LG xác nhận G6 có 2 camera sau: mỗi cái 13 MP, có camera 125 độ, chụp hình 18:9, chụp hình vuông

Trang LG Hàn Quốc vừa xác nhận thông tin LG G6 sẽ có hai camera sau. Mỗi cái có độ phân giải 13 MP. Trong đó một camera có góc cực rộng 125 độ nhưng hãng không đề cập đến khẩu độ của mỗi camera.

Rò rỉ hình ảnh smartphone chụp ảnh selfie mới nhất của Sony

Trước xu hướng thích chụp ảnh tự sướng (selfie) bằng điện thoại của giới trẻ hiện nay, Sony tiếp tục chuẩn bị tung ra smartphone mới với camera trước chuyên dụng selfie .

Những bức ảnh chụp thử từ cụm camera 48 MP của Redmi Note 7

Hôm qua, 10 tháng 1 Xiaomi đã ra mắt chiếc Redmi Note 7 với các thông số cấu hình 'cực khủng' nhưng với mức giá vô cùng phải chăng, từ 999 tệ (khoảng 3.3 triệu đồng) cho phiên bản thấp nhất với 3GB RAM đi kèm 32GB bộ nhớ trong. Nhưng điểm gây ấn

Hình ảnh selfie chụp từ camera 7 MP của iPhone 7 Plus

Sau khi chụp nhanh với camera kép mặt sau của iPhone 7 Plus thì bây giờ chúng ta hãy đến với bộ ảnh tự sướng chụp từ camera 7 MP FaceTime.

Cận cảnh Xiaomi CIVI – Smartphone hơn 9 triệu có camera selfie chụp ảnh cực đỉnh

Xiaomi vừa trình làng mẫu smartphone tầm trung mới có tên Xiaomi CIVI. Đây là mẫu điện thoại rất phù hợp cho các bạn trẻ, đặc biệt là phái nữ yêu thích chụp selfie. Các bạn cùng mình đi ngắm nhìn cận cảnh Xiaomi CIVI xem chiếc điện thoại này có gì

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài nhạc chuông Noel và Happy New Year vừa hay lại độc cho smartphone

Nghe những bản nhạc Noel và Tết bạn có cảm thấy háo hức không? Nếu có hãy cài nhạc chuông Noel và Happy New Year cho chiếc smartphone của bạn ngay thôi. Mỗi lần điện thoại reo lên là cảm giác không khí Giáng Sinh và

Nút bấm Start quen thuộc quay trở lại trong bản nâng cấp Windows 8.1

Nút bấm Start quen thuộc sẽ xuất hiện trở lại trên bản nâng cấp Windows 8.1, hay còn được biết với tên gọi Windows Blue sắp tới. Tuy nhiên, chức năng của nút này không còn tương tự như trên các phiên bản Windows trước

Cách dùng Winja kiểm tra độ an toàn của dữ liệu

Winja là phần mềm bảo mật miễn phí có tính năng kiểm tra bất cứ tập tin, đường dẫn truy cập, hay hệ thống để đánh giá độ ân toàn của các tâp tin.

Mẹo để chiến thắng bo cuối trong game PUBG

Cuộc chiến sinh tồn trong PUBG càng trở nên khốc liệt, gay cấn hơn khi vào những vòng bo cuối. Lúc này khoảng cách giữa các người chơi rất gần nhau, đòi hỏi người chơi phải cẩn thận, tính toán từng bước đi cũng như

Cách lấy lại mật khẩu Outlook bị quên

Mật khẩu Outlook hay còn gọi là tài khoản Microsoft giúp bạn thực hiện các tác vụ của Microsoft. Tầm quan trọng của tài khoản Outlook là không nhỏ, cho nên sẽ là một thảm họa nếu bạn quên mật khẩu Outlook. Hãy tìm hiểu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 7370 – Thiết kế mỏng nhẹ, chip Core i thế hệ 8, thời lượng pin cao

Dell Inspiron 7370 là mẫu laptop mới nhất dòng Inspiron 13 7000 với thiết kế hướng đến người dùng cần sự gọn nhẹ, tính di động linh hoạt cả trong công việc lẫn học tập.

Đánh giá bộ định tuyến không dây chuẩn 802.11n Aptek N303HU

Sản phẩm thiết kế gọn nhẹ và có đến 3 anten đẳng hướng để truyền dữ liệu cùng lúc đến thiết bị với băng thông đạt 300 Mbps.

Đánh giá loa Bluetooth Harman Kardon Onyx Studio 3

Thế giới di động - Thời điểm giáp tết cũng là lúc những sản phẩm loa nói chung và loa Bluetooth nói riêng, nhận được khá nhiều sự quan tâm chú ý từ người dùng. Hôm...