4 camera của Nova 2i làm được những gì?Có chụp được góc rộng không?

4 camera của Nova 2i làm được những gì?Có chụp được góc rộng không?
Nova 2i là chiếc smartphone đầu tiên của Huawei được trang bị đến 4 camera và chia làm 2 cụm camera kép đặt ở 2 mặt của máy. Vậy với 4 camera này, 'chú dế' Nova 2i sẽ mang lại điều gì cho người dùng?

4 camera của Nova 2i có gì nổi bật?

Về mặt cấu hình, cụm camera selfie của Nova 2i gồm 2 ống kính, 1 ống có độ phân giải 13 MP và ống còn lại là 13 MP. Ống kính 13 MP sẽ có khẩu độ f/2.0 và có nhiệm vụ xử lý hình ảnh, còn ống kính 2 MP có nhiệm vụ đo đạc độ sâu của trường ảnh. Từ đó giúp bạn có được những tấm ảnh selfie xóa phông rõ nét.

Đây là điểm khác biệt so với những cụm camera selfie kép đang có trên thị trường vì camera selfie kép trước giờ thường giúp mở rộng góc chụp để selfie nhóm chứ ít khi nào tập trung vào khả năng selfie xóa phông.

Chuyển sang camera kép ở mặt lưng. Chúng cũng đem lại khả năng chụp ảnh tương tự như camera selfie kép đã đề cập, chỉ khác biệt ở phần thông số một chút mà thôi. Cụ thể, camera thứ 2 trong cụm camera kép này vẫn có độ phân giải 2 MP để đo độ sâu trường ảnh, còn camera chính sẽ có độ phân giải 16 MP và cũng có nhiệm vụ xử lí hình ảnh mà ta ghi lại được.

Đó là về mặt lý thuyết, vậy trên thực tế, 4 camera của máy làm được gì?

4 camera, được chia làm 2 cụm camera kép trên Nova 2i sẽ có thể thực hiện được những chế độ chụp chuyên dụng sau đây.

Đầu tiên là chế độ chụp ảnh động, chế độ chụp này thực sự không liên quan lến camera kép của máy vì nó chỉ tạo ra những bức ảnh động khi chúng ta nhấn vào những tấm ảnh đã được chụp và lưu lại trong Bộ sưu tập.

Kế đến là chế độ chụp chân dung. Đây là chế độ đã có trên những chiếc flagship nhằm giúp lấy nét chủ thể và làm mờ hậu cảnh để giúp chủ thể nổi bật hơn trong tấm hình. Và với Nova 2i, khi bạn đứng cách xa máy từ 0.5 đến 2 mét như trong thông báo mà chế độ này đưa ra, chúng ta sẽ có được những tấm ảnh chụp chân dung xóa phông đẹp nhất.

Và chế độ cuối cùng là 'Khẩu độ rộng'. Đây là chế độ chụp đã xuất hiện trên chiếc Huawei GR5 2017. Về căn bản, đay là chế độ giống như chụp chân dung, nhưng chụp chân dung thì sẽ tập trung vào chủ thể là người, còn đây là chế độ có thể tạo hiệu ứng xóa phông kiểu DSLR cho nhiều dạng ảnh khác nhau để các bạn có thể 'sáng tác' thoải mái hơn.

4 camera nhưng chỉ tập trung vào chụp xóa phông: Hướng đi đúng của Huawei?

Bất kì một điều gì được trang bị trên một chiếc smartphone, đặc biệt là khâu chụp ảnh, theo mình đều được các hãng sản xuất tính toán kĩ lưỡng dựa trên nhu cầu của người dùng.

Trước đó, Huawei đã gầy dựng được tiếng tăm tại phân khúc tầm trung ở VN nhờ vào mẫu GR5 2017 có khả năng chụp xóa phông tốt dù vẫn còn dựa vào phần mềm để làm mờ đi hậu cảnh.

Và trên thị trường, hiện tại camera selfie kép thường sẽ có góc rộng để chụp wefie. Kết hợp cả hai yếu tố này (Huawei ghi điểm nhờ chụp xóa phông + đã có nhiều smartphone selfie góc rộng), việc chọn một hướng đi chỉ tập trung cho khoản xóa phông, kể cả chụp selfie sẽ giúp Nova 2i gây được ấn tượng nhiều hơn. 

Nhất là xu hướng chụp xóa phông bằng camera selfie đang dần thịnh hành khi mà Apple cũng đã giới thiệu chế độ chụp này trên mẫu iPhone X của mình đã phần nào cho thấy Huawei đã nhạy bén và đã sẵn sàng để đáp ứng cho người dùng phổ thông trong thời gian tới với Nova 2i.

Sau hết, hướng đi này có đúng hay không, chúng ta sẽ đợi chính phản hồi của người dùng tại Việt Nam để có được câu trả lời chính xác nhấn nhé.

Xem thêm: Smartphone tầm trung VN cuối 2017: 'Nóng' vì camera kép & màn hình vô cực


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Huawei Nova 2 camera kép, Kirin 658, máy ảnh selfie 20MP xuất hiện trên tay người dùng

Theo dự kiến trước đó, ngày mai 27/5 Huawei sẽ tổ chức sự kiện để giới thiệu smartphone có tên là Huawei Nova 2. Đây là phiên bản kế nhiệm của...

Huawei chính thức ra mắt Nova 3e ở Việt Nam: tai thỏ, camera kép, giá 6,9 triệu

Lần đầu tiên, Huawei áp dụng thiết kế Notch Screen (tai thỏ) vào mẫu điện thoại tầm trung Nova 3e, bên cạnh yếu tố viền bezel rất mỏng, kết hợp kiểu dáng bên ngoài có độ hoàn thiện cao, vát CNC tỉ mỉ, bốn góc bo tròn mềm mại giúp cho thân máy trở

Chất lượng hình ảnh camera của Huawei Nova 3e ra sao?

Là một mẫu smartphone có thiết kế khá bắt mắt và nhỏ gọn nhưng chất lượng hình ảnh hệ thống camera mà nó mang tới vô cùng tốt. Trên đây là bức ảnh chụp từ Nova 3e trong một ngày nắng đẹp tại biển hồ Pleiku.

Camera của Lenovo S5 Pro có kích thước điểm ảnh cực lớn so với một chiếc smartphone

Lenovo cũng không ngần ngại chỉ đích danh Huawei Nova 3 sẽ là đối thủ mà S5 Pro hướng đến. Như chúng ta đã biết, Nova 3 sở hữu thiết kế thời trang, hiệu suất mượt mà và khả năng chụp ảnh rất tốt. Đặc biệt, camera selfie của Nova 3 được nâng cấp

Ảnh chụp trực tiếp của Huawei Nova 8 tiết lộ thiết kế và thông số kỹ thuật

Huawei dự kiến sẽ giới thiệu bộ đôi Nova 8 và Nova 8 Pro tại thị trường Trung Quốc vào ngày 23/12 sắp tới. Ngay trước thời điểm ra mắt. Đã xuất hiện nguồn tin chia sẻ những hình ảnh...

Huawei Nova 8 SE sẽ hỗ trợ sạc nhanh 66W như Mate 40 Pro

Huawei Nova 8 SE dường như có ngoại hình tương đồng với dòng iPhone 12 của Apple. Điện thoại sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Mở hộp Huawei Nova 2i: Thiết kế đẹp, màn hình FullView tỉ lệ 18:9 cùng 4 camera xóa phông đủ kiểu

Hôm nay 21/10 Huawei Nova 2i đã chính thức đến tay những khách hàng đầu tiên đặt mua trước với nhiều phần quà hấp dẫn. Được biết đã có hơn 5000 đơn đặt mua thiết bị, trong đó có 60% đặt cọc trước. Điều này cũng dễ hiểu bởi với mức giá 6 triệu đồng

Huawei Nova 8 SE ra mắt: Hai phiên bản chipset Dimensity 720/800U, sạc nhanh 66W, giá từ 8.9 triệu

Vào tháng 4, Huawei đã công bố Nova 7 SE thuộc dòng Nova 7. Đến nay hãng tiếp tục ra mắt phiên bản kế nhiệm là Nova 8 SE với hai biến thể chipset, đi kèm sạc nhanh tương tự các mẫu Mate 40.

THỦ THUẬT HAY

Bản quyền phần mềm quản lý ảnh chuyên nghiệp Cyberlink PhotoDirector 3

Cyberlink PhotoDirector 3 là bộ công cụ quản lý ảnh một cách chuyên nghiệp, phần mềm này không chỉ giúp người dùng quản lý ảnh mà còn chỉnh sửa, cải thiện chất lượng cũng như thêm hiệu ứng số cho những bức ảnh. Tạo

7 tính năng mới rất hữu ích giúp nâng cao trải nghiệm trên Zalo

Đây là tính năng mới trên Zalo sẽ giúp nâng cao trải nghiệm khi gọi video, chúng ta có thể chia đôi màn hình giúp mang lại cảm giác như 2 người đang đứng trò chuyện trực tiếp với nhau.

Kiểm tra số IMEI đơn giản, nhanh chóng và chính xác

Để xác định chính xác điện thoại iPhone của mình có phải hàng chính hãng hay không thì bạn cần kiểm tra số IMEI ( nternational Mobile Equipment Identity) là dãy gồm 15 chữ số được các hãng điện thoại sử dụng để xác

Trọn bộ Hướng dẫn cách sử dụng Snipping Tool trên Windows 10 chi tiết

Sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật, Snipping tool là công cụ chụp ảnh màn hình được sử dụng phổ biến hiện nay. Kinh nghiệm số sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng snipping tool trên Windows 10 phát huy tối đa tính năng của

Cách phòng tránh và tiêu diệt mã độc đang lây lan trên Facebook Mesenger

Mã độc này được các chuyên gia bảo mật định danh với cái tên W32.FBCoinMiner.Worm, đây là một loại Trojan Horse sử dụng tài nguyên của máy tính để đào các loại tiền ảo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xiaomi Mi Max 3: Xứng đáng được xướng tên "ông trùm" ở tầm giá 6 triệu

Mi Max 3 vẫn sở hữu những điểm truyền thống của dòng Xiaomi Mi Max, nhất là ở màn hình - thứ đang ngày càng phát tướng qua các thế hệ Mi Max. Trên Mi Max 3, người dùng có cơ hội trải nghiệm một trong những màn hình

Đánh giá camera của điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ Galaxy J5 Prime

Galaxy J5 Prime là chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ tiếp theo của Samsung được giới thiệu trong năm nay.