Các cửa hàng Apple sẽ sử dụng túi giấy tái chế thay vì túi nilon


Chiếc túi huyền thoại của Apple

 

Apple đã luôn nhấn mạnh tới việc bảo vệ môi trường và trong thời gian qua hãng điện thoại quả táo dường như đang thực sự phấn đấu tạo ra các sản phẩm thân thiện với môi trường hơn. Bằng chứng là trong sự kiện tháng 3, giới thiệu iPad Pro 9.7 và iPhone SE, Apple đã tự hào tuyên bố rằng nhà máy của mình tại Mỹ và Trung Quốc hoạt động trên 100% năng lượng tái tạo, và 99% bao bì của sản phẩm đến từ giấy tái chế hoặc giấy sử dụng từ nguồn rừng được quản lý bền vững.


 

Và bây giờ, có vẻ như trung tâm đầu não Cupertino đang bắt đầu thực hiện kế hoạch hướng tới một môi trường kinh doanh thân thiện hơn. Một bản ghi nhớ nội bộ đã bị rò rỉ cho thấy rằng bắt đầu từ 15/4, các cửa hàng của Apple sẽ ngừng sử dụng túi nhựa nilon đã từng là biểu tượng của hãng và sẽ dần chuyển sang các túi giấy cấu thành từ hơn 80% vật liệu tái chế.

Chưa dừng lại đó, các nhân viên Apple cũng được chỉ thị việc hỏi khách hàng sau khi mua bán xong rằng họ có thật sự cần một chiếc túi để mang sản phẩm về nhà hay không. Như vậy, người dùng Apple cũng sẽ suy nghĩ thêm về việc bảo vệ môi trường.


Túi giấy sẽ được sử dụng thay cho nilon (ảnh minh họa)

 

Như các bạn cũng biết, Apple hàng năm bán ra hàng triệu sản phẩm của mình và mỗi một sản phẩm sẽ có một túi nhựa nilon không phân hủy đi kèm. Vậy hãy thử tưởng tượng khi có hàng triệu chiếc túi như vậy mỗi năm bị vứt vào thùng rác sẽ gây ô nhiễm, hủy hoại môi trường ra sao? Mình ủng hộ các động thái này của Apple và mong rằng các hãng điện thoại lớn khác cũng sẽ có hành động tương tự.

Hồng Sơn
Theo Phonearena

Nguồn :

Từ khoá : Apple, thay, nilon

TIN LIÊN QUAN

Apple bắt đầu gửi giấy mời tham gia sự kiện ra mắt iPad mới

Apple hôm nay đã gửi giấy mời đến giới truyền thông tham dự sự kiện tổ chức vào ngày 16 tháng 10, rất có thể iPad mới sẽ được Apple giới thiệu.

Cận cảnh Robot tháo rời từng chi tiết iPhone 6 chỉ trong 11 giây

Rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), Apple đã giới thiệu hệ thống robot tên là Liam chuyên tháo dỡ iPhone cũ để tái chế các vật liệu có giá trị như bạc và vonfram.

Apple sẽ tiết lộ iPad mới vào ngày 16 tháng 10

Nếu bạn đang háo hức muốn tìm hiểu về thế hệ tiếp theo dòng sản phẩm máy tính bảng của Apple, hãy chú ý đến sự kiện ngày 16 tháng 10.

Cách sử dụng bút Apple Pencil này trên bất cứ iPhone, iPad nào

Đặt bút Apple Pencil lên miếng giấy ăn đã gấp làm 4, cuộn tròn tờ giấy ôm lấy thân bút. Vặn xoắn tờ giấy để nó ôm chặt lấy thân bút. Đây là công đoạn giống như tạo khuôn chiếc bút.

Apple giảm giá iPad Air 2 còn 399 USD

Sau khi tung ra iPad Pro 9,7 inch, Apple đã giảm giá bán của iPad Air 2 từ 499 USD xuống còn 399 USD.

THỦ THUẬT HAY

5 cách giúp người dùng trải nghiệm Linux an toàn

Windows là hệ điều hành phổ biết nhất thế giới và tại Việt Nam. Thực tế, không ít người sử dụng Windows mong muốn trải nghiệm trên một hệ điều hành khác, như Linux chẳng hạn. Những lời khen dành cho Linux luôn hấp dẫn

Bí quyết sửa lỗi không hiển thị bàn phím trên iPhone không phải ai cũng biết

Gần đây, phiên bản cập nhật iOS 16 đã được tung ra với nhiều tính năng mới hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những tính năng mới, cũng xuất hiện một số lỗi khiến người dùng gặp khó khăn trong quá trình sử

17 thủ thuật “hack” chỉ Notepad mới có thể làm được

Không chỉ hữu ích trong việc tạo ra các văn bản đơn giản mà Notepad còn là công cụ giúp hỗ trợ người dùng trong quá trình sử dụng một số thủ thuật để “hack”, tạo các tập tin batch….

Một số cách giải phóng dung lượng trên Macbook bạn nên biết

Toàn bộ tập tin bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop, sẽ được hệ điều hành macOS mặc định lưu trữ trong thư mục Download. Bạn tải càng nhiều thì theo thời gian, thư mục Download sẽ

File AIFF, AIF và AIFC là gì?

Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem các file AIFF, AIF và AIFC là gì? Và làm thế nào để mở, chỉnh sửa và chuyển đổi các file AIFF, AIF và AIFC.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Đánh giá Ford Ranger Raptor – Không còn “đất diễn” cho dân độ xe

Đại diện PVC là một trong số những người may mắn được tham gia sự kiện lái thử Ford Ranger Raptor tại Darwin, Australia cuối tháng 7 vừa qua. Với những cảm nhận chân thực của cá nhân, không mang tính quảng cáo hay chê

Đánh giá HP EliteBook x360 - Màn hình xoay 360 độ, chú trọng bảo mật, giá 41,9 triệu đồng

Sản phẩm không chỉ thay đổi ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng hơn vào yếu tố bảo mật, nhiều tính năng tối ưu cho người dùng doanh nghiệp nhằm mang lại khả năng tự bảo vệ của thiết bị t