LG cố tình giấu thông tin khẩu độ thật trên các máy V30 hàng mẫu để bảo vệ bí mật

Một số người khẳng định rằng khẩu độ camera trên LG V30 chỉ là 1.7 chứ không phải là 1.6 và họ còn đưa ra bằng chứng dữ liệu EXIF của ảnh chụp từ chiếc máy này. 

LG mới đây đã khẳng định rằng: Đó thật sự là ảnh chụp từ V30, nhưng là những chiếc V30 hàng mẫu dùng để đưa cho các blogger hoặc reviewer trước ngày chính thức ra mắt. Trên những chiếc máy đã được cố tình cài đặt phần mềm giấu đi thông số thật của khẩu độ để bảo vệ bí mật thương mại và độc quyền của họ cho tới những phút chót. Còn thực sự V30 bản thương mại chính thức vẫn có khẩu độ f/1.6 như tuyên bố.

Thông báo chính thức từ LG: “Trước khi công bố một sản phẩm mới, LG Electronics đã bảo vệ bí mật thông tin và độc quyền sản phẩm bằng cách giấu đi các giá trị thực các thông số kỹ thuật quan trọng của sản phẩm. Một số máy mẫu test gần đây đã được cài đặt phần mềm không hoàn chỉnh nhằm giấu đi thông tin về khẩu độ thật của máy. LG V30 có camera khẩu độ f/1.6 và ống kính thủy tinh, đây là một cải tiến tiên phong trong ngành.”

Không chỉ có màn hình OLED, thiết kế và màu sắc đẹp mắt mà chiếc điện thoại LG V30 còn được trang bị camera với khẩu độ ống kính chỉ có f/1.6, nghĩa là rộng nhất trong thế giới smartphone tính đến thời điểm hiện tại. Đối với nhiều người thì sự khác biệt giữa khẩu độ f/1.6 và f/1.7 không có gì quá đặc biệt, tuy nhiên đối với các hãng điện thoại như LG như đây lại là một lợi thế cạnh tranh đối với các đối thủ trên thị trường khốc liệt hiện tại.

Trong quá khứ, nhiều người hâm mộ tò mò luôn tìm cách biết trước được thông tin của những chiếc điện thoại sắp ra mắt và điều này thường là không tốt đối với các hãng. Điển hình như người ta đã tìm thấy thông tin của Google Nexus thông qua dữ liệu EXIF của các bức ảnh do một nhân viên Google đăng lên Google+. Tương tự, chính LG hồi xưa cũng đã rơi vào tình huống tương tự khi để lộ thông về chiếc Nexus 4 làm cho Google. Bởi thế, họ giờ đây đã rút kinh nghiệm và đặc biệt thận trọng hơn.

Cụ thể hơn đối với chiếc LG V30 ra mắt gần đây, công ty đã cố tình khiến những chiếc LG V30 bản thử nghiệm cho kết quả sai lệch về thông số khẩu độ của ống kính. Những bức hình chụp từ các máy này sẽ bị ép cho thông tin khẩu f/1.7 chứ không phải là f/1.6 như thông số chính thức. Cho tới vài tuần trước ngày chính thức ra mắt thì họ mới công bố về khẩu độ thật sự của V30 kèm theo tuyên bố lần đầu tiên trên thế giới làm điều đó.

Trên thực tế, những chiếc máy test nói trên đã được đưa trước cho các blogger hoặc mấy anh chuyên review điện thoại khoảng hơn một tuần trước khi chính thức ra mắt. Tất nhiên là có người cũng nhận ra điều kỳ lạ này và đặt câu hỏi liệu LG có lừa người dùng về thông số khẩu độ hay không. Và đích thân LG đã ra thông báo chính thức để khẳng định rằng đó chỉ là cách mà họ ngăn chặn rò rỉ thông tin của sản phẩm trước ngày ra mắt.

Tham khảo 9to5google

TIN LIÊN QUAN

So sánh chất lượng của camera thông thường giữa Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i

Dưới đây là các ảnh chụp từ Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i bằng cả camera trước và sau trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Các ảnh chụp so sánh đều ở chế độ tự động, lấy nét, đo sáng cùng vào một điểm và vị trí chụp tương đương.

Cách giấu ảnh, video, dữ liệu riêng tư trên điện thoại cực kỳ bảo mật mà không phải ai cũng biết

Khi cho người khác mượn điện thoại, có phải bạn đã từng rất lo lắng khi họ có thể xem được hình ảnh, video, dữ liệu riêng tư của mình lưu trong thiết bị hay không? Với ứng dụng Calculator#, bạn sẽ vô cùng yên tâm và thoải mái vì tất cả dữ liệu của

Đọ camera kép xóa phông giấu mặt: Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i

Trong bài viết cách đây 2 ngày, TCN đã đọ khả năng chụp ảnh từ camera thông thường của hai chiếc smartphone tầm trung đáng chú ý hiện nay đến từ hai hãi điện thoại Trung Quốc là Xiaomi và Huawei.

iPhone 7 Plus đọ camera giấu mặt với Galaxy S7 edge

Cả hai máy đều có độ phân giải 12 megapixel nhưng độ mở ống kính của Galaxy S7 edge nhỉnh hơn so với đối thủ (f/1.7 so với f/1.8).

Bạn có thể tùy chỉnh khẩu độ camera trên Galaxy S9

Cụ thể, camera trên Galaxy S9 có thể dễ dàng chuyển khẩu độ từ f/1.5 cho đến f/2.4 tùy thuộc vào điều kiện môi trường và ánh sáng. Thông tin lần này được khẳng định từ một bức ảnh chụp vỏ hộp bán lẻ của Galaxy S9

Galaxy Note 9 thắng áp đảo iPhone X trong cuộc chiến camera giấu mặt

Vừa qua, trang tin Phone Arena đã thực hiện một bài so sánh camera hai siêu phẩm đình đám Galaxy Note 9 và iPhone X. Điểm đặc biệt của bài so sánh lần này chính là tên của hai chiếc flagship trên đã được ẩn đi, ngoài ra, ban giám khảo chính quyết

Camera giấu tên: Bạn có biết tên của hai chiếc smartphone Meizu trong bài viết này không?

Thay vì đưa ra một bài so sánh camera như mọi khi, hôm nay, mình sẽ gửi đến các bạn loạt ảnh được chụp từ hai thiết bị giấu tên đến từ thương hiệu Meizu.

LG V30 với camera khẩu độ lớn nhất thế giới sẽ giúp bạn chụp ảnh đẹp như chuyên gia

Như các bạn đã biết, LG V30 sẽ trang bị camera với ống kính khẩu độ F/1.6 lớn nhất thế giới, bộ camera này được tin sẽ giúp cho V30 có thể chụp...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

Hôm nay mình sẽ đánh giá chiếc laptop HP 15 da0443TX, phiên bản mình đang cầm có sử dụng chip core i3 thế hệ thứ 7 và card đồ họa rời MX110. Với giá bán 12 triệu thì hứa hẹn chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.