Camera giấu tên: Bạn có biết tên của hai chiếc smartphone Meizu trong bài viết này không?

Thay vì đưa ra một bài so sánh camera như mọi khi, hôm nay, mình sẽ gửi đến các bạn loạt ảnh được chụp từ hai thiết bị giấu tên. Những bức ảnh này sẽ được chụp trong nhiều điều kiện, ở mỗi phần mình sẽ lồng ghép nhận định cá nhân và từ từ gợi mở tên sản phẩm.

Xem thêm: Meizu U20 - Giá rẻ, hiệu năng cao và khuyến mãi hot trong đợt mở bán

Đầu tiên để nhằm giúp quý bạn đọc bớt bối rối, mình sẽ có một bật mí “lớn” nhưng tấm hình ngay bên dưới đây được chụp từ 2 smartphone mang thương hiệu Meizu. Bây giờ hãy cũng bắt đầu loạt ảnh so sánh nào.

1. Trong điều kiện đủ sáng

 


 


 


 


 


 


 

Từ những bức ảnh trên bạn có thể thấy được rằng, thiết bị A thể hiện màu sắc đậm đà hơn, thiết bị B mang đến màu sắc khá nhợt nhạt. Theo cảm quan của mình thì mình thích những bức ảnh chụp từ thiết bị A hơn là B. Ngoài ra, B có góc chụp rộng hơn, điều này sẽ giúp người dùng thu lại nhiều hình ảnh hơn trong một bức ảnh.

 


2. Thử chế độ HDR

 


HDR Off

 


HDR Off

 


HDR On

 


HDR On

 

Ở chế độ HDR, cả hai thiết bị này đều hoạt động rất hiệu quả, chi tiết ảnh vùng sáng và vùng tối đã được cải thiện hơn rất nhiều so với khi chưa bật chế độ HDR.  
3. Chế độ Panorama

 


 


 


 


 

Khi chụp ảnh toàn ảnh, mình đã phát hiện ra hiện tượng sai màu trên thiết bị B, nếu để ý kĩ bạn sẽ nhận ra những bức ảnh chụp từ B có màu trời hơi ám tím nhẹ. Trong khi đó ảnh của thiết bị A lại không xảy ra hiện tượng này.

 


4. Điều kiện ánh sáng nhân tạo (Đèn huỳnh quang)

 


 


 


 


 

Hiện tượng sai màu lại xuất hiện trên thiết bị B, trong điều kiện ánh sáng nhân tạo (đèn huỳnh quang) thì vấn đề này lại càng trở nên nghiêm trọng hơn. Bạn có thể thấy rằng miếng đùi gà ở trong 2 bức ảnh chụp từ thiết bị A tươi hơn và nhìn hấp dẫn hơn. 

 


5. Điều kiện thiếu sáng

 


 


 

Vào buổi tối mình đặt chế độ auto cho hai máy, bạn dễ dàng nhận ra được bộ noise từ ảnh của hai thiết bị này, chi tiết ảnh kém và rất bệt. Đây dường như là vấn đề chung của hầu hết các thiết bị Android khi đặt chế độ Auto chụp vào buổi tối.

 


6. Chế độ chỉnh tay thông số: Tốc độ màn trập 5 giây ISO: 100

 


 


 

Khi đặt cùng một thông số chỉnh tay với tốc độ màn trập 5(s), độ nhạy sáng (ISO) là 100, mình phát hiện ra rằng, khả năng thu sáng trên smartphone Meizu 'A' tốt hơn Meizu 'B'. Trong bức ảnh của thiết bị A, ánh sáng phát ra từ các ánh đèn thậm chí còn có hiện tượng cháy sáng nhẹ. Có thể phán đoán rằng, khẩu độ (độ mở khẩu) của sản phẩm B nhỏ hơn sản phẩm A. 

 


7. Selfie

 


 


 

Cuối cùng là ảnh selfie, camera selfie trên thiết bị A khiến da mặt có phần trắng và nhìn thích mắt hơn so với thiết bị B. Dường như thiết bị B đang đi theo hướng 'chân thực đến từng chi tiết', khi mà màu da người tái tạo rất thực, thực đến nỗi khuôn mặt đi nắng đỏ ủng của mình được thể hiện rõ nét trong bức ảnh phía trên.

 


Tạm kết:

 

Qua các bức ảnh phía trên có thể rút ra được vài nét cơ bản sau: 

- Thiết bị A: Tái tạo màu săc tốt hơn, tươi và nịnh mắt hơn, khả năng làm mịn da, trắng da khi chụp selfie tốt. Khẩu độ trên camera chính của A nhỉnh hơn B.

- Thiết bị B: Gặp vấn đề với khả năng tái tạo màu sắc, hình ảnh ám tím nhẹ, màu sắc nhợt nhạt. Camera selfie thể hiện khá chân thực khuôn mặt, đôi lúc khiến bức ảnh 'tự sướng' trở nên hơi thô. 

Cả hai chiếc máy này đều gặp vấn đề lớn khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng với chế độ auto. May mắn là Meizu đã hỗ trợ khả năng chỉnh tay giúp khắc phục phần nào khả năng thu sáng cũng như xử lý nhiễu cho cả hai máy. 

Từ những nhận định trên bạn đã đoán ra được hai thiết bị này có tên là gì chưa? Nếu vẫn chưa đoán ra, thì hãy để chúng tôi, đưa đáp án cho bạn. Nhưng tất nhiên là không phải trong hôm nay, nhanh thôi, bí mật sẽ được bật mí trên trang tin trong một vài ngày tới.

Lộc Nguyễn

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Meizu M6: Loạt hình ảnh chụp bằng camera sau cực đẹp và ấn tượng

Ngày hôm qua (20/9), Meizu đã chính thức cho ra mắt chiếc điện thoại thông minh M6 được ví như phiên bản nhỏ hơn của M6 Note. Với thiết kế bắt mắt...

So sánh camera Meizu MX6 và Galaxy S7 qua bộ ảnh chụp nhanh

Hãy cùng xem qua một số bức ảnh chụp nhanh giữa Meizu MX6 và Samsung Galaxy S7 và dự đoán xem sản phẩm nào có camera tốt hơn nhé.

Xuất hiện ảnh chụp "bao chất" từ camera kép của smartphone màn hình kép Meizu PRO 7

Mới đây, tài khoản Weibo của Jeffery Yang, phó chủ tịch cấp cao của Meizu đã cập nhật hình đại diện thành PRO 7. Bên cạnh việc đổi ảnh đại diện...

Meizu M6 Note chụp thiếu sáng đẹp hơn cả camera kép Leica của Huawei P10

Meizu M6 Note nổi bật với camera kép ở mặt sau với khả năng lấy nét chỉ trong 0,03 giây, cùng dải đèn LED Flash ấn tượng (4 đèn). Mới đây, Meizu...

Meizu Note 8 có khả năng xử lý ảnh cực kỳ ấn tượng

Hai bức ảnh này được đăng tải bởi Li Nan, Phó chủ tịch cấp cao của Meizu. Quả thật nếu đây thật sự là những ảnh chụp từ Meizu Note 8, thì thuật toán xử lý ảnh của Meizu đã được nâng cấp đáng kể, nhất là trên những thiết bị tầm trung như Meizu Note

Chiêm ngưỡng những hình ảnh tuyệt vời chụp từ Meizu 16

Meizu 16 và 16 Plus được trang bị camera kép phía sau Sony IMX380 12MP khẩu độ f/1.8 với kích thước điểm ảnh rất lớn lên tới µm. Camera thứ hai sử dụng cảm biến Sony IMX350 20MP, ống kính tele. Phía dưới camera làm cụm đèn flash với 6 bóng LED.

Camera của Meizu 15 có thực sự làm tốt như lời giới thiệu?

Về thông số phần cứng, Meizu 15 được trang bị cảm biến máy ảnh IMX380, 1.55um độ phân giải 12MP, cảm biến thứ hai là IMX350 20MP cho phép chụp zoom 3x mà không bị mất chi tiết. Camera của máy cũng sỡ hữu chống rung OIS 4 trục cho phép chụp thiếu

Meizu 16 Plus sẽ được tích hợp 3 camera mặt sau

Các tin đồn cũng cho biết camera của Meizu 16 Plus sẽ được hỗ trợ ổn định quang học 4 trục, nó cải thiện độ sắc nét, chống rung tốt hơn. Meizu 16 Plus cũng đượ tin sẽ hỗ trợ sạc nhanh 32W, màn hình phản hồi xúc giác gọi là mEngine 2.0.

THỦ THUẬT HAY

Tăng bộ nhớ của iPhone lên đáng kể chỉ với vài bước đơn giản

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một chiếc máy tính có cài đặt sẵn iTune, tiếp theo bạn tiến hành cắp cáp kết nối iPhone với máy tính, chọn vào tab iPhone trên iTune.

Cách thiết lập Face ID trên iPhone X

Như các bạn đã biết, Face ID là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Touch ID và chính Apple đã lên tiếng công nhận rằng tính năng bảo mật sinh học này của iPhone X an toàn hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm

Mẹo người dùng cần phải biết trên Google Chrome

Google Chrome là một trình duyệt được người dùng trên khắp thế giới lựa chọn sử dụng. Nếu bạn sử dụng nó thì không thể bỏ qua bài viết hướng dẫn tăng tốc Chrome

Bạn có gặp vấn đề với miếng dán trên iPhone X?

Cá nhân mình thì không dán màn hình, chủ yếu vì xấu và làm giảm chất lượng hiển thị, một phần nhỏ khác là để nó những vấn đề nói trên.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Screen Time trên iOS 12

Hiện tại iOS 12 mới được phát hành dưới dạng beta cho nhà phát triển nhưng đã có khá nhiều bạn cập nhật để trải nghiệm những tính năng mới.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xperia XZs: Hoàn hảo quá liệu có ai mua?

Xperia XZs cho đến thời điểm hiện tại vẫn là thiết bị cao cấp nhất của Sony, cơ bản là Xperia XZ Premium vẫn chưa thấy tăm hơi đâu. Vậy hãy cùng...

Đánh giá Tronsmart Apollo Air : Tai nghe ANC hybrid với âm treble sắc nét & âm bass mạnh mẽ

Tronsmart Apollo Air tích hợp hầu hết những công nghệ mới nhất của tai nghe in-ear với giá chỉ khoảng 1,6 triệu đồng. Bên cạnh sự tiện lợi và tính thẩm mỹ đặc trưng của dòng true wireless, Apollo Air được trang bị khả

Đánh giá giao diện Samsung Galaxy S7 chạy Android 7.0: Mượt, đẹp và hiện đại

Giao diện Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge chạy Android 7.0 được cải tiến hoàn toàn về thiết kế, bố cục và thêm rất nhiều tính năng rất hữu dụng