Cách ngăn chặn người khác xài chùa Wifi của bạn

Cách ngăn chặn người khác xài chùa Wifi của bạn
Hiện nay có khá nhiêu công cụ hỗ trợ người dùng mở khóa WiFi. Điều này phần nào gây ảnh hưởng đến độ bảo mật cũng như tốc độ truy cập mạng của người dùng. Vậy làm sao để ngăn chặn hàng xóm 'xài chùa' Wi-Fi?

Đầu tiên bạn cần truy cập command prompt từ thiết bị Windows. Sau đó nhập lệnh ipconfig và enter. Sau đó, bạn sao chép đoạn địa chỉ IP tại mục Default gateway ở Wireless LAN adapter Wi-Fi.

Sử dụng đoạn địa chỉ này và truy cập từ một trình duyệt bất kỳ nào đó. Sau đó nhập tên và mật khẩu của thiết bị để đăng nhập vào router. Thông thường thông tin đăng nhập sẽ được dán trên router.

Cách nhanh nhất để tránh bị 'xài chùa' là ẩn mạng Wi-Fi đi. Để thiết lập bạn vào:


Đối với modern từ tenda, Yes telecom và Totolink, vào Wireless Basic Setting > Phần Broadcast SSID: Disabled và lưu lại.
Đối với thiết bị từ TP Link, vào Wireless (Không dây) > Wireless Settings (Cài đặt Không dây) > bỏ check phần Enable SSID broadcast (Kích hoạt Broadcast SSID) và lưu lại.

Việc này sẽ giúp hạn chế hàng xóm nhìn thấy Wi-Fi của bạn. Tuy nhiên bước truy cập Wi-Fi sẽ có phần rắc rối hơn. Bạn đăng nhập bằng cách từ Cài đặt Wi-Fi trên smartphone,


Đối với iOS, chọn Khác và nhập tên Wi-Fi cũng như bảo mật.
Đối với Android, chọn Thêm mạng và các thông số.

Đối với Windows, bạn nhấn chuột phải ở biểu tượng tại góc phải màn hình, chọn Open Network and Sharing Center > Set up a new connection or network > Manually connect to a wireless network rồi nhấn Next.

Còn trên MacOS, tại biểu tượng Wi-Fi, bạn chọn Join other network. Sau đó nhập các thông số tương tự.

Trong trường hợp bạn muốn hiển thị lại mạng Wi-Fi của mình, bạn chỉ việc check lại phần Kích hoạt Broadcast SSID. Chúc các bạn thành công.


Mẹo nghe nhạc YouTube khi màn hình tắt cực hữu ích trên iPhone
Tăng tốc độ Wifi lên gấp đôi chỉ với cách làm đơn giản sau đây
Biên tập bởi Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Làm thế nào để đổi mật khẩu wifi Tenda?

Đổi pass WiFi Tenda sẽ giúp bảo vệ mạng WiFi của bạn không bị dùng chùa. Nếu chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi Tenda thì hãy xem hướng dẫn chi tiết này bạn nhé.

Một số mẹo nhỏ giúp tránh bị xài ké WiFi

Chỉ với vài mẹo nhỏ đơn giản, bạn hoàn toàn có thể bảo mật Wi-Fi tốt hơn mà không lo bị người khác xài ké.

Cách phát hiện và ngăn chặn người khác dùng trộm wifi

Bằng những bước đơn giản dưới đây, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được wifi nhà mình, tránh được tình trạng wifi bị hàng xóm dùng ké.

5 cách sửa lỗi Wireless Router, bộ phát Wifi bị lỗi

Thật bực mình khi mạng Wifi chập chờn, lúc được lúc mất. Khi gặp trường hợp như vậy bạn thử cắm thẳng dây mạng vào máy tính, nếu dùng bình thường thì có thể bộ phát Wifi của bạn đang bị lỗi.

8 cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi tốt nhất

Việc truy cập internet sẽ bị gián đoạn nếu tín hiệu sóng Wifi không tốt. Tình trạng đó sẽ được khắc phục bằng một số cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi.

Khắc phục bộ phát Wifi khi gặp lỗi

Trong quá trình sử dụng internet, đôi khi bạn gặp phải các vấn đề mất kết nối từ bộ phát wifi vậy có cách nào để khắc phục được vấn đề này. Hãy cùng Trang công nghệ xử lý nhé.

Tiết lộ cách xem Pass Wifi trên iPhone cực đơn giản

Tiết lộ cách xem Pass Wifi trên iPhone cực đơn giản Nếu bạn chưa biết làm thế nào để xem lại Pass Wifi trên iPhone thì hãy thử 2 cách đơn giản sau đây nhé. 1. Xem pass Wifi trên iPhone qua cài đặt Router Bước 1: Mở phần Cài đặt trên iPhone rồi nhấn

Cách đổi mật khẩu WiFi, đổi pass Wi-fi FPT, Tenda, TP-Link, Linksys, VNPT

Đổi mật khẩu wifi cho modem là cách bảo mật thông tin dữ liệu trên đường truyền Internet tốt nhất sau một thời gian dài sử dụng. Hoặc chỉ đơn giản là bạn không muốn cho người khác biết mật khẩu wifi của mình nữa.

THỦ THUẬT HAY

Chỉnh sửa bảng trong Access 2016

Trong bài học này, bạn sẽ biết cách tạo và sắp xếp lại các trường trong bảng, cách đảm bảo dữ liệu được định dạng đúng, nhất quán bằng cách thiết lập quy tắc xác nhận, giới hạn ký tự và kiểu dữ liệu trong các trường.

Cách xem lịch cúp điện ngay trên Zalo cực nhanh chóng không cần đi đâu xa

Hiện nay, ứng dụng Zalo dần trở nên đa năng hơn bao giờ hết khi tích hợp hàng loạt tính năng và tiện ích cho người dùng, bạn cũng có thể xem được lịch cúp điện ngay trên ứng dụng này một cách dễ dàng.

Các bước để chuyển ảnh từ máy tính vào iPhone bằng iTunes

Việc chuyển ảnh từ iPhone sang máy tính là không hề khó khăn, chỉ cần cắm dây kết nối và cấp quyền là chúng ta có thể truy cập kho ảnh và di chuyển dữ liệu tùy thích. Vậy nhưng chuyển ảnh từ máy tính sang iPhone thì

Cách hạn chế bị tag tên trên Facebook

Mặc định mỗi khi bị gắn thẻ, bài viết ấy sẽ được hiển thị trên trang cá nhân của bạn, và sẽ xuất hiện trên News Feed. Tường nhà bạn có thể sẽ biến thành một trang bán hàng nếu không thường xuyên thực hiện xóa thẻ.

Hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng Tinder

Tinder là một ứng dụng hẹn hò với phương thức hoạt động rất đơn giản: nó “làm mai” cho hai người cùng thích nhau; như vậy, sẽ giảm đi cơ hội bị từ chối. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách dùng ứng dụng Tinder.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear Fit 2: Đẹp và thông minh hơn, giá từ 3.9 triệu đồng

Gear Fit 2 là thiết bị theo dõi sức khỏe thứ 2 của Samsung kể từ khi model đầu tiên ra mắt năm 2014. So với các thiết bị đeo thông minh như smartwatch thì Gear Fit 2 chuyên về đo lường, tracking hơn

Trên tay và đánh giá iPhone Xs Max: Ngoại hình miễn chê, hiệu năng không đối thủ

Giống như truyền thống mọi năm, lần này Apple vẫn cho ra mắt một mẫu iPhone màn hình lớn của chiếc iPhone Xs tiêu chuẩn, bên cạnh đó là tên gọi được thêm hậu tố “Max” thay cho “Plus” trước đây ý muốn nói tới màn hình

Đánh giá chi tiết Xperia XZs: Hoàn hảo quá liệu có ai mua?

Xperia XZs cho đến thời điểm hiện tại vẫn là thiết bị cao cấp nhất của Sony, cơ bản là Xperia XZ Premium vẫn chưa thấy tăm hơi đâu. Vậy hãy cùng...