Một số mẹo nhỏ giúp tránh bị xài ké WiFi

Chỉ với vài mẹo nhỏ đơn giản, bạn hoàn toàn có thể bảo mật Wi-Fi tốt hơn mà không lo bị người khác xài ké.


Một số mẹo nhỏ giúp tránh bị xài ké WiFi

Cách đơn giản nhất để tránh bị người khác xài chùa Wi-Fi là đổi lại mật khẩu mặc định trên router. Đầu tiên, bạn hãy nhấn tổ hợp phím Windows + E rồi vào phần Network, bấm phải chuột vào biểu tượng router và chọn View device webpage, sau đó đăng nhập bằng tài khoản tương ứng.

Tiếp tục tìm đến thẻ Wireless > Wireless Security rồi điền mật khẩu mới vào ô Passphrase (hoặc Key) rồi nhấn Save Changes để lưu lại thiết lập. Lưu ý, tên các tùy chọn có thể thay đổi tùy từng loại router.


Thay đổi mật khẩu mặc định trên router. Ảnh: Internet

Phần Security Mode chính là nơi để bạn thay đổi chế độ mã hóa Wi-Fi, nếu đang sử dụng các chế độ mã hóa cũ như WPA hoặc WEP thì bạn hãy ngay lập tức chuyển sang WPA2 để được an toàn hơn.

WPS là một công nghệ gần như có mặt trên tất cả các router wireless mới được sản xuất gần đây, giúp đơn giản hóa việc kết nối thiết bị với Wi-Fi. Thay vì sử dụng mật khẩu dài và phức tạp, người dùng có thể sử dụng mã PIN (một dãy gồm 8 chữ số) được in trên mặt sau của router để kết nối mạng. Tuy nhiên, với các công cụ hỗ trợ đơn giản, tin tặc có thể lấy được mã PIN trên thiết bị và dò ra mật khẩu Wi-Fi trong nháy mắt.


Vô hiệu chế độ WPS để được an toàn hơn. Ảnh: MH (PLTP)

Do đó, bạn nên vô hiệu hóa công nghệ này bằng cách đăng nhập vào router, tìm đến mục Wireless > Wireless Basic Settings > Wi-Fi Protected Setup, chọn Disabled tại phần WPS rồi lưu lại.

MAC Filtering là tính năng cho phép bạn có thể ngăn chặn hoặc cấp quyền truy cập Wi-Fi cho một thiết bị bất kì. Rất đơn giản, đầu tiên bạn chỉ cài đặt ứng dụng Fing cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/CbUuM để kiểm tra danh sách toàn bộ các thiết bị đang truy cập Wi-Fi.

Khi thấy thiết bị nào lạ, bạn hãy sao chép lại địa chỉ MAC của nó (một dãy gồm 12 chữ số), sau đó vào router, tìm đến mục Wireless > MAC Filtering, đánh dấu chọn vào ô Enable. Thêm địa chỉ MAC khi nãy vào danh sách, sau đó chọn Allow để cho phép hoặc Deny để cấm truy cập Wi-Fi.

Bên cạnh đó, người dùng có thể áp dụng thêm một giải pháp khác là ẩn đi tên mạng Wi-Fi để tăng mức độ bảo mật.

Theo Kỷ Nguyên Số / PLTP

Từ khoá : WiFi

TIN LIÊN QUAN

Cách phát hiện và ngăn chặn người khác dùng trộm wifi

Bằng những bước đơn giản dưới đây, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được wifi nhà mình, tránh được tình trạng wifi bị hàng xóm dùng ké.

5 tuyệt chiêu để không bị người khác xài ké Wi-Fi

Chỉ với vài mẹo nhỏ đơn giản, bạn hoàn toàn có thể bảo mật Wi-Fi tốt hơn mà không lo bị người khác xài ké.

Khắc phục bộ phát Wifi khi gặp lỗi

Trong quá trình sử dụng internet, đôi khi bạn gặp phải các vấn đề mất kết nối từ bộ phát wifi vậy có cách nào để khắc phục được vấn đề này. Hãy cùng Trang công nghệ xử lý nhé.

5 cách sửa lỗi Wireless Router, bộ phát Wifi bị lỗi

Thật bực mình khi mạng Wifi chập chờn, lúc được lúc mất. Khi gặp trường hợp như vậy bạn thử cắm thẳng dây mạng vào máy tính, nếu dùng bình thường thì có thể bộ phát Wifi của bạn đang bị lỗi.

Tiết lộ cách xem Pass Wifi trên iPhone cực đơn giản

Tiết lộ cách xem Pass Wifi trên iPhone cực đơn giản Nếu bạn chưa biết làm thế nào để xem lại Pass Wifi trên iPhone thì hãy thử 2 cách đơn giản sau đây nhé. 1. Xem pass Wifi trên iPhone qua cài đặt Router Bước 1: Mở phần Cài đặt trên iPhone rồi nhấn

Cách đổi mật khẩu Router Wifi, mật khẩu modem

Vì lý do bảo mật mà bạn cần thay đổi mật khẩu quản trị Router Wifi, mật khẩu modem. Tuy nhiên bạn không biết cách phải làm như thế nào, và bài viết dưới đây là một giải pháp giúp bạn biết được cách đổi mật khẩu Router Wifi, mật khẩu modem.

Cách quản lý router Tenda từ xa

Đôi khi, chúng ta cần quản lý các router trong văn phòng từ xa, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy chức năng này trong cài đặt Quản lý WEB từ xa (Remote WEB Management settings).

Router wifi là gì? Chức năng của Router wifi

Router wifi (thường gọi là bộ phát wifi) là thiết bị mạng thường thấy trong các gia đình, văn phòng, bệnh viện... và chức năng của chúng là phát sóng wifi cho người dùng truy cập Internet để đọc báo, xem phim online hay làm việc. Vậy hãy cùng chúng

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Apple Watch tại Việt nam

Apple Watch hiện có ba phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition.

Mở hộp và trên tay Redmi 5A vừa ra mắt xem có gì đặc biệt

Đến với nhân vật chính của chúng ta - Redmi 5A. Máy được hoàn thiện bằng nhựa sơn giả kim loại. Phiên bản mình cầm trên tay có màu vàng hồng, máy sẽ có tổng cộng 3 màu, vàng, vàng hồng và xám.

So sánh AirPods 3 với AirPods 2 và AirPods Pro: Có điểm gì giống và khác nhau?Nên mua AirPods nào?

AirPods 3 đã chính thức ra mắt với thiết kế tương tự AirPods Pro nhưng giá bán dễ chịu hơn. Vậy giữa 3 mẫu tai nghe không dây AirPods 3, AirPods 2 và AirPods Pro khác nhau ở điểm nào? Hãy cùng mình đi so sánh AirPods 3