Top những ứng dụng dịch thuật tốt nhất trên Android


 

Chắc hẳn trong những chiếc điện thoại của mỗi người chúng ta hiện nay đều cài đặt ít nhất một ứng dụng dịch thuật hay từ điển bởi sự hỗ trợ của nó trong công việc cũng như cuộc sống. Có rất nhiều những ứng dụng dịch với chất lượng và độ chính xác khác nhau, vì thế để chọn một ứng dụng phù hợp với nhu cầu của từng người, từng công việc là khá quan trọng. Trang AndroidPIT đã đưa ra danh sách lựa chọn hàng đầu cho cho từng mục đích, chúng ta hãy cùng tham khảo.

 

Sử dụng ngoại tuyến tốt nhất: Microsoft Translator


 

Ứng dụng dịch trên Android của Microsoft khá đơn giản và tiện dụng. Nó được thiết kế để sử dụng ngoại tuyến và hỗ trợ 12 gói ngôn ngữ ngoại tuyến. Rất đơn giản, bạn chỉ cần tải về những gói ngôn ngữ phù hợp, dung lượng mỗi gói khoảng 200MB và như vậy là bạn có thể sử dụng mà không cần sợ không có kết nối internet.

Giao diện sử dụng của Microsoft Translator đẹp hơn hầu hết những ứng dụng dịch khác với sự đơn giản và thực dụng. Khi mở ứng dụng, chỉ có nút cơ bản để truy cập nhanh gồm dịch bằng nhận diện giọng nói, nhập bằng bàn phím và dịch hai chiều khi bạn ở tình huống cần một người phiên dịch. Microsoft Translator  còn hỗ trợ trên Android Wear, điều mà các sản phẩm khác không có. Tuy nhiên thì ứng dụng này lại không có tùy chọn dịch từ hình ảnh.

 

Tốt nhất để sử dụng nhanh chóng: Language Translator


 

Nếu muốn một ứng dụng có thể giúp bạn nhanh chóng có được một bản dịch thì Language Translator được viết bởi La Clave Gandora chính là điều bạn cần. Ứng dụng này được phát triển với tính dễ dàng sử dụng, là lý tưởng cho người mới bắt đầu sử dụng nhờ vào giao diện đơn giản. Nó chỉ có hai chức năng chính là nhập từ bàn phím và nhận dạng từ giọng nói, cả hai đều cho ra bản dịch một cách nhanh chóng.

Language Translator làm cho công việc dịch thuật của chúng ta đơn giản hơn bao giờ hết. Các nút chuyển đổi ngôn ngữ tương đối lớn và có biểu tượng cờ quốc gia bên cạnh, do đó bạn có thể dễ dàng phân biệt giữa các ngôn ngữ và kích thước phông chữ khá lớn thuận tiện cho việc xem xét bản dịch. Ứng dụng được đánh giá cao trên kho Google Play với 4.4 điểm và đã có hơn một triệu lượt tải về.

 

Tốt nhất dịch các từ riêng biệt: PONS Online Dictionary


 

PONS Online Dictionary là từ điển với chức năng phiên dịch, có nghĩa là nó cung cấp cho bạn mô tả chi tiết của từ. Từ thường có nhiều nghĩa, vì vậy PONS sẽ cung cấp cho bạn những lựa chọn trong một giao diện đơn giản. Ví dụ từ “current” có nghĩa là “dòng điện” ở danh từ, nhưng lại có nghĩa tính từ là “phổ biến”. Chính vì vậy bạn cần hiểu rõ nghĩa của từ và lựa chọn phù hợp với từng hoàn cảnh. PONS còn có khả năng tìm kiếm và dịch cụm từ của từ mà bạn muốn dịch, điều này giúp bạn hiểu biết hơn về nghĩa các từ trong cả hai ngôn ngữ.

 

Nhận dạng giọng nói tốt nhất: Translate Voice


 

Translate Voice là ứng dụng dịch giọng nói tốt nhất hiện nay. Bạn có thể nói một từ hay đọc cả đoạn văn rồi công việc dịch sẽ dành cho ứng dụng. Khả năng dịch thuật của ứng dụng phụ thuộc rất nhiều vào khả năng nhận dạng giọng nói của chiếc smartphone mà bạn sử dụng.  Ứng dụng này rất hữu ích khi người dùng đang trong hoàn cảnh không thể nhập văn bản hay đơn giản là không muốn mất thời gian từ việc nhập bằng tay. Nó còn có thể phát lại những câu phức tạp đã được dịch cho người khác nghe.

Tuy nhiên ứng dụng này quá nghèo nàn về chức năng bởi nó chỉ có duy nhất việc dịch từ giọng nói. Vì thế chúng ta nên lựa chọn cài thêm một trong những ứng dụng dịch khác trong bài viết này để có những tùy chọn dịch phong phú hơn.

 

Dịch chính xác nhất: iTranslate


 

Nếu bạn cần dịch một vài câu thì iTranslate sẽ cho ra những kết quả chính xác nhất. Ứng dụng này hỗ trợ dịch hơn 90 ngôn ngữ, một con số khá nhiều so với phần còn lại của thị trường ứng dụng dịch.

iTranslate được lập trình rất thuận tiện cho việc nhập  văn bản với tính năng vuốt để sao chép và dán một cách nhanh chóng. Ứng dụng này còn có mục lịch sử dịch và mục yêu thích giúp người dùng lưu lại những đoạn văn có thể cần cho những lần dịch sau.

 

Ứng dụng toàn diện nhất: Google Translate


 

Nếu bạn cần một ứng dụng dịch có thể làm mọi thứ thì Google Translate là ứng dụng có thể đáp ứng điều đó. Google Translate là ứng dụng dịch có nhiều tính năng phục vụ hầu hết các mục đích khác nhau. Ứng dụng nay được đánh giá 4.4 điểm trên kho ứng dụng Google Play với hơn 100 triệu lượt tải.

Google Translate có thể dịch hơn 90 ngôn ngữ với khả năng dịch từ hình ảnh hay dịch văn bản nhập viết tay từ màn hình cảm ứng hoặc cũng có thể là dịch giọng nói. Đặc biết hơn, Google Translate còn có thể dịch ngay lập tức từ những bức hình mà bạn vừa chụp những biển báo giao thông, cảnh báo hay một menu. Hiện tính năng này mới chỉ hỗ trợ 26 ngôn ngữ. Có thể nói rằng Google Translate là ứng dụng tốt và toàn diện nhất với những tính năng phong phú, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ cùng kết quả dịch tuyệt vời.

 

Hồng Sơn

Theo: AndroidPIT

Từ khoá : Top, thu, Android

TIN LIÊN QUAN

Samsung sẽ khai tử dịch vụ S Translator vào tháng 12/2020

Hơn 7 năm kể từ khi tính năng S Translator trình làng trên thiết bị Samsung Galaxy S4, dịch vụ này dự kiến đóng cửa vào tháng 12/2020 tới đây.

Mẹo hay dịch nhanh trang web trên iPhone/iPad

Làm thế nào khi đang cần dịch nhanh tin tức bằng tiếng Anh sang tiếng Việt trên iPhone/iPad đây? Đừng lo, mình sẽ hướng dẫn bạn cách làm cực nhanh và dễ.

Google Translate giờ đã dịch chính xác và tinh vi hơn

Từ bây giờ, Google Translate đã được nâng cấp để có khả năng dịch các ngôn ngữ chính xác và tinh vi hơn nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng so với trước đây.

Honor vừa chính thức ra mắt mẫu điện thoại View10 tại triển lãm CES 2018

Chip này có tích hợp Neural Processing Unit (hay NPU) dùng AI để giúp máy chạy nhanh và hiệu quả hơn ở một số tác vụ ví dụ như làm đẹp da khi chụp hình selfie và tăng tốc độ dịch ngôn ngữ lên 500% khi sử dụng app Microsoft Translator.

3 phần mềm offline dịch tiếng Anh được ưa chuộng nhất hiện nay

Bài viết giới thiệu đến người 3 phần mềm offline dịch tiếng Anh được người dùng ưa chuộng nhất hiện nay, không còn phụ thuộc vào Google Translate

Mời bạn dùng thử những tiện ích mở rộng trên Microsoft Edge

Extensions (tiện ích mở rộng) là công cụ được các lập trình viên cung cấp cho trình duyệt Microsoft Edge trên Windows 10 PC nhằm đơn giản hóa hoặc...

2 Ứng dụng đọc sách tốt nhất trên Windows Phone

Các phần mềm đều được thiết kế với giao diện đẹp mắt và nhiều tính năng hữu ích nhằm mang lại trải nghiệm đọc sách tương tự như sách giấy.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Zalo 600, 602, 606, 647

Trong quá trình đăng nhập và sử dụng Zalo, bạn sẽ gặp phải một số lỗi không thể sử dụng được. Một số lỗi sẽ có thông báo như lỗi Zalo Zalo lỗi 600, 602, 606, 647.

Những thói quen nguy hiểm cần bỏ khi sử dụng điện thoại

Nếu chúng ta không biết sử dụng điện thoại đúng cách thì điện thoại có thể gây ra những tác động xấu gây ảnh hưởng và nguy hiểm đến sức khỏe của chính mình.

Cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 siêu tiện lợi cho bạn

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 nhanh chóng, không cần phải mất công lưu từng ảnh về iPhone của mình nữa nhé...

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng

So sánh tốc độ iPhone X và iPhone 7 Plus

So với iPhone X, iPhone 7 Plus không thua kém là bao nhiêu cho thấy đây vẫn là một sản phẩm đỉnh cao của Apple.