TOP 5 smartphone bán chạy nhất Quý 2/2017: Bất ngờ vị trí số 5!

Một tin không thể vui hơn đã đến với Samsung: Galaxy S8 là chiếc smartphone Android bán chạy nhất trong Quý 2 vừa qua. Điều này đã giúp Galaxy S8 cạnh tranh cùng với iPhone 7 để trong TOP điện thoại bán chạy nhất thế giới Quý 2/2017.

Được biết, ngoài S8 và S8 Plus thì Samsung đã bán ra 19 triệu sản phẩm trên toàn cầu.

Theo ông Neil Mawston, giám đốc điều hành của Strategy Analytics: 'Các lô hàng smartphone trên toàn cầu đạt mức 360.4 triệu máy vào Quý 2/2017. Trong đó có 5 mẫu điện thoại bán chạy nhất đã chiếm hơn 16% trên tổng số smartphone được tiêu thụ”.

Juha Winter, nhà phân tích cao cấp tại Strategy Analytics cho biết thêm: 'Chúng tôi ước tính iPhone của Apple đã bán ra tổng cộng 16.9 triệu sản phẩm và chiếm 5% thị phần toàn cầu Quý 2/2017.

Và iPhone 7 vẫn là mẫu smartphone bán chạy nhất thế giới nhờ sự kết hợp giữa thiết kế thân thiện với người dùng, các ứng dụng hỗ trợ rộng rãi cùng với việc bán tại nhiều thị trường khác nhau.

Tuy iPhone 7 Plus có màn hình lớn hơn, giá cả cao hơn nhưng cũng bán được 15.1 triệu máy và chiếm 4% thị phần toàn cầu. Hiện nay, Apple đang chiếm 2 trong số 5 mẫu smartphone hàng đầu thế giới'.

Neil Mawston nhận xét: 'Chúng tôi ước tính Samsung Galaxy S8 đã bán được 10.2 triệu máy đang đứng vị trí thứ ba và 3% thị phần toàn cầu. Còn Galaxy S8 Plus chiếm vị trí thứ tư với 9 triệu máy và 2% thị phần.

Galaxy S8 của Samsung đã nhanh chóng trở thành mẫu điện thoại Android phổ biến nhất thế giới, nhờ có thiết kế mới như màn hình cong, và một loạt các phần mềm ứng dụng phong phú khác'.

Linda Sui, Giám đốc của Strategy Analytics bổ sung: 'Ngoài Samsung và Apple thì Xiaomi với mẫu Redmi 4A đã bán được 5.5 triệu máy và đạt được vị trí thứ năm và 2% thị phần.

Xiaomi đang phổ biến hơn ở Châu Á và hiện là nhà cung cấp smartphone lớn thứ tư ở Trung Quốc và đứng thứ hai tại Ấn Độ. Việc tăng trưởng dựa trên việc Xiaomi bán một số lượng lớn smartphone qua các kênh trực tuyến, với các đối tác phân phối chính như Flipkart và JD.”

TOP 5 smartphone bán chạy nhất Quý 2/2017 trên toàn cầu: Apple và Samsung áp đảo

Số lượng máy bán ra. Đơn vị tính: Triệu máy

So với quý 2 năm 2016 thì số lượng smartphone tiêu thụ trên toàn cầu năm nay chỉ tăng nhẹ. Vì mỗi năm nhu cầu lẫn yêu cầu của người dùng ngày càng khắt khe hơn. Điều này tạo ra sự cạnh tranh rất lớn giữa các hãng smartphone trong việc phát triển thị phần lẫn số lượng máy bán ra của mình.

Và sau đây là thị phần của 5 mẫu máy bạn chạy nhất toàn cầu.

Trong bản danh sách này, hai vị trí đầu tiên cao nhất đều do Apple thống lĩnh, cho thấy sức hút của 'Táo Khuyết' vẫn còn khá lớn. Mặc dù bị chê là nhàm chán như iPhone 7 và 7 Plus vẫn bán chạy và giúp Apple có được doanh thu như mong đợi.

Bên cạnh đó điều này cũng vô tình đặt ra một thách thức cho Tim Cook. Nếu loạt iPhone 8 sắp tới không có sự thay đổi mạnh mẽ, trong khi Samsung đã bứt phá về mặt thiết kế lẫn công nghệ với mẫu Galaxy S8, việc iPhone có thể bị dòng Galaxy S vượt mặt trong thời gian tới là chuyện có thể xảy ra.


Biên tập bởi Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Thị trường smartphone Q3/18: Apple đứng thứ 3, hãng nào đứng thứ nhất?

Theo báo cáo gần đây của công ty nghiên cứu IDC, đã tung ra thống kê thị trường smartphone toàn cầu trong Q3/2018. Và nay, họ tiếp tục...

Nhờ iPhone 13 ra mắt, doanh số màn hình OLED của Samsung tăng 24,6%

Nhờ sự ra mắt của iPhone 13 series đã giúp doanh số màn hình OLED dành cho điện thoại thông minh của Samsung Display trong quý 3 năm nay đã tăng ...

Sức hút iPhone 13 quá lớn, các nhà cung cấp đang dành sự ưu tiên cho Apple

Nguồn tin mới nhất vừa cho biết, do nhu cầu iPhone 13 series quá cao nên các nhà cung cấp đang dành sự ưu tiên cho Apple hơn đối với Samsung.

Vì sao sản lượng iPhone 13 serie bị Apple cắt giảm dù nhu cầu cao?

Sản lượng iPhone 13 series được cho là đang bị Apple cắt giảm mặc dù nhu cầu người dùng với sản phẩm này khá cao, vậy lì do là vì đâu.

Samsung Galaxy S8 không chỉ có màn hình 4K mà còn có camera kép

Trong khi Samsung bận rộn kết hợp camera kép trên Galaxy S8 cùng với các tinh chỉnh phần mềm cần thiết để người dùng tận dụng triệt để các lợi thế của camera kép thì...

Giá bán và ngày ra mắt Google Pixel 6 chính thức lộ diện

Thông tin về thời gian ra mắt cũng như giá bán Google Pixel 6 vừa được chính thức tiết lộ khiến người hâm mộ vô cùng háo hức.

Samsung có thể ra mắt Galaxy S22 series vào ngày 08/02 năm sau

Báo cáo mới đây vừa tiết lộ thời gian ra mắt Galaxy S22 series, model kế nhiệm Galaxy S21 được cho là sẽ trình làng vào 08/02 năm sau.

Huawei Nova 2i màn vô cực, 4 camera đã lộ cấu hình &giá bán

Nova 2i, chiếc smartphone mới nhất của Huawei sẽ được giới thiệu vào đầu tuần sau, tuy nhiên toàn bộ thông số cấu hình cũng như...

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt Disk Cleanup Utility trên Windows Server 2012 thật dễ

Với hệ điều hành Windows Server 2012 trở lên nhà sản xuất Microsoft hầu như chưa kích hoạt các chức năng ẩn trong Windows Server trong đó có Disk Cleanup Utility một ứng dụng dọn dẹp ổ cứng.

Bảng ký tự đặc biệt đẹp nhất cho Facebook, Zalo, Game LOL, Fifa, Au

Bạn muốn đặt, đổi tên nhân vật trong game hay tên tài khoản trang mạng xã hội bằng các ký tự đặc biệt để tạo dấu ấn cá nhân riêng cho mình? Nhưng vì có quá nhiều kí tự đặc biệt được cập nhật và cách sử dụng các kí tự

Nguyên nhân gây nổ điện thoại và cách phòng tránh

Điện thoại bị nổ trong quá trình sử dụng ngày càng nhiều. Vậy đâu là nguyên nhân gây nổ điện thoại? Cách phòng tránh như thế nào? Để đảm bảo an toàn cho các con khi tham gia học online bằng điện thoại, các bậc cha mẹ

Hướng dẫn cách check iphone cũ chuẩn nhất năm 2023

Làm thế nào để bạn có thể check iphone cũ khi bạn muốn mua nó? IPhone cũ không phải là một sản phẩm lạ với người tiêu dùng Việt Nam trong thời buổi công nghệ số này nữa, tuy nhiên không phải ai cũng có thể kiểm tra

3 cách đơn giản để tải file âm thanh từ video YouTube

Đôi khi bạn muốn tải bài hát hay bản audio của video nào đó trên YouTube để sử dụng trên thiết bị nghe audio, vậy hãy dùng 1 trong 3 cách đơn giản sau đây để đạt được mục đích đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ThinkPad X1-Carbon 2016. Hoàn thiệt cao cấp, bảo mật hiện đại, giá hơn 50 triệu

ThinkPad X1-Carbon 2016 là mẫu Ultrabook mới nhất được Lenovo thiết kế để hướng tới người dùng doanh nhân cần một chiếc máy tính gọn nhẹ, bảo mật cao và đáng tin cậy. Dưới đây mình xin mời bạn đọc xem qua bài đánh

Toyota Rush 1.5 AT có những ưu, nhược điểm gì đáng chú ý

Được coi là chiếc xe đàn em của Innova, Toyota Rush 1.5 AT dành cho 7 người ngồi có đáng với mức giá 668 triệu đồng?