Người ta nói gì về chiếc Essential Phone với viền siêu mỏng?

Những chiếc điện thoại Essential Phone đầu tiên đã bắt đầu được chuyển đến cho các reviewer công nghệ tại Mỹ, và đương nhiên họ cũng chụp ảnh và chia sẻ cảm nhận cho chúng ta xem. 
Người ta nói gì về chiếc Essential Phone với viền siêu mỏng?

Essential Phone đặc biệt vì nó là chiếc smartphone đầu tiên được sinh ra bởi cha đẻ Android Andy Rubin sau khi ông nghỉ việc tại Google, nó cũng đặc biệt vì có thiết kế rất mới lạ với màn hình viền mỏng chiếm gần như toàn bộ mặt trước của thiết bị. Hãy xem người ta nói gì về nó nhé.

Điểm đáng chú ý nhất của Essential Phone (EP) đương nhiên là màn hình và mặt trước. Đa số các trang đều khen, Mashable thì nói 'viền màn hình của EP làm những chiếc máy khác phải cảm thấy xấu hổ' (giờ đã sửa tiêu đề lại thành 'có một có rãnh nhưng vẫn xuất sắc'). Chưa rõ diện tích bao phủ này là bao nhiêu và có vượt qua nổi Mi Mix của Xiaomi hay không, khi nào có số mình chia sẻ thêm với anh em sau. Rõ ràng xu hướng màn hình viền mỏng giờ đã xuất hiện khắp nơi rồi và một sản phẩm mới như EP khó mà đứng ngoài được.

Màn hình của EP sử dụng tấm nền LCD 5,71' với tỉ lệ 19:10, độ phân giải 2560 x 1312. Tỉ lệ này không dài như 18:9 hay 2:1 nên nhìn máy có vẻ giống kiểu truyền thống hơn là những chiếc điện thoại dài LG G6, Galaxy S8. Tuy vậy, Engadget chê màn hình này chưa đủ đẹp, và màu sắc thì không nổi bật như các tấm nền AMOLED.

Phần khoét lỗ chia đôi thanh status bar của EP cũng là một điểm thu hút sự chú ý. Phần khoét này cũng là chỗ đặt camera trước (cùng một số cảm biến khác). The Verge chia sẻ rằng khi mới nhìn vào thì ai cũng nghĩ rằng phần khoét lỗ chữ U này sẽ làm bạn bị phân tâm, nhưng anh chàng bên đó thì không thấy vấn đề gì trong quá trình sử dụng vì cơ bản là bạn cũng không nhìn lên đó và '95% điện thoại Android chẳng đặt thông tin nào hữu ích lên phần màn hình trên này'. Một lợi ích nữa của thiết kế này đó là app sẽ tràn ra toàn màn hình, nhìn đẹp và ấn tượng hơn.

Giải thích về phần màn hình còn hơi dày ở cuối, kĩ sư Essential Phone giải thích rằng họ không kiếm được nhaà cung cấp OLED nào có khả năng khoét lỗ camera được như mong muốn vì họ đã bắt đầu phát triển từ 18 tháng trước. Mà khi sử dụng LCD, bắt buộc phải có một mạch điện để điều khiển đèn nền, và đó là lý do EP chưa full được hết diện tích mặt trước.

Về camera, The Verge và Engadget không ấn tượng với những gì EP làm được, ít nhất là trên chiếc máy mà họ được đưa cho thử nghiệm. Đánh giá chung là chụp thiếu sáng ổn nhưng chưa nhanh bằng Google Pixel, còn chụp thiếu sáng thì chưa đủ tốt và chưa thể sánh với các máy flagship. Đêm trước ngày đăng bài, EP có nhận một bản update cải thiện hiệu năng camera nên họ nói sẽ test thêm trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.

Một điểm mới lạ nữa của EP đó là nó hỗ trợ các module, gắn vào máy thông qua hệ thống nam châm và chân kết nối phía sau. Một trong những module đầu tiên là camera 360 độ. Module này không cần pin riêng, cũng không cần Bluetooth, Wi-Fi gì phức tạp, cứ gắn vào là chạy. Bù lại module khá lớn và không dễ để nguyên cụm vào túi quần khi di chuyển. Tuy nhiên, hình ảnh từ camera 360 độ này chưa đủ tốt để làm mấy anh The Verge hài lòng.

Ở khía cạnh phần cứng và hiệu năng, EP cũng tốt như bao chiếc smartphone Android cao cấp hiện nay với chip Snapdragon 835, RAM 4GB, bộ nhớ trong 128GB. Máy chạy nhanh, pin 1 ngày ngon lành (2 ngày thì hơi đuối, theo The Verge). Lời than phiền của các web công nghệ về phần cứng EP chủ yếu xoay quanh việc nó không hỗ trợ chống nước và không có sạc không dây.

Phần mềm của EP sử dụng là Android 7.1.1 với giao diện gần gốc, chỉ một số rất ít các thành phần được tùy biến như camera, app điều khiển các module gắn thêm, và chỉnh màu khu vực setting lại cho hợp với màu sắc của máy. Ngoài ra không có bất kì phần mềm rác nào khác.

Engadget kết lại: 'Essential đã làm được một chiếc điện thoại ấn tượng - không tồi cho một công ty khởi nghiệp. Chắc chắn nó không hoàn hảo, nhưng tôi sẽ dành thêm vài ngày trải nghiệm nó để xem giá trị thật sự mà Essential Phone mang lại là gì'. Còn The Verge thì chia sẻ: 'EP đã làm đúng nhiều thứ: thiết kế tinh tế, màn hình lớn, thời lượng pin dài, phần mềm sạch sẽ. Trên hết, họ có tham vọng làm thêm nhiều thứ nữa với các module. Nếu bạn hỏi người dùng Android họ muốn gì, tôi nghĩ rằng nhiều người sẽ mô tả một cái máy giống như EP. Nhưng trong khi camera khá tốt, nó vẫn chưa đạt được tiêu chuẩn mà thị trường đưa ra'.

Nguồn: The Verge, Engadget, Mashable

TIN LIÊN QUAN

Mẫu smartphone Essential Phone 2 có nguy cơ bị hủy bỏ

Andy Rubin trong một cuộc phỏng vấn gần đây nói rằng công ty vẫn đang phát triển các sản phẩm di động và thiết bị nhà thông minh, nhưng anh cũng không phủ nhận các tin đồn về việc Essential Phone 2 sẽ bị hủy bỏ.

Essential Phone PH-1 đã được bán hết và ngừng sản xuất

Quay trở lại năm 2017, Essential Phone đã khiến thị trường smartphone Android dậy sóng, khi máy có thiết kế màn hình tràn cạnh cùng notch tai thỏ nhỏ gọn cuốn hút, hứa hẹn cho trải nghiệm smartphone mới mẻ, tuyệt vời hơn.

Xiaomi Mi Mix 2s được thiết kế tai thỏ giống Essential Phone và iPhone X

Mi Mix 2 là chiếc điện thoại rất đẹp nhưng để duy trì tất cả các viền mỏng thì Xiaomi đã phải kéo camera trước xuống dưới đáy máy, một vị trí không thuận tiện lắm. Chính vì vậy mà nhà sản xuất này đang thử nghiệm một phiên bản cập nhật của nó: Mi

Thử nghiệm độ bền của Essential Phone: Chắc chắn với khung viền titanium

Tính đến thời điểm hiện tại, những chiếc smartphone Essential Phone đầu tiên của 'cha đẻ' hệ điều hành Android - Andy Rubin đã được giao đến tay người dùng. Rất nhanh sau đó, 'chuyên gia đập phá' JerryRigEverything đã có cơ hội được trên tay và thử

Essential Phone màn hình vô cực của "cha đẻ" Android có doanh số bất ngờ

Essential Phone là chiếc smartphone từng nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới chuyên môn, nhưng doanh số máy kể từ ngày mở bán chính thức lại...

Đã có thể mang tính năng Night Sight lên Xiaomi Mi 5 và Essential Phone

Google Camera với tính năng Night Sight giúp người dùng chụp ảnh ban đêm sáng như… ban ngày đang tất được mong đợi sẽ port sang các hệ máy khác. Trước đây, chỉ có các dòng Pixel là cài được bản port này, nhưng vừa qua, một nhà phát triển trên XDA

Essential Phone 2 sẽ "học để tự động trả lời tin nhắn thay cho người dùng"

Với thế hệ Essential Phone đầu tiên, mặc dù được sự đón nhận nồng hậu của cộng đồng Android nhưng xét về doanh số thì thiết bị này chỉ đạt số lượng bán ra 88.000 chiếc trong năm 2017. Thậm chí sau đó Essential còn phải đối mặt với sự chảy máu chất

Bỏ jack tai nghe truyền thống, Essential Phone sắp có... module DAC với jack 3.5mm

Essential cũng đang phát triển một phụ kiện âm thanh cao cấp có jack cắm tai nghe 3.5 mm và DAC chất lượng cao. Giống như tất cả các phụ kiện khác của Essentia Phone, nó sẽ kết nối với hai chân từ ở mặt sau.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di