Điểm mặt những điện thoại "làm mưa làm gió" 10 năm trước

Năm 2007 là một năm đáng nhớ của giới công nghệ, đây là năm đánh dấu sự ra đời của những chiếc điện thoại có bộ nhớ tính bằng GB, màn hình cảm ứng điện dung đa điểm, hỗ trợ nhiều loại kết nối hơn và cũng ảnh hưởng đến cuộc sống của con người nhiều hơn.
Điểm mặt những điện thoại "làm mưa làm gió" 10 năm trước

Hãy cùng TCN tìm hiểu những chiếc smartphone được yêu thích nhất lúc bấy giờ nhé! Các sản phẩm trong bài viết được sắp xếp theo thứ tự alphabet và tính từ năm 2007 chứ không phải xếp theo chất lượng.

1. Apple iPhone

2007 chắc chắn là năm đáng nhớ nhất của những người yêu thích 'Táo khuyết'. Đây là năm mà Steve Jobs đã giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên đến thế giới. Chiếc iPhone của Steve Jobs đã làm cả thế giới ngỡ ngàng khi thiết bị này như là sản phẩm 3 trong 1 của Apple: iPod có màn hình rộng hơn, một chiếc điện thoại kiêm luôn một thiết bị kết nối internet. Sản phẩm này cũng đánh dấu sự tiên phong của Apple khi đây là thiết bị sử dụng màn hình cảm ứng điện dung đa điểm đầu tiên trên thế giới.

Xét về cấu hình, iPhone của Steve Jobs có thể đánh bật tất cả các đối thủ thời bấy giờ. Chiếc máy này sở hữu màn hình cảm ứng 3.5-inch. Độ phân giải 320 x 480 pixels cùng với đó là giao diện thân thiện người dùng, có kết nối 3G và là thiết bị có định vị GPS. Chiếc iPhone này có các phiên bản 4GB, 8GB và 16GB. Nhờ những điểm đột phá trong thiết kế và cấu hình, chiếc iPhone thế hệ đầu tiên đã bán được 1 triệu máy trong vòng chưa đầy 3 tháng và nó cũng là chiếc máy lật đổ được sự thống trị của BlackBerry thời bấy giờ.

2 BlackBerry Curve 83xx

BlackBerry Curve là series tiếp nối dòng BlackBerry Pearl. Dòng máy Curve của BlackBerry được trang bị bàn phím QWERTY, thiết kế thân thiện và đẹp mắt hơn so với các dòng trước. Curve sở hữu camera có độ phân giải 2 MP, trình chơi nhạc, stereo bluetooth, đặc biệt nhất là hai sản phẩm được giới thiệu ở năm 2007 là Curve 8310 được trang bị hệ thống định vị GPS và chiếc Curve 8320 được trang bị khả năng kết nối Wi-Fi.

3 HTC TyTN II

Tiếp nối sự thành công của HTC TyTN được trình làng ở năm 2006, HTC tiếp tục cho trình làng chiếc HTC TyTN II chạy hệ điều hành Windows Mobile 6. Đây được mệnh danh là chiếc Windows Mobile tốt nhất thời bấy giờ. Không chỉ sở hữu phần mềm chất lượng, HTC TyTN II được hỗ trợ kết nối 3G, GPS, Wifi, hai camera, bán phím qwerty. TyTN II có một màn hình 2.8-inch độ phân giải 240 x 320 pixels, điểm khác biệt là màn hình cảm ứng khác với màn hình cảm ứng ngày nay. Nó sẽ hoạt động tốt hơn khi sử dụng bút cảm ứng của máy so với dùng ngón tay.

4 Nokia N95

Sẽ là thiếu sót khi không nhắc đến chiếc N95 của ông lớn đến từ Phần Lan. Nokia N95 được giới thiệu từ năm 2006 nhưng phải đến thángg 3 năm 2007 mới chính thức được lên kệ. Nokia N95 là chiếc điện thoại tốt nhất trong series N của Nokia. Đây cũng thiết bị đem lại trải nghiệm tuyệt vời nhất trong năm 2007. Nokia N95 chạy hệ điều hành Symbian, nắp trượt hai chiều cực ngầu. Trượt lên sẽ có bàn phím T9 huyền thoại và trượt xuống sẽ có các nút tùy chỉnh trình phát nhạc.

Nokia N95 được tích hợp hai camera. Camera chính có độ phân giải 5MP có ống kính được sản xuất bởi Carl Zeiss, có thể quay phim ở độ phân giải 480p và 30 khung hình trên giây. Máy cũng có những khả năng kết nối tương tự các thiết bị ở 2007, có hai phiên bản bộ nhớ là 4 GB và 8GB. Màn hình của Nokia N95 có kích thước 2.6-inch, độ phân giải 240 x 320 pixels. Tuy không phải màn hình cảm ứng nhưng đó không phải là điểm hạn chế của sản phẩm.

5 Sony Ericsson W960

Là một trong những thành viên của gia đình Sony Ericsson Walkman Phone. Chiếc W960 này là thiết bị cao cấp nhất của dòng Walkman Phone khi được phát triển nhiều tính năng hơn các thiết bị khác. Chiếc smartphone này có màn hình cảm ứng hỗ trợ bút cảm ứng. Màn hình kích thước 2.6-inch, độ phân giải 240 x 320 pixel.

Chiếc điện thoại này cũng được trang bị khả năng kết nối 3g, wifi, camera 3,2 MP, đèn flash kép và bộ nhớ 8GB (không được mở rộng). Đây là chiếc điện thoại tốt nhất của Ericsson trước khi Sony mua lại mảng điện thoại và thành lập Sony Mobile.

Trên đây là những chiếc smartphone hiện đại và nổi bật nhất năm 2007. Nếu các bạn biết thêm chiếc điện thoại nào đáng chú ý khác, đừng ngại đóng góp cho bài viết ở phần bình luận nhé.

Theo phonearena

TIN LIÊN QUAN

iPhone 13 Pro phiên bản đặc biệt sẽ có các bộ phận từ chiếc điện thoại iPhone 2007

Nếu bạn là fan cuồng của Apple, mong muốn bản thân có một chiếc iPhone 13 Pro đặc biệt. Vậy bạn nghĩ sao về một sự kết hợp của iPhone 2021 và iPhone 2007?

iPhone 13 Pro phiên bản đặc biệt sẽ có các bộ phận từ chiếc điện iPhone 2007

Nếu bạn là fan cuồng của Apple, mong muốn bản thân có một chiếc iPhone 13 Pro đặc biệt. Vậy bạn nghĩ sao về một sự kết hợp của iPhone 2021 và iPhone 2007?

iPhone không phải là chiếc điện thoại đầu tiên được Apple công bố

Trước khi giới thiệu iPhone vào năm 2007, Apple đã cùng hợp tác với Motorola để sản xuất điện thoại có khả năng kết nối với iTunes đầu tiên. Thiết bị này có tên là Rokr E1 được ra mắt vào ngày 7 tháng 9 năm 2005. Thiết bị này có khả năng kết nối và

Tim Cook tuyên bố iPhone tốt nhất vẫn chưa xuất hiện

Thế giới di động - Trong thông cáo báo chí kỷ niệm 10 năm chiếc iPhone thế hệ đầu tiên ra mắt, Tim Cook đã gây chú ý khi nói rằng 'iPhone tốt nhất vẫn chưa xuất hiện'.

Mở đầu sự kiện iPhone X là sự cống hiến của cha đẻ Steve Jobs

Nếu bạn theo dõi trực tiếp sự kiện, thì Apple đã bắt đầu sự kiện iPhone X của mình ngày hôm nay với một bản ghi âm của Steve Jobs muốn truyển tải...

Đây là những bí mật mật chưa kể về Steve Jobs & Apple iPhone

Mới đây, ở một buổi trả lời phỏng vấn công khai hiếm hoi, Jony Ive - Giám đốc thiết kế của Apple đã có những chia sẻ rất thú vị về Apple, về...

Đây là những bí mật chưa kể về Steve Jobs & Apple iPhone

Mới đây, ở một buổi trả lời phỏng vấn công khai hiếm hoi, Jony Ive - Giám đốc thiết kế của Apple đã có những chia sẻ rất thú vị về Apple, về...

Những điều Steve Jobs đến chết không làm mà Apple... vẫn làm

Kể từ khi ông qua đời vào năm 2011, Apple đã có rất nhiều thay đổi. Một trong số đó đã đi ngược lại những gì Steve Jobs cho là đúng. Chẳng hạn như...

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá chi tiết Galaxy A8 Star: Liệu có thực sự tốt và phù hợp với ai?

Để nói về thiết kế A8 star mình sẽ sử dụng 2 từ: To và Đẹp. Với một chiếc màn hình khủng lên đến 6.3 inch. Theo mình là khá to cho một chiếc smartphone. Không phải ai cũng phù hợp với một chiếc màn hình lớn như thế này