Người dùng chờ đợi những smartphone nào cuối năm 2013?

Trong những tháng đầu năm, một loạt những smartphone quan trọng đã trình làng, khẳng định xu hướng phát triển điện thoại cao cấp với màn hình Full HD và chip lõi tứ. Thành công áp đảo của Apple và Samsung trong năm 2012 (chiếm toàn bộ lợi nhuận thị trường smartphone) khiến các hãng khác nhận thức rõ rằng chỉ cấu hình mạnh mẽ thôi là chưa đủ để chinh phục người tiêu dùng. Vì vậy, họ đã quan tâm hơn tới việc xây dựng những tính năng độc đáo như các 'món ăn kèm' cho sản phẩm, đồng thời chú trọng tới thiết kế. Nhờ đó, đa số smartphone cao cấp ra đời đầu năm nay đều đẹp, tiêu biểu như HTC One, Xperia Z... Tuy nhiên, nhờ sự kết hợp hài hòa giữa kiểu dáng, tính năng và đặc biệt là sức mạnh truyền thông, tiếp thị vượt bậc so với đối thủ, Galaxy S4 vẫn là thiết bị bán chạy nhất trong số những smartphone ra đời năm 2013 với kỷ lục 10 triệu máy được bán ra sau 26 ngày.

Tuy nhiên, cuộc đua vẫn chưa an bài khi mà đối thủ lớn nhất là Apple vẫn chưa tung ra smartphone thế hệ mới, cùng một loạt 'ẩn số' khác, hứa hẹn mang đến cho người tiêu dùng một bữa tiệchấp dẫn trong nửa cuối 2013.

Người dùng chờ đợi những smartphone nào cuối năm 2013?

Dù cho ra đời những sản phẩmấn tượng đến đâu chăng nữa thìcác hãng sản xuất vẫn phải hồi hộp chờ công bố của Apple. Năm nay, họ sẽ tiếp tục phải chờ chờ lâu khi các chuyên giadự đoán iPhone 5S, iPhone giá rẻ... sẽ không xuất hiện tại sự kiện WWDC (10-14/6) mà phải đến tháng 8 mới trình làng. iPhone 5S được cho là giữ nguyên kiểu dáng giống iPhone 5 nhưng cải tiến về cấu hình, khả năng chụp ảnh, nhận diện vân tay ở nút Home còn iPhone giá rẻ sẽ dùng vỏ nhựa và có nhiều màu.

Một smartphone khác cũng thu hút sự chú ýlàMoto X- smartphone đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa Google và Motorola. Nó được mong đợibởi đây sẽ là câu trả lời cho những thắc mắc rằng liệu Motorola có được Google ưu ái khi sáp nhập về hãng tìm kiếm Mỹ và khiến nhữngđối tác sản xuất smartphone Android khác bị thiệt thòi. Sản phẩm này đặc biệt còn vì nó là dòng smartphone hiếm hoi được gắn mác 'Made in USA' (sản xuất tại Mỹ), dự kiến có cấu hình cao nhưng giá vừa phải để cạnh tranh với iPhone, thời lượng pin ấn tượng vàcác tính năng độc đáo như camera tự kích hoạt khi được rút ra khỏi túi. Moto X sẽ trình làng trong tháng 10.

Galaxy Note là dòng smartphone kiêm máy tính bảng (phablet)đầu tiên chứng minh được sức hút với người tiêu dùng. Thế hệ 'điện thoại cỡ to'Galaxy Note III sẽ được công bố đầu tháng 9 tại triển lãm IFA ở Berlin (Đức). Máy được cho là có màn hình Full HD 5,99 inch, camera 13 megapixel, lớp vỏ dạng vângiống Galaxy S4, viền mỏng hơn,vẫn sử dụng bút, chip 8 lõi và có RAM lên tới 3 GB.

Một chiếc điện thoại mang vóc dáng của dòng Lumia nhưng được trang bị camera lên tới 41 'chấm' như 808 Pureview sắp thành hiện thực.Những hình ảnh đầu tiênđược cho là củaphiên bản Lumia EOS đã xuất hiện trên mạng, trong đó phần camera ở mặt sau có thiết kế tròn lồi, đi kèm đènFlash Xenon và LED, vỏ máy dùng chất liệuPolycarbonate. Các nguồn tin trước đó dự đoán máy sẽ có mặt vào khoảng cuối tháng 7, đầu tháng 8.

TrangCNetmới đây đưa tin, mẫu smartphone cao cấp nhất tiếp theocủaBlackBerry sẽ có tên A10. Chưa có hình ảnh rò rỉ nào về sản phẩm, nhưng máy sẽ ra mắt trong tháng 11 để kịp đón dịp mua sắm lớn nhất trong năm. Sau khi trình làng Z10 và Q10, chínhCEO Thorsten Heins đã khoe rằng: 'Cònmột sản phẩm khác mà tôi rất háo hức chờ đợi, nhưng tôi chưa thể chia sẻ vào thời điểm này'. A10 sẽ chỉ sử dụng màn hình cảm ứng, không có bàn phím cứng như Q10.

Xuất hiện sớm nhất, ngay trong tháng 6 này sẽ là mẫu smartphone bí mật của Huawei. Hãng điện tử Trung Quốc từ trước đến nay chưa thực sự có điện thoại nào được gọi là 'bom tấn', nhưng đây là lần đầu tiên họ tổ chức hẳn một sự kiện riêng ở London (Anh) vào ngày 18/6 để trình làng thiết bị mà họ khẳng định là một trong những smartphone đẹp nhất và mỏng nhất thế giới, do đó giới công nghệ cũng đang chờ đem Huawei sẽ đem đến bất ngờ gì cho làng điện thoại 2013.

TIN LIÊN QUAN

Apple chiếm 83% lợi nhuận từ smartphone toàn cầu, gấp hơn 6 lần Samsung

Đối thủ lớn nhất của Apple là Samsung chỉ chiếm 12,9% thị phần lợi nhuận từ smartphone do thị trường bắt đầu bão hòa.

Trừ Apple, Samsung, mọi hãng smartphone còn lại đều thất bại

Apple chiếm 75% lợi nhuận ngành smartphone trong quý II/2016, giảm từ 90% của cùng kỳ năm 2015 vì bị Samsung “ngáng chân”. Màn ra mắt của Galaxy S7 và mới đây là Galaxy Note...

Cảm ơn Samsung, lợi nhuận kinh doanh smartphone quý 3 đã bỏ hết vào túi Apple

Nhờ vào việc Galaxy Note 7 bị thu hồi, Apple đã thu được hầu hết lợi nhuận của cả ngành công nghiệp điện thoại trong quý 3 vừa qua.

Sony sẽ ra mắt Xperia L1: Smartphone tầm trung thiết kế dị?

Bạn có nhớ hồi năm 2013, Sony đã gây thích thú với giới công nghệ khi ra mắt chiếc smartphone tầm trung Xperia L, sở hữu kiểu thiết kế khá lạ...

Apple chiếm 90% lợi nhuận toàn thị trường smartphone Q3/2016

Apple đã thu về 8,5 tỷ USD và chiếm 90% lợi nhuận kinh doanh smartphone trong Q3 của năm tài chính 2016. Ngành công nghiệp di động toàn thế giới...

Apple chiếm trọn lợi nhuận ngành công nghiệp smartphone

Gần như chỉ có một công ty làm ăn có lãi trong toàn bộ ngành công nghiệp smartphone quý III vừa qua.

Top 10 điện thoại bán chạy nhất châu Á tháng 5

(TCN) - Bên cạnh các hãng quen thuộc như Sony, Samsung, LG, Apple, lần này còn có thêm cả BlackBerry

THỦ THUẬT HAY

Đi săn 99% Pokemon quanh bạn với bản đồ định vị FastPokeMap

FastPokeMap là một website cho phép quét tất cả Pokemon xung quanh bạn trong phạm vi 50 mét, giúp công việc 'đi săn' Pokemon dễ dàng hơn bao giờ hết.

7 cách tiết kiệm lưu lượng 3G/4G trên iPhone

Hiện nay, người dùng smartphone nói chung và iPhone nói riêng thường sử dụng dịch vụ 3G, 4G để...

Hướng dẫn tải video trên PhimMoi, BanhTV, BiluTV, Anime47...

Cốc Cốc là một trong những trình duyệt web tiện dụng và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ là công cụ duyệt web và người dùng máy tính còn có thể tải tải video, tải video youtube bằng Cốc cốc một cách nhanh

10 bài học cuộc sống bạn không được dạy ở trường

Dưới đây là 10 bài học bạn không được dạy ở trường nhưng chắc chắn là những điều vô cùng quan trọng mà bất kì ai cũng nên biết để có được một cuộc sống đẹp và trọn vẹn.

Facebook Lite giải pháp cho kết nối internet chậm

Facebook vừa giới thiệu phiên bản Facebook Lite trên Android dành cho các thị trường có kết nối Internet chập chờn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên mua Xiaomi Redmi 10 không?

So với Redmi 9, Redmi 10 được nâng cấp và cải tiến rất nhiều. Từ thiết kế, màn hình cho đến cấu hình và camera. Tuy nhiên, vấn đề được quan tâm nhất lúc nào là có nên mua Xiaomi Redmi 10 không? Trong bài viết này

Đánh giá HP Pavilion x360: Phù hợp với nhu cầu sử dụng laptop mỏng, nhẹ, đa năng

Là một sản phẩm thuộc dòng Pavilion, x360 được thừa hưởng khá nhiều điểm tương đồng với những người anh em của mình như: thiết kế bằng vỏ nhựa nguyên khối với màu vàng đồng đẹp mắt mang lại vẻ hiện đại cho sản phẩm.

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút