Những tính năng tuyệt hay trên iPhone chỉ chuyên gia mới biết

Những tính năng tuyệt hay trên iPhone chỉ chuyên gia mới biết
Apple đã cung cấp vô số tính năng hay cho iPhone. Có những tính năng mà người dùng sử dụng hằng ngày, song song đó là một số tính năng ẩn mà vẫn chưa được khai thác nhiều. Cùng tìm hiểu 5 trong số những tính năng ẩn đó nhé.

1. Bảo vệ mắt

Night Shift sẽ tự động dịch chuyển màu của màn hình về phía ấm hơn trong phổ màu sau khi trời tối. Việc này có thể giúp bạn có giấc ngủ tốt hơn vào ban đêm, thêm vào đó mắt của người dùng cũng được bảo vệ tốt hơn.

Night Shift được tích hợp trên iPhone kể từ phiên bản iOS 9.3, được biết tính năng này giúp loại bỏ ánh sáng xanh từ màn hình và thay gam màu ấm hơn. Để kích hoạt bạn vào Cài đặt > Màn hình & độ sáng > Night Shift.

2. Thu nhỏ kích thước màn hình

Tính năng tầm với được xuất hiện lần đầu trên iPhone 6, từ đó được duy trì trên các thiết bị có màn hình 4.7 inch trở lên, giúp iFan đỡ cảm thấy phiền phức khi chiếc iPhone quá khổ so với bàn tay. Chỉ với việc chạm 2 lần vào phím home, màn hình của thiết bị sẽ được thu nhỏ lại sao cho thích hợp để sử dụng một tay.

Để kích hoạt tính năng này trên iPhone bạn truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng. Tìm chế độ Tầm với và gạt bật.

3. Mẹo về máy ảnh

Trình Camera của iPhone có khá nhiều tính năng hay ho mà chắc hẳn bạn vẫn chưa khám phá hết. Điển hình là tại phiên bản iOS 11, một số bộ lọc mới khi chụp bằng Live Photos đã được tích hợp thêm. Nhờ đó người dùng có thể chụp ảnh vòng lặp hay thậm chí là chụp phơi sáng.

4. Các thao tác nhanh cùng iPhone

Không quá nhiều người dùng biết đến tính năng gọi nhanh của Apple, khi đang ở chế độ quay số chỉ cần bạn nhấn vào phím gọi 2 lần ngay lập tức iPhone sẽ kết nối gọi đến số điện thoại gần nhất.

Để giải phóng RAM trên iPhone, đầu tiên bạn cần thực hiện thao tác tắt máy bằng cách nhấn giữ phím nguồn trên iPhone, cho tới khi xuất hiện dòng chữ 'Trượt để tắt nguồn'. Sau đó nhấn giữ phím home trong vài giây cho tới khi iPhone quay lại màn hình chủ.

Để xem lịch sử duyệt Web trên Safari cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần nhấn và giữ phím Quay lại ở góc trái màn hình, ngay lập tức một trình quản lý lịch sử duyệt Web sẽ xuất hiện để bạn thao tác theo nhu cầu.

5. Điều khiển từ xa

Sử dụng earpods, giúp iFan có thể dễ dàng theo tác bật tắt nhạc cũng như điều chỉnh âm lượng, nhận và dừng cuộc gọi, hay chuyển bài hát đang phát,... Bên cạnh đó, nút tăng giảm âm lượng còn có khả năng chụp hình khi sử dụng Camera.


11 tính năng hữu ích có thể bạn chưa biết khi dùng tai nghe iPhone
20 tính năng cực hay trên iOS 11 beta 4 bạn đã biết chưa?
Biên tập bởi Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Tính năng Night Shift trên iOS 9.3 không hoạt động, cách sửa lỗi

Thiết bị iPhone/iPad sau khi cập nhật iOS 9.3 nhưng tính năng Night Shift không hoạt động, nếu bạn đang gặp tình trạng này có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Tính năng Night Shift trên iOS 9.3 và những điều cần biết

Một trong những điểm nhấn nổi bật nhất của iOS 9.3 là Night Shift, một tính năng mới nhằm giảm mỏi mắt đồng thời giúp người dùng đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Hướng dẫn bật tính năng “Night Shift” tương tự iOS trên các máy Android

Giờ đây người dùng Android cũng đã có thể sử dụng tính năng Night Shift tương tự các iOS trên các smartphone Android.

Bạn đã biết về tính năng bảo vệ mắt trên iPhone này chưa?

Tính năng này sẽ giúp màn hình iPhone phát ra ánh sáng đỏ khiến người dùng có được trải nghiệm dễ chịu hơn khi sử dụng thiết bị trong đêm tối.

Ít nhất hai mẫu dòng Apple iPhone 13 sẽ được trang bị cảm biến Camera Sensor-Shift (Camera Wide chỉ iPhone 12 Pro Max mới có)

DigiTimes vừa tiết lộ thông tin cho biết. Apple sẽ trang bị cho toàn bộ dòng Apple iPhone 13 (tên tạm gọi). Dự kiến ra mắt vào cuối năm nay công nghệ chống rung Sensor Shift. Vốn trước đó được...

5 mẹo cực hữu ích về chế độ Dark Mode trên iPhone người dùng cần nắm lòng

Chế độ Dark Mode (chế độ tối) là một trong những tính năng thú vị nhất trên iOS 13, nhằm giúp người dùng tiết kiệm pin và đỡ mỏi mắt hơn khi sử dụng iPhone vào ban đêm. Cùng Minh Tuấn Mobile khám phá ngay 5 mẹo cực hữu ích về chế độ Dark Mode...

5 mẹo hay sẽ giúp bạn dùng iPhone SE một cách tốt nhất

5 mẹo sau đây sẽ giúp bạn tận dụng được đầy đủ các tính năng hay mà Apple trang bị cho chiếc điện thoại iPhone SE của họ

Cách bật tính năng Night Shift tương tự iOS trên Android

Trên các thiết bị iOS có tính năng Night Shift để giảm độ sáng, làm cho màn hình ám vàng bảo vệ mắt của người dùng. Giờ đây tính năng này cũng...

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phóng to ảnh đơn giản khiến bức hình trở nên lung linh hơn

GIMP là phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp không kém Photoshop. Nó chứa rất nhiều tính năng tuyệt vời. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn tạo hiệu ứng phóng to ảnh đơn giản khiến bức hình trở nên lung linh hơn.

Cách theo dõi trận chung kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia

Để đáp ứng nhu cầu mong mỏi của người hâm mộ luôn theo dõi những trận đấu của đội tuyển Việt Nam. Thì sẽ có rất nhiều kênh truyền hình sẽ đồng hành cùng chúng ta trong trận chung kết AFF Suzuki Cup diễn ra vào ngày

15 ứng dụng dành cho iOS trị giá 25 USD đang được miễn phí

Hiện tại, trên cửa hàng App Store đang cho phép người dùng tải về miễn phí 15 ứng dụng bản quyền với tổng trị giá lên đến 37 USD. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi thời gian miễn phí kết thúc nhé.

Trải nghiệm One UI 4 chính thức trên Galaxy S21+: Có gì thú vị?

One UI 4.0 chính thức là bản cập nhật mong đợi nhất của người dùng Samsung hiện tại. Vậy nó sẽ mang tới trải nghiệm gì?

iPhone của bạn sẽ bị khởi động lại ngay lập tức với 1 thao tác đơn giản

Theo đó, nhà nghiên cứu bảo mật Sabri Haddouche phát hiện ra rằng chỉ cần gửi một đường link chứa 15 dòng code đến người nào đó và họ mở lên bằng Safari, ngay lập tức iPhone hoặc iPad sẽ đứng máy tắt nguồn, tự khởi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế HTC U12+: Đẹp, ấn tượng và rất khác biệt

HTC U12+ vẫn đi kèm hộp lớn hình vuông dạng dẹt quen thuộc từ thời HTC One M7 cách đây tới 5 năm. Phiên bản trong bài viết này sẽ là bản Xanh trong suốt, bản màu sắc độc nhất của HTC U12+. Bên trong hộp màu trắng, có

Sự khác biệt giữa Triumph Bonneville Speedmaster VS Bobber

Không thể tìm thấy bất cứ chi tiết sắc cạnh thể thao nào trên các mẫu xe Triumph vì mọi thứ đều thể hiện sự mềm mại và vẻ cổ điển. Đèn pha halogen và xi-nhan LED tròn trĩnh. Đèn hậu hình con thoi đặc trưng của thương

Volvo XC60 T6 AWD - Sự giao thoa giữa văn hóa và công nghệ - Phần 1

Vovlo XC60 thế hệ đầu tiên được chính thức bán ra từ năm 2008, và dòng xe gầm cao hạng sang cỡ nhỏ này đã ngay lập tức trở thành “công thần thầm lặng” của hãng xe Thụy Điển. Chỉ tính riêng trong năm 2016, 161.092 chiếc