Làm sao để tăng thêm dung lượng bộ nhớ cho iPhone?

Làm sao để tăng thêm dung lượng bộ nhớ cho iPhone?
Để tiết kiệm chi phí mua máy, nhiều người dùng thích chọn các thiết bị iPhone có bộ nhớ lưu trữ thấp, chỉ khoảng 16GB. Sau một thời gian sử dụng, có thể bạn sẽ nhận ra điều này vô cùng bất tiện. Tuy nhiên, mẹo tăng dung lượng lưu trữ trên iPhone không phải là không có, cùng tìm hiểu nhé.

Không cần quá cồng kềnh khi sử dụng USB OTG tăng bộ nhớ iPhone, hay phải xoá ứng dụng, hình ảnh thường xuyên, đổi máy mới... Bạn vẫn có thể lưu trữ hàng ngàn hình ảnh, video với đám mây iCloud được trang bị mặc định trên các thiết bị Apple.

Không chỉ giúp người dùng lưu trữ, nó còn hỗ trợ đồng bộ toàn bộ hình ảnh trên các thiết bị sử dụng chung iCloud. Và dĩ nhiên để sử dụng dung lượng iCloud bạn phải mất một khoản phí để thuê. Tuy nhiên nếu muốn sử dụng thử, bạn vẫn có thể đồng bộ hình ảnh của mình với 5GB dung lượng được cung cấp miễn phí khi tạo Apple ID.

Để tham khảo giá của các gói Dung lượng, bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Dung lượng & Sử dụng iCloud.

Tại mục iCloud, bạn chọn Quản lý dung lượng > Thay đổi gói dung lượng để xác định đúng gói dung lượng nên dùng.

Đa phần người dùng Việt Nam đều sẽ sử dụng gói dung lượng miễn phí 5GB. Tuy nhiên với 5Gb dung lượng, bạn sẽ chẳng đủ đồng bộ hình ảnh, vì ngoài hình ảnh, bộ nhớ iCloud còn phải chứa các sao lưu, các tài liệu & Dữ liệu. 

Để cài đặt tự động tải lên và lưu trữ toàn bộ thư viện ảnh trong iCloud, bạn truy cập Cài đặt > Ảnh & Camera. Tại đây hãy kích hoạt mục Thư viện Ảnh iCloud.

Sau khi kích hoạt Thư viện Ảnh iCloud, tại đây bạn sẽ có thêm tuỳ chọn giúp tối ưu hoá bộ nhớ bằng việc giảm kích thước ảnh xem trên iPhone. Toàn bộ hình ảnh và video chất lượng gốc sẽ được lưu trên iCloud với tuỳ chọn Tối ưu hoá Dung lượng iPhone.

Bạn có thể so sánh iCloud với Google Drive hay Flickr, tuy nhiên phải khẳng định một điều, nếu có điều kiện, sử dụng iCloud sẽ tiện lợi hơn vì nó lưu trữ được toàn bộ dữ liệu trên iPhone. Điều mà dường như không thể thực hiện trên bất kỳ đám mây nào khác.


Cách mở khoá bằng khuôn mặt và giọng nói cực nhanh mà bạn nên biết
Cách mở khoá iPhone khi nhập sai mật khẩu quá nhiều lần
Biên tập bởi Trung

TIN LIÊN QUAN

Nhiều tài khoản iCloud gặp vấn đề đăng nhập và sự cố thiết lập trên iPhone

Chương trình iCloud của Apple đang gặp phải một sự cố không xác định, gây ra lỗi thiết lập thiết bị mới và kích hoạt tài khoản trên nhiều thiết bị iPhone. Mới đây, một số thông tin cho thấy lỗi không xác định Tài khoản iCloud và dịch vụ Đăng nhập

Khi mua iPhone cũ đã qua sử dụng, bạn cần biết "iCloud ẩn là gì?"

Đối với những người dùng hay mua hàng cũ, hàng sang tay,... điều đầu tiên cần kiểm tra chính là iCloud của máy. Với nhiều người dùng ít hiểu biết,...

Rầm rộ dịch vụ phá iCloud cho iPhone X dù sản phẩm chưa bán

Mức giá cho việc bẻ khóa, phá iCloud trên iPhone 8 và iPhone X lên tới 9 triệu đồng dù thiết bị chưa có mặt trên thị trường.

Ẩn iCloud, bảo vệ iPhone chỉ với 3 bước

Với mẹo nhỏ này giúp người dùng iPhone tránh được trường hợp bị kẻ xấu thay đổi tài khoản iCloud trên thiết bị của mình.

Hướng dẫn ẩn địa chỉ IP trên iPhone bằng iCloud Private Relay

Trên iOS 15, Apple mới đây đã bổ sung thêm tính năng Private Relay giúp người dùng có thể ẩn địa chỉ IP trên iPhone để duyệt web an toàn hơn.

Hướng dẫn đồng bộ hóa iCloud giữa iPhone và Windows 10

Bạn thường xuyên phải làm việc trên một máy tính Windows và cũng sở hữu một chiếc iPhone? Với iCloud Control Panel, mọi dữ liệu trên điện thoại sẽ được đồng bộ hóa qua máy tính của bạn.

3 cách giúp bảo vệ tài khoản iCloud của bạn thật đơn giản

Hacker có thể thông qua các phiên bản Jailbreak, các lỗ hổng bảo mật để đe dọa đến tài khoản iCloud của người dùng. Sử dụng 3 phương pháp sau đây...

Cần làm gì khi iPhone bị ẩn iCloud?

iCloud giúp người dùng sao lưu dữ liệu, liên kết thẻ tín dụng và quan trọng hơn iCloud như linh hồn của iPhone, do vậy việc bảo mật iCloud trở nên...

THỦ THUẬT HAY

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

Đổi Touchbar trên Macbook Pro thành phím truyền thống

Với những cải tiến mới trên Macbook Pro không phải ai cũng thích đặc biệt là dãy phím F1 đến F12 truyền thống biến mất tiêu đâu rồi. Để có thể lấy lại được dãy phím đó trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn

9 thủ thuật hữu ích trên bàn phím iPhone mà bạn nên biết

Những thủ thuật bàn phím iPhone này không những giúp bạn thao tác được dễ dàng và nhanh chóng và còn mang lại những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Hướng dẫn cách cài đặt Tik Tok trên máy tính

Cách cài đặt Tik Tok trên máy tính sẽ giúp các bạn không bị gián đoạn khi theo dõi các video clip chia sẻ như trên điện thoại, các bước cài đặt Tik Tok trên máy tính bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.

Đánh giá Acer Aspire E5: Sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh, sinh viên

Nhìn chung ở phần thiết kế, Aspire E5 không có nhiều điểm nổi trội so với những laptop hiện nay trên thị trường. Thiết kế máy vẫn là kiểu dáng và chất liệu quen thuộc.

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone Xs vừa ra mắt

Về độ bền bỉ, iPhone còn có thể kháng nước – bụi ở nhiều trường hợp khác nhau như chẳng may làm đổ nước vào máy, sử dụng ở điều kiện ẩm ướt, đi bụi nhờ tiêu chuẩn IP68 cao nhất.