Không cần Nokia, Microsoft đang âm thầm phát triển smartphone cao cấp chạy Windows 10

Đã có một khoảng thời gian giới công nghệ đồn đại về một chiếc smartphone do chính Microsoft phát hành, tuy nhiên cho đến nay, sản phẩm đó vẫn chỉ là tin đồn. Bây giờ, một lần nữa, tin đồn xoay quanh một smartphone của Microsoft lại xuất hiện.

Theo trang PhoneArena trích dẫn báo cáo từ Brad Sams, biên tập viên điều hành của Thurrott.com, một thiết bị di động nguyên mẫu chạy Windows 10 đang được kiểm tra bên trong trụ sở công ty Microsoft.

Ở giai đoạn này, không có thông số kỹ thuật để thảo luận và thậm chí cả Sams cũng không chắc 100% đây là điện thoại hay máy tính bảng. Tuy nhiên cơ hội nó là một điện thoại cao hơn vì Microsoft cần phải lấp đầy khoảng trống trong dòng sản phẩm smartphone của mình sau khi Nokia “hồi sinh”.

Thiết bị mới lần này sẽ không liên quan đến dòng Surface và nó được một nhóm do ông Alex Kipman, người đứng đầu mảng Microsoft HoloLens chỉ đạo. Điều này dường như chỉ ra rằng điện thoại mới có thể tập trung chủ yếu vào khả năng Thực tế ảo.

Microsoft được cho là đang định vị thiết bị mới như là một sản phẩm giá cao cấp có thể chạy Windows 10 trên nền tảng ARM. Các báo cáo nói rằng nó có thể dựa trên công nghệ CShell, mặc dù công nghệ này là khá lỗi tại thời điểm này.

Do đó, vẫn còn rất nhiều công việc Microsoft cần phải làm trước khi thiết bị được giới thiệu, rất có thể vào khoảng năm 2018 tới đây.

 
Biên tập bởi Nguyễn Hà Nam

TIN LIÊN QUAN

Microsoft đang phát triển một mẫu Windows 10 Mobile, vẫn không phải Surface Phone

Dường như các fan của Windows Phone đã dần trở nên quen thuộc với việc thiếu vắng những ứng viên mới của nền tảng Windows 10 Mobile trên thị trường kể từ sau sự xuất hiện của Lumia 950 và 950 XL.

Điện thoại Surface Phone có thể ra mắt sớm trong năm 2016

Mới đây ông chủ công nghệ Microsoft bắt đầu khởi động việc ra mắt sản phẩm điện thoại mới Surface Phone vào năm 2016 tới. Đây có thể là lời cảnh báo cho thương hiệu điện thoại Lumia - thương hiệu hàng đầu trong thị trường điện thoại của tập đoàn

Microsoft có thể sẽ ra mắt smartphone màn hình gập Andromeda vào năm 2019

Vài tháng trước, đã có một số thông tin về smartphone màn hình gập của Microsoft với tên gọi Andromeda, nhưng theo 1 cuốn sách có tên gọi “Beneath a Surface”, thì Microsoft có thể làm cho chúng ta ngạc nhiên với một thiết bị sáng tạo vào năm 2019.

Microsoft sẽ khai tử thương hiệu Nokia ?

Microsoft chính thức xác nhận thương hiệu Microsoft Lumia và sẽ khai tử thương hiệu điện thoại nổi tiếng Nokia

Microsoft Surface Phone sẽ ra mắt trong nửa cuối năm 2016

Theo một báo cáo được công bố ngày hôm nay, Microsoft Surface Phone - mẫu điện thoại được giới công nghệ vô cùng mong đợi sẽ chính thức ra mắt thị trường vào nửa sau của năm 2016. Chiếc điện thoại này sẽ được thiết kế bởi nhóm phát triển Surface,

Sản xuất điện thoại Nokia chạy Android, Microsoft sẽ thành công ?

Nokia trở lại thị trường điện thoại được dự báo sớm thành hiện thực khi gần đây, thông tin về smartphone mới của Nokia xuất hiện ngày càng nhiều.

Microsoft Surface Phone sẽ được trang bị chip Snapdragon 835?

Mới đây, Microsoft khẳng định họ vẫn tiếp tục sản xuất smartphone, và mới đây Surface Phone - chiếc smartphone cao cấp của họ đã bị rò rỉ thêm thông tin

Tin vui: Microsoft sẽ đưa Pokemon Go lên smartphone Windows 10?

Đêm gần khuya vừa đọc được thông tin này nên vội vàng chia sẻ ngay cho các bạn, đặc biệt là người dùng smartphone Windows 10 Mobile. Theo đó, Microsoft đang làm việc để mang Pokemon Go lên smartphone Windows 10 Mobile.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth peripheral device driver not found trên máy tính Windows

Bluetooth peripheral device driver not found là lỗi thường thấy khi lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị Bluetooth với máy tính Windows.

Các ứng dụng ảnh cho Android có thể thay thế Instagram

Instagram cho Android quả là một thành công rất lớn. Với 5 triệu lượt tải trong tuần đầu tiên, dường như mọi người đã quên mất rằng còn có nhiều ứng dụng ảnh khác ngòai Instagram. Lựa chọn phổ biến nhất không phải luôn

Các cách sử dụng OPPO A16 giúp cuộc sống của bạn tiện lợi hơn

Với nhiều công nghệ đi kèm trên chiếc OPPO A16. Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu các cách sử dụng OPPO A16 để bạn có thể khai thác tối đa nó nhé.

Làm sao để chặn người lạ gắn thẻ trên Facebook?Bạn xem hướng dẫn nhé!

Một số người dùng phản ánh rằng họ bị những người lạ tag mình vào những bài viết. Vậy làm sao để chặn người lạ gắn thẻ trên Facebook? Bạn xem hướng dẫn nhé...

Có được tấm ảnh xóa phông xuất thần chỉ bằng một cú click chuột

Không sở hữu một chiếc điện thoại mắc tiền hay khả năng Photoshop điêu luyện, vậy làm sao để có được tấm ảnh xóa phông xuất thần nhất? Bí kíp nằm trong bài viết sau đây, tham khảo ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review củ sạc GaN Belkin 65W: Sạc siêu nhanh, Hỗ trợ PD 3.0, 2 cổng Type C

Trong thời đại công nghệ hiện nay, điện thoại, máy tính và các thiết bị di động là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tuy nhiên, việc sạc lại pin có thể là một thách thức đối với nhiều người. Củ sạc GaN Belkin 65W

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 SE: Quá xuất sắc so với các đối thủ có cùng mức giá

Điện thoại Xiaomi Mi 8 SE sở hữu thiết kế khung kim loại khỏe khoắn và hai mặt kính. Về tổng thể, trông Mi 8 SE vuông vắn hơn chiếc Mi 8 tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế này thì người dùng có thể thoải mái cầm nắm,