Sản xuất điện thoại Nokia chạy Android, Microsoft sẽ thành công ?

Dù đã bán mảng điện thoại di động cho Microsoft vào 2014 với số tiền hơn 7 tỷ USD, thương hiệu điện thoại Phần Lan vẫn có thể trở lại thị trường điện thoại di động sắp tới vì theo thoả thuận, Microsoft chỉ được sử dụng thương hiệu Nokia tới quý IV/2016 và sau đó phải trả lại cho công ty Phần Lan. Thực tế, các mẫu Windows Phone mới nhất của Microsoft đều chỉ dùng thương hiệu Lumia và bỏ tên Nokia.

Việc Nokia trở lại thị trường điện thoại được dự báo sớm thành hiện thực khi gần đây, thông tin về smartphone mới của Nokia xuất hiện ngày càng nhiều. Thậm chí, trang công nghệ Android Authority còn vừa tung ra hình ảnh về mẫu smartphone chạy Android đầu tiên của hãng Phần Lan mang tên A1. Một sản phẩm tầm trung với màn hình lớn, sử dụng hệ điều hành của Google và dùng giao diện Z Launcher do chính Nokia phát triển. 

Tuy nhiên, thay vì tự sản xuất tại các nhà máy của mình như trước kia, Nokia được cho sẽ sử dụng các đối tác để làm ra smartphone Android A1, giống như Apple đang làm với iPhone. Trước đó, sau thương vụ mua bán với Microsoft, hãng Phần Lan từng hợp tác với Foxconn để sản xuất và đưa ra thị trường tablet Android Nokia N1.

TIN LIÊN QUAN

Microsoft sẽ khai tử thương hiệu Nokia ?

Microsoft chính thức xác nhận thương hiệu Microsoft Lumia và sẽ khai tử thương hiệu điện thoại nổi tiếng Nokia

Nokia ngừng bán điện thoại phổ thông tại Việt Nam từ tháng 8?

Theo nhiều tin đồn, để tập trung tối đa phát triển điện thoại Windows Phone, Microsoft sẽ ngừng bán các điện thoại phổ thông, dòng Nokia X chạy Android, điện thoại Asha kể từ tháng 8.

Hé lộ Nokia Lumia 530 bản nâng cấp của Nokia Lumia 525

Có vẻ như Nokia đã lên kế hoạch để phát hành Lumia 530 phiên bản kế thừa cho Lumia 525 đã được giới thiệu cách đây vài tháng.

Điện thoại Nokia chạy Android sắp được bán ra

Đầu năm nay, Microsoft đã bán lại quyền sử dụng thương hiệu Nokia trong 10 năm cho công ty Phần Lan HMD...

Điện thoại chạy Android của Nokia sẽ do Việt Nam sản xuất

Theo báo cáo nội bộ từ Microsoft Exec, chiếc smartphone chạy Android đầu tiên của Nokia sẽ do các nhà máy tại Việt Nam sản xuất và sẽ ra mắt vào...

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Di động Android của Nokia sản xuất ở Việt Nam

Như vậy, cuối năm nay, thị trường sẽ có thêm 2 sản phẩm mới thuộc Nokia. Nhưng phải chờ đến đầu...

Nokia Lumia 625 sẽ được cập nhật GDR3 và Lumia Black

Mới đây, Nokia Lumia 625 tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới đã nhận được thông báo về sẽ cập nhật Windows Phone 8 GDR3 và Lumia Black. Lumia 625 cũng vừa mới chính thức được cập nhật GDR3 và Lumia Black.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem U23 Việt Nam đá chung kết cực mượt, không bị delay

Bất kể nền tảng Android, iOS hay Windows lẫn Mac. Miễn bạn dùng mạng FPT, đây là cách xem U23 Việt Nam đá chung kết cực mượt, không bị delay.

Online Fever – Tuần lễ mua sắm trực tuyến hấp dẫn nhất trong năm

Online Fever – Tuần lễ mua sắm trực tuyến hấp dẫn nhất trong năm, bắt đầu từ 05/12 - 12/12/2014 tại dienmayxanh.com. Giảm giá từ 15% - 30% hàng loạt các sản phẩm Tivi, Tủ lanh, Máy lạnh, Máy Giặt, Gia dụng..

5 cách tăng cường tín hiệu Wi-Fi

Mạng Wi-Fi nhà bạn chập chờn? Có thể bạn không biết rằng một chiếc vỏ lon bia cũng có khả năng giúp bạn khắc phục điều đó. Và còn nhiều cách khác giúp bạn truy cập Internet không dây ổn định hơn.

Tự tạo ảnh bìa 360 độ hay những bức hình khác cực kỳ lộng lẫy và hoành tráng

Đầu tiên, các bạn hãy nhấn vào đây để truy cập vào công cụ sửa ảnh online có tên là PhotoOxy.

Cách phát 3G ổn định bằng “Thánh SIM Vietnamobile” trên iPhone

Gần đây Vietnamobile đã ra mắt Thánh SIM với ưu đãi 3G rất lớn dành cho người dùng. Chỉ với 20.000 VNĐ/tháng bạn sẽ thoải mái sử dụng 3G.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ngoại thất xe Hyundai Kona 2018 thế hệ hoàn toàn mới có gì nổi bật?

Đánh giá ngoại thất xe Hyundai Kona 2018 thế hệ hoàn toàn mới: Hyundai KONA 2018 sở hữu một thiết kế khá ấn tượng và có những điểm “lạ”. Ví dụ như hệ thống đèn được bố trí khác biệt nhiều so với truyền thống. Đèn LED

Trên tay nhanh Zenfone Max Plus M1: Smartphone fullview đầu tiên của Asus

Zenfone Max Plus M1 là một trong những siêu phẩm đầu tiên mang tính đột phá về thiết kế của Asus. Cùng xem bài trên tay đánh giá Zenfone Max Plus M1 nhanh sau đây.

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng