iPhone 5s tiên phong công nghệ vân tay, nhưng iPhone 8 mới là kẻ đột phá

Công nghệ cảm biến vân tay mà iPhone 5s tiên phong 4 năm về trước sẽ được iPhone 8 đưa lên một tầm cao mới trong năm nay.

Lần đầu được biết đến thông qua chiếc iPhone 5s ra mắt năm 2013, cảm biến vân tay đã góp phần thay đổi rất nhiều điều. Công nghệ sinh trắc học này đem tới một cuộc Cách mạng hóa bảo mật trên smartphone. Hơn thế nữa, nó còn nâng cao trải nghiệm người dùng khi họ chỉ cần một thao tác đơn giản là đặt ngón tay lên phím home iPhone và ngay lập tức được đưa vào màn hình chính, tạm biệt những rườm rà khi phải nhập mật mã. 

iPhone 5s tiên phong công nghệ vân tay, nhưng iPhone 8 mới là kẻ đột phá
iPhone 5s đã mở ra một cuộc Cách mạng về bảo mật trên smartphone
Điểm cộng nữa của cơ chế bảo mật bằng vân tay là nó giúp cho khách hàng cảm thấy yên tâm 100% về chiếc smartphone của mình. Khi chuyển từ màn hình khóa theo kiểu gõ mật khẩu sang sử dụng cảm biến vân tay, chúng ta hoàn toàn không còn lo lắng máy sẽ bị đột nhập bởi bất cứ người nào, rất dễ dàng và cũng rất an toàn.
Tuy nhiên, kể từ sau thời kì iPhone 5s tới nay, các nhà sản xuất hầu như không có bước đột phá nào lớn về công nghệ cảm biến vân tay trên điện thoại. Tất cả những gì họ làm là giúp máy quét vân tay nhanh nhạy hơn, nhưng với người sử dụng, điều đó vẫn là chưa đủ.

iPhone 8 sẽ tiếp tục con đường của iPhone 5s

Nhiều khả năng, năm nay Apple vẫn sẽ là người tiên phong đưa trải nghiệm bảo mật vân tay lên một tầm cao mới. Rất nhiều tin đồn cho thấy hãng đang chạy đua tốc lực để đem tới cho khách hàng một chiếc iPhone 8 sở hữu nhiều bước đột phá lớn, trong đó bao gồm cả chức năng cảm biến vân tay. 

iPhone 8 sẽ nhúng cảm biến vân tay vào trong màn hình

Trước đó, Samsung cũng được cho là sẽ tích hợp cảm biến vân tay vào trong màn hình để từ bỏ phím home vật lý trên mặt trước và nới rộng kích cỡ hiển thị cho thiết bị. Nhưng nhà sản xuất Hàn Quốc đã không làm như vậy, thay vì nhúng cảm biến vân tay vào trong màn hình, Samsung đưa bộ phận này ra mặt lưng máy và đặt cạnh camera. Do đó, cộng đồng sử dụng smartphone đang kí thác toàn bộ kì vọng lên chiếc iPhone 8 của Apple.

Nếu cảm biến vân tay được tích hợp vào màn hình của iPhone 8, chúng ta sẽ không cần phải nhấn vào một điểm cố định như phím home trên các đời iPhone trước nữa. Thay vào đó, một phần của màn hình hoặc thậm chí là toàn bộ màn hình của iPhone 8 đều có khả năng nhận diện vân tay người dùng.

Cảm biến vào trong màn hình có gì đặc biệt?

Việc đưa cảm biến vân tay vào trong màn hình sẽ đem tới nhiều lợi ích lớn lao hơn cả việc nới rộng không gian hiển thị hình ảnh. Theo đó, màn hình iPhone 8 sẽ luôn luôn trong tình trạng nhận diện vân tay người sử dụng chứ không chỉ còn gói gọn trong thao tác mở khóa ban đầu nữa. Vì thế, dù ai đó nhặt được chiếc điện thoại của bạn trong tình trạng mở khóa màn hình sẵn thì họ cũng không thể sử dụng được nó vì iPhone 8 sẽ quét vân tay khi họ thao tác trên màn hình mọi lúc. 

iPhone 8 sẽ cảm biến vân tay người dùng mọi lúc

Khi mà mỗi chiếc điện thoại ngày nay đều chứa đựng rất nhiều bí mật riêng tư của chủ nhân thì điều này sẽ giúp chúng ta an tâm hơn rất nhiều, dù cho có trót bỏ quên máy ở đâu đó.

Hãy cùng chờ đợi

Tất nhiên, sẽ rất tuyệt nếu iPhone 8 làm được những điều trên, nhưng việc hãng có kịp để áp dụng công nghệ này lên sản phẩm chủ lực cuối năm nay hay không thì vẫn còn là câu hỏi bỏ ngỏ. Rất nhiều nguồn tin cho thấy đội ngũ kĩ sư của Apple đang phải vật lộn chạy đua với thời gian để hoàn thiện một chiếc iPhone 8 với quá nhiều thay đổi. Chúng ta hãy cùng chờ đợi xem.

Theo: PhoneArena

TIN LIÊN QUAN

iPhone 7, 7 Plus là iPhone đầu tiên sở hữu nút Home cảm ứng

Hóa ra thông tin từ tin đồn là chính xác các bạn ạ, bộ đôi iPhone 7, iPhone 7 Plus sẽ là iPhone đầu tiên sở hữu phím Home cảm ứng 3D Touch.

iPhone với Face ID: Cảnh sát Mỹ được dạy là “đừng nhìn vào iPhone của nghi phạm”

Khi thực thi pháp luật, việc yêu cầu ai đó mở khóa smartphone của họ là một vấn đề phức tạp, cả về mặt kỹ thuật và đạo đức. Đặc biệt, Face ID trên...

Thời đại iPhone 5s đã trôi quá và iPhone 8 tiếp bước với công nghệ

Theo đó, trong năm nay, cũng là Apple sẽ đi tiên phong trong công cuộc cách tân máy quét vân tay trên smartphone, và iPhone 8 gần như chắc chắn sẽ được ứng dụng sự đổi mới này.

Bộ đôi “siêu phẩm” iPhone 7, 7 Plus chính thức ra mắt, giá từ 14 triệu đồng

Về thiết kế, nhìn chung iPhone 7, 7 Plus có thiết kế tương đồng với thế hệ tiền nhiệm iPhone 6/6s tuy nhiên có những điểm khác mà hầu hết các bạn đã biết trong...

Nút Home trên iPhone 7 không hoạt động với hầu hết găng tay

Ngay cả những loại găng tay tích hợp vật liệu dẫn điện dùng được trên màn hình cảm ứng cũng không hoạt động với nút Home trên iPhone 7.

Tại sao Apple bỏ phím Home vật lý trên iPhone 7?

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã bỏ đi phím Home vật lý, thay vào đó là một phím Home cảm ứng lực, bạn có biết tại sao không?

iPhone 13(iPhone 12s)sẽ là smartphone được Apple trang bị máy quét vân tay quang học trong màn hình

Dòng iPhone 13 (iPhone 12s) vẫn còn vài tháng nữa mới được Apple giới thiệu và giờ chúng ta đã nghe rất nhiều rò rỉ chi tiết về những cải tiến trên thiết bị. Theo báo cáo mới nhất, iPhone 13 (iPhone 12s) sẽ được tích hợp máy quét vân tay trong màn

Vừa mới bán, iPhone 7 đã phổ biến hơn iPhone SE

iPhone 7 và iPhone 7 Plus hiện tại đã phổ biến hơn iPhone SE, mặc dù mới chỉ mở bán 2 tuần tại một số quốc gia trên thế giới

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android

Cuối cùng người dùng Android cũng được bổ sung tính năng xem mật khẩu đã lưu, vốn quá quen thuộc trên Chrome máy tính. Chỉ cần cập nhật lên Chrome 62 bạn sẽ xem được mọi mật khẩu đã lưu ngay trong ứng dụng, thay vì

WP - Giao diện Top News tuyệt vời làm Website tin tức

Giao diện phù hợp với các website có lưu lượng truy cập lớn và tối ưu hóa hình ảnh được tải lên nhằm giảm thiểu lưu lượng dữ liệu đưa lên máy chủ. Thiết kế của giao diện Top News thì đây là một hệ thống khá tốt cho

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Windows Subsystem for Linux(WSL)trên Windows 10 Fall Creators

'Windows Subsystem for Linux' ( gọi tắt là WSL) là tính năng mới vừa được Microsoft thêm vào trên Windows 10 Fall Creators. Đây là một hệ thống ảo cho phép các lập trình viên sử dụng phiên bản đầy đủ của Linux ngay

Trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta trên mọi smartphone Xiaomi

Theo Xiaomi, phiên bản chính thức của POCO Launcher sẽ được phát hành trên CH Play vào ngày 29 tháng 8 tới đây. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, bạn đọc vẫn có thể trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta bằng

Cách thiết lập chế độ ưu tiên mạng Wifi trên Android và iPhone

Wifi đã trở nên phổ biến, bạn thậm chí có thể sử dụng các dịch vụ khác nhau để tìm các điểm truy cập Wifi miễn phí gần bạn. Mặc dù điều này rất có lợi nhưng nó cũng có nghĩa là có quá nhiều tín hiệu cạnh tranh trong

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Outlander CKD 2018: Có cạnh tranh được với Mazda CX-5 và Honda CR-V không?

Phân khúc xe gầm cao trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng ở Việt Nam hiện đang cực kỳ sôi động với Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail hay các đại diện Hàn Quốc như Kia Sorento, Hyundai Tucson. Trong bối cảnh rất

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.

Đánh giá chi tiết pin Samsung Galaxy C9 Pro - gần 22 tiếng sử dụng

Qua thử nghiệm thực tế, C9 Pro cho thời gian sử dụng hỗn hợp 21 tiếng 45 phút, onscreen được hơn 8 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 20 tiếng.