Nhằm muốn có thêm những dẫn chứng thuyết phục cho câu nói đó, mình đã phỏng vấn Giám đốc marketing khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của HMD Global, ông Shane Chiang. Ngay sau đây là nội dung mà ông Chiang đã chia sẻ với Tin Tức Thế Giới Di Động.
Bất ngờ với lí do Nokia 3310 được quay trở lại thị trường điện thoại
Nokia 3310, một trong những 'chú dế' đánh dấu thời kì hoàng kim của Nokia quay trở lại không phải là ý kiến của hãng, mà là của người dùng.
Ông Chiang cho biết HMD Global tiến hành khảo sát tại nhiều quốc gia, qua đó muốn xem người dùng muốn mang chiếc điện thoại cổ điển nào quay trở lại, và họ chọn Nokia 3310. Cùng với triết lí vì người dùng, HMD Global đã cách tân và mang chiếc Nokia 3310 trở lại thị trường.
Flagship Nokia: Nếu người dùng phổ thông cần, HMD Global sẽ đáp ứng ngay
Lí do Nokia trở lại bằng loạt smartphone giá rẻ và trung cấp mà không phải bằng một chiếc flagship là vì người dùng phổ thông.
Như ông Chiang đã đề cập, chiến lược để có được thành công của Nokia sắp tới là luôn hướng tới người dùng. Với người dùng phổ thông chiếm đa số, ban lãnh đạo của HMD Global tự hỏi liệu họ có cần đến một chiếc flagship với giá thành cao?
Ông cũng tiết lộ thêm: Có những quốc gia mà nơi đó, người dùng đa phần chỉ sử dụng điện thoại cơ bản và ao ước có được một chiếc smartphone giá rẻ có hỗ trợ 3G hay 4G là đã hạnh phúc rồi.
Nếu người dùng nói rằng: “Nokia ơi, chúng tôi cần flagship!”, khi đó Nokia và HMD Global sẽ tiến hành khảo sát, nghiên cứu và thực hiện ngay một chiếc điện thoại cao cấp.
Nokia sẽ thành công vì chất lượng sản phẩm, không phải vì marketing
Những nhận xét của người dùng Việt về Nokia được ông Chiang chia sẻ
Ông Chiang tin rằng bản thân Nokia đã có sức hút rất lớn với người dùng Việt Nam. Hơn nữa, loạt smartphone Nokia đã tập trung vào các điểm trọng yếu mà người dùng phổ thông quan tâm đến: Thiết kế đẹp, camera selfie chất lượng và hệ điều hành mới nhất. Tất nhiên giá bán cũng phải chăng, chính vì vậy ông Chiang dự đoán Nokia sẽ thành công tại Việt Nam.
Chiến lược marketing: Không áp dụng 'lối mòn' của các hãng khác
Ông Chiang hiện tại không thể tiết lộ chiến thuật marketing. Nhưng ông chắc chắn rằng hướng đi marketing dành cho loạt sản phẩm của Nokia sẽ khác với nhiều hãng khác.
Theo ông, nếu làm theo chiến lược marketing như các hãng kia, chi đậm tiền cho ngôi sao nổi tiếng và các suất quảng cáo trên TV sẽ chẳng giúp Nokia trở nên khác biệt để có được thành công.
Ông Chiang nhấn mạnh việc một chiếc smartphone thu hút người dùng hay không nằm ở thiết kế, cấu hình của nó ra sao so với giá bán chứ không phải ở những chiêu trò marketing.
Điều tạo nên sự khác biệt của smartphone Nokia: Android nguyên bản
Android nguyên bản là điều làm ông Chiang tự hào khi nhắc tới loạt smartphone Nokia. Ông Chiang hỏi ngược lại mình: Có bao nhiêu hãng điện thoại cam kết rằng khi phiên bản Android mới nhất được Google giới thiệu, họ sẽ cập nhật ngay sau đó không lâu cho người dùng?
'Nokia rất khác, chúng tôi tích hợp Android nguyên bản cho bộ ba này, Điều này giúp smartphone chạy mượt mà hơn, không có ứng dụng rác, và luôn được cập nhật các phiên bản Android mới nhất. Đây chính là điều mà một người dùng phổ thông rất cần tới.' - Ông Chiang chốt lại vấn đề.
Kết
HMD Global và Nokia trong lần quay trở lại thị trường Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ từ người dùng. Và bản thân HMD Global đã cam kết sẽ làm người dùng Việt yêu quý các sản phẩm của Nokia thông qua giá bán, chất lượng của từng chiếc smartphone.
Đồng thời, phía HMD Global sẽ tập trung vào việc chăm sóc khách hàng sau bán hàng, thiết lập các trung tâm bảo hành đạt chuẩn để người dùng Việt yên tâm hơn.Về phía bạn, bạn có ủng hộ loạt smartphone mới của Nokia? Bạn có muốn Nokia sẽ ra mắt flagship trong thời gian tới? Mời bạn chia sẻ ý kiến trong phần bình luận nhé.
Tech Funny