Đại diện HMD Global tiết lộ lý do chưa tung ra flagship Nokia 1

Giám đốc marketing khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của HMD Global, ông Shane ChiangTại buổi họp báo ra mắt loạt sản phẩm mới mang thương hiệu Nokia ở Việt Nam, đại diện của HMD Global đã chia sẻ: Nokia muốn chiếm lấy trái tim giới trẻ Việt Nam và luôn vì người dùng.

Nhằm muốn có thêm những dẫn chứng thuyết phục cho câu nói đó, mình đã phỏng vấn Giám đốc marketing khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của HMD Global, ông Shane Chiang. Ngay sau đây là nội dung mà ông Chiang đã chia sẻ với Tin Tức Thế Giới Di Động. 

Bất ngờ với lí do Nokia 3310 được quay trở lại thị trường điện thoại

Nokia 3310, một trong những 'chú dế' đánh dấu thời kì hoàng kim của Nokia quay trở lại không phải là ý kiến của hãng, mà là của người dùng. 

Ông Chiang cho biết HMD Global tiến hành khảo sát tại nhiều quốc gia, qua đó muốn xem người dùng muốn mang chiếc điện thoại cổ điển nào quay trở lại, và họ chọn Nokia 3310. Cùng với triết lí vì người dùng, HMD Global đã cách tân và mang chiếc Nokia 3310 trở lại thị trường.

Flagship Nokia: Nếu người dùng phổ thông cần, HMD Global sẽ đáp ứng ngay

Lí do Nokia trở lại bằng loạt smartphone giá rẻ và trung cấp mà không phải bằng một chiếc flagship là vì người dùng phổ thông.

Như ông Chiang đã đề cập, chiến lược để có được thành công của Nokia sắp tới là luôn hướng tới người dùng. Với người dùng phổ thông chiếm đa số, ban lãnh đạo của HMD Global tự hỏi liệu họ có cần đến một chiếc flagship với giá thành cao?

Ông cũng tiết lộ thêm: Có những quốc gia mà nơi đó, người dùng đa phần chỉ sử dụng điện thoại cơ bản và ao ước có được một chiếc smartphone giá rẻ có hỗ trợ 3G hay 4G là đã hạnh phúc rồi.

Nếu người dùng nói rằng: “Nokia ơi, chúng tôi cần flagship!”, khi đó Nokia và HMD Global sẽ tiến hành khảo sát, nghiên cứu và thực hiện ngay một chiếc điện thoại cao cấp.

Nokia sẽ thành công vì chất lượng sản phẩm, không phải vì marketing

Những nhận xét của người dùng Việt về Nokia được ông Chiang chia sẻ

Ông Chiang tin rằng bản thân Nokia đã có sức hút rất lớn với người dùng Việt Nam. Hơn nữa, loạt smartphone Nokia đã tập trung vào các điểm trọng yếu mà người dùng phổ thông quan tâm đến: Thiết kế đẹp, camera selfie chất lượng và hệ điều hành mới nhất. Tất nhiên giá bán cũng phải chăng, chính vì vậy ông Chiang dự đoán Nokia sẽ thành công tại Việt Nam.

Chiến lược marketing: Không áp dụng 'lối mòn' của các hãng khác

Ông Chiang hiện tại không thể tiết lộ chiến thuật marketing. Nhưng ông chắc chắn rằng hướng đi marketing dành cho loạt sản phẩm của Nokia sẽ khác với nhiều hãng khác.

Theo ông, nếu làm theo chiến lược marketing như các hãng kia, chi đậm tiền cho ngôi sao nổi tiếng và các suất quảng cáo trên TV sẽ chẳng giúp Nokia trở nên khác biệt để có được thành công.

Ông Chiang nhấn mạnh việc một chiếc smartphone thu hút người dùng hay không nằm ở thiết kế, cấu hình của nó ra sao so với giá bán chứ không phải ở những chiêu trò marketing.

Điều tạo nên sự khác biệt của smartphone Nokia: Android nguyên bản

Android nguyên bản là điều làm ông Chiang tự hào khi nhắc tới loạt smartphone Nokia. Ông Chiang hỏi ngược lại mình: Có bao nhiêu hãng điện thoại cam kết rằng khi phiên bản Android mới nhất được Google giới thiệu, họ sẽ cập nhật ngay sau đó không lâu cho người dùng?

'Nokia rất khác, chúng tôi tích hợp Android nguyên bản cho bộ ba này, Điều này giúp smartphone chạy mượt mà hơn, không có ứng dụng rác, và luôn được cập nhật các phiên bản Android mới nhất. Đây chính là điều mà một người dùng phổ thông rất cần tới.' - Ông Chiang chốt lại vấn đề.

Kết

HMD Global và Nokia trong lần quay trở lại thị trường Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ từ người dùng. Và bản thân HMD Global đã cam kết sẽ làm người dùng Việt yêu quý các sản phẩm của Nokia thông qua giá bán, chất lượng của từng chiếc smartphone.

Đồng thời, phía HMD Global sẽ tập trung vào việc chăm sóc khách hàng sau bán hàng, thiết lập các trung tâm bảo hành đạt chuẩn để người dùng Việt yên tâm hơn.Về phía bạn, bạn có ủng hộ loạt smartphone mới của Nokia? Bạn có muốn Nokia sẽ ra mắt flagship trong thời gian tới? Mời bạn chia sẻ ý kiến trong phần bình luận nhé.


Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

HMD Global sắp tung ra phiên bản 4G của Nokia 3310

Không có quá nhiều ngạc nhiên khi HMD Global chuẩn bị tung ra phiên bản 4G của chiếc điện thoại cơ bản Nokia 3310. Bởi phiên bản Nokia 3310 trước đó chỉ sử dụng 2G và nó đã không được hỗ trợ ở một số quốc gia.

Nokia 3310 sẽ bán ra ở Châu Âu vào tuần sau với giá cực sốc

Trước rất nhiều thông tin cho thấy HDM Global sẽ bán ra Series Nokia của mình trong quý 2 kèm giá bán tương đối hợp lý thì thông tin dưới đây sẽ làm bạn ngạc nhiên về Nokia 3310 2017.

HMD Global ra mắt Nokia 3310 4G vừa là sạc dự phòng, vừa là một thiết bị phát wi-fi

Chiếc Nokia 3310 4G này đã được ra mắt chính thức tại thị trường Trung Quốc. Nó chạy trên nền hệ điều hành Yun OS và đặc biệt là được trang bị một số tính năng tiên tiến: kết nối 4G VoLTE, kết nối và Wi-Fi.

Chọn "cục gạch" 3310 đi tiên phong thay smartphone, Nokia đang tính gì?

Nokia đã đánh dấu sự trở lại với thị trường điện thoại Việt bằng chiếc 'cục gạch' 3310. Vì sao HMD Global lại không mang một loạt smartphone Nokia về nước ta, mà chỉ mở màn bằng Nokia 3310 với số lượng ít ỏi? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Nokia 3310 đã có bản hỗ trợ 3G, thêm hai màu mới, giá khoảng 1,8 triệu

Nokia 3310 - chiếc điện thoại từng gây sốt tại MWC 2017 của Nokia tại MWC 2017 vừa có thêm phiên bản 3G bao gồm hai tuỳ chọn 1 SIM và 2 SIM. Sở dĩ HMD Global bổ sung thêm mẫu máy này vì một số thị trường như Nhật Bản hay Singapore đã ngắt hoàn toàn

MWC 2017: Nokia 5, Nokia 3 và cả Nokia 3310 thế hệ mới

Thế giới di động - Sau sự thành công của Nokia 6 thì công ty Phần Lan HMD cũng sẵn sàng ra mắt nhiều mẫu smartphone thương hiệu Nokia khác gồm Nokia 5, Nokia 3 và cả...

Nokia 3310 bán ra từ tuần sau tại Châu Âu với giá khá cao

Đầu tháng 2, triển lãm World Congress 2017 đã giới thiệu giá bán lẻ của Nokia 3310 (2017) là 49 Euro (gần 1,2 triệu đồng). Nó rất được nhiều người...

Nokia 3310 khan hàng: Chiêu trò của HMD Global hay nhà phân phối?

Việc một chiếc điện thoại dòng cơ bản như Nokia 3310 khan hàng chứng tỏ nhà phân phối hay chính hãng HMD Global đang tung chiêu trò.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 trang web tải video facebook nhanh chóng dễ dàng nhất 2023

Khi lướt Facebook bạn có thể gặp một đoạn video rất hay nhưng chưa biết cách để lưu lại về máy? Hãy cùng Trangcongnghe.vn tham khảo ngay Top 5 trang Web tải video Facebook siêu nhanh và dễ dàng để k bị bỏ lỡ bất kì nội

Hướng dẫn cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng bằng điện thoại

Có nhiều cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xem. Trong bài viết ngày Viettel Store sẽ mách bạn 4 cách kiểm tra lượng điện tiêu thụ và số tiền điện cần thanh

Cách đăng ký Viettel Money để bạn có cơ hội nhận đến 10.000.000 đồng

Viettel Money (Dịch vụ Mobile Money của Viettel) đã chính thức phát hành, khi đăng ký bạn có cơ hội nhận được số tiền lên đến 10.000.000 đồng. Sau đây là cách đăng ký Viettel Money...

Cách tra cứu Bảo hiểm y tế trên thẻ Căn cước công dân rất tiện lợi

Thẻ CCCD gắn chip hỗ trợ tích hợp thẻ Bảo hiểm y tế để mọi người dễ dàng tra cứu qua VNEID. Sau đây là hướng dẫn cách tra cứu Bảo hiểm y tế trên thẻ Căn cước công dân...

Cách tạo thông báo xóa ghi chú trên iPhone

Ứng dụng ghi chú trên iPhone mặc định không có thông báo khi nhấn xóa, đôi khi khiến bạn xóa nhầm nội dung.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết ASUS ZenFone 4 Max Pro: Chỉ cách ngôi vương 1 bước chân

Camera kép đang trở thành một trong những cuộc đua giữa các nhà sản xuất. Nhưng điều đó chỉ mới xảy ra ở phân khúc máy cao cấp, còn việc một chiếc điện thoại sở hữu camera kép với mức giá dưới 5 triệu đồng là một điều

Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để thuyết phục người dùng xuống tiền?

Giữa tháng 8 vừa qua Samsung đã trình làng smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip3 5G với thiết kế vô cùng nhỏ gọn và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Ngoài hai yếu tố trên, Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để đốn tim