Nokia đã đánh dấu sự trở lại với thị trường điện thoại Việt bằng chiếc 'cục gạch' 3310. Vì sao HMD Global lại không mang một loạt smartphone Nokia về nước ta, mà chỉ mở màn bằng Nokia 3310 với số lượng ít ỏi? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.
1. Tăng độ phủ sóng của thương hiệu Nokia
Hiện tại, chỉ bán điện thoại cơ bản, nhưng Nokia lại chiếm tới 14.18% trên tổng số lượng máy được tiêu thụ trong tháng 4/2017 tại Thế Giới Di Động, họ chỉ thua mỗi Samsung (37%).
Với danh tiếng của chiếc Nokia 3310 phiên ra mắt vào năm 2000 cùng giá bán phải chăng (chỉ hơn 1 triệu đồng). Bản Nokia 3310 2017 này khi được mở bán (Nếu không xét tới doanh thu), sẽ giúp độ phủ sóng của thương hiệu Nokia tăng lên đáng kể.
2. Giúp người dùng làm quen lại với thương hiệu 'Nó kìa'
10 năm trước, Nokia là cái tên luôn được nhắc tới. Nhưng bây giờ, nói đến 'dế' là đề cập tới Apple hay Samsung. Còn Nokia chỉ âm thầm bán ra những chiếc điện thoại cơ bản tại thị trường Việt.
Và đâu là cách hay nhất để Nokia khơi gợi lại được thương hiệu của họ Việt Nam trong đợt chuẩn bị mở bán một loạt sản phẩm của mình? Lại một lần nữa, cái tên Nokia 3310 lại được khởi xướng lên.
Việc tìm lại tình yêu dành cho Nokia thông qua chiếc Nokia 3310 chính là phương thức quảng bá không thể hiệu quả hơn vì rất nhiều người dùng Việt đã từng gắn bó với các sản phẩm của Nokia cách đây từ 10 đến 20 năm.
Điều này sẽ giúp Nokia bước đầu quay trở lại thị trường Việt một cách mạnh mẽ hơn và thuận lợi hơn.
3. Thăm dò thị trường trước khi đưa smartphone Nokia về Việt Nam
Trang Zing vào ngày 22/5 đã cho biết đợt hàng Nokia 3310 đầu tiên về Việt Nam với số lượng quá ít đã dẫn tới tình trạng 'cháy hàng' ngay từ lúc chưa mở bán.
Với việc hàng về 'nhỏ giọt', Ông Đặng Thanh Phong, trưởng phòng Truyền thông và Marketing của Thế Giới Di Động cho biết: 'Nhiều khả năng, họ (MHD Global) muốn đo thử thị trường xem phản ứng ra sao'.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Giám đốc Ngành hàng Thế Giới Di Động, chia sẻ với ICTNews: Nhà phân phối nhập về đợt này khoảng 4.000 máy. Nếu tính Thế Giới Di Động và thêm các nhà bán lẻ khác thì số lượng máy này không thể đáp ứng nhu cầu.
Từ việc Nokia 3310 'cháy hàng' đã phần nào chứng tỏ sức hút của Nokia nói chung và chiếc Nokia 3310 nói riêng vẫn ngang ngửa như lúc xưa. Và bước thăm dò thị trường của HMD Global có vẻ đã thu được kết quả khả quan.
Khi đã thấy chúng ta đón nhận nồng nhiệt, HMD Global sẽ tự tin hơn khi mang 3 chiếc smartphone Nokia 3, 5 và 6 về thị trường Việt ngay trong tháng 6 này để không làm cái tên Nokia bị 'nguội lạnh' đi sau khi đã được chiếc 3310 'hâm nóng'.
4. Tạo điểm nhấn trên thị trường
Hầu hết các hãng điện thoại đều mang smartphone cao cấp hay sản phẩm chủ lực trong từng phân khúc về Việt Nam. Còn HMD Global lại đi theo chiều hướng rất ngược khi mang điện thoại cơ bản của Nokia về trước, smartphone về sau.
Anh Trần Nguyên Trực, đại diện phía Thế Giới Di Động, cho biết: Đây là động thái làm 'ồn ào' thị trường khá hay của HMD Global vì Nokia 3310 tận dụng được niềm yêu thích dòng điện thoại cơ bản của Nokia từ người dùng Việt để làm truyền thông mà không cần tốn nhiều chi phí.
Và quả thực động thái trên của HMD Global đã tạo ra một sự thu hút không hề nhỏ khi các trang mạng hay các chuyên gia, reviewer công nghệ đã thi nhau livestream, đánh giá sôi nổi chiếc Nokia 3310 dù nó chỉ là một mẫu điện thoại cơ bản.
Đó là nhũng lí do để HMD Global quyết định mang Nokia 3310 về trước cả loạt smartphone Nokia mới. Bạn có đồng tình không? Bạn sẽ mua chiếc Nokia 3310 này vì tình yêu với Nokia chứ?
Hãy chia sẻ ý kiến của bạn trong phần bình luận nhé.
Tech Funny