6 tính năng ẩn trên iOS 11 Apple

1. Tính năng quét mã QR

Cuối cùng thì Apple cũng đã tích hợp tính năng quét code QR vào trong ứng dụng camera của mình. Và giờ đây bạn không cần phải nhờ sự trợ giúp của ứng dụng bên thứ 3, tuy là nhỏ nhưng điều này cho thấy sự 'lắng nghe' của Apple đối với người dùng.

2. Quay màn hình không cần cài thêm app

Không để cách đối thủ khác chê cười, Apple đã tích hợp tính năng quay video màn hình trên phiên bản iOS 11. Ngoài ra, bạn còn có thể tự tạo ảnh GIF từ những đoạn video quay được.

3. Chuyển Tab trên Safari

Để rút ngắn khoảng cách giữa trình duyệt cây nhà lá vườn của mình với Google Chrome, Apple đã tính hợp thêm tính năng dùng 3D Touch để duyệt Tab trên Safari.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn mạnh vào biểu tượng Safari, sau đó chọn Tab cần duyệt.

4. Chụp ảnh màn hình

Thay vì sau khi chụp màn hình xong bạn phải vào thư viện ảnh để xem kết quả thì trên iOS 11, bạn có thể thao tác chỉnh sửa trực tiếp ảnh chụp màn hình trước khi lưu lại.

5. Nhập liệu với Siri

Trên phiên bản iOS 11, ngoài nhận diện giọng nói cô nàng trợ lý ảo Siri còn có thêm tính năng nhập liệu để ra lệnh. Điều này vô cùng hữu ích đối với một số trường hợp như đang họp, khu vực ồn ào không thể giao tiếp qua giọng nói.

6. Zoom bằng 1 tay

Với tính năng nhận diện cử chỉ thông mình, iOS 11 cho phép người dùng nhập liệu, tương tác với ứng dụng thông qua duy nhất chỉ 1 tay. Có thể dự đoán việc trang bị tính năng này trên iOS 11 thì thế hệ iPhone tiếp theo sẽ có màn hình khá lớn.

Như vậy mình đã giới thiệu đến bạn 6 tính năng ẩn vô cùng hữu ích trên iOS 11. Còn bạn, bạn đã trải nghiệm iOS 11 chưa và có tìm thấy những gì mới lạ khác không?


Cách cập nhật iOS 11 để trải nghiệm những tính năng mới nhất
Những điều cần làm trước khi update iOS 11 và macOS 10.13

TIN LIÊN QUAN

Cách cài thêm extension cho Safari trên iOS/iPadOS 15

Trên iOS/iPadOS 15 Apple đã bổ sung thêm một tính năng mới cho Safari mà ít được nhắc tới đó là khả năng cài thêm các tiện ích mở rộng extension tương tự như các trình duyệt desktop.

Chuyển bookmark từ Safari của thiết bị iOS sang Google Chrome trên máy tính

3 bước sau giúp bạn thực hiện đồng bộ danh sách bookmark từ trình duyệt Safari sang Google Chrome trên máy tính một cách nhanh chóng.

9 tính năng mới của iOS 11 mà Apple chưa đề cập tới

Chat với Siri, quét mã QR và nhiều tính năng mới của iOS 11 không được CEO Apple nhắc đến trong sự kiện WWDC.

19 phím tắt cực hữu ích trình duyệt Safari trên MacBook

Nếu đang sử dụng trình duyệt Safari trên MacBook thì một số phím tắt dưới đây sẽ giúp bạn duyệt web hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Hướng dẫn đóng hết tab Safari cùng lúc trên iOS 10

Trình duyệt web Safari của bạn đang mở hàng chục tab mà bạn không biết làm sao để tắt hết chúng đi? Đừng lo, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn đóng toàn bộ tab trình duyệt Safari trên iOS 10 cùng một lúc.

Cách sử dụng Gmail mặc định trên trình duyệt với Mac OS Sierra

Mỗi lần bấm vào liên kết email là ứng dụng Mail đáng ghét hiện ra trên màn hình, trong khi bạn đang muốn dùng Gmail? Hãy đập toan phiền toái ấy bằng theo dõi hướng dẫn tùy chỉnh Gmail làm trình soạn thảo email mặc...

Làm sao để tăng tốc trình duyệt Safari khi chạy chậm?

Sau một thời gian sử dụng, đây là những cách mà bạn nên làm để tăng tốc trình duyệt Safari trên các thiết bị iOS sau một thời gian sử dụng.

Một số thủ thuật bạn nên dùng khi cập nhật iOS 15 và iPadOS 15

Bên cạnh những tính năng mới được Apple công bố, iOS 15 và iPadOS 15 còn sở hữu thêm nhiều tiện ích khác giúp bạn dùng thiết bị được nhanh hơn

THỦ THUẬT HAY

Cách nhận bản quyền HD Video Converter Factory Pro

HD Video Converter Factory Pro là phần mềm đổi đuôi video cho phép người dùng có thể convert video từ một định dạng sang nhiều định dạng khác nhau mà không làm ảnh hưởng tới chất lượng của bản ghi gốc. Không những thế,

Cách tắt tính năng độ sáng tự động trên iPhone/ iPad

Mặc định iPhone/iPad sẽ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình tùy vào từng điều kiện môi trường. Tuy nhiên, bạn muốn tối ưu pin hơn thì phải tắt tính năng Độ sáng tự động đi. Không thay đổi được độ sáng màn hình trên

Cách kiểm tra thông tin và bảo hành điện thoại nhanh chóng

Vấn đề hàng chính hãng và hàng xách tay trôi nổi trên thị trường luôn và vấn đề được nhiều người quan tâm.

Cách yêu cầu nhận hỗ trợ đồ dùng học tập bằng Zalo Connect

Cách yêu cầu nhận hỗ trợ đồ dùng học tập bằng Zalo Connect này sẽ giúp bạn và người thân nhận được các dụng cụ học tập cần thiết cho năm học mới như sách vở,...

99,9% mã độc mới nhắm vào Android

Theo báo cáo mới nhất của hãng bảo mật Kaspersky, có tới 99,9% mã độc di động mới được phát hiện trong quý I/2013 nhằm vào điện thoại Android.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Razer Phone: âm thanh "nổi" và phần cứng "khủng"

Không ít game thủ trên toàn thế giới đã mong chờ siêu phẩm mới này khi lần đầu tiên Razer đã làm ra một chiếc điện thoại dành cho việc chơi game mobile.