9 tính năng mới của iOS 11 mà Apple chưa đề cập tới

Sự kiện lớn nhất trong năm của Apple WWDC 2017 vừa diễn ra. Trong hai tiếng đồng hồ, Tim Cook và các lãnh đạo Táo Khuyết cung cấp thống tin về những gì Apple đang làm với macOS, phần cứng và đặc biệt là iOS 11. Thời gian đó là không nhiều và chỉ giúp hãng tập trung giới thiệu những sản phẩm mới nhất như thiết bị thực tế ảo và loa thông minh.
Đó là lý do dẫn đến phần hay nhất của buổi giới thiệu, khi phó chủ tịch tập đoàn Craig Federighi nói ngắn gọn 'Mặc kệ nó' và tung lên màn hình hàng tá các tính năng mới của iOS 11. Không nhiều thông tin được đưa ra trên màn chiếu nhưng cũng đủ cho chúng ta biết điều gì đáng trông đợi ở hệ điều hành mới này.
9 tính năng mới của iOS 11 mà Apple chưa đề cập tới

Các tính năng còn ấn dấu của iOS 11 trên màn hình.

Chat với Siri


Trợ lý ảo rất tiện lợi nhưng thi thoảng cũng khó dùng, các nhà sản xuất luôn muốn khắc phục hạn chế này. Lắng nghe các góp ý từ người sử dụng, Apple cuối cùng cũng thêm tính năng chat với Siri trong hệ điều hành mới.

Hỗ trợ quét mã QR


Tại thị trường Mỹ, mã QR không được sử dụng nhiều như những nơi khác trên thế giới. Đó là lý do mà trong suốt một thời gian dài Apple không hỗ trợ quét các mã này. Cuối cùng cũng đến lúc phải cải tiến, kể từ iOS 11, khả năng quét mã QR sẽ được tích hợp trong ứng dụng camera có sẵn trên máy. Người dùng không còn phải tải ứng dụng quét mã của bên thứ ba mà cả năm mới đụng tới một lần.

Chế độ một tay


Từ iOS 8, Apple đã bắt đầu cho phép các nhà phát triển phần mềm sử dụng bàn phím không do hãng sản xuất. Kể từ đó các tính năng như nhãn dán và ứng dụng dần được thêm vào iMessage. Ứng dụng mới nhất trong iOS 11 là chế độ một tay, rất có thể bàn phím sẽ dạt về một bên màn hình hoặc thậm chỉ xếp theo hình vòng cung để thuận tiện cho việc sử dụng. Trên màn hình còn đề cập đến tính năng zoom một tay trong ứng dụng bản đồ.

Quay phim màn hình


Theo chân sản phẩm các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Samsung, Apple đã sẵn sàng thêm tính năng này trên hệ điều hành iOS 11.

Chụp màn hình và chỉnh sửa


Chức năng này đã được đề cập đến khi giới thiệu iPad Pro, có vẻ như Apple khiến cho nó dễ dàng hơn trên iOS 11. Thay vì phải vào cuộn camera sau khi chụp, ảnh màn hình có thể cắt hoặc chỉnh sửa ngay lập tức.

Thiết kế lại ứng dụng podcasts


Không chỉ thiết kế lại toàn bộ App Store trong iOS 11, Podcasts, một thị trường riêng cũng được đại tu. Mục khám phá luôn là mục khó thực hiện trong ứng dụng này, do đó đây là cơ hội để Apple cải thiện.
Chạm 3D cho việc đổi tab trên Safari
Không dễ dàng như với trình duyệt Chrome, rất nhiều người sử dụng Safari cho biết việc thay đổi tab khi duyệt web là một khó khăn, đôi khi phải mò mẫm trên giao diện. Do vậy, sử dụng chạm 3D khi đổi tab là một thay đổi nên có với hệ điều hành mới này.

Các tính năng chạm 3D khác


Nói về chạm 3D, Apple đang mở rộng tính năng này trên hệ điều hiều iOS 11 bằng nhiều hình thức khác nhau. Ví dụ như lối tắt chức năng tìm kiếm, giúp người sử dụng có ngay định nghĩa hoặc tìm kiếm trên web có liên quan cho một từ hoặc cụm từ được tô đậm. Chạm 3D còn xuất hiện ở iMessage để chia sẻ URL.
Thông tin chuyến bay trong Spotlight và Safari
Trước đây Siri luôn kém cạnh so với trợ lý của Google ở khả năng biết được người dùng đi đâu, vào lúc nào. Mọi chuyện sẽ thay đổi kể từ iOS 11, khi widget Spotlight sẽ thu thập thông tin chuyến bay của bạn và hiển thị nó khi cần.
An Tech
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Apple lý giải sự cố nhận diện khuôn mặt trong buổi ra mắt

Trong buổi ra mắt, Phó chủ tịch Apple đã thất bại đến 2 lần liên tiếp khi mở khóa mẫu bằng Face ID.

Apple chính thức tung video giới thiệu cho Apple HomePod sau WWDC 2017

Apple vừa tung video giới thiệu chính thức cho HomePod lên Youtube sau khi công chiếu tại sự kiện WWDC 2017 vừa qua. Đây là bước đi đầu tiên của hãng công nghệ Mĩ trong quá trình thâm nhập vào thị trường loa thông minh vốn đang là sân chơi của

Bao da cho Apple Pencil chính là sản phẩm mang chất táo nhất trong đợt ra mắt sản phẩm tại WWDC 2017

Bao da cho Apple Pencil dù không được giới thiệu trên sân khấu WWDC 2017 nhưng có vẻ lại là sản phẩm có nhiều chất táo nhất.

Apple công bố thời điểm diễn ra WWDC 2017, ra mắt iOS 11?

Thế giới di động - Apple mới đây đã thông báo thời gian diễn ra WWDC 2017 (Hội nghị dành cho lập trình viên). Tại WWDC năm nay, Apple đươc kỳ vọng sẽ giới thiệu...

[WWDC 2018] iOS 12 sẽ tập trung vào nâng cao hiệu suất

Theo Craig Federighi, người phụ trách mảng phần mềm của Apple cho biết, các kỹ sư của họ đã tập trung phát triển phần mềm để tận dụng tốt hơn sức mạnh của vi xử lý trên các chiếc iPhone. Qua đó, ứng dụng sẽ khởi động nhanh hơn 2 lần, bao gồm trên

Apple sẽ tổ chức WWDC 2017 từ ngày 5-9/6

WWDC 2017 sẽ diễn ra trong vòng 1 tuần từ ngày 5-9/6 tại Trung tâm Hội nghị McEnery ở San Jose...

6 tính năng ẩn trên iOS 11 Apple

Tại sự kiện WWDC 2017, Apple chính thức giới thiệu phiên bản iOS 11 với nhiều cải tiến đáng giá về tính năng cũng như giao diện tương tác. Tuy...

Apple đổi địa điểm ra mắt iOS 11

Hội nghị các nhà phát triển ứng dụng toàn cầu (WWDC) là sự kiện do Apple tổ chức hằng...

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11?

Cài đặt lại Windows 11 không phải là một cách dễ dàng nếu bạn chưa từng cài đặt lại Windows. Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11 mà không làm mất dữ liệu? Dưới đây là 3 cách đơn giản để cài đặt lại Windows 11 mà nhất

Cách đổi hiệu ứng âm thanh Samsung Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8, chúng ta có thể đổi hiệu ứng âm thanh theo nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với sở thích của từng người.

Hướng dẫn cách cài đặt Intel Optane cho máy PC cũng như laptop

Bộ nhớ Intel Optane Memory với khả năng nâng cao hiệu suất cho ổ cứng HDD nay đã được bán rộng rãi ngoài thị trường. Sau đây là phần hướng dẫn cách cài đặt Intel Optane cho máy PC cũng như laptop của bạn.

Cách dùng Bitdefender Adware Removal Tool gỡ phần mềm quảng cáo trên Windows

Bitdefender Adware Removal Tool là công cụ bảo mật hệ thống khỏi những phần mềm quảng cáo độc hại, đe dọa tới thông tin cá nhân trê máy tính.

Cách ánh xạ ổ đĩa mạng bằng Command Prompt trong Windows

Việc ánh xạ ổ đĩa mạng tới một thư mục chia sẻ từ giao diện đồ họa của Windows không phải là khó. Nhưng nếu bạn đã biết đường dẫn mạng của thư mục chia sẻ, bạn có thể ánh xạ ổ đĩa nhanh hơn rất nhiều bằng cách sử dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ảnh chụp từ LAI Zumbo S: Tốt nhưng chưa đủ

Mobiistar LAI Zumbo S là chiếc smartphone thương hiệu Việt giá rẻ với camera cho chất lượng ảnh khá tốt trong tầm giá.

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá nhanh Sony XA2 Ultra mới xem có gì "ngon"

Cũng như bất kỳ sản phẩm nào của Sony, Xperia XA2 Ultra vẫn không ngoại lệ khi giữ cho mình vẻ đẹp'truyền thống' trong phong cách thiết kế.