Apple lý giải sự cố nhận diện khuôn mặt trong buổi ra mắt

Apple vừa chính thức làm rõ sự cố nhận diện khuôn mặt xảy ra trong buổi ra mắt iPhone X khi vị Phó chủ tịch của hãng không thể mở máy bằng Face ID như dự kiến. Trong khi nhiều người ngay lập tức gọi đó là 'thất bại', sự thật hoàn toàn không phải vậy. Nguyên nhân đã được Apple nêu ra trong một thông cáo trên trang tin Yahoo.
Apple lý giải sự cố nhận diện khuôn mặt trong buổi ra mắt

Craig Federighi, Phó chủ tịch cấp cao về công nghệ phần mềm của Apple thất bại trong việc mở máy bằng Face ID trên máy mẫu.
Hãng 'Táo Khuyết' cho biết chiếc iPhone X mẫu đã qua tay một số người trước khi được đặt lên bàn thử của Craig Federighi, Phó chủ tịch cấp cao về công nghệ phần mềm của hãng. Phần mềm nhận diện đã cố gắng xác minh khuôn mặt của những người này, và sau nhiều lần thất bại, máy chuyển sang chế độ yêu cầu mật khẩu. Vì lý do đó, khi Federighi cầm chiếc điện thoại mẫu lên, máy đã yêu cầu nhập mật mã.
Tại buổi ra mắt, vị Phó chủ tịch sau khi không thể mở máy bằng Face ID đã phải chuyển sang thiết bị dự phòng bên cạnh và tính năng hoạt động mượt mà từ thời điểm đó. Cuối chương trình, chiếc máy đầu tiên cũng đã có thể nhận diện khuôn mạnh của Federighi.
Tương tự như cảm ứng vân tay, khi máy không thể thực hiện việc xác nhận qua nhận diện khuôn mặt sẽ tự động chuyển sang chế độ mật mã trước khi có thể thử lại. Mặc dù Apple đã làm sáng tỏ vấn đề, sự cố vấn là điều mà những người phản đối nhắc đến.
Hoàng Phương
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Face ID của iPhone X chỉ nhận được duy nhất một khuôn mặt

Face ID là phương thước bảo mật mới mất đến từ Apple và hiện đang có mặt trên chiếc iPhone X.Tuy nhiên, phương thức này chỉ hỗ trợ duy nhất một khuôn mặt và bạn không thể chia sẻ thiết bị thuận tiện với ai khác trong gia đình.

Đeo khẩu trang thì chắc không mở khóa được iPhone X, vậy còn đeo kính?

Tính năng bảo mật Face ID giúp người dùng có thể mở khóa iPhone X bằng cách nhận diện khuôn mặt. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn hoài nghi về tính...

Apple đã phát triển Face ID trong nhiều năm, thử nghiệm với nhiều người tại nhiều Quốc gia khác nhau

Hãng đã thử nghiệm Face ID đối với rất nhiều người từ nhiều quốc gia, nền văn hoá, chủng tộc và dân tộc, thu thập một tỷ hình ảnh để đào tạo nâng...

iOS 15 giúp Face ID nhận diện khuôn mặt chính xác hơn

Trên iOS 15/iPadOS 15 vừa phát hành, Apple cũng cập nhật khả năng nhận diện chuẩn xác khuôn mặt của tính năng Face ID vốn có từ thế hệ iPhone X năm 2017.

Face ID thế hệ 2 trên iPhone Xs nhanh hơn so với Face ID trên iPhone X

Phương pháp thử nghiệm rất đơn giản, trong cùng 1 vị trí, ánh sáng và khuôn mặt, iPhone X và iPhone Xs sẽ được thử nghiệm mở khóa trong 15 lần. Trong đó, iPhone Xs đã nhanh hơn iPhone X trong 11 lần thử nghiệm.

iPhone Xs và iPhone Xs Max có hệ thống xác thực bằng khuôn mặt an toàn nhất từ trước đến nay

Ở buổi lễ ra mắt iPhone Xs và iPhone Xs Max, Phil Schiler đã mang lại tin vui cho họ khi tuyên bố Face ID trên bộ đôi iPhone mới hoạt động nhanh hơn và an toàn hơn nhờ thuật toán được cải tiến dù các thành phần phục vụ tính năng vẫn giữ nguyên:

THỦ THUẬT HAY

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Hướng dẫn tối ưu bảo mật và riêng tư trên Firefox

Firefox là trình duyệt mã nguồn mở, cung cấp cho bạn hàng tấn tùy chọn để kiểm soát, và có sẵn rất nhiều tiện ích về bảo mật và riêng tư mà bạn sẽ cần để nâng cao an toàn khi duyệt web.

Cách tải ảnh từ iCloud về máy tính không cần iPhone, iPad

iCloud là kho lưu trữ dữ liệu 'trên mây' rất tiện dụng dành cho người dùng iPhone, iPad. Thủ thuật sau đây của chúng tôi giúp bạn tải hình ảnh video trên iCloud về máy tính mà không cần thông qua iPhone.

Hướng dẫn cách cắt video trên Youtube

Youtube được coi là một trong những mạng xã hội lớn nhất Thế giới về lưu trữ và chia sẻ video. Tuy nhiên, ngoài ra, trang chia sẻ video này cũng có thể được sử dụng như một công cụ cắt video trực tuyến và ghép nhạc cho

Hướng dẫn 3 cách Crack Win 10 Pro 2021 Vĩnh Viễn - Thành công 100%

Hệ điều hành Windows 10 đã được phát hành chính thức từ cuối tháng 7 năm 2015 và cho đến nay, đây là một trong những hệ điều hành được tải về nhiều nhất của Microsoft. Tuy nhiên, sau khi tải về hệ điều hành này, bạn sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có

Ford Everest Titanium 4WD 2019 - Nâng cấp toàn diện!

Với hàng loạt cải tiến toàn diện từ ngoại thất, nội thất, tiện nghi cho đến khả năng vận hành, dòng xe Ford Everest hứa hẹn sẽ trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Thêm vào đó, động cơ 2.0

Đánh giá pin smartphone Philips V377: Quá ổn cho nhu cầu sử dụng

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ nổi bật ở mức dung lượng pin lên đến 5000 mAh, tương đương với mức của Asus Zenfone Max.