Bí kíp phòng tránh bị cướp mở iPhone X bằng Face ID

Khi được hỏi về vấn đề nếu người sử dụng bị cướp mất iPhone X và kẻ gian giơ máy lên trước mặt người dùng để mở khóa, Phó chủ tịch Apple đã thẳng thắn đưa ra lời giải đáp.


Năm nay, Apple đã loại bỏ công nghệ nhận diện vân tay trên chiếc điện thoại iPhone X. Thay vào đó, hãng áp dụng biện pháp bảo mật hoàn toàn mới là Face ID (nhận diện khuôn mặt) để thay thế cho cảm biến vân tay. Bí quyết giúp cho Face ID đem tới sự an toàn và chính xác vượt trội so với Touch ID trước kia nằm ở chỗ Apple đã áp dụng trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ cho việc nhận diện khuôn mặt người sử dụng được chính xác hơn. Nhưng, đi kèm theo sự ưu việt của khả năng nhận ra người dùng, cũng có nhiều ý kiến tỏ ra lo ngại khi chủ nhân chiếc điện thoại bị cưỡng chế mở khóa do chiếc iPhone X bị giơ lên trước mặt.


Bí kíp phòng tránh bị cướp mở iPhone X bằng Face ID

Face ID với tỉ lệ nhận diện thất bại là 1 trên 1 triệu


Craig Federighi – Phó chủ tịch mảng phần mềm của Apple hiện nay đã giải đáp thắc mắc này qua email cho một người dùng. Theo đó, ông cho biết có 2 cách để xử lý trong trường hợp này: “Nếu bạn không nhìn vào điện thoại, máy sẽ không mở khóa. Còn trong trường hợp tên cướp yêu cầu phải đưa iPhone X cho chúng, người dùng chỉ cần bí mật bấm đồng thời 2 nút ở cạnh bên máy và Face ID sẽ bị vô hiệu hóa tạm thời.”



Apple đã bố trí một cơ chế để vô hiệu hóa tạm thời Face ID của iPhone X


Có một điều thú vị là, Federighi còn tiết lộ thêm rằng Face ID của iPhone có khả năng nhận ra người sử dụng ngay cả khi họ đang đeo kính râm, tất nhiên là nó không phải lúc nào cũng hoàn hảo trơn tru 100% trong mọi trường hợp.


AnhNQ


Theo: TheVerge

TIN LIÊN QUAN

iOS 15 giúp Face ID nhận diện khuôn mặt chính xác hơn

Trên iOS 15/iPadOS 15 vừa phát hành, Apple cũng cập nhật khả năng nhận diện chuẩn xác khuôn mặt của tính năng Face ID vốn có từ thế hệ iPhone X năm 2017.

Face ID thế hệ 2 trên iPhone Xs nhanh hơn so với Face ID trên iPhone X

Phương pháp thử nghiệm rất đơn giản, trong cùng 1 vị trí, ánh sáng và khuôn mặt, iPhone X và iPhone Xs sẽ được thử nghiệm mở khóa trong 15 lần. Trong đó, iPhone Xs đã nhanh hơn iPhone X trong 11 lần thử nghiệm.

Apple lý giải sự cố nhận diện khuôn mặt trong buổi ra mắt

Trong buổi ra mắt, Phó chủ tịch Apple đã thất bại đến 2 lần liên tiếp khi mở khóa mẫu bằng Face ID.

iPhone 2018 có thể bỏ Touch ID, chỉ sử dụng Face ID

iPhone 2018 có thể đồng loạt trang bị camera TrueDepth để phục vụ tính năng Face ID

Face ID của iPhone X chỉ nhận được duy nhất một khuôn mặt

Face ID là phương thước bảo mật mới mất đến từ Apple và hiện đang có mặt trên chiếc iPhone X.Tuy nhiên, phương thức này chỉ hỗ trợ duy nhất một khuôn mặt và bạn không thể chia sẻ thiết bị thuận tiện với ai khác trong gia đình.

Hiểu sâu hơn về công nghệ Face ID 2 sắp góp mặt trên iPhone XS

Có gì đáng chờ mong ở thế hệ Face ID 2 sắp được trang bị trên dòng điện thoại iPhone XS và iPhone XS Max chuẩn bị ra mắt?

THỦ THUẬT HAY

Tùy chỉnh lại trang hiển thị mặc định trên màn hình khóa với Lace 2

Theo thiết kế mặc định của iOS, trang đầu tiên xuất hiện khi bạn mở sáng thiết bị là nơi cung cấp toàn bộ nội dung thông báo gửi đến. Tuy nhiên, nếu như bạn đang sử dụng một chiếc iPhone đã được jailbreak thì có thể

Hướng dẫn cách dùng điện thoại điều khiển Youtube trên máy tính, Tivi

Youtube là trang web chia sẻ hình ảnh trực tuyến nổi tiếng nhất, điều này ai cũng biết. Nhưng có một tính năng khá thú vị về kho video lớn nhất thế giới này mà không phải ai cũng biết, đó là việc điều khiển trang thông

Hướng dẫn cách tải toàn bộ file đính kèm trong email

Sử dụng email như một nơi lưu trữ file vĩnh viễn không phải là một ý tưởng hay, đặc biệt bởi vì những dữ liệu đó có thể bị mất hoặc làm cho bạn vượt quá giới hạn lưu trữ. Do đó, tốt nhất là hãy tải toàn bộ file đính

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Các app du lịch có thể bạn chưa biết: mua sẵn SIM, Wi-Fi, đặt khách sạn giá rẻ, mua sẵn vé tham quan

Xin giới thiệu với các bạn một số app du lịch mới lạ và không phải ai cũng biết nhưng lại vô cùng hữu ích. Chúng sẽ giúp bạn từ khâu lên kế hoạch, mua sẵn Wi-Fi, SIM 4G ở nhà cho đến chọn khách sạn và tìm kiếm địa điểm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp đánh giá nhanh Blackberry DTEK50

Thế giới di động - Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở hộp và đánh giá nhanh Blackberry DTEK50. Smartphone tầm trung hỗ trợ công việc được trang bị phần mềm bảo...

Đánh giá Lenovo Tab P11 Pro: Snapdragon 730G, pin 15h, giá 499 USD

Để đáp ứng nhu cầu đòi hỏi càng ngày càng cao của người tiêu dùng, Lenovo đã chính thức ra mắt Lenovo Tab P11 Pro, được xem là sự thay thế thú vị cho những ai đang tìm kiếm một thiết bị đa năng có màn hình độ nét cao

Đánh giá Redmi Note 5A Prime: cấu hình ổn, ảnh selfie cực kì đẹp

Redmi Note 5A Prime không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với các sản phẩm tầm trung của Xiaomi trong vài năm trở lại đây, mà nói một cách thẳng ra thì kiểu thiết kế này đã rất nhàm chán.