19 phím tắt cực hữu ích trình duyệt Safari trên MacBook

Nếu đang sử dụng trình duyệt Safari trên MacBook thì một số phím tắt dưới đây sẽ giúp bạn duyệt web hiệu quả và nhanh chóng hơn.

1. Mở liên kết trong tab mới

Muốn mở nhanh 1 liên kết trong tab mới, hãy nhấn Command và click vào liên kết hoặc Command-Shift để mở liên kết trong tab mới và chuyển sang nó.

2. Chuyển đến tab kế tiếp hoặc trước đó

Command-Shift và phím điều hướng trái phải để chuyển sang các tab tương ứng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Command-Tab để di chuyển sang bên phải và Command-Shift-Tab để di chuyển sang trái

3. Chuyển đến tab cụ thể

Để chuyển đến một tab cụ thể, hãy nhấn Command và các phím số từ 1 đến 9. Lưu ý rằng nếu bạn mở nhiều hơn 9 tab, Command + 9 sẽ chuyển đến tab ngoài cùng.

4. Mở lại tab đã đóng

Nếu bạn lỡ đóng mất một tab đang sử dụng, hãy dùng combo Command-Z để mở lại. Tuy nhiên khác với Chrome hay Firefox, Safari chỉ mở lại tab cuối cùng bạn lỡ tay đóng.

5. Thu nhỏ trình duyệt

Nhấn Command - M để thu nhỏ cửa sổ hiện tại.


6. Đóng tab hiện tại hoặc cửa sổ

Nếu muốn đóng nhanh 1 tab, hãy sử dụng tổ hợp Command- W. Để đóng cả trình duyệt, bạn nên dùng Command -Shift - W .

7. Đóng tất cả các tab trừ tab hiện tại

Để tránh mất thời gian nhấp vào từng tab và tắt nó, bạn có thể sử dụng các phím Command- Option- W để đóng tất cả các tab trừ khu vực làm việc hiện tại.

8. Bật chế độ đọc văn bản

Nếu trang web có quá nhiều quảng, hãy nhấn Command -Shift - R để kích hoạt chế độ văn bản. Chế độ này sẽ lọc sạch các quảng cáo chỉ để lại các thông tin cần thiết.

9. Thêm vào danh sách đọc

Tổ hợp Command -Shift - D dùng để lưu lại các trang web hữu ích và đọc lại sau này.


10. Mở Sidebar

Hãy nhấn Command -Shift - L để mở Sidebar trên Safari. Sidebar chứa các mục như Bookmarks, Reading List, liên kết chung..

11. Xem toàn màn hình

Khi xem phim, hãy sử dụng Command -Command- F để bật và tắt chế độ toàn màn hình.

12. Riêng tư

Nếu muốn duyệt web riêng tư, hãy nhấn nhanh Command -Shift - N

13. Tắt âm những tab ồn ào

Giống như Chrome , Safari sẽ hiển thị một biểu tượng loa trên tab đang phát âm thanh. Không giống với Chrome, ở Safari bạn có thể nhấp vào biểu tượng loa để tắt âm thanh. Bạn cũng có thể nhấp vào biểu tượng loa màu xanh trên thanh URL để tắt âm tất cả.


14. Quay lại trang

Khi muốn quay lại trang web trước, hãy nhấn Command + mũi trên trái. Ngược lại muốn đến trang tiếp theo hãy nhấn Command + phải.

15. Cuộn trang

Không sử dụng Trackpad, muốn cuộn trang xuống bạn chỉ cần nhấn phím Spacebar hoặc Shift - spacebar để cuộn lên .

16. Kéo lên trên cùng hoặc dưới cùng

Bộ phím Command + nút lên giống như phím Home trên Windows (kéo lên trên cùng). Ngược lại bộ phím Command + mũi tên xuống để cuộn xuống dưới cùng.

17. Dừng một trang đang tải

Nếu muốn dừng trang đang load hãy nhấn phím Esc. Để tải lại trang, hãy dùng Command - R .

18. Zoom

Nếu chữ quá nhỏ khiến bạn khó đọc hãy dùng Command + Shift + [ dấu cộng ] để phóng to, Command- Shift- [ dấu trừ ] để thu nhỏ. Để quay trở lại mức ban đầu, nhấn Command -Shift -0.

19. Tìm kiếm

Sử dụng Command-F để mở thanh tìm kiếm. Nhấn Enter để đi đến các kết quả  và Shift - Enter để quay lại kết quả trước.


Nguồn: 19 phím tắt cực hữu ích trình duyệt Safari trên MacBook

TIN LIÊN QUAN

25 phím tắt hữu ích trên Macbook có thể bạn chưa biết

25 phím tắt dưới đây cực kỳ hữu ích cho dân văn phòng, giúp cho bạn có thể tiết kiệm được khối thời gian.

Hướng dẫn cách sử dụng MacBook cực kỳ đơn giản

Với một người dùng mới hoặc một chuyên viên máy tính cũng có thể gặp chút khó khăn khi mới sử dụng MacBook nói chung và MacBook Pro nói riêng. Nếu bạn đang sở hữu một máy tính xách tay MacBook Pro nhưng vẫn chưa biết cách sử dụng như thế nào thì có

10 tổ hợp phím tắt cần thiết cho các tab trình duyệt

Có rất nhiều thủ thuật giúp bạn tận dụng tối đa các tab khi sử dụng trình duyệt web trên máy tính, nhưng đôi khi tất cả những gì bạn cần là một phím tắt đơn giản.

15 mẹo và thủ thuật Mac để sắp xếp và tìm tệp của bạn tốt hơn

Bạn càng có nhiều ứng dụng, tài liệu, ảnh và tệp PDF trên máy Mac, thì càng khó tìm thấy chính xác những gì bạn đang tìm kiếm.

Trở thành "chuyên gia" công nghệ với 60 phím tắt sau - Phần 1

Thao tác trên máy tính của bạn sẽ nhanh hơn với hơn 60 phím tắt sau - trọn bộ từ Windows, Mac cho đến các phần mềm văn phòng như Microsoft Office.

Tổng hợp phím tắt giúp bạn lướt web nhanh khi sử dụng laptop

Và trên trình duyệt cũng có những phím tắt giúp bạn có thể sử dụng web nhanh hơn, bạn có thể sử dụng những phím tắt ở dưới bài viết này để sử dụng thì bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và sức lực khi lướt web bằng trình duyệt. Thậm chí bạn còn

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

Cách chụp màn hình máy tính MacBook, nhiều thủ thuật thú vị không phải ai cũng biết

Cách chụp màn hình Macbook hay các dòng máy tính khác như HP, Dell, Asus,... đều có những thủ thuật thú vị. Nên nắm bắt các thủ thuật này, sẽ giúp ích cho bạn.

THỦ THUẬT HAY

CV 'GQ Style' ấn tượng đã giúp anh chàng này tuyển thẳng mà không cần phỏng vấn

Nếu muốn gây được sự chú ý của nhà tuyển dụng, hãy tìm hiểu kỹ về công ty bạn muốn được nhận vào làm, đầu tư thời gian để thiết kế ra bản CV ấn tượng sao cho có thể khiến bạn trở nên nổi trội hơn so với các ứng viên

Phiên bản tùy chỉnh nhỏ gọn của Windows 11 được phát hành

Windows 95 chiếm ít hơn 100 MB khi cài đặt. Tuy nhiên, một bản cài đặt Windows 11 sạch sẽ cần khoảng 20 GB. Không ai nghi ngờ rằng phần mềm sẽ cần nhiều dữ liệu hơn khi công nghệ tiến lên phía trước, nhưng nhiều người

Hướng dẫn cách chặn xóa, cài, mua ứng dụng App Store

App Store là kho ứng dụng dành riêng cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS, tại đây chúng ta có thể tìm kiếm tất cả những gì mình cần, dù chúng là miễn phí hay phải mất phí để có thể sử dụng.

Cách thay đổi con trỏ chuột trên Windows 11 với nhiều hình thù lạ mắt

Con trỏ chuột được sử dụng hàng ngày trên máy tính. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tùy biến con trỏ chuột trên Windows 11 cực kỳ đẹp mắt

Music Visualizer: Ứng dụng biến thanh điều hướng thành 1 trình phát nhạc đẹp mắt

Có thể nói rằng, Music Visualizer sẽ mang đến cho bạn một cảm giác mới mẻ khi thưởng thức những bản nhạc yêu thích trên chiếc smartphone của mình. Các giai điệu thông thường chỉ được nghe bằng tai giờ đây sẽ hiển thị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga 530: Mỏng nhẹ, gập xoay đa năng và pin rất trâu

Với thiết kế mỏng nhẹ, cấu hình khá và được trang bị sẵn ổ SSD, Lenovo Yoga 530 đã cho chúng ta thêm một lựa chọn thú vị nữa khi mua laptop gập xoay. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về chiếc laptop này trong bài viết

Loa Bluetooth du lịch TRONSMART BANG: Sự lựa chọn tốt nhất cho bữa tiệc của bạn ?

Loa Bluetooth TRONSMART BANG là thế hệ loa di động mới nhất trong dòng Loa du lịch, được trang bị 2 subwoofers và 2 tweeter tổng công suất tối đa 60W, Có khả năng ghép đôi 100 loa cùng lúc cho âm thanh sống động hơn,

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0 Thiết kế sang trọng, thời lượng pin cao

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...