Lòng trung thành của người dùng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành bại của một thương hiệu, vậy giữa hàng trăm nhà sản xuất smartphone, đâu là thương hiệu được người dùng trung thành nhất?
Ngày nay, rất nhiều thiết bị Android có thiết kế đẹp mắt và nhiều tính năng vượt trội hơn hẳn so với những chiếc iPhone. Bên cạnh đó, những siêu phẩm như Galaxy S8 còn sở hữu các tính năng mà những chiếc iPhone không hề có.
Tuy nhiên, khi nói về một trong những khía cạnh quan trọng nhất thì Apple vẫn luôn đứng trên những chiếc smartphone Android. Ví dụ: lợi nhuận của iPhone cao nhất, người sử dụng iPhone trung thành nhất và trung thành hơn rất nhiều so với những hãng sản xuất thiết bị Android khác.
Một cuộc khảo sát gần đây của Morgan Stanley cho biết 92% người sử dụng iPhone có ý định mua một chiếc smartphone mới trong 12 tháng tới đều “hầu như hoặc hoàn toàn có xu hướng” lựa chọn một sản phẩm của Apple. Con số này còn cao hơn so với dữ liệu được thu thập vào năm ngoái là 86%. Xếp ở vị trí thứ 2 là Samsung với 77% và đây cũng là thương hiệu Android có độ trung thành thương hiệu cao nhất. LG xếp ở vị trí thứ 3, các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Motorola và Nokia.
Có rất nhiều lý do để giải thích cho điều này: Thị trường của các thiết bị chạy hệ điều hành Android rất cạnh tranh, trong khi đó iOS là hệ điều hành độc quyền của Apple và Apple đã làm rất tốt trong khâu quảng bá để rồi tên tuổi của hãng nổi lên như một thương hiệu đại diện cho sự giàu sang và đẳng cấp. Bản thân những chiếc iPhone cũng là những thiết bị cực kỳ tốt, việc từ bỏ iMessage là một điều vô cùng khó khăn với một bộ phạn lớn người dùng. Và dù thế nào đi chăng nữa, Apple cũng có thể tự tin về vị trí hàng đầu trong mảng sản xuất smartphone cao cấp sẽ không tuột khỏi tay hãng này trong một tương lai gần.
Theo BusinessInsider