Người dùng smartphone của hãng nào trung thành nhất?

Lòng trung thành của người dùng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành bại của một thương hiệu, vậy giữa hàng trăm nhà sản xuất smartphone, đâu là thương hiệu được người dùng trung thành nhất?

Ngày nay, rất nhiều thiết bị Android có thiết kế đẹp mắt và nhiều tính năng vượt trội hơn hẳn so với những chiếc iPhone. Bên cạnh đó, những siêu phẩm như Galaxy S8 còn sở hữu các tính năng mà những chiếc iPhone không hề có. 

Người dùng smartphone của hãng nào trung thành nhất?

Tuy nhiên, khi nói về một trong những khía cạnh quan trọng nhất thì Apple vẫn luôn đứng trên những chiếc smartphone Android. Ví dụ: lợi nhuận của iPhone cao nhất, người sử dụng iPhone trung thành nhất và trung thành hơn rất nhiều so với những hãng sản xuất thiết bị Android khác.

Một cuộc khảo sát gần đây của Morgan Stanley cho biết 92% người sử dụng iPhone có ý định mua một chiếc smartphone mới trong 12 tháng tới đều “hầu như hoặc hoàn toàn có xu hướng” lựa chọn một sản phẩm của Apple. Con số này còn cao hơn so với dữ liệu được thu thập vào năm ngoái là 86%. Xếp ở vị trí thứ 2 là Samsung với 77% và đây cũng là thương hiệu Android có độ trung thành thương hiệu cao nhất. LG xếp ở vị trí thứ 3, các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Motorola và Nokia.

Có rất nhiều lý do để giải thích cho điều này: Thị trường của các thiết bị chạy hệ điều hành Android rất cạnh tranh, trong khi đó iOS là hệ điều hành độc quyền của Apple và Apple đã làm rất tốt trong khâu quảng bá để rồi tên tuổi của hãng nổi lên như một thương hiệu đại diện cho sự giàu sang và đẳng cấp. Bản thân những chiếc iPhone cũng là những thiết bị cực kỳ tốt, việc từ bỏ iMessage là một điều vô cùng khó khăn với một bộ phạn lớn người dùng. Và dù thế nào đi chăng nữa, Apple cũng có thể tự tin về vị trí hàng đầu trong mảng sản xuất smartphone cao cấp sẽ không tuột khỏi tay hãng này trong một tương lai gần.

Theo BusinessInsider

TIN LIÊN QUAN

51% doanh thu smartphone trong quý 4 thuộc về Apple

Những số liệu thống kê mới nhất cho thấy Apple vẫn đang là một thế lực lớn mạnh trong ngành sản xuất smartphone

Doanh số không như dự kiến, Apple chuyển 2 triệu đơn hàng iPhone 12 Mini sang iPhone 12 Pro

Nhiều nhà phân tích cho rằng iPhone 12 mini không đạt được doanh thu tốt như mong đợi của Apple. Do đó, Apple đã quyết định chuyển 2 triệu đơn hàng dòng iPhone 12 Mini sang iPhone 12 Pro. Một cuộc khảo sát từ CIRP chỉ ra rằng doanh số bán iPhone 12

Smartphone Android qua mặt iPhone 7 về thời lượng pin

So với model 6S, pin của iPhone 7 đã được cải tiến đáng kể. Tuy nhiên, tân binh của “Quả...

Mức độ hài lòng của iPhone 6 đạt con số không tưởng

Tại sự kiện Spring Forward diễn ra ngày 9/3, CEO Apple Tim Cook cho hay người dùng chấm điểm rất cao cho mẫu smartphone mới nhất của họ.

iPhone 6s là smartphone bán chạy nhất thế giới

Theo số liệu từ Strategy Analytics, iPhone 6s đang chiếm tới 4,2% số lượng smartphone được bán ra trên toàn...

iPhone 2019 sẽ hỗ trợ 5G nhưng giá bán có thể làm bạn choáng

Apple luôn biết cách để tăng giá bán các mẫu iPhone mới, dự kiến không chỉ 5G mà năm sau iPhone 2019 còn được trang bị cả camera 3D mặt sau để hỗ trợ các tính năng thực tế ảo AR.

iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X bán chạy nhất tại Mỹ trong tháng 11

Dữ liệu trên được hãng phân tích thị trường Kantar chia sẻ. Ngoài ra, iPhone X cũng có doanh số tốt ở Trung Quốc, Nhật Bản và Anh. Trung Quốc được chọn là một thị trường mà tỷ lệ người dùng Android chuyển qua iPhone dùng rất cao.

THỦ THUẬT HAY

FPS Sci-fi nổi tiếng: Shadowgun Legends vừa được ra mắt miễn phí

Đối với những ai chưa biết thì series Shadowgun vốn nổi tiếng với lối chơi đậm chất hành động cùng những màn đấu súng gay cấn, cuộc chiến giữa những chiến binh và những sinh vật ngoài hành tinh với ngoại hình đầy quái

Các tính năng mới trong ứng dụng OneDrive cho iOS

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên di động của Microsoft dành cho iOS đã được thêm các tính năng mới như scan offline, scan giấy tờ và các liên kết hết hạn. Một số trong các tính năng này đã được tìm thấy trong các ứng

Giới thiệu qua về chuỗi, số, list trong Python

Phần này, bạn sẽ học cách sử dụng Python như một chiếc máy tính và đi bước đầu tiên hướng tới lập trình Python.

2 mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh hơn

Nhiều mẫu điện thoại Android đã hỗ trợ tính năng sạc nhanh, thông thường có thể đạt 50% pin chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, iPhone vẫn chưa có trang bị trên.

Đăng Ký Tài Khoản ChatGPT Plus Miễn Phí Chỉ Mất 30 Giây Tại Askany

ChatGPT đang trở thành cơn sốt trên các trang mạng xã hội bởi sự thông minh vượt trội của nó. Siêu chatbot này có thể giúp rất nhiều doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian cho việc quản lý, chăm sóc khách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.

Đánh giá chi tiết OPPO A39 không thể ngừng selfie

OPPO A39 ( Neo 9s) bản nâng cấp của OPPO A37 đã chính thức lên kệ tại Thế giới di động. Dự kiến đây sẽ tiếp tục là sản phẩm thu hút khách hàng ở...

Galaxy A03s – Thủ lĩnh hiệu năng pin khủng 5000mAh, camera chất lượng giá 3 triệu

Với mức giá siêu hời chỉ hơn 3 triệu, Galaxy A03s xứng tầm là thủ lĩnh hiệu năng trong phân khúc thỏa mãn người dùng mùa giãn cách này với nhiều tác vụ gaming, lướt web, quay chụp ngay tại nhà. Sau 3 tuần sử dụng, cùng