51% doanh thu smartphone trong quý 4 thuộc về Apple

Những số liệu thống kê mới nhất cho thấy Apple vẫn đang là một thế lực lớn mạnh trong ngành sản xuất smartphone.

 


Xem thêm: Tại sao smartphone pin gắn liền tốt hơn pin rời?


 


Morgan Stanley cho biết Apple đã có một màn trình diễn cực kỳ ấn tượng tại Trung Quốc trong quý 4 năm 2017. Theo đó doanh số smartphone của Apple đã tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi đó doanh số smartphone Android lại giảm tới 17%. Tuy nhiên Morgan Stanley cho biết rằng mức tăng trưởng của iPhone tại Trung Quốc đang có dấu hiệu chậm lại do Huawei và Oppo.


 



51% doanh thu smartphone trong quý 4 thuộc về Apple

 


Các nhà phân tích tại công ty nghiên cứu thị trường này cho biết: các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc đang tìm cách để tăng thị phần tại quê nhà. Để làm được điều này, các công ty nội địa Trung Quốc này đang hạ giá các thiết bị của họ. Điều này dẫn đến doanh thu của các dòng iPhone đời cũ như iPhone 6 sẽ có doanh thu không tốt. Một sản phẩm nổi bật là iPhone X hiện đang chiếm 3% trên tổng số iPhone tại Trung Quốc và đang có xu hướng tăng lên. iPhone 8 và 8 Plus chiếm 1.36% và 2.63% trên tổng số iPhone.


Trong bốn tuần kết thúc vào ngày 14 tháng 1, iPhone chiếm 20.6% số điện thoại đang có tại Trung Quốc. Con số này giảm so với mốc 21.8% thị phần so với ngày 31 tháng 12 năm 2017.


 




 


Báo cáo của Stralegy Analytics cũng cho biết thêm rằng Apple đã lập một kỷ lục mới với 51% doanh thu smartphone trong quý 4 năm 2017. 61.14 tỷ USD là số tiền mà Apple thu được và iPhone X chính là nhân tố giúp Apple có được doanh số cao như trên. Trong quý 4 năm 2016, Apple chỉ chiếm 48.5% trên tổng doanh số smartphone bán ra trên thế giới. Thị phần của Samsung cũng tăng từ 14.5% trong quý 4 năm 2016 lên 15.7% trong quý 4 năm 2017. Huawei là hãng có doanh số đứng vị trí thứ 3 với 7%. Nhìn chung, thị trường smartphone quý 4 năm 2017 tăng 7.5% lên 120.2 tỷ USD so với mức 111.8% của cùng kỳ năm trước. 


 


 


Nguyễn Hoàng


Theo: Phonearena

TIN LIÊN QUAN

Doanh số không như dự kiến, Apple chuyển 2 triệu đơn hàng iPhone 12 Mini sang iPhone 12 Pro

Nhiều nhà phân tích cho rằng iPhone 12 mini không đạt được doanh thu tốt như mong đợi của Apple. Do đó, Apple đã quyết định chuyển 2 triệu đơn hàng dòng iPhone 12 Mini sang iPhone 12 Pro. Một cuộc khảo sát từ CIRP chỉ ra rằng doanh số bán iPhone 12

Bộ đôi smartphone Pixel sẽ mang về cho Google 3.8 tỉ USD vào năm sau

Morgan Stanley cho rằng bộ đôi Pixel của Google dự kiến ​​sẽ bán được khoảng 5-6 triệu chiếc trong năm 2017, mang về cho Google khoảng 3,8 tỉ USD doanh thu.

Xiaomi chiếm vị trí thứ 3 của Apple về doanh số smartphone quý 3

Khảo sát từ hãng nghiên cứu thị trường IDC cho thấy một số biến động về thị trường smartphone quý 3. Theo đó, Samsung đã quay trở lại vị trí số 1, còn Xiaomi chiếm vị trí thứ 3 của Apple về doanh số smartphone.

iPhone là mẫu smartphone bán chạy nhất tại Trung Quốc vào ngày 11/11

Số lượng thực tế chưa được xác nhận nhưng nghiên cứu chỉ ra iPhone nằm trong top những smartphone bán chạy nhất vào Ngày Độc Thân. Đối thủ cạnh tranh của Apple, Samsung đứng thứ 8 về doanh số, Huawei đứng thứ 2 còn Xiaomi đứng thứ 3.

Doanh số iPhone XR sẽ vượt qua cả iPhone 8 và iPhone 8 Plus tại Trung Quốc

Báo cáo mới đây từ Ming-Chi Kuo cho hay: Doanh số smartphone trong tháng 9 vừa qua tại Trung Quốc đã giảm 10%, và nguyên nhân là do khách hàng tại quốc gia đông dân nhất thế giới đang chờ đợi sự xuất hiện của iPhone XR.

Apple sẽ ngừng sản xuất iPhone 12 Mini 5G vào tháng 4 năm 2021

iPhone 12 Mini là một món quà Apple dành cho người dùng khi đem đến một thiết bị mạnh mẽ và nhỏ gọn và sử dụng trong nhiều năm. Nhưng với một thị trường vô cùng rộng lớn và do nhu cầu quá yếu khiến nó sẽ ngừng sản xuất vào quý 2 năm 2021. …

Giá bán của iPhone 2018 rất đáng để chúng ta chờ đợi

Cụ thể hơn, trong một báo cáo từ Market Watch, Katy Huberty từ Morgan Stanley đã dự đoán chiếc iPhone X 2018 có thể sẽ có giá từ 800 USD đến 900 USD, rẻ hơn 100 USD – 200 USD so với người tiền nhiệm của nó, trong khi chiếc iPhone X Plus được đồn

THỦ THUẬT HAY

Share Acc VIP HDOnline.vn, chia sẻ tài khoản HDONline.vn VIP

Đã từ lâu, HDOnline nổi lên là một trong những kho phim khổng lồ với nhiều thể loại đặc sắc khác nhau cùng chất lượng của các bộ phim luôn là HD hoặc Full HD.

Làm cách nào để tìm mật khẩu Facebook đang dùng trên Firefox

Trong bất cứ tình huống nào nếu bạn quên mất mật khẩu của mình, giả dụ ở đây là mật khẩu Facebook đều có cách giúp bạn tìm lại được trên trình duyệt. Firefox cũng không phải là một ngoại lệ khi trình duyệt này được

Sử dụng Google Drive một cách hiệu quả mà bạn chưa biết

Ngoài việc có thể sử dụng để tạo văn bản (Docs), bảng tính (sheets) hay mọi người còn gọi là excel, slides thì tôi còn dùng nó để lưu trữ các file làm việc quan trọng, hình ảnh, clip v.v... để khi cần thiết có thể truy

Cách tạo một máy ảo Windows 10 với VMware Player và VirtualBox

Việc có một máy ảo trong tầm tay có thể hữu ích cho nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như kiểm tra phần mềm hoặc các chỉnh sửa trong môi trường sandbox tách biệt với hệ điều hành chính của bạn.

Bạn đã trải nghiệm Google Calendar mới chưa?

Vào tháng 10 năm 2017, Google cuối cùng đã nâng cấp giao diện Google Calendar. Nhưng có gì đáng để chờ đợi không? Hãy cùng khám phá các tính năng cũng như giao diện mới của ứng dụng này nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Pro gam màu hồng độc đáo, bắt mắt

Sau thành công lớn của sự ra mắt của Mi 8 và sau đó là Mi 8 Explorer Edition, Xiaomi đã không dừng lại ở đó, nó tiếp tục tăng số lượng anh chị em cho gia đình Mi 8. Hôm nay chúng ta cùng chào đón Mi 8 Pro và Mi 8 Lite!

Đánh giá HUAWEI MATEBOOK X - Chiếc laptop có thiết kế đẹp nhưng không hữu dụng

Huawei MateBook X có kích thước khá nhỏ gọn, mỏng về thiết kế lẫn đường viền màn hình. Tuy nhiên, chiếc laptop này chỉ có đẹp về hình thức bên ngoài mà thôi.

Hyundai SantaFe 2019 có thiết kế vận hành và giá bán như thế nào?

Thế hệ mới của mẫu SUV bán chạy Hyundai Santa Fe bất ngờ có mặt tại Việt Nam theo dạng tạm nhập tái xuất để phục vụ cho một sự kiện ở Hà Nội. Những hình ảnh của Hyundai Santa Fe 2019 xuất hiện trên mạng xã hội hôm qua