Những nâng cấp của Vivo V5s so với người tiền nhiệm Vivo V5

Mới đây, Vivo đã chính thức giới thiệu Vivo V5s, mẫu điện thoại thuộc phân khúc tầm trung của hãng với nhiều nâng cấp đáng giá so với người đàn anh Vivo V5 ra mắt hồi cuối năm ngoái. Vậy bên cạnh camera selife khủng 20 MP thì V5s sở hữu những cải tiến đáng chú ý nào so với người tiền nhiệm?

Thiết kế đẹp và tinh tế hơn

Vivo V5s tiếp tục kế thừa ngôn ngữ thiết kế kim loại nguyên khối có từ đàn anh V5, tuy nhiên Vivo đã cố gắng trau chuốt lại cho chiếc smartphone này trông hoàn hảo và tinh tế hơn. Nếu như mặt sau của Vivo V5 bị chia cắt làm 3 phần bởi đường viền ăng-ten quá lớn thì ở V5s, Vivo đã khắc phục được vấn đề này. Giờ đây, vạch anten ở mặt lưng đã được bo cong theo khung viền trên và dưới của máy giúp cho mặt sau của máy đẹp và sang trọng hơn nhiều.

Ngoài ra, Vivo V5s vẫn sở hữu kiểu dáng máy bo tròn với mặt trước được giữ nguyên tạo hình như trên  chiếc V5. Chúng ta vẫn sẽ có mặt kính cong mép 2,5D, phím Home cứng tích hợp cảm biến vân tay 1 chạm siêu nhạy ở cạnh dưới và camera 20 MP cùng đèn flash LED ở cạnh trên. Nhìn chung thì tổng thể ngoại hình của Vivo V5s trông gọn gàng và thanh thoát hơn người đàn anh của mình khá nhiều.

Cấu hình và hiệu năng được nâng cấp nhẹ 

Bên cạnh việc tinh chỉnh lại thiết kế thì Vivo cũng nâng cấp nhẹ về cấu hình phần cứng cho V5s. Cụ thể, máy được nâng bộ nhớ trong lên 64GB, trong khi V5 chỉ có 32GB, nhờ vậy mà người dùng có thêm nhiều không gian hơn để lưu trữ dữ liệu, hình ảnh, video yêu thích đồng thời cải thiện tốc độ truy xuất dữ liệu so với thẻ nhớ. 

Còn lại, cấu hình của máy không thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Vivo V5s vẫn được trang bị màn hình 5.5 inch, độ phân giải HD (1280x720 pixels) và sử dụng công nghệ tấm nền IPS cho góc nhìn tốt, hiển thị hình ảnh trong và màu sắc trung thực.

Bên trong V5s, Vivo tiếp tục sử dụng con chip Mediatek MT6750 8 nhân, xung nhịp 1.5GHz, RAM 4GB, cài sẵn hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow và đi kèm viên pin 3.000mAh. Đặc biệt, V5s vẫn có DAC xử lý âm thanh chất lượng cao Hi-fi AK4376 như V5 trước đây nhằm mang lại trải nghiệm âm thanh 24-bit/192kHz cho người dùng.

Phát huy thế mạnh Selfie với camera trước 20MP 

Vivo V5 từng gây sốt trong phân khúc điện thoại tầm trung khi được trang bị camera trước sử dụng cảm biến Sony IMX376 độ phân giải “khủng” 20 megapixel với ống kính khẩu độ f/2.0. Giờ đây, Vivo tiếp tục phát huy ưu thế này trên người kế nhiệm Vivo V5s khi trang bị camera selfie với thông số cấu hình tương tự. Đi kèm là đèn flash hỗ trợ Selfie mà Vivo gọi là “Hiệu ứng ánh trăng” cho phép điện thoại phát ra ánh sáng vàng dịu hỗ trợ chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng và chế độ làm đẹp Face beauty 6.0 với nhiều tùy chỉnh nhằm hỗ trợ tối đa sở thích “tự sướng” của giới trẻ hiện nay. 

Đặc biệt tương tự như người đàn anh, Vivo V5s cũng sở hữu tính năng selfie nhóm Panorama giúp người dùng có thể selfie với góc rộng hơn để lấy được nhiều khung cảnh phía sau hơn cũng như rất tiện để chụp nhóm, chụp đông người.

Kết luận 

Nhìn chung, với mức giá cao hơn 1 triệu đồng, Vivo V5s đã có nhiều cải tiến nổi bật so với người đàn anh V5. Đó là thiết kế được tinh chỉnh lại đẹp và tinh tế hơn, bộ nhớ được nâng cấp cho khả năng lưu trữ nhiều hơn và cùng với đó là camera trước cho khả năng chụp ảnh selfie ấn tượng. Như vậy thị trường smartphone tầm trung lại xuất hiện thêm một đối thủ đáng gờm và tạo thêm một lựa chọn mới cho người dùng.

TIN LIÊN QUAN

Vivo sẽ chính thức ra mắt V12 Pro vào nửa đầu năm 2019

Giám đốc chiến lược thương hiệu của Vivo Ấn Độ, Nipun Marya đã xác nhận với India Today rằng công ty sẽ ra mắt Vivo V12 Pro với tư cách là phiên bản kế nhiệm của V11 Pro trong nửa đầu năm 2019.

Vivo vừa cho ra mắt Vivo Z10 tại thị trường Ấn Độ

Màn hình kích thước 5.99 inch, tỉ lệ 18:9, độ phân giải HD+. Trang bị vi xử lý Snapdragon 450 đi kèm với RAM 4 GB, viên pin 3.225 mAh, chạy Android 7.1 Nougat.

Vivo S7t đi kèm với Dimensity 820 SoC

Vivo S7t đi kèm với Dimensity 820 SoC Phiên bản tiếp theo của S7 series của vivo đã lộ diện. vivo đã công bố S7 5G vào tháng 8 năm ngoái và sau 3 tháng, S7e 5G đã được gọi tên. Digital Chat Station mới đây đã tuyên bố vivo sẽ đón thêm thành viên

Vivo đang chuẩn bị đưa một smartphone mới tới thị trường Việt Nam

Hai hình ảnh smartphone Vivo mới chụp ở nửa mặt trên, mặc dù Vivo không đề cập tới tên gọi của máy nhưng có thể dự đoán đây không phải là Vivo NEX bởi máy có notch tai thỏ viền cạnh trên. Vì vậy, smartphone mới này có thể là Vivo X21, X21 UD hoặc

Vivo sắp ra mắt Vivo X20 và X20 Plus với màn hình chiếm trọn mặt trước

Theo dự kiến, 2 chiếc smartphone tiếp theo của Vivo được ra mắt trong thời gian tới sẽ là Vivo X20 và X20 Plus. Mới đây, thông tin về 2 chiếc smartphone này đã bắt đầu bị rò rỉ trên trang web Cơ quan điều tiết Quy chế của Trung Quốc.

Vivo Y15A ra mắt: Thiết kế trẻ trung, pin lớn, giá chỉ 3.6 triệu đồng

Vivo đã âm thầm ra mắt Vivo Y15A tại Philippines, máy nổi bật với dung lượng pin lớn và các thông số kỹ thuật còn lại tương tự Vivo Y15s (2021).

Rò rỉ Vivo 1817 với RAM 2GB, chạy Android 8.1 Oreo cực ấn tượng

Tuần trước, Vivo Y95 đã có mặt trên Geekbench với tên gọi “vivo vivo 1807”, còn bây giờ, một sản phẩm giá rẻ khác tiếp tục lộ diện, nó có tên Vivo 1817.

Vivo X9 và Vivo X9 Plus sẽ ra mắt ngày 16/11 tới

Sau rất nhiều thông tin rò rỉ, cuối cùng Vivo cũng đã chính thức thông báo trên Weibo về ngày ra mắt Vivo X9 và Vivo X9 Plus, đó là ngày 16/11 tới, sớm hơn 1 ngày so với dự kiến.

THỦ THUẬT HAY

4 cách khắc phục lỗi âm thanh khi gọi Zalo cực kỳ hiệu quả cho bạn

Thực hiện cuộc gọi qua Zalo trên điện thoại Android và iPhone gặp lỗi về phần âm thanh? Sau đây là cách khắc phục lỗi âm thanh khi gọi Zalo trên điện thoại nhé...

Tại sao màn hình Samsung bị vàng?Đây là nguyên do và cách chỉnh lại

Hiện tượng ám màn thường xảy ra trên các dòng điện thoại Samsung sử dụng màn hình tấm nền AMOLED. Vậy tại sao màn hình Samsung bị vàng? Cách chỉnh lại nó ra sao...

Bảo vệ ảnh đại diện Facebook - bạn đã thử?

Mạng xã hội hàng đầu thế giới Facebook đã tung ra một tính năng mới được gọi là 'Profile Picture Guard'. Đây là một bước đi tuyệt vời từ Facebook nhằm ngăn tình trạng ăn cắp ảnh đại diện của người khác trên Facebook .

Cách sửa lỗi không thể chép file vào USB

Khi gặp phải thông báo lỗi “The disk is write-protected. Remove the write-protection or use another disk”, bạn sẽ không thể chép file từ máy tính vào USB hoặc ngược lại.

Cách cấu hình quản lý từ xa trên Router TP-Link

Có 5 bước để cấu hình quản lý từ xa trên Router TP-Link.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy Tab A 2016 S-Pen

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau đánh giá thời lượng pin của Galaxy Tab A 2016 S-Pen, để xem liệu với 7.300 mAh máy sẽ hoạt động trong bao lâu.

Đánh giá Samsung Galaxy J5 Prime: Phiên bản thu nhỏ của Galaxy J7 Prime

Samsung Galaxy J5 Prime là smartphone tiếp theo được Samsung cho lên kệ vào cuối năm 2016. Hôm nay hãy FPTShop trải nghiệm và đánh giá Samsung Galaxy J5 Prime, một sản phẩm hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam

Range Rover Sport HSE 2019 có những điểm gì hấp dẫn?

Có giá bán khoảng 295.000 USD tại một số đại lý tư nhân, Range Rover Sport HSE 2019 là đối thủ trực tiếp của Porsche Cayenne S, Maserati Levante S và một số mẫu SUV hiệu năng cao khác đến từ Đức. Vậy đâu là điểm hấp