Tổng thống Mỹ: Smartphone đang vượt qua các giá trị sống khác

Bên cạnh ý kiến về cuộc chiến pháp lý giữa Apple và chính phủ Mỹ, Tổng thống Barack Obama khuyên người dân Mỹ ngừng ngay việc thần thành hóa điện thoại và coi trọng những giá trị sống khác.

 


 

Thời điểm Tổng thổng Barack Obama nhậm chức lần đầu tiên vào tháng 1/2009 cũng là lúc cuộc cách mạng smartphone bắt đầu trỗi dậy. Obama, giống như nhiều CEO cùng thời khác, luôn trung thành với dòng điện thoại Blackberry trong thời kỳ đương nhiệm của mình. Trong nhiệm kỳ đầu tiên, giới truyền thông từng đề cập nhiều đến việc ông là fan ruột của hãng Dâu đen.

Mới đây, trong cuộc nói chuyện nhân chuyến thăm lễ hội âm nhạc và phim SXSW 2016, Tổng thống Obama chia sẻ quan điểm của mình về cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Bộ tư pháp Mỹ. Theo đó, chính phủ Mỹ muốn Apple xây dựng một phiên bản iOS đặc biệt để mở khóa chiếc iPhone được sử dụng bởi tên khủng bố đã chết Syed Farook. Về phía Apple, hãng một mực từ chối tuân theo lệnh của tòa án bang California những lo ngại liên quan đến bảo mật dữ liệu cá nhân. Điều mà Táo khuyết quan tâm hơn là cả việc cung cấp “cửa hậu” sẽ trở thành một tiền lệ nguy hiểm khiến những nỗ lực bảo vệ người dùng bấy lâu nay của hãng trở nên công cốc.

 


 

Gần đây nhất, nhiều nhà phân tích lo ngại Bộ tư pháp Mỹ sẽ tiếp tục gây áp lực lên Apple, buộc hãng phải chuyển mã nguồn iOS cùng chữ ký điện tử cho cơ quan này nhằm mục đích khai thác thông tin người dùng. Trong khi đó Apple lên kế hoạch ra mắt iPhone mới ngay trước ngày hầu tòa nhằm tranh thủ lôi kéo sự ủng hộ của dư luận.

Trong buổi nói chuyện này, thay vì chia sẻ quan điểm ủng hộ cho một bên nhất định, Tổng thống Obama bàn về việc tìm kiếm một thỏa thuận cân bằng và hòa hợp nhất giữa hai bên. Ông cho rằng, người dân Mỹ cần tìm cách giải quyết cho nhiều tình huống phức tạp như ngăn chặn âm mưu khủng bố cho đến những vấn đề thường nhật như truy thu thuế. Những tình huống này đặt trong thực tế không phải tất cả mọi người đều có thể phá vỡ được các hàng rào bảo mật trên các thiết bị di động.

“Kết luận cuối cùng của tôi là bạn không thể có cái nhìn tuyệt đối về vấn đề này. Bởi vậy, nếu bạn lập luận rằng, dù mã hóa có mạnh mẽ đến đâu đi chăng nữa, thực tế chúng ta vẫn nên tạo ra những chiếc hộp đen để bảo vệ. Tôi nghĩ rằng, những chiếc hộp đen đó sẽ không ảnh hưởng gì tới sự cân bằng mà chúng ta đã sống suốt 200, 300 năm qua. Có vẻ như việc thần thánh quá điện thoại đã vượt quá những giá trị sống khác”, Obama cho biết.

Kết thúc buổi nói chuyện, Tổng thống Obama đưa ra lời  khuyên cho tất cả công dân Mỹ cần ngừng ngay việc “thần thánh hóa điện thoại và đặt nó trên mọi giá trị sống.” Bạn đọc quan tâm có thể xem bài phát biểu trong video dưới đây.

 


Ho Huyn

Nguồn: PhoneArena

Từ khoá : Smartphone, ang, qua

TIN LIÊN QUAN

Phàn nàn về chiếc BlackBerry cũ, Tổng thống Obama nhận về chiếc điện thoại đồ chơi

Phải mất một thời gian khá dài nhưng cuối cùng người đứng đầu Nhà Trắng hiện nay – Tổng thống Obama cuối cùng đã bỏ được chiếc BlackBerry của mình.

Đến Tổng thống Obama cũng không buông tha cho Galaxy Note 7

Ban đầu là trên các trang mạng xã hội, theo thời gian, chiếc smartphone gặp lỗi pin và phát nổ này trở thành đề tài của những diễn viên hài. Samsung có thể phớt lờ...

Obama - Tổng thống Mỹ đầu tiên dùng kính thực tế ảo

Obama là tổng thống của nhiều cái 'đầu tiên': Tổng thống đầu tiên dùng Twitter, đặt...

Tài khoản xã hội của Obama sẽ thế nào khi rời khỏi nhà trắng

Tài khoản xã hội của Obama sẽ thế nào khi rời khỏi nhà trắng

Tổng thống Obama thích thú khi dùng kính thực tế ảo của Samsung

Theo đó, nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Cục Công viên Quốc gia Mỹ, Nhà Trắng đã phối hợp với đội Oculus của Facebook và kênh National Geographic để sản xuất đoạn phim...

Tổng thống Obama bỏ BlackBerry để được 'lên đời' Galaxy S4

Như chúng ta đã biết, Obama đã từng 'than' rằng ông quá chán khi sử dụng chiếc điện thoại BlackBerry do nhà Trắng cung cấp. Và ngày sau đó, vị tổng thống quyền lực nhất nước Mỹ đã được 'lên đời' Galaxy S4 của Samsung.

Cuộc chiến giữa Apple và FBI đã đi đến hồi kết

FBI đã mở khóa thành công chiếc iPhone là vật chứng trong vụ thảm sát nhờ vào sự hỗ trợ của bên thứ 3. Khép lại vụ kiện kéo dài giữa cơ quan luật pháp với Apple.

6 lãnh đạo quốc gia sau đây cũng là iFan chính hiệu

Các sản phẩm của Apple luôn có một sức hút kỳ lạ. Và một số lãnh đạo quốc gia cũng không nằm ngoài danh sách những người hâm mộ các thiết bị này.

THỦ THUẬT HAY

5 cách bảo quản máy tính trong mùa nồm ẩm ướt hiệu quả 100%

Miền Bắc nước ta đang trong thời kỳ “ NỒM” nhiệt độ tăng cao, hơi nước ngưng đọng khắp nơi trong nhà. Các đồ điện tử như máy tính, điện thoại, máy ảnh mà không được bảo quản một cách cẩn thận sẽ có thể chập chờn, chập

Steam đã bắt đầu cho bán game bằng tiền Việt, giảm giá khi thanh toán bằng VND trên Steam

Vậy là cộng đồng game thủ Việt Nam đã chính thức được Valve chấp nhận cho việc mua sắm, thanh toán tiền Việt trên Steam. Với quyết định này của Steam, game đã được định giá theo mức thu nhập của người Việt Nam và đem

Một số tuỳ chỉnh giúp sử dụng Vivo V7 hiệu quả hơn

Ở màn hình khoá anh em có thể vẽ lên một số cái và máy sẽ tự động nhận dạng và thực hiện theo lệch.

Cách phóng to ảnh gấp 4 lần không bị vỡ trên điện thoại và máy tính

Nếu phóng to một bức ảnh có kích thước nhỏ thì sẽ làm vỡ ảnh, khiến hình bị mờ đi và giảm chất lượng. Sau đây là cách phóng to ảnh không bị vỡ trên điện thoại và máy tính...

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu từ ổ cứng của laptop hỏng

Mua hộp gắn ngoài ổ cứng. Đây là thiết bị giúp ổ cứng kết nối được với máy tính thông qua cổng USB, hộp gắn ngoài sẽ biến ổ cứng máy tính thành ổ cứng ngoài. Các dòng máy tính khác nhau sử dụng mẫu ổ cứng khác nhau,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết xe Toyota Wigo 2018

Dòng xe Hatchback cỡ nhỏ đô thị Toyota Wigo 2018 được Toyota Việt Nam phân phối chính hãng với hai lựa chọn phiên bản số sàn và số tự động, trang bị động cơ xăng 1.2L hướng đến nhóm khách hàng trẻ đô thị. Giá bán xe

So sánh Samsung Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max

Samsung và Apple là hai thương hiệu sở hữu những mẫu smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay. Nổi bật nhất phải kể đến là Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max. Vậy giữa hai điện thoại này, “ai” nào xứng đáng trở thành ông

Đánh giá nhanh Sony XA2 Ultra mới xem có gì "ngon"

Cũng như bất kỳ sản phẩm nào của Sony, Xperia XA2 Ultra vẫn không ngoại lệ khi giữ cho mình vẻ đẹp'truyền thống' trong phong cách thiết kế.