Obama - Tổng thống Mỹ đầu tiên dùng kính thực tế ảo

Obama phối hợp cùng Facebook để sản xuất đoạn video 360 độ nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Cục Công viên Quốc gia Mỹ.

Obama là tổng thống của nhiều cái 'đầu tiên': Tổng thống đầu tiên dùng Twitter, đặt chân lên Bắc Cực khi còn tại vị, tổng thống Mỹ đầu tiên thăm Cuba sau 88 năm... Vào thứ Năm (25/8), Obama trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên xem phim thực tế ảo, theo The Washington Post.


Trong chiến dịch chúc mừng 100 năm thành lập Cục Công viên Quốc gia Mỹ, Nhà Trắng đã phối hợp với đội Oculus của Facebook và kênh National Geographic để sản xuất đoạn phim ngắn: 'Through the Ages: President Obama Celebrates America's National Parks' (tạm dịch: Qua các thời kỳ: Tổng thống Obama chúc mừng Công viên Quốc gia Mỹ).



Tổng thống Obama xem lại chuyến đi tại Nhà Trắng thông qua kính Oculus. Ảnh: The White House.

Đoạn video được thực hiện bởi Felix & Paul Studios, hỗ trợ 3D, 360 độ time lapse, kể lại chuyến đi của ông Obama đến Công viên Quốc gia Yosemite khi xem bằng kính Oculus Samsung Gear VR và một Galaxy màu đen có thể là S7 hoặc Note 7.


Tùy vào lựa chọn, người dùng có thể theo chân ông Obama từ bên trong cano xuôi dòng, ngắm nhìn ngọn El Capitan hùng vĩ hoặc khám phá cánh rừng lá đỏ dưới nền trời xanh thẳm, cùng lúc đó lắng nghe câu chuyện của tổng thống về nhà thám hiểm John Muir.


Người dùng cũng có thể quan sát lực lượng phóng viên theo chân Obama, cùng bà Michelle Obama và hai cô con gái Malia, Sasha tại thác Vernal.


National Geographic đã đăng video này trên trang Facebook vào thứ năm, và Obama cũng đăng thông tin này trên trang cá nhân, cho biết ông cảm thấy 'choáng ngợp' với vẻ đẹp của công viên này.


'Hôm nay, tôi muốn chia sẻ với các bạn chuyến đi của mình, ở góc nhìn 360 độ. Nhờ vào các camera thực tế ảo tối tân, các bạn có thể đứng từ đỉnh Yosemite hùng vĩ, hoặc phiêu diêu trên hồ Mirror. Tôi dùng VR lần đầu tiên, cảm giác như trở lại nơi đó vậy', Obama viết.


Người dùng có thể xem đoạn video trên tại đây.


Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Obama thích thú khi dùng kính thực tế ảo của Samsung

Theo đó, nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Cục Công viên Quốc gia Mỹ, Nhà Trắng đã phối hợp với đội Oculus của Facebook và kênh National Geographic để sản xuất đoạn phim...

Đến Tổng thống Obama cũng không buông tha cho Galaxy Note 7

Ban đầu là trên các trang mạng xã hội, theo thời gian, chiếc smartphone gặp lỗi pin và phát nổ này trở thành đề tài của những diễn viên hài. Samsung có thể phớt lờ...

Tài khoản xã hội của Obama sẽ thế nào khi rời khỏi nhà trắng

Tài khoản xã hội của Obama sẽ thế nào khi rời khỏi nhà trắng

Tổng thống Obama bỏ BlackBerry để được 'lên đời' Galaxy S4

Như chúng ta đã biết, Obama đã từng 'than' rằng ông quá chán khi sử dụng chiếc điện thoại BlackBerry do nhà Trắng cung cấp. Và ngày sau đó, vị tổng thống quyền lực nhất nước Mỹ đã được 'lên đời' Galaxy S4 của Samsung.

Phàn nàn về chiếc BlackBerry cũ, Tổng thống Obama nhận về chiếc điện thoại đồ chơi

Phải mất một thời gian khá dài nhưng cuối cùng người đứng đầu Nhà Trắng hiện nay – Tổng thống Obama cuối cùng đã bỏ được chiếc BlackBerry của mình.

Tổng thống Mỹ: Smartphone đang vượt qua các giá trị sống khác

Bên cạnh ý kiến về cuộc chiến pháp lý giữa Apple và chính phủ Mỹ, Tổng thống Barack Obama cũng khuyên người dân Mỹ ngừng ngay việc thần thành hóa điện thoại và coi trọng những giá trị sống khác.

Đến lượt thượng viện Mỹ cũng bỏ BlackBerry để dùng Galaxy hoặc iPhone

Có vẻ như không chỉ Tổng thống Obama mà sắp tới các nhân viên của Thượng viện Mỹ cũng sẽ được đổi “dế yêu” của họ, sẽ không còn bắt buộc dùng smartphone BlackBerry nữa mà thay vào đó là Galaxy S6 hoặc iPhone SE 16 GB.

6 lãnh đạo quốc gia sau đây cũng là iFan chính hiệu

Các sản phẩm của Apple luôn có một sức hút kỳ lạ. Và một số lãnh đạo quốc gia cũng không nằm ngoài danh sách những người hâm mộ các thiết bị này.

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee Gpad G5: Smartphone 5,5 inch chuẩn bị được giảm giá sốc

Tương tự Elife S5.5, Gpad 5.5 là chiếc smartphone nằm trong đợt giảm giá sốc hoặc thấp nhất từ trước đến nay. Mặc dù đã được ra mắt từ khá lâu, hồi tháng 8/2014 nhưng Gpad 5.5 vẫn sở hữu khá nhiều điểm nổi bật như có...

Trải nghiệm nhanh GPD Win - máy tính Windows nhỏ gọn, tích hợp gamepad chuyên game giả lập

GPD Win 5.5 là một chiếc máy tính chạy Windows bỏ túi (UMPC) hay cũng có thể gọi là máy chơi game chạy Windows với hệ thống phím chơi game riêng và cần xoay joystick tích hợp. Nó được hoàn thiện khá tốt và mang lại

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.